Chuyện quanh ta

Mệnh Kim sinh năm nào? Tổng quan phong thuỷ người mệnh Kim

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong ngũ hành, hành Kim là đại diện có sức mạnh, cho Kim khí của trái đất. Vậy mệnh Kim sinh năm nào? Có những đặc điểm gì phổ biến? Mời bạn hãy cùng theo dõi qua bài viết sau để biết được mình có phải thuộc mệnh Kim không nhé!

1. Người mệnh Kim sinh năm nào?

Dưới đây là tổng hợp những năm sinh phổ biến của người mệnh Kim, giúp giải đáp thắc mắc mệnh Kim sinh năm nào?

  • Sinh năm Nhâm Thân: 1932, 1992
  • Sinh năm Ất Mùi: 1955, 2015
  • Sinh năm Giáp Tý: 1984, 1924
  • Sinh năm Nhâm Dần: 1962, 2022
  • Sinh năm Ất Sửu: 1985, 1925
  • Sinh năm Canh Thìn: 1940, 2000
  • Sinh năm Quý Mão: 1963, 2023
  • Sinh năm Tân Tỵ: 1941, 2001
  • Sinh năm Quý Dậu: 1933, 1993
  • Sinh năm Canh Tuất: 1970, 2030
  • Sinh năm Giáp Ngọ: 1954, 2014
  • Sinh năm Tân Hợi: 1971, 2031
người mệnh kim sinh năm nào
Mệnh Kim sinh năm nào? Tổng hợp những năm sinh phổ biến nhất của người mệnh Kim

2. Đặc điểm của người mệnh Kim

Người mệnh Kim là đại diện cho Kim loại, Kim khí được nuôi dưỡng bởi, kết tinh bởi thiên nhiên, đất trời nên luôn mang lại nhiều giá trị tìm ẩn, có nội lực mạnh mẽ. Đồng thời, họ còn là những người mạnh mẽ, luôn có sự quyết đoán và kiên định trong công việc, cuộc sống. Đó cũng chính là những đức tính tốt, giúp cho công việc của họ trở nên thuận lợi hơn.

Tùy theo từng bản mệnh, nạp âm mà mỗi người mệnh Kim sẽ đều có những đặc điểm cũng như tính cách khác nhau:

  • Mệnh Bạch Lạp Kim (Sinh năm Canh Thìn, Tân Tỵ): Bạch Lạp Kim được ví như Kim loại quý hiếm, tinh khiết và không pha lẫn tạp chất. Do đó, người mệnh này thường có tính cứng rắn, nghiêm nghị, nghĩa khí, luôn coi trọng chữ tín, có tính hướng ngoại và chí tiến thủ tốt.
  • Mệnh Kiếm Phong Kim (Sinh năm Quý Dậu, Nhâm Thân): Mệnh này được ví như là vàng trong kiếm. Do đó, người thuộc mệnh Kiếm Phong Kim thường rất thông minh, nhanh nhạy trong mọi tình huống. Tuy nhiên, khuyết điểm của họ chính là rất mau chán.
  • Mệnh Hải Trung Kim (Sinh năm Giáp Tý, Ất Sửu): Người thuộc bản mệnh này thường hay sống nội tâm, ít bộc lộ cảm xúc, ít khi tâm sự hãy chia sẻ với người khác.
  • Mệnh Thoa Xuyến Kim (Sinh năm Canh Tuất, Canh Hợi): Đây là chỉ những người luôn có bản chất cao quý, sang trọng. Nhờ đó luôn có thể trở nên nổi bật trước mắt người đối diện.
  • Mệnh Kim Bạch Kim (Sinh năm Quý Mão, Nhâm Dần): Những người thuộc mệnh Kim Bạch Kim thường có bản lĩnh cao, có tính quyết đoán, có thể xử lý mọi khó khăn thử thách một cách đơn giản, nhanh chóng.
  • Mệnh Sa Trung Kim (Sinh năm Ất Mùi, Giáp Ngọ): Đây là dành chỉ những người rộng lượng, ôn hoà, khoan dung, nghĩa khí.
nữ mệnh kim sinh năm nào
Ngoài mệnh Kim sinh năm nào thì tính cách của mệnh Kim cũng là vấn đề được mọi người quan tâm

3. Mệnh Kim hợp với mệnh nào?

Mệnh Kim hợp với mệnh Thổ bởi vì Kim được sinh ra từ thổ. Hai mệnh này khi kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều điều may mắn, kể cả trong công việc, làm ăn lẫn chuyện tình duyên.

Không chỉ hợp với mệnh Thổ mà mệnh Kim còn rất hợp với mệnh Thuỷ. Cả hai cung mệnh này khi kết hợp sẽ tạo ra nhiều điều may mắn, dung hòa những điều tương khắc của nhau. Từ đó, góp phần mang lại nhiều vượng khí để công việc, tình duyên trở nên thuận lợi hơn.

Người mệnh Kim khi ở cạnh mệnh Thổ và Thuỷ cũng rất hợp nhau. Bởi những cung mệnh này đều có những nét đẹp tương đồng, giúp nhau tránh được những tranh chấp, cãi vã và điều không may mắn.

4. Mệnh Kim khắc với mệnh nào?

Theo ngũ hành, mệnh Kim khắc với mệnh Hoả bởi vì Hoả sẽ đốt cháy Kim loại. Người mệnh Kim khi ở gần mệnh Hoả rất dễ gây ra trường hợp nổi nóng, xung đột dẫn đến tranh chấp. Do đó, khi xem tướng phu thê, người ta thường tránh để mệnh Kim và hoả gặp nhau, trừ một số trường hợp có ngày tháng năm sinh hoặc giờ sinh hợp nhau.

Ngoài ra, mệnh Kim còn tương khắc với mệnh Mộc. Do đó, khi hai mệnh này ở gần nhau rất dễ gây ra những điều tổn thương và những điều không may mắn dành cho nhau

những người mệnh kim sinh năm nào
Bật mí cách xác định mệnh Kim hợp và khắc với mệnh nào

5. Mệnh Kim hợp với màu nào?

Sau khi đã tìm hiểu mệnh Kim sinh năm nào, việc chọn lựa màu sắc phù hợp với mệnh Kim cũng vô cùng cần thiết. Chúng sẽ giúp cho bạn gặp được nhiều may mắn, thuận lợi hơn, đồng thời, cũng giúp bạn nâng cao sức khỏe, tránh gặp các tình trạng ốm đau, bệnh tật.

Dưới đây là tổng hợp những màu sắc phổ biến, mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Kim:

  • Màu Vàng: Đây là gam màu tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết và thành tựu. Đây được xem là loại màu sắc chủ đạo, luôn mang lại sự thịnh vượng và thành công cho người mệnh Kim.
  • Màu trắng: Màu trắng chính là gam màu đại diện cho sự thuần khiết và trong sáng, chúng luôn giúp cho cuộc sống của con người ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Đồng thời, cũng góp phần mang lại sự giàu sang cho chủ sở hữu.
  • Màu xám bạc: Đây là gam màu làm nổi bật lên nét đẹp tinh tế, sâu sắc và tràn đầy sự sáng tạo, giúp cho cuộc sống hôn nhân, gia đình của người mệnh Kim gặp nhiều thuận lợi hơn để bạn trở nên phát tài, phát lộc hơn.
nam mệnh kim sinh năm nào
Những gam màu phù hợp, mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Kim là điều bạn cần biết sau mệnh Kim sinh năm nào?

6. Mệnh Kim hợp với hướng nào?

Người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh do đó luôn phù hợp với hướng Tây và hướng Bắc. Do đó, khi chọn nhà, thiết kế nội thất và đặt bàn làm việc, bạn cần chọn hướng phù hợp để gia tăng thêm may mắn, thu hút thêm vượng khí nhé! 

Với người mệnh Kim, hướng Đông và hướng Bắc là hướng không tốt. Do đó, khi chọn hướng, bạn cần tránh hướng này nhằm tránh mang lại xui xẻo cùng những chuyện không may mắn nhé!

7. Mệnh Kim hợp với số mấy?

Những con số may mắn, phù hợp với người mệnh Kim có thể kể đến như số 2, 5, 6, 7, 8. Những con số này thường sẽ mang lại nhiều may mắn giúp bạn trở nên thành công hơn. Do đó, khi chọn số nhà, số điện thoại hay số xe bạn cần chú ý chọn con số phù hợp với bản mệnh của mình nhé!

8. Tổng hợp những phật bản mệnh phù hợp mệnh Kim

Phật Đại Nhật Như Lai: Đây là Phật bản mệnh giúp người mệnh Kim nhanh chóng củng cố tâm tình, gia tăng được tính kiên nhẫn kiên trì và hỗ trợ đường vận ngày càng phát triển hơn.

  • Phật Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát: Đây là Phật Bản mệnh giúp che chở bảo vệ bạn không phạm sai lần, giúp mọi chuyện trở nên hanh thông, tốt lành.
  • Phật Bất động Vương Minh Bồ Tát: Phật bản mệnh này luôn giúp thúc đẩy năng lượng tích cực, để bạn có thể quyết đoán, hành động, tránh gây trường hợp do dự, loại bỏ được các chướng ngại vật trong cuộc sống.
  • Phật A Di Đà: Phật bản mệnh này sẽ giúp bạn giảm bớt được áp lực, tăng cường thêm sức mạnh để bạn nhanh chóng vượt qua được mọi trở ngại
  • Phật Bồ Tát Đại Thế Chi: Đeo Phật Bồ Tát Đại Thế CHi sẽ giúp bạn có trí tuệ sáng suốt hơn, góp phật loại bỏ được những phiền não, đau buồn.
mệnh kim là những người sinh năm nào
Tổng hợp Phật bản phù hợp được người mệnh Kim yêu thích, chọn lựa

Trên đây là tổng hợp những thông tin giải đáp thắc mắc mệnh Kim sinh năm nào? Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nhanh chóng tìm được những yếu tố phong thuỷ hợp mệnh Kim để góp phần gia tăng thêm vượng khí, giúp bản thân gặp được nhiều may mắn trong công danh, sự nghiệp và cuộc sống nhé! Nếu có bất kỳ điều gì cần giải đáp từ bài viết trên, bạn đừng ngần ngại để lại thông tin để được Vua Nệm tư vấn và giải đáp.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều