Nhà hay

Ghế thư giãn – giải pháp hoàn thiện không gian sống 

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Ghế thư giãn là một trong những món đồ nội thất được “săn lùng” nhiều nhất trong thời gian gần đây. Bởi nó không chỉ đem đến cho người dùng trải nghiệm thư giãn tối ưu nhất mà còn là món đồ trang trí cho ngôi nhà của bạn. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cái nhìn chi tiết nhất về loại hình ghế này. 

1. Ghế thư giãn là gì? 

Năm 1928, ghế thư giãn bằng gỗ tích hợp giữa trải nghiệm nằm và ngồi ra đời. Thiết kế đặc biệt ở chỗ, nó tập trung vào phần tựa lưng dài, kết hợp với tay vịn giúp nâng đỡ lưng và cột sống. 

Với mục đích đem lại cho người dùng tận hưởng những phút giây thư giãn nhất, ghế được thiết kế phù hợp với dáng lưng ở mọi góc độ, giúp cải thiện tình trạng đau lưng và mệt mỏi. 

Ghế thư giãn với thiết kế độc đáo
Ghế thư giãn với thiết kế độc đáo

2. Một số loại ghế thư giãn phổ biến

Ngày nay, nhiều mẫu ghế thư giãn ra đời để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dùng. Sau đây là một số mẫu ghế dạng này phổ biến nhất.

2.1. Ghế thư giãn bập bênh 

Kiểu ghế thư giãn bập bênh được ưa chuộng trên thị trường bởi sự tiện nghi của nó. Ý đồ của nhà sản xuất khi chế tạo kiểu ghế này với chất liệu gọn nhẹ như mây tre, gỗ, kim loại là để dễ dàng di chuyển trong nhiều không gian. 

Ghế bập bênh này được làm bằng mây tre rất thân thiện với môi trường. Nhiều khách hàng lựa chọn ghế bập bênh bọc đệm để tạo sự thoải mái, êm ái khi sử dụng. Trong khi đó, ghế bập bênh bằng kim loại độ bền bỉ cao và đa dạng về kiểu dáng, thiết kế hiện đại. 

Mẫu ghế thư giãn bập bênh
Mẫu ghế thư giãn bập bênh

2.2. Ghế nệm lười 

Mẫu ghế nệm lười thường xuất hiện trong phòng khách hay phòng ngủ. Người dùng có thể thoải mái xem ti vi hay gặp gỡ bạn bè. Bạn có thể bắt gặp những chiếc ghế nệm lười với đa dạng màu sắc, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Ưu điểm của mẫu ghế này là dễ di chuyển và vệ sinh. 

Ghế thư giãn lười
Ghế thư giãn nệm lười

2.3.Ghế thư giãn điện 

Một mẫu ghế rất được lòng người dùng là ghế thư giãn điều chỉnh bằng điện. Loại ghế này thường được làm bằng các loại da cao cấp hoặc nệm cao su tự nhiên. Đi đôi với việc thiết kế được chú trọng, giá thành mẫu ghế này thường khá cao. 

Điểm vượt trội của mẫu ghế này là nó được trang bị hệ thống hiện đại, người dùng có thể điều chỉnh tư thế ngồi nhờ những nút bấm. 

Ghế thư giãn điều chỉnh bằng điện
Ghế thư giãn điều chỉnh bằng điện

2.4. Ghế thư giãn ngoài trời 

Được thiết kế chuyên biệt dành cho không gian ngoài trời, mẫu ghế thư giãn này phù hợp với nhiều kiểu thời tiết khác nhau mà không lo sản phẩm bị hư hại. 

Tương tự như ghế bập bênh, ghế thư giãn ngoài trời cũng được làm bằng gỗ hoặc bằng mây tre. 

Ghế thư giãn ngoài trời
Ghế thư giãn ngoài trời

3. Lợi ích bất ngờ của ghế thư giãn?

Điều làm nên “tiếng vang” cho ghế thư giãn không chỉ nằm ở thiết kế độc đáo, mà còn ở những lợi ích bất ngờ mà nó đem lại cho người dùng. 

3.1. Cải thiện các bệnh lý về cơ và xương 

Ghế thư giãn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những người đang mắc các bệnh lý về cơ và xương như đau lưng, đau cơ, mỏi người. Với cấu tạo đặc biệt, ghế này giúp người sử dụng xoa dịu những cơn đau nhức. Chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo sử dụng thư giãn sẽ tốt cho vùng hông và lưng. 

3.2. Giúp lưu thông máu 

Làm việc trong nhiều giờ hay ngồi lâu một chỗ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc lưu thông máu. Đó là nguyên do dẫn đến việc bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hoặc tệ hơn nữa là mắc những vấn đề về sức khỏe. 

Đứng quá lâu cũng sẽ giảm lưu lượng máu đến não, dẫn đến ngất xỉu. Ghế thư giãn giúp bạn giải quyết vấn đề này vì nó cho phép bạn ngả lưng và giúp máu lưu thông tốt hơn.  

Ghế thư giãn giúp lưu thông máu
Ghế thư giãn giúp lưu thông máu tốt hơn

3.3. Cải thiện tinh thần

Theo khảo sát, thống kê từ những khách hàng đã sử dụng ghế thư giãn, phần lớn đều cho rằng tinh thần của họ đã thoải mái hơn sau một thời gian sử dụng. Họ không còn phải chịu đựng những cơn đau kéo dài, hay những mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. 

3.4. Tốt cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai thường bị đau thắt lưng do sức nặng của em bé. Điều này khiến họ rất khó chịu khi ngồi trên những chiếc ghế thông thường. Ghế thư giãn là một món nội thật đáng đầu tư vì những người phụ nữ mang thai có thể ngả lưng và phân bổ trọng lượng toàn bộ cơ thể. 

3.5. Điểm nhấn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn 

Ngày nay trên thị trường, những dòng ghế thư giãn xuất hiện với đa dạng mẫu mã, màu sắc, phong cách. Bạn có thể biến nó trở thành điểm nhấn cho không gian phòng khách, phòng ngủ hay phòng đọc sách. 

Ghế giúp tạo điểm nhấn trong không gian
Ghế giúp tạo điểm nhấn trong không gian

4. Tiêu chí lựa chọn ghế thư giãn  

Nếu bạn đang có ý định lựa chọn cho mình và gia định một mẫu ghế thư giãn phù hợp, đừng bỏ qua những tiêu chí sau nhé!

4.1. Sự thoải mái 

Chiều sâu của ghế và chiều cao tựa lưng đóng vai trò quyết định đến sự thoải mái tổng thể. 

Nếu ghế quá cao và chân không chạm sàn sẽ khiến chân bạn không thoải mái và tạo áp lực lên lưng. Tương tự như vậy, nếu ghế quá thấp, chân không được nâng đỡ đủ và phần sau của đùi có thể bị đau.

Bạn nên chọn ghế có phần tựa lưng, lựa đầu và chỗ để chân có thể điều chỉnh được. Ngoài ra, sự thoải mái của ghế thư giãn không được đánh giá từ việc nó có đệm êm hay không. Bởi ghế có lớp đệm quá mềm thường có xu hướng chảy xệ, sẽ không tốt cho lưng người sử dụng. 

4.2. Không gian đặt ghế thư giãn 

Hãy chú ý đến tổng thể kiến trúc căn phòng để quyết định hình dáng của ghế thư giãn. 

Mỗi không gian trong căn nhà của bạn sẽ có đặc điểm khác nhau. Đừng lựa chọn một chiếc ghế đệm mềm để đặt ngoài sân vườn. Hay thay vì lựa chọn một chiếc ghế có kích thước lớn khiến không gian phòng ngủ chật chội, hãy lựa chọn loại ghế nhỏ gọn, nhưng vẫn đem lại sự thoải mái tối đa. 

lựa chọn mẫu ghế phù hợp
Cần xác định không gian để lựa chọn mẫu ghế phù hợp

4.3. Chất liệu

Ghế thư giãn thường được làm từ chất liệu cao cấp như các loại gỗ, da thật hoặc giả da cao cấp, vải nỉ,… Tuy nhiên, sau đây sẽ là ưu nhược điểm của những mẫu ghế này được làm bằng chất liệu gỗ, vải, da và mây tre.

4.3.1.Ghế thư giãn gỗ 

Ghế thư giãn gỗ thường được người có tuổi lựa chọn. Ưu điểm của của loại ghế này là dễ dàng di chuyển bởi thiết kế của nó cho phép người dùng gập lại và có lắp thêm bánh xe.

Ghế dễ dàng chỉnh độ nghiêng giúp lưng luôn được thoải mái trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, ghế gỗ thư giãn luôn thông thoáng, không làm cho người dùng cảm thấy nóng bức. Dễ dàng vệ sinh và có tuổi thọ cao là ưu điểm vượt trội của kiểu ghế này. 

Tuy nhiên, không thể kể đến nhược điểm đó là ghế này rất cứng, và không có nhiều mẫu mã cho người dùng lựa chọn.

Ghế thư giãn bằng vật liệu gỗ
Ghế thư giãn bằng vật liệu gỗ

4.3.2. Ghế thư giãn vải

Ghế thư giãn vải với nhiều kiểu dáng hơn, màu sắc đa dạng sẽ thích hợp với nhiều như cầu khác nhau của khách hàng. Hơn nữa, nó đem lại cảm giác êm ái khi sử dụng. 

Ghế vải thư giãn phần nào đã giải quyết được những nhược điểm của ghế này dạng gỗ. Nhưng điểm trừ của kiểu ghế này là người dùng sẽ cảm thấy bí lưng nếu sử dụng lâu và rất khó để vệ sinh. 

Ghế thư giãn bằng vải
Ghế thư giãn bằng vải

4.3.3. Ghế da thư giãn 

Nếu bạn là người theo đuổi phong cách sang trọng, bạn không nên bỏ qua ghế thư giãn được làm bằng chất liệu da. Độ bền và tuổi thọ của ghế da này cũng không thua kém gì so với ghế dạng gỗ.

Không những đem lại sự thoải mái tuyệt đối cho người sử dụng, chất liệu da lại không dễ bám bụi như chất liệu vải. Tuy nhiên, để tăng tuổi thọ của ghế da, người dùng cần tốn công sức để chăm sóc. Chất liệu da cần được để ở nơi thông thoáng và vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng. 

Ghế thư giãn da
Chất liệu da cần được để ở nơi thông thoáng

4.3.4. Ghế mây tre thư giãn

Điểm cộng không thể không kể đến của ghế thư giãn bằng mây tre là sự mộc mạc giản dị trong thiết kế. Mẫu ghế này phù hợp với những không gian mở như sân vườn hay ban công. Hơn nữa, người dùng có thể nêu ý tưởng cho chiếc ghế và nhờ những nghệ nhân lành nghề hoàn thành nó. 

Việc bảo quản ghế mây tre để thư giãn cần được chú ý bởi nó dễ bị phá huỷ bởi mối mọt và điều kiện ẩm ướt. Và vì được gia công một cách thủ công, nên bạn có thể phải chi trả một số tiền kha khá để sở hữu nó. 

Ghế thư giãn bằng vật liệu tre
Ghế thư giãn bằng vật liệu tre

4.4. Màu sắc 

Màu sắc của ghế ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của người sử dụng. Những gam màu nóng như đỏ, vàng,… sẽ dễ khiến bạn cảm thấy bức bối. Chính vì điều này, ghế thư giãn màu trắng, be hay vàng nhạt được nhiều người lựa chọn sử dụng. 

4.5. Đối tượng sử dụng 

Đối tượng sử dụng khác nhau sẽ dẫn đến nhu cầu khác nhau. Người trẻ tuổi thường thích ghế thư giãn có màu sắc tươi, mang thiết kế hiện đại, trẻ trung. Ngược lại, ghế này cho người cao tuổi thường có màu sắc trầm và thiết kế đơn giản hơn. 

5. Kết luận 

Với những thông tin trên, hi vọng bạn có thể tìm thấy cho mình một chiếc ghế thư giãn phù hợp nhất!  

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân