Phong Thủy

Trồng cây phong thuỷ 12 con giáp rước tài lộc

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Trồng cây phong thuỷ hợp con giáp giúp gia chủ luôn gặp nhiều may mắn, bình an và tài lộc. Đặc biệt, dịp đầu xuân năm mới chính là dịp để các gia đình lựa chọn cây phong thuỷ may mắn. Vậy năm 2023 trồng cây phong thuỷ 12 con giáp nào hợp? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay ở bài viết sau đây nhé!

1. Tuổi Tý – cây Kim Tiền

Tý là con giáp đầu tiên trong danh sách 12 con giáp. Người tuổi Tý được biết đến với bản tính siêng năng, cần cù, do đó, một phần bản năng của người tuổi Tý là thích tiền. Tuy nhiên, người tuổi này lại không có năng khiếu trong việc quản lý tài chính.

Chính vì vậy, người tuổi Tý thường không giỏi nắm bắt cơ hội trong lĩnh vực đầu tư. Bên cạnh đó, họ cũng thường gặp khó khăn trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu của gia đình và bản thân.

cây phong thuỷ cho 12 con giáp
Cây Kim Tiền – cây phong thuỷ 12 con giáp Tý

Do đó, cây Kim Tiền được cho là phù hợp với người thuộc con giáp thứ nhất này. Với ý nghĩa giúp mang lại may mắn và cơ hội về lĩnh vực tài chính đồng thời giảm rủi ro trong kinh doanh, đầu tư, cây Kim Tiền sẽ giúp người tuổi Tý mạnh mẽ, quyết đoán và chắc chắn hơn trong vấn đề tài chính của mình.

Ngoài ra, người tuổi Tý cũng có thể lựa chọn một số cây phong thuỷ may mắn khác như: cây phát tài, cây hoa trạng nguyên, cây phú quý, cây phát lộc, cây lộc vừng, cây bạch mã hoàng tử, cây tùng, trúc, cúc, mai,…

2. Tuổi Sửu – cây Phong Lộc Hoa (Dứa cảnh nến đỏ)

Người tuổi Sửu rất chịu khó, cần cù. Bên cạnh đó, tính cách của họ còn là người rất thật thà, chân thành và thẳng thắn. Bởi vậy, người tuổi Sửu thường được mọi người xung quanh yêu quý, tin tưởng và tôn trọng.

Tuy nhiên, cũng chính bản tính thật thà, thẳng tính này đã đôi khi khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc làm ăn kinh doanh – những công việc đòi hỏi sự khôn khéo. Cùng với đó, họ cũng khá bảo thủ, làm việc cần mẫn nhưng tiền tài kiếm được lại không đáng là bao.

Trồng cây Phong Lộc Hoa đỏ
Trồng cây Phong Lộc Hoa đỏ – cây phong thuỷ 12 con giáp Sửu

Cây phong thuỷ dành cho người tuổi Sửu là chậu Phong Lộc Hoa – loài cây có hoa màu đỏ may mắn. Bạn có thể đặt chậu cây này ở bàn làm việc hoặc phòng đọc sách. Phong Lộc Hoa sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, tư tưởng sáng suốt và thu hút tài lộc may mắn khiến cho con đường công danh của bạn thăng tiến hơn.

Bên cạnh cây Phong Lộc Hoa, bạn cũng có thể chọn một số loại cây phong thuỷ khác như: cây phú quý, cây sung, cây phát tài, phát lộc, cây hồng môn, cây tre cảnh, cây trúc, cây hoa trạng nguyên,…

3. Tuổi Dần – cây Ngũ Gia Bì

Tuổi Dần thuộc tuýp người có tính cách mạnh mẽ, họ khá bộc trực là dứt khoát. Bởi vậy, người tuổi Dần luôn dám đương đầu trước khó khăn, sẵn sàng chịu trách nhiệm nhưng đôi khi cũng khá cứng đầu.

Chính sự cố chấp trong tính cách đó đã làm cho những người tuổi Dần luôn mong muốn có sự bứt phá. Bởi vậy, họ dám chấp nhận rủi ro và sẵn sàng mạo hiểm để đổi lấy thành công. Đó cũng là lý do khiến cho sự nghiệp của họ luôn có cơ hội phát triển tuy nhiên cũng gặp rất nhiều gian truân, thách thức. 

Cây Ngũ Gia Bì
Cây Ngũ Gia Bì – cây phong thuỷ 12 con giáp Dần

Để kiềm hãm tính cách nóng, vội, sự cố chấp của người tuổi Dần, đồng thời thu hút tài lộc cho đường công danh của họ thêm ánh hào quang, loài cây phong thuỷ dành cho họ là cây Ngũ Gia Bì. Loài cây này có tác dụng mang đến niềm tin, sự chắc chắn và giúp cho gia chủ luôn ổn định về tài vận. 

Thêm vào đó, ngoài cây Ngũ Gia Bì, tuổi Dần cũng có thể lựa chọn cây phong thuỷ khác như: cây kim tiền, cây ngọc ngân, cây cau nhật, cây phát tài, cây vạn tuế,…

4. Tuổi Mão – cây Phát Tài

Người tuổi Mão vốn có tính khí nhẹ nhàng, ôn nhu. Trên con đường công danh sự nghiệp, với tiền bạc họ luôn rất cẩn trọng và thường tích lũy tài sản chậm. Do đó, để giúp cho con đường tài lộc gặp nhiều may mắn, loài cây dành cho người tuổi Mão là cây Phát Tài.

 cây Phát Tài
Trồng cây Phát Tài – cây phong thuỷ 12 con giáp Mão

Cây Phát Tài tượng trưng cho tài lộc dồi dào, tiền vào như nước. Chính vì vậy, đặt một cây phát tài ở cửa chính, bàn làm việc hay phòng đọc sách sẽ giúp thu hút tiền bạc cho gia chủ.

Một số loài cây khác mà người tuổi Mão có thể tham khảo là: cây phú quý, cây cẩm nhung, cây ngọc ngân, cây mẫu tử, cây đại tướng quân, cây kim tiền,…

5. Tuổi Thìn – Cây Vạn Niên Thanh hoặc cây Xương Rồng

Tuổi Thìn là những người sống có khát vọng, hoài bão, quyết đoán và một niềm tin đầy tham vọng. Họ mong muốn được làm người dẫn đầu, được lãnh đạo “đội quân” của riêng họ. Tuy nhiên, họ khác bốc đồng và dễ bị người khác ganh ghét.

Theo ý nghĩa phong thuỷ, cây Xương Rồng chính là loài cây có thể giúp họ hoá giải được địch khí, thù hận và gặp nhiều may mắn hơn trong con đường công danh, sự nghiệp. Bởi vậy, đặt một cây Xương Rồng trong phòng khách theo hướng Tây Bắc chính là lời khuyên của các thầy phong thuỷ dành cho người tuổi Thìn.

Vạn Niên Thanh
Vạn Niên Thanh – cây phong thuỷ 12 con giáp Thìn

Bên cạnh đó, người tuổi Thìn cũng có thể lựa chọn cây Vạn Niên Thanh thay thế cho cây Xương Rồng. Một chậu cây Vạn Niên Thanh đặt ở phòng khách theo hướng Đông Nam sẽ giúp người tuổi Thìn hoá giải sát khí, thu hút vượng khí và tài lộc.

6. Tuổi Tỵ – cỏ Đồng Tiền

Người tuổi Tỵ được đánh giá là có tính cách khá bí ẩn. Họ ưa mạo hiểm và đôi khi tính cách cũng rất bướng bỉnh. Họ thường gặp nhiều vận may và có quý nhân phù trợ nhưng lại thường làm vụt mật những cơ hội đắt giá của mình bởi những sự do dự, thiếu quyết đoán.

Cây Cỏ Đồng Tiền
Cây Cỏ Đồng Tiền – cây phong thuỷ 12 con giáp Tỵ

Do đó, trong làm ăn, họ thường đánh mất đi những cơ hội kiếm tiền một cách đáng tiếc. Lời khuyên dành cho họ chính là trồng cây cỏ Đồng Tiền và đặt trước cửa nhà hoặc cửa sổ phòng để tăng vận khí và dung hòa tính cách ương bướng của người tuổi Tỵ.

Ngoài cỏ Đồng Tiền, người tuổi Tỵ cũng có thể lựa chọn cây phong thuỷ cho mình là cây lan chi, cây bạch mã hoàng tử, cây lan ý, cây lưỡi hổ, cây đuôi công tím,…

7. Tuổi Ngọ – cây Trầu Bà

Tuổi Ngọ được cho là con giáp gặp nhiều thuận lợi trong công danh, sự nghiệp tuy nhiên họ lại thường để thiếu sự tập trung. Điều này làm cho họ mất đi nhiều cơ hội để thể hiện bản thân và phát triển kỹ năng của mình.

 cây Trầu Bà
Người tuổi Ngọ nên trồng cây Trầu Bà để gặp nhiều may mắn, vượng khí

Vì vậy, cây Trầu Bà được chọn làm loại cây phong thuỷ dành cho người tuổi Ngọ. Loài cây này có màu sắc xanh pha cùng ánh vàng sẽ giúp mang lại nhiều may mắn đồng thời giúp thu hút và tập trung tiền bạc lại một chỗ, tránh để hao hụt đi nơi khác.

Một số cây phong thuỷ được đánh giá là phù hợp với người tuổi Ngọ là: cây vạn lộc, cây hồng môn, cây sen đá nâu, cây hoa trạng nguyên, cây kim ngân, cây bàng, cây ngọc ngân, cây lan chi,…

8. Tuổi Mùi – cây Lan Quân Tử

Người tuổi Mùi có tính cách ôn hòa, điềm tĩnh và thường gặp nhiều vận may. Bên cạnh đó, họ còn có thiên phú về nghệ thuật, do đó, họ không có ham muốn lớn lao về việc kiếm tiền hay phải đạt được thành công về tài chính. 

Cây Lan Quân Tử
Cây Lan Quân Tử – cây phong thuỷ 12 con giáp Mùi

Trồng một cây Lan Quân Tử trên góc phải của bàn làm việc sẽ giúp cho người tuổi Mùi thu hút được vượng khí và gặp được quý nhân trên con đường sự nghiệp của mình. Ngoài Lan Quân Tử, bạn cũng có thể lựa chọn một số cây phong thủy khác cho tuổi Mùi như: thiên tuế, vạn tuế, kim ngân, phát lộc, phát tài, ngọc ngân, địa lan trắng, đế vương, cẩm tú cầu,…

9. Tuổi Thân – cây Thuỷ Tùng hoặc cây Tùng Bồng Lai

Tuổi Thân là người nhanh nhẹn, hoạt bát, tháo vát mọi việc. Họ dễ thích nghi với môi trường làm việc và điều kiện sống. Trong chuyện kiếm tiền, họ cũng rất giỏi làm ăn, đầu tư và nắm bắt cơ hội. Tuy nhiên, nhược điểm của họ là không giỏi trong việc quản lý chi tiêu.

cây Thuỷ Tùng
Trồng cây Thuỷ Tùng để mang lại vận khí cho người tuổi Thân

Một cây Thuỷ Tùng hoặc Tùng Bồng Lai sẽ giúp người tuổi Thân gặp thuận lợi trên con đường cầu vinh hoa phú quý. Đồng thời, giúp tụ tài khí và quản lý  hầu bao của họ.

Người tuổi Thân cũng có thể lựa chọn cho mình một số cây phong thủy khác như: cây trạng nguyên, đuôi công tím, vạn lộc, lan tím, hồng nhung, ngọc ngân, lưỡi hổ,…

10. Tuổi Dậu – Cây Sen Đá

Người tuổi Dậu sống rất chu đáo, họ biết lo toan, quán xuyến và tận tâm, chăm chỉ làm lụng. Họ có tài vận giàu có nhưng lại không biết cách giữ tiền và thường để hao phí tiền của. Để cải thiện điều này, người tuổi Dậu nên trồng một cây sen đá trên bàn làm việc của mình.

Cây Sen Đá
Cây Sen Đá hợp phong thuỷ với người tuổi Dậu

Ngoài sen đá, bạn cũng có thể trồng các loại cây phong thuỷ phù hợp khác như cây trúc nhật, cây ngũ gia bì, cây hồ đào, cây cau vàng, cây ngân hậu, cây bách thuỷ tiên, cây đế vương xanh,…

11. Tuổi Tuất – cây Kim Ngân

Người tuổi Tuất có bản tính gan dạ, mạnh mẽ. Họ rất thông minh và biết tính toán kỹ lưỡng. Tuy nhiên, tính cách nóng nảy khiến họ thường khó làm việc lớn và để lỡ đi những cơ hội kiếm tiền quý giá.

cây Kim Ngân
Trồng cây Kim Ngân – cây phong thuỷ 12 con giáp Hợi

Cây Kim Ngân được cho là loài cây phong thuỷ có thể giúp người tuổi Tuất hoá giải được điều này. Trồng một cây Kim Ngân trong nhà sẽ khiến người tuổi Tuất sống điềm tĩnh hơn, thận trọng và có những mối quan hệ chất lượng hơn. Nhờ đó sẽ giúp họ nắm bắt được thời cơ kiếm tiền và tích lũy tài sản cho mình. 

12. Tuổi Hợi – cây Nhất Mạt Hương

Người tuổi Hợi có cuộc sống khá an nhàn, hưởng thụ. Tuy nhiên, người tuổi này thường gặp phải tình trạng tài sản bị thất tán, của cải để dành không nhiều và khiến cho cuộc sống có phần không như mong muốn.

Cây Nhất Mạt Hương được cho là loài cây phong thuỷ phù hợp nhất với tuổi Hợi và đây cũng là cây có thể giúp họ chế khắc được điều này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một số loại cây phù hợp khác như cây ngũ gia bì, trạng nguyên, dây nhện, ngân hậu, kim tiền, kim ngân, trúc nhật,…

 cây Nhật Mạt Hương
Trồng cây Nhật Mạt Hương giúp người tuổi Hợi thêm phú quý

Trên đây là bài tổng hợp cây phong thuỷ 12 con giáp giúp gia chủ rước lộc vào nhà, gặp nhiều tài khí. Hy vọng những thông tin trên đã có thể giúp bạn lựa chọn được loài cây phong thuỷ phù hợp. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên