Tình yêu - Gia đình

Top 11 loại cây trồng trước nhà giúp gia chủ có nhiều tài lộc

CẬP NHẬT 30/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Cây cảnh trồng trước nhà không chỉ giúp tạo cảnh quang đẹp mà còn mang lại không gian sống thêm tươi mát và trong lành. Trong phong thủy, phía trước ngôi nhà được coi là nơi sinh khí và tài lộc, vậy nên trồng loại cây cảnh nào để mang lại may mắn. Sau đây, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn 11 loại cây trồng trước nhà giúp gia chủ có nhiều tài lộc và may mắn. Cùng đón đọc nhé!

những loại cây không nên trồng trước nhà
Cây cảnh mang lại không gian sống thêm tươi mát và trong lành

1. 11 loại cây trồng trước nhà giúp gia chủ có nhiều tài lộc

1.1 Cây tre, cây trúc cảnh

Nếu nhà bạn mong muốn mọi việc đều thuận lợi, cuộc sống nhiều điều tốt lành và may mắn, sự lựa chọn đầu tiên đó là trồng cây tre trước sân nhà. Tre là biểu tượng của vĩnh cửu, của sự sinh trưởng mãnh liệt bởi tre mọc theo khóm, dù ở nơi đất cằn, sỏi đá cây tre cũng luôn xanh tốt. 

Theo phong thủy, tre là loại cây mang đến những điều tốt lành, mọi việc hanh thông cho chủ nhân ngôi nhà. Đối với những thuộc mệnh kim, họ rất ưa chuộng loại cây này vì hợp mệnh nên được lựa chọn hàng đầu.

những loại cây nên trồng trước nhà
Mẫu thiết kế trồng khóm tre vào lối đi sân vườn

1.2 Cây quan trúc âm

Một trong những loại cây phổ biến đem đến may mắn cho gia chủ là cây trúc cảnh. Cây trúc cảnh có nhiều loại, như: cây trúc quân tử, cây trúc cần câu, cây trúc quan âm, cây trúc mây, cây trúc nhật, cây trúc phú quý. Với mỗi loại trúc, chúng đều mang lại ý nghĩa riêng cho chủ nhân ngôi nhà.

Cây trúc quân tử có ý nghĩa mang tới may mắn, hạnh phúc và sự thịnh vượng trong chuyện làm ăn, giúp gia chủ tránh được những xui rủi trong cuộc sống. Thêm đó, chúng còn tượng trưng cho trí tuệ thông minh giúp cho mọi công việc bền vững hơn, giảm khó khăn trước mọi nghịch cảnh trong cuộc sống.

Cây quan trúc âm đại diện cho vẻ đẹp thành nhã và cao quý cùng với sự ấm no đầy đủ hạnh phúc, sự phát triển mạnh mẽ trong cuộc sống. 

Trúc cần câu mang ý nghĩa như một quân tử, lòng dạ ngay thẳng. Nó được ví như một hình ảnh của quê hương đất nước, thể hiện sự trung dũng kiên cường và bất khuất.

Trong cuộc sống, người ta tặng chậu Cau Trúc Mây cho người cần đang gặp khó khăn với lời khích lệ vượt lên chạm đến thành công, hoặc những người không ngại khó khăn thử thách.

các loại cây phong thủy trồng trước nhà
Cây trúc quân tử làm hàng rào

Trong phong thủy, cây trúc Nhật được xem là mang tới sức sống bền bỉ, không ngại đương đầu thử thách. Nó còn mang ý nghĩa giúp chủ nhân của nó có cuộc sống hài hòa, vui vẻ và bình yên.

Trúc phú quý mang ý nghĩa đem đến tài lộc, sức khỏe và may mắn. Không ít người quan niệm, trồng một chậu trúc trên bàn làm việc sẽ mang lại may mắn, phát triển trong sự nghiệp như diều gặp gió.

1.3 Cây lộc vừng

Cây lộc vừng biểu tượng cho tài lộc, bình an và một ý chí mạnh mẽ. Tuổi thọ của lộc vừng rất lâu nên được coi là sự trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình. Vì vậy, lộc vừng được yêu thích và lựa chọn trồng trước nhà.

1.4 Cây cau cảnh

Cây cau cảnh thân hình mảnh mai, cao lớn cản gió thổi nhưng lại không chắn ánh nắng. Vì vậy trong phong thủy, cau cảnh mang lại bình an, xua đuổi những điều xui xẻo, hóa giải những điều bất hòa trong cuộc sống và mang lại may mắn, hạnh phúc cho gia chủ.

các loại cây trồng trước nhà
Cây cau cảnh đem lại bình an, tài lộc và may mắn cho gia chủ

1.5 Cây hoa hòe

Về giá trị phong thủy, cây hoa hòe mang lại tiền lộc, công danh, sự nghiệp vững chắc cho chủ nhân. Người xưa quan niệm trồng cây hòe trước nhà sẽ thu hút tiền bạc. Vì vậy, đây là một loại cây mang lại hạnh phúc cho gia đình không hề sai.

1.6 Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan được gọi với cái tên khác là cây phú quý, cây may mắn đặc biệt khi cây bắt đầu ra hoa. Bởi chúng có khả năng xua đuổi những điều xui xẻo và mang đến cho gia chủ nhiều may mắn và phát tài.  

1.7 Cây ngũ gia bì 

các loại cây nên trồng trước nhà
Trồng ngũ gia bì trước nhà thu hút sự thuận lợi

Cây Ngũ Gia Bì với tán lá đẹp nên được nhiều người yêu thích và chúng có nhiều tên gọi khác nhau như cây Chân Chim Bảy Lá, cây Sâm Non, Sâm Nam. Đối với những gia chủ đang tìm kiếm loại cây cảnh thu hút hạnh phúc và may mắn, trồng ngũ gia bì là một  lựa chọn đáng cân nhắc.

Ngũ gia bì giúp đường tài lộc phát triển đều đặn, thuận lợi. Đồng thời giúp chủ nhân củng cố tiền bạc, quản lý của cải, bảo quản tài sản không để tài sản bị thất thoát. Điều này sẽ mang lại sự giàu có và may mắn, đặc biệt phù hợp với những người sinh năm Dần.  

1.8 Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh hay còn được gọi là cây Trầu Bà, là loại cây được trồng rất nhiều tại khu vực Đông Nam Á. Đặt một chậu cây này trước nhà giúp gia chủ phát tài, phát lộc. Nó cũng như lời cầu chúc cho sự hòa hợp và bền vững trong hôn nhân và sự trường thọ.

1.9 Cây Tùng

5 loại cây không nên trồng trước nhà
Cây tùng mang sự hài hòa vững chắc

Cây tùng là một loại cây dễ trồng, có sức sống mạnh mẽ, chịu được thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy, cây tùng là biểu tượng hùng vĩ về tuổi thọ và sức khỏe và mang sự hài hòa, vận may và phát triển sự nghiệp cho chủ nhân. Tuy nhiên, bạn không nên trồng 2 cây tùng vì điều này không tốt cho hạnh phúc gia đình.

1.10 Cây đại lộc

Nếu bạn đang băn khoăn không biết trồng cây gì trước cửa nhà để thu hút may mắn, hãy  chọn ngay cho mình loại cây may mắn này. Đó là cây đại lộc, không chỉ  dễ trồng và dễ chăm sóc, đây còn là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng, giúp tạo ra và điều hòa  dòng năng lượng tích cực quanh nhà. 

Cây đại lộc có những phiến lá màu xanh thẫm, được quan niệm là thuộc hành Thủy. Do đó mà những người thuộc tuổi hành Mộc và hành Thủy rất thích hợp trồng đại lộc trước nhà.

1.11 Cây cam, chanh, quất

5 loại cây nên trồng trước nhà
Cây cam, chanh, quất mang biểu tượng cho sự thịnh vượng

Ta có thể dễ dàng nhìn thấy, cây quất thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết. Theo quan niệm dân gian, cây quất sẽ mang may mắn và sức khỏe dồi dào, biểu tượng cho một năm mới bội thu dành cho gia chủ. 

Cũng như cây quất, cam và quất là biểu tượng sự thịnh vượng, niềm vui và hạnh phúc của gia đình. Những loại cây này thường được trồng ở hướng Đông Nam, giúp gia chủ mang lại tiền tài và sung túc. Vì trong phong thủy, Đông Nam là hướng của sự giàu có, thịnh vượng.

Một cây quất càng có nhiều trái thì lại càng có ý nghĩa mang lại đại cát, đại lợi. Hơn nữa những loại quả này có màu vàng khi chín, có ý nghĩa tượng trưng cho vàng. Vì vậy, cây cam, quýt, chanh được xem là trồng trước nhà sẽ thu hút nhiều sự thuận lợi về của cải, tài lộc.

2. Những điều cần lưu ý khi trồng cây phong thủy trước nhà

2.1 Chọn cây phong thủy thích hợp

Với những thông tin về 11 loại cây trồng trước nhà giúp gia chủ có nhiều tài lộc, chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn cây phong thủy phù hợp. Vì vậy, bạn nên chọn trồng những cây có thân mảnh khảnh và cao lớn; tránh trồng những giống cây to, có tán lá tỏa ra sum suê, chúng sẽ che khuất ánh sáng, khiến cho ngôi nhà bị thiếu sáng, thiếu vận khí,…không tốt cho phong thủy cũng như sinh hoạt.

các loại cây bóng mát trồng trước nhà
Bạn nên chọn trồng những cây có thân mảnh khảnh và cao lớn

2.2 Chọn cây phong thủy theo hướng nhà

Khi đã lựa chọn được loại cây phù hợp để trồng trước nhà, điều quan trọng sau đó, bạn phải lưu ý đến hướng trồng của cây. Vì mỗi cây sẽ mỗi hướng phát triển sự sống, nên nếu được trồng đúng hướng nó sẽ mang lại  may mắn, phát tài và thịnh vượng cho chủ nhân.

Đối với những ngôi nhà cửa trước hướng về hướng Tây, bạn không nên trồng cây vì sẽ khiến phong thủy nhà bạn yếu hơn. Bởi hướng Tây đại diện cho hành Mộc, nên bạn chọn những loại cây có màu sắc sặc sỡ như hoa hướng dương, hoa dâm bụt, hoa mười giờ là lựa chọn tốt nhất. 

2.3 Không trồng cây đối diện cửa chính ngôi nhà

Một trong số những điều cần đặc biệt chú ý đó là không nên trồng cây đối diện với hướng cửa chính của ngôi nhà. Mặc dù việc trồng càng nhiều cây trong vườn sẽ giúp không gian sống của gia đình bạn thêm trong lành, tốt cho phong thủy. Tuy nhiên, bạn không nên trồng cây đối diện cửa chính ngôi nhà vì nó có thể cản vận khí tốt, nguồn năng lượng tốt đi vào trong nhà.

các loại cây cảnh nên trồng trước nhà
Không nên trồng cây đối diện với hướng cửa chính của ngôi nhà

2.4 Tránh trồng cây có gai nhọn trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng, bạn không nên trồng những cây có gai hoặc hình dáng giống gai được cho là không tốt. Trồng những loại cây này sẽ cắt đứt dòng năng lượng tích cực vào nhà của bạn, do đó phong thủy  bị cắt đứt ngay lập tức. 

2.5 Thời gian để chăm sóc cây

Dù là bạn đang trồng loại cây gì, bạn cũng cần chăm sóc và cắt tỉa cành lá gọn gàng. Đặc biệt đối với cây cảnh trong phong thủy, khi cây bị úa, chết, khô héo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ý nghĩa mà cây phong thủy mang lại cho gia đình bạn.

 chăm sóc và cắt tỉa cành lá
Bạn cũng cần chăm sóc và cắt tỉa cành lá gọn gàng

XEM THÊM: NÊN VÀ KHÔNG NÊN trồng cây cảnh phong thủy gì trước cửa nhà? 

Bài viết trên đây đã giúp cho các bạn biết thêm về 11 loại cây trồng trước nhà giúp gia chủ có nhiều tài lộc. Hi vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn cho mình một vài loại cây trồng trước nhà hợp phong thủy. Tham khảo thêm nhiều bài viết tại Vua Nệm để theo dõi thêm thông tin về đa dạng lĩnh vực nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân