Nhà hay

Tất tần tật về ghế lười -Top 4 mẫu ghế lười đáng mua nhất

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhắc đến các loại gối hot nhất trên thị trường hiện nay chắc chắn không thể bỏ qua sản phẩm ghế lười. Vậy mẫu ghế này có gì thú vị? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao lại gọi là “gối lười”?

Chắc hẳn rất nhiều khách hàng đều cảm thấy thắc mắc với tên gọi này. Đúng như nghĩa đen của cái tên này, đây là sản phẩm vô cùng tiện lợi và có sức hút lớn đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người “lười” di chuyển.

Chiếc gối này còn được biết đến dưới tên gọi ghế lười hay ghế lê, có thể sử dụng để thay thế các loại ghế ngồi thông thường đặt trong nhà, dùng để ngồi đọc sách, xem phim, uống nước, làm việc, thậm chí là thay thế cho chiếc giường ngủ của bạn.

Một chiếc gối thôi mà tích hợp rất nhiều tiện ích, giống như một chiếc gối đa năng không chỉ để gối mà còn để nằm, để tựa, để ngồi hay thậm chí là để ôm, phù hợp với mọi không gian, theo mọi hình dáng hay phương hướng. Bạn thoải mái nằm ở bất cứ tư thế nào, theo hướng bạn thích, không bị gò bó vào một khuôn như các mẫu gối thông thường khác. Nhờ vậy bản thân sẽ được buông lỏng một cách lười biếng nhất. 

Sản phẩm bày bán ngoài thị trường hiện nay có rất nhiều kích cỡ đa dạng cùng thiết kế bắt mắt đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn tương ứng với từng nhu cầu riêng. 

Hình ảnh quen thuộc của chiếc gối lười/ghế lười

Hình ảnh quen thuộc của chiếc gối lười/ghế lười

2. Gối lười có từ khi nào?

Mẫu gối này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1969 do ba nhà thiết kế nội thất người Ý là Gatti, Paolini và Teodora nghiên cứu và chế tạo thành công. Đây thật sự là một mẫu gối ấn tượng khi sở hữu phong cách mới lạ và phù hợp với lối sống của những năm 60 ở thế kỷ trước. Ban đầu, sản phẩm được tạo ra với hình dạng quả lê và bọc bên ngoài bằng vải da. Còn phần ruột được sản xuất từ loại hạt thermocon.

Ngay từ lần đầu ra mắt, chiếc gối mới mẻ này đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt, thu hút sự chú ý của hàng ngàn người lúc bấy giờ. Chỉ sau một thời gian ngắn, sản phẩm nhanh chóng trở thành “hot trend” bởi sự tiện lợi và cảm giác thoải mái mà nó mang lại cho tất cả các khách hàng sử dụng.  

Đến năm 1970, gối lười đã có mặt tại hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thời điểm này, sản phẩm được cải tiến một số chi tiết để phù hợp hơn với từng mục đích sử dụng của khách hàng. Bạn có thể nằm hay ngồi tùy thích chỉ với một sản phẩm này vô cùng tiện ích. Ngoài ra, ruột gối cũng được thay thế, sử dụng các hạt Styrofoam hay còn gọi là nhựa giữ nhiệt nhằm mang tới sự thông thoáng cho người dùng.

Đặc biệt, các chuyên gia trị liệu cũng nhận thấy rằng mẫu gối này rất có lợi với trẻ nhỏ mắc chứng tê liệt thần kinh cũng như các bệnh nhân đang trong giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật.

Trong suốt những năm 90 của thế kỷ XX, bạn có thể bắt gặp chiếc gối này ở bất cứ đâu bởi nó không chỉ đơn giản là một sản phẩm nội thất nữa. Gối ngày càng trở nên đa dạng từ kiểu dáng cho đến kích thước đã từng bước khẳng định sức ảnh hưởng và chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng. 

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy những chiếc gối lười với phần ruột được tạo nên từ những hạt xốp ở bất cứ đâu. Việc sử dụng hạt xốp giúp cho gối có độ đàn hồi tốt và tạo nên cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người dùng mỗi khi sử dụng sản phẩm. Trên thị trường hiện tại có tới hơn 50 mẫu gối khác nhau với đủ màu sắc, kích thước, họa tiết để đáp ứng được cả những khách hàng khó tính nhất. Sản phẩm này thích hợp để bạn sử dụng ở bất cứ đâu từ nhà ở cho tới các quán cà phê, khu nghỉ dưỡng, văn phòng công ty… 

Gối lười phù hợp với mọi đối tượng sử dụngGối lười phù hợp với mọi đối tượng sử dụng

3. Top 4 mẫu gối lười đáng mua nhất

3.1. Gối lười dạng giường tròn

Đây là một trong những kiểu gối được đông đảo khách hàng trong nước ưa chuộng sử dụng nhất. Mẫu gối này có kích thước khá lớn theo dạng hình tròn giúp người dùng có thể nằm thoải mái trên gối giống như đang nằm trên một chiếc giường đơn.

Một số mẫu gối dạng giường tròn còn đi kèm với ghế kê chân để bạn có thể nằm hoặc ngồi một cách thoải mái nhất. Phần chân sẽ không phải co quắp khi sử dụng sản phẩm mà có thể duỗi ra một cách tự nhiên khi nằm hoặc ngồi. 

Mẫu gối này có kích thước khá lớn theo dạng hình tròn

Mẫu gối này có kích thước khá lớn theo dạng hình tròn 

3.2. Gối lười dạng chiếc thuyền

Loại gối này cũng là một thiết kế điển hình đã trở nên quá phổ biến tại thị trường hiện nay. Nó thường xuyên xuất hiện tại rất nhiều các địa điểm công cộng như rạp chiếu phim, khách sạn hay lounge. 

Dáng chiếc thuyền đem đến cho người dùng tư thế ngồi tự nhiên mà không bị đau mỏi vùng hông và lưng. Mẫu gối này cũng có diện tích lớn nên bạn có thể cho các bé nhỏ ngồi chơi ngay trên gối. 

Dáng chiếc thuyền đem đến cho người dùng tư thế ngồi tự nhiên mà không bị đau mỏi

Dáng chiếc thuyền đem đến cho người dùng tư thế ngồi tự nhiên mà không bị đau mỏi 

3.3. Gối dạng giọt nước

Sản phẩm này được sản xuất dành riêng cho những không gian hẹp, nhỏ bởi kích cỡ gối khá nhỏ, vừa vặn để một người sử dụng. Người dùng có thể thoải mái ngồi trên gối để đọc sách, chơi game, xem phim hoặc đơn giản là nằm nghỉ ngơi cả ngày mà không hề có cảm giác đau nhức, mỏi mệt cơ thể. 

Thiết kế dạng giọt nước còn giúp cho chiếc gối này có phần tựa lưng rộng rãi và vững chãi, giúp bảo vệ an toàn cột sống của bạn trong thời gian dài sử dụng. 

Thiết kế dạng giọt nước còn giúp cho chiếc gối này có phần tựa lưng rộng rãi và vững chãi

Thiết kế dạng giọt nước còn giúp cho chiếc gối này có phần tựa lưng rộng rãi và vững chãi

3.4. Gối lười dạng ghế Sofa

Lại thêm một mẫu gối hấp dẫn nữa mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đang có ý định mua gối lười để sử dụng. Dòng gối này đặc biệt được ưa chuộng bày trí tại không gian phòng khách

Bởi gối có thể điều chỉnh được rất nhiều dáng khác nhau để bạn có thể vừa nằm vừa ngồi trên chiếc gối này. Không những vậy mà nó còn có khả năng mở rộng hoặc gấp gọn để phù hợp với nhiều không gian khác nhau. 

Nếu phòng khách nhà bạn nhỏ và chỉ dùng để người trong nhà sử dụng thì có thể gập gọn lại. Còn nếu nhà bạn có khách đến chơi hoặc không gian phòng khách lớn thì có thể mở rộng chiếc gối này để nhiều người có thể sử dụng được.

Dòng gối này đặc biệt được ưa chuộng bày trí tại không gian phòng khách.

Dòng gối này đặc biệt được ưa chuộng bày trí tại không gian phòng khách. 

4. Mẹo chọn gối lười chuẩn nhất dành cho người mua

Khi đi mua gối lười, bạn nên lưu ý vài điều quan trọng sau:

  • Chọn gối dựa trên diện tích căn phòng: Một căn phòng quá nhỏ không nên chọn gối quá lớn bởi dễ tạo cảm giác chật chội, bí bách. Ngược lại với căn phòng quá lớn, bạn không nên chọn gối cỡ nhỏ dễ khiến không gian trở nên trống trải. 
  • Chọn gối theo tổng thể thiết kế, bày trí của căn phòng: Đối với những căn phòng có tông màu sáng, bạn có thể cân bằng không gian bằng những chiếc gối có gam màu trầm tối và ngược lại. 
  • Chọn gối theo nhu cầu sử dụng: Với không gian phòng khách, bạn có thể chọn dáng gối Sofa để sử dụng hay tại các quán bar, quán cà phê lại thích hợp sử dụng gối dáng thuyền. 

Gối lười bọc da cho không gian phòng sang trọng

Gối lười bọc da cho không gian phòng sang trọng

5. Phương pháp bảo quản gối chuẩn giúp kéo dài tuổi thọ

Việc bảo quản gối lười cực kỳ đơn giản nếu như bạn nắm bắt được phương pháp chuẩn. Sản phẩm này gồm có 2 lớp tách biệt là vỏ và ruột nên khi vệ sinh, bạn cần tách riêng chúng ra để đảm bảo loại bỏ hết tất cả các bụi bẩn. 

5.1. Đối với vỏ gối

Thông thường, vỏ gối nên được làm sạch tối thiểu 1 lần / tháng. Tùy vào chất liệu của vỏ gối lại có những cách làm sạch khác nhau, cụ thể là: 

  • Vỏ gối làm từ các loại vải thông thường như cotton, vải thô… có thể sử dụng máy giặt để làm sạch hoặc giặt tay.
  • Vỏ gối làm từ vải nhung, vải cát, satin… nên giặt khô để đảm bảo độ bền của vỏ. 

5.2. Đối với ruột gối

Do ruột được làm từ xốp nên bạn không thể ngâm ruột trong nước mà cần giũ phẳng và phơi ngoài nắng tối thiểu 1 lần / tháng để khử hết mùi khó chịu và hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm mốc.

Bảo quản gối lười đúng cách để tăng tuổi thọ của gối

Bảo quản gối lười đúng cách để tăng tuổi thọ của gối

Thông qua chia sẻ của chúng tôi, hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về gối lười. Hãy nhanh tay sắm ngay một chiếc gối lười dễ thương cho căn phòng của bạn nào!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều