Nhà hay

Ghế thư giãn là gì? 6 lưu ý khi lựa chọn mua ghế thư giãn

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Cuộc sống bận rộn khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần sau một ngày dài làm việc. Và một chiếc ghế thư giãn sẽ giúp bạn giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi, tốt cho sức khỏe đồng thời còn mang tính thẩm mỹ cao, tạo điểm nhấn cho không gian sống của gia đình bạn.

Vậy ghế thư giãn là gì? Khi mua ghế thư giãn cần lưu ý những gì? Hãy cùng theo dõi qua những thông tin dưới đây. 

1. Ghế thư giãn là gì? 

 Ghế thư giãn là một loại ghế với chức năng chính giúp nâng đỡ lưng, cột sống

Ghế thư giãn là một loại ghế với chức năng chính giúp nâng đỡ lưng, cột sống 

Ghế thư giãn là một loại ghế với chức năng chính giúp nâng đỡ lưng, cột sống mà không cần một hệ thống xoay, nâng phức tạp, đem lại sự thư thái cho người sử dụng. Ghế thư giãn được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như da, vải, tre, gỗ,…

Từ năm 1928, chiếc ghế thư giãn đầu tiên đã được ra đời với sự tích hợp trải nghiệm nằm và ngồi trên cùng một sản phẩm. Chiếc ghế giúp đem lại sự thoải mái và phù hợp với dáng lưng ở bất kì tư thế nằm hay ngồi nào. Ban đầu nó chưa thực sự gây được ấn tượng mạnh với người dùng nhưng dần dần, sự thay đổi trong suy nghĩ của họ đã giúp cho sản phẩm mang tính đột phá này dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng nhiều như hiện nay. 

 Ghế thư giãn sử dụng trong phòng khách

Ghế thư giãn sử dụng trong phòng khách

Về cơ bản, thiết kế của ghế thư giãn sẽ có phần tựa lưng khá dài kết hợp cùng với tay vịn để đảm bảo sự thoải mái khi ngồi theo kiểu bán nghiêng để đọc sách hay xem phim trong một thời gian dài mà không bị mỏi người. Bên cạnh đó, ghế thư giãn cũng không thể thiếu lớp bọc đệm mang lại cảm giác êm ái cho người dùng, để giúp việc thư giãn được tốt hơn. 

Ghế thư giãn thường được bày trí kết hợp cùng với sofa văng hay sofa góc để tạo điểm nhấn thêm cho không gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt ghế ở ngoài ban công để có những phút giây đọc sách hay thư giãn thoải mái hơn. Hay thậm chí đặt nó ở trong phòng ngủ, phòng làm việc để tiện nghỉ ngơi. 

2. Phân loại ghế thư giãn

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế thư giãn, đa dạng từ mẫu mã

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế thư giãn, đa dạng từ mẫu mã

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế thư giãn, đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đến giá thành. Thông thường, sản phẩm này sẽ được phân loại theo các nhóm như sau: 

  • Phân loại theo chất liệu bọc: Bao gồm ghế thư giãn bọc da thật và ghế thư giãn bọc nỉ
  • Phân loại theo chất liệu ghế: Bao gồm ghế thư giãn tre, ghế thư giãn da, ghế thư giãn gỗ,…
  • Phân loại theo kiểu dáng: Bao gồm ghế thư giãn xoay 360 độ, ghế thư giãn bập bênh, ghế thư giãn chân thấp,…
  • Phân loại theo nguồn gốc xuất xứ: Bao gồm ghế thư giãn nhập khẩu và ghế thư giãn nội địa.

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng sẽ có những lựa chọn khác nhau để phù hợp với mình và gia đình. 

3. Công dụng của ghế thư giãn

Nếu bạn đang còn băn khoăn không biết có nên lựa chọn cho mình và gia đình một chiếc ghế thư giãn hay không thì hãy tìm hiểu ngay những công dụng mà ghế thư giãn đem lại dưới đây. 

3.1. Tốt cho sức khỏe

 Ghế thư giãn được tích hợp cả tính năng ngồi và nằm trên cùng một sản phẩm.

Ghế thư giãn được tích hợp cả tính năng ngồi và nằm trên cùng một sản phẩm.

Ghế thư giãn được tích hợp cả tính năng ngồi và nằm trên cùng một sản phẩm. Người dùng hoàn toàn có thể nằm xem tivi hay nghỉ ngơi thư giãn, xem phim, đọc sách một thời gian dài trên ghế mà không sợ bị đau mỏi lưng. Ghế mang lại cảm giác thư giãn và thích thú khi toàn bộ cơ thể của bạn được nâng đỡ một cách trọn vẹn dù ở bất kì tư thế nào. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể ngủ trên ghế mà không lo xảy ra tình trạng đau nhức xương khớp hay mỏi cổ. 

3.2.Sử dụng được với nhiều mục đích

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ghế cùng với nhiều hoạt động khác nhau như ngồi thư giãn đọc sách, uống trà, xem phim hay ngủ. 

3.3. Giúp thư giãn, nghỉ ngơi

 Ghế thư giãn tốt cho lưng và cột sống

Ghế thư giãn tốt cho lưng và cột sống

Khi xã hội ngày càng phát triển, con người sẽ dần có ít thời gian hơn cho các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn cho bản thân mình. Một chiếc ghế thư giãn đơn giản sẽ giúp bạn có thể tận dụng được những khoảng thời gian ngắn ngủi để cơ thể cũng như tinh thần trở nên thoải mái hơn, xả được stress một cách nhanh chóng. 

Bạn đã biết: 7 mẫu ghế đọc sách thư giãn hot nhất năm 2022

3.4. Tiết kiệm được không gian

Một số sản phẩm ghế thư giãn được tích hợp các tính năng thông minh có thể gấp gọn được khi không sử dụng đến, nên nó sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được kha khá diện tích trong không gian sống của mình. Đặc biệt phù hợp với những căn nhà có diện tích khiêm tốn. 

3.5. Tạo điểm nhấn cho không gian

Ghế thư giãn với thiết kế hiện đại bắt mắt, đa dạng trong màu sắc và có thể kết hợp hài hoà với các món đồ nội thất sẽ làm tăng thêm tính thẩm mỹ và gu cá tính riêng của gia chủ. 

 Làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian

Làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian

4. Những lưu ý khi lựa chọn ghế thư giãn

Ghế thư giãn mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Nhưng chọn ghế thế nào cho phù hợp thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo ngay những lưu ý dưới đây để có thể tìm được một chiếc ghế phù hợp nhất cho mình. 

4.1. Lựa chọn theo kiểu dáng

Trước khi bắt đầu mua sắm, hãy có một ý tưởng rõ ràng cho mình về kiểu dáng của ghế phù hợp với phong cách trong ngôi nhà của bạn. Cách tốt nhất để làm điều này đó là nghiên cứu một chút về chiếc ghế. Bạn có thể tìm kiếm trên internet hay đến các cửa hàng để tìm hiểu thêm. Hãy xem xét xem kiểu dáng, màu sắc, chất liệu nào của chiếc ghế sẽ hài hoà với không gian sống của bạn. 

 Ghế thư giãn với kiểu dáng tròn

Ghế thư giãn với kiểu dáng tròn

4.2. Xem xét về công dụng của chiếc ghế

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế thư giãn cho góc đọc sách của mình, nơi bạn có thể ngồi hàng giờ để ôm lấy quyển sách? Một chiếc ghế hiện đại cho văn phòng để bạn có thể có các cuộc họp, gặp gỡ với khách hàng? Hay một chiếc ghế có thể ngủ khi bạn bè hay gia đình đến thăm? Hoặc chỉ đơn thuần là bạn cần một chiếc ghế để làm đẹp thêm cho không gian phòng ngủ của mình và là nơi bạn có thể ngồi uống cà phê mỗi sáng? 

Dù là dùng cho mục đích nào, thì bạn cũng nên suy nghĩ xem bạn sẽ sử dụng chiếc ghế với mục đích gì để xem nó cần có những tính năng gì trước khi đưa ra lựa chọn mua cuối cùng. Với mỗi mục đích sử dụng sẽ có những sản phẩm với tính năng cũng như kiểu dáng thiết kế riêng để phù hợp với từng hoàn cảnh. 

4.3. Xác định kích thước chiếc ghế

Khi bạn đã xác định được căn phòng để chiếc ghế thư giãn của mình thì việc tiếp theo bạn cần làm đó là đo đạc kích thước của chiếc ghế. Dù cho ghế của bạn có thiết kế hiện đại, sang trọng hay thoải mái đến đâu cũng không quan trọng nếu nó không vừa với căn phòng của bạn. 

Để có thể tìm được kích thước tối đa của ghế, hãy đo chiều dài và chiều rộng của không gian của bạn. Hãy tính đã cả khoảng trống xung quanh mặt trước và sau của ghế để bạn có thể đi lại được. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc ghế tựa thì đừng quên tính cả kích thước của nó khi được mở rộng hoàn toàn.

Đọc thêm: Top 6 ghế xếp thư giãn được lựa chọn nhiều nhất

Lựa chọn ghế có kích thước phù hợp với không gian

Lựa chọn ghế có kích thước phù hợp với không gian

Một chiếc ghế quá cồng kềnh có thể chiếm hết diện tích căn phòng, trong khi một chiếc ghế quá nhỏ thì lại trông bị lọt thỏm trong căn phòng có diện tích lớn. Do đó, hãy nhớ rằng, dù chiếc ghế có thể phù hợp với bạn về công năng nhưng bạn cũng cần phải xem xét kích thước của nó sao cho tương xứng với căn phòng và đồ nội thất trong phòng của bạn. 

4.4. Lựa chọn vải bọc ghế

Khi mua ghế thư giãn, việc lựa chọn chất liệu vải bọc phù hợp sẽ đem đến cả giá trị về thẩm mỹ và công năng. Nếu bạn đang thiết kế một căn phòng theo phong cách ấm cúng thì hãy lựa chọn các loại vải như len. Hay một căn phòng sang trọng hơn thì có thể chọn vải nhung cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng chiếc ghế nhiều thì hãy chọn những loại vải bọc có độ bền cao như da, lanh hay poly. 

4.5. Lựa chọn theo màu sắc

Khi nói đến đồ trang trí, không có gì quan trọng hơn là màu sắc. Hầu hết mọi người đều có những màu sắc khiến họ bị thu hút, nhưng điều quan trọng là hãy suy nghĩ về màu sắc đó có phù hợp với không gian của căn phòng hay không. 

 Mẫu ghế quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam

Mẫu ghế quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam

Để căn phòng trông sáng sủa và tươi mới, hãy lựa chọn các gam màu tươi sáng như xanh lá cây, xanh nước biển hoặc các hoạ tiết sọc cổ điển. Nếu căn phòng của bạn mang hơi hướng vintage, thì màu sắc ấm áp sẽ tăng thêm tính mộc mạc cho căn phòng. 

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy lấy một vài mẫu vải hoặc in các màu bạn yêu thích và xem xem chúng trông như thế nào trong không gian của bạn.. 

4.6. Xem xét về vật liệu làm ghế

Vật liệu để làm khung ghế cũng quan trọng như vải bọc chiếc ghế vậy. Khung ghế thường được làm từ gỗ hoặc kim loại, đôi khi sẽ sử dụng các vật liệu khác như nhựa. 

Tuổi thọ của chiếc ghế phụ thuộc chủ yếu vào vật liệu được sử dụng để làm ra nó. Nếu bạn đang đầu tư vào một sản phẩm để có thể sử dụng trong thời gian dài thì hãy chọn chất liệu khung có khả năng chịu lực tốt.

 Ghế thư giãn với khung gỗ và được bọc nệm

Ghế thư giãn với khung gỗ và được bọc nệm

Đối với những chiếc ghế có phần khung bọc nệm, bạn có thể tập trung vào khả năng chịu lực và trọng lượng của nó hơn là tính thẩm mỹ. Các loại gỗ kỹ thuật thường được sử dụng cho các loại khung này, kết hợp thêm các thanh giằng chéo và các mối nối để tăng thêm độ vững chắc. 

Nếu chiếc ghế được dùng để làm đồ trang trí thì hãy xem xét các sản phẩm được kết hợp từ tre, gỗ tự nhiên hay nhôm với các vật liệu khác để phù hợp với kiểu trang trí và phong cách của bạn. 

5. Kết luận

Ghế thư giãn đang là sản phẩm dần trở thành xu hướng và được nhiều người lựa chọn cho gia đình của mình. Ngoài công dụng giúp cơ thể được thư giãn, giảm mệt mỏi, căng thẳng thì nó cũng là một sản phẩm trang trí hoàn hảo cho không gian sống của bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu được “ghế thư giãn là gì? và có được những lựa chọn phù hợp với mình. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team