Phong Thủy

Người mệnh Kim trồng cây gì để thu hút tài lộc? 

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Tôn Vân

Người mệnh Kim trồng cây gì trong nhà, bàn làm việc,.. để thu hút may mắn tài lộc? Cùng đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau nhé!

1. Mệnh Kim là người như thế nào?

Trong ngũ hành phong thủy, Kim là cung mệnh đứng đầu, tượng trưng cho kim loại, nguyên khí và các loại đất đá nằm sâu bên trong lòng đất, đại điện cho mùa thu. Đặc trưng trong tính cách của người mệnh Kim là sự cứng cỏi, mạnh mẽ và kiên định.

người mệnh Kim
Đặc trưng trong tính cách của người mệnh Kim là sự cứng cỏi

Người mệnh Kim luôn có mục tiêu và quyết đoán. Khi đã quyết tâm làm điều gì họ sẽ kiên trì theo đuổi đến cùng. Tuy vậy người mệnh này cũng có một số khuyết điểm bao gồm tính cách ương ngạnh, cứng đầu, bướng bỉnh và khó kiếm soát sự nóng giận. Bên cạnh đó, người mệnh Kim còn thường bị nhận xét là hay toan tính, chỉ muốn mình là trung tâm và muốn người khác phải theo ý mình. 

2. Người mệnh Kim trồng cây gì để hút tài lộc?

Người mệnh Kim trồng cây gì? Dưới đây là một số cây phong thủy đem đến may mắn, tài lộc cho người mệnh Kim:

2.1 Cây Kim Tiền

Trả lời cho câu hỏi người mệnh Kim trồng cây gì thì đầu tiên phải kế đến cây Kim Tiền. Điểm nhận dạng của cây Kim Tiền là những chiếc lá đan xen trên thân và cành cây. Lá cây có hình dạng như những đồng tiền thời cổ xưa. Đó là lý do cây có tên là Kim Tiền. Tùy vào cách chăm sóc và độ tuổi của cây mà thân cây có màu nâu hay trắng. 

Trong phong thủy, cây Kim Tiền tượng trưng cho tiền bạc, của cải, cực kỳ phù hợp dành cho người mệnh kim. Trồng loại cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ mệnh này buôn bán thuận lợi, tiền vào như nước. 

cây phong thủy hợp mệnh kim
Cây Kim Tiền chủ về tiền bạc, của cải với có nhiều kích cỡ khác nhau

2.2 Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử là loại cây cảnh phong thủy yêu thích của gia chủ mệnh Kim. Thân cây có màu trắng ngà, kích thước to bằng chiếc đũa. Phần tán lá xòe rộng, đẹp mắt.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử đem lại may mắn cho sự nghiệp của gia chủ. Bên cạnh mục đích phong thủy, cây còn được tặng trong những dịp như khai trương, thăng chức,… Loại cây này phù hợp với thắc mắc người mệnh Kim trồng cây gì.

2.3 Cây Dây Nhện

Đây là loại cây phong thủy nhà ở khá phổ biến và cực kỳ thích hợp dành cho gia chủ mệnh Kim. Cây còn có tên gọi khác là Lan Chi

Loại cây này có nhiều lá mọc xoe ra xung quanh trông như màng nhện. Nếu bạn trồng càng lâu thì lá cây mọc ra càng nhiều, kết thành một bụi, khóm trông cực kỳ đẹp mắt. 

mệnh kim trồng cây gì hợp phong thủy
Người mệnh Kim trồng cây gì, đáp án bao gồm cây Dây Nhện

Người mệnh Kim trồng cây này trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp. Đồng gặp nhiều an lành, thuận lợi trong cuộc sống. Bên cạnh lợi ích phong thủy thì cây dây nhện còn được xem với “máy lọc không khí tự nhiên” giúp tăng chất lượng bầu không khí. Vị trí phù hợp để đặt cây Lan Chi là trên bàn làm việc.

2.4 Cây Ngọc Ngân

Đặc điểm nhận biết của cây Ngọc Ngân là tán lá to, xòe rộng trông cực kỳ sang trọng, thẩm mỹ. Đối với loại cây này, gia chủ mệnh Kim có thể trồng thủy sinh hoặc trồng trong đất đều được. Ý nghĩa phong thủy của loại cây này là cầu chúc hạnh phúc trong tình yêu, hôn nhân cùng với đó là công dụng xua đuổi tà vận. 

2.5 Cây Hạnh Phúc

Một cây thích hợp cho người mệnh Kim khác là cây Hạnh Phúc. Đây là giống cây có lá mọc thành khóm, mỗi chùm nhỏ. Lá có màu xanh, càng già thì màu lá càng đậm hơn. 

Trong phong thủy, cây Hạnh Phúc tượng trưng cho những điều tốt đẹp về tinh thần. Người mệnh Kim đặt 1 chậu cây trên bàn làm việc sẽ giúp giảm bớt căng thẳng, giữ tinh thần làm việc hăng hái, vui vẻ. 

mệnh kim trồng cây gì may mắn
Cây Hạnh Phúc tượng trưng cho những điều tốt đẹp về tinh thần.

Nếu trang trí tại nhà thì không gian bên ngoài như sân vườn là thích hợp nhất. Bạn nên chọn những chậu cây Hạnh Phúc lớn để đảm bảo tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, sử dụng cây Hạnh Phúc làm quà tăng tân gia cho gia chủ mệnh Kim cũng là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người. 

2.6 Cây Lan Ý

Lan Ý (hay cò được gọi là Bạch Môn, Vỹ Hoa Trắng, Hệ Hòa Bình) là loại cây lá mọc thấp, thành bụi với độ cao khoảng 50cm. Hoa Lan Ý có hình mo cau. Trong phong thủy, đây là loại cây tượng trưng cho sự hạnh phúc và vui vẻ ở người phụ nữ.

Người mệnh Kim trồng cây gì trong nhà, nhất là nữ phải kể đến Cây Lan Ý. Loại cây này giúp nâng cao tinh thần yêu đời, tích cực và thu hút thêm vận khí tốt cho căn phòng. Cây Lan Ý có thể trồng thủy sinh và trồng trên đất đều được. 

2.7 Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là một lựa chọn tuyệt vời tiếp theo dành cho người mệnh Kim, giúp họ gia tăng vượng khí và thu hút may mắn, tàu lộc. Đây là loại cây cảnh có thân khá to, mềm nên có thể uốn thành các hình dạng khác nhau. Lá cây nhỏ, thuông dài và mọc thành khóm, tỏa ra xung quanh. Cây ra hoa màu trắng, rồi chuyển sang vàng sau 1 thời gian. 

cây may mắn mệnh kim
Gia chủ nên trồng cây Kim Ngân để nhận được nhiều lợi ích phong thủy.

Một cây Kim Ngân thông thường có 1,3 hoặc 5 gốc. Số gốc thể hiện mỗi ý nghĩa khác nhau. Tùy vào sở thích, mong muốn của gia chủ mà có sự lựa chọn phù hợp. Trong đó: 

  • 1 gốc tượng trưng cho sự vững chắc
  • 3 gốc mang ý nghĩa Phúc – Lộc – Thọ 
  • 5 gốc mang ý nghĩa an khang

2.8 Cây Sen Đá Nâu

Sen Đá Nâu là một loại cây thân thấp, nhỏ. Lá cây tròn trị, màu nâu hoặc xanh, dày và mọng nước. Cây Sen Đá Nâu rất dễ trồng và có thể phát triển trong nhiều môi trường khác nhau. 

Người mệnh Kim trồng sen đá nâu trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn liên quan tới tình yêu hoặc các mối quan hệ bạn bè, làm ăn. Bên cạnh đó, đây cũng là món quà dễ thương nhỏ nhắn để tặng cho người bạn yêu quý. 

2.9 Cây Trầu Bà Đế Vương

Cây Trầu Bà Đế Vương cũng là loại cây cùng họ với Trầu Bà. Cây có thân nhỏ, mọc thành dạng khóm. Cây vừa có thể mọc thủy sinh, vừa có thể trồng trong chậu đất. Người mệnh Kim trồng cây này mang ý nghĩa thu hút tài lộc, phú quý, giúp họ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Bạn có thể đặt 1 chậu cây Trầu Bà Đế Vương nhỏ trên bàn để gia tăng vận may trên đường công danh sự nghiệp.  

trông cây gì may mắn mệnh kim
Cây Trầu Bà Đế Vương mang ý nghĩa thu hút tài lộc, phú quý

3. Lưu ý khi chọn cây phong thủy cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim lưu ngay những lưu ý dưới đây khi chọn mua cây phong thủy để tránh rước về nhà những loại cây không hợp mệnh hoặc không mang lại ý nghĩa tốt: 

Màu phong thủy hợp với người mệnh Kim
Màu phong thủy hợp với người mệnh Kim là vàng, nâu, trắng hoặc xám

Màu cây phong thủy hợp nhất cho người mệnh Kim là màu vàng, nâu, trắng hoặc xám. Ngược lại, người mệnh này không nên chọn cây có hoa lá màu sắc quá sặc sỡ như đỏ,cam, hồng. Đồng thời họ cũng nên tránh sử dụng các trang sức có màu sắc gam nóng thuộc hành hỏa để tránh làm hao tổn năng lượng bản mệnh, thu hút vận xui. 

Bên cạnh đó, các trang sức, trang phúc màu xanh dương cũng không đem lại ý nghĩa tốt cho người mệnh Kim. 

XEM THÊM:

Trên đây là các thông tin liên quan tới thắc mắc mệnh Kim trồng cây gì. Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn có được những gợi ý mua sắm cây phong thủy sao cho phù hợp với bản thân, thu hút may mắn, tài lộc phơi phới nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân