Chuyện quanh ta

10+ loại cây cảnh phong thủy trong văn phòng thêm may mắn, thịnh vượng

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cây xanh là một thành phần chính của yếu tố Mộc trong phong thủy, điều này khiến chúng trở thành một lựa chọn hoàn hảo để thu hút nhiều may mắn và năng lượng và tiền bạc. Chính vì lý do đó mà những người làm văn phòng, hay làm ở nhà đều lựa chọn cây xanh để trưng bày trên bàn hay góc làm việc. Sau đây, sẽ là gợi ý về những loại cây cảnh phong thủy trong văn phòng mà bạn có thể tham khảo ngay. 

1. Tầm quan trọng của cây cảnh phong thủy trong văn phòng

Hầu hết tất cả mọi người ngày nay, trong đó có những người đam mê phong thủy, đều là những người đam mê cây trồng trong nhà! Theo quan điểm phong thủy, cây cối biểu thị cho sự thăng hoa, tái sinh và tràn đầy sức sống. 

Đồng thời, chúng bao gồm thành phần Mộc trong hệ thống ngũ hành. Việc chăm sóc và quan sát cây cối sinh sôi và nảy nở cũng có thể truyền cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về sự kiên nhẫn, lòng tốt, sự hào phóng, giàu có và tổng quan về thế giới tự nhiên.

cây cảnh phong thủy văn phòng
Cây cảnh phong thủy trong văn phòng giúp đem đến vận may, tài lộc

Mục tiêu chính của việc kết hợp thực vật vào không gian sống của chúng ta là tạo ra sự phong phú và những rung cảm tốt. Nên trồng các loại cây tượng trưng có ý nghĩa tốt lành, đặc biệt là các loại cây liên quan đến phú quý. Điều đó rất quan trọng vì văn phòng của bạn là không gian mà bạn tạo ra doanh thu cho chính mình.

Cây phong thủy mang lại sự sống động cho căn phòng, đồng thời có thể mang lại lợi ích cho bạn và sự nghiệp của bạn theo vô số cách thú vị khác.

2. Một số loại cây phong thủy cho dân công sở

Mặc dù có nhiều loại cây cảnh trong nhà phù hợp với nơi làm việc, nhưng sau đây là một số gợi ý tuyệt vời về cây phong thủy cho dân công sở:

2.1. Cây kim tiền

Còn được gọi là cây Ngọc Bích. Với loại cây này, bạn có thể đặt nó ở hướng Tây Bắc trong văn phòng của bạn hoặc ở lối vào để thu hút năng lượng tiền bạc. 

Mặc dù loài cây mọng nước sẽ ít cần phải chăm sóc và phát triển khá dễ dàng, nhưng nó vẫn phải được phơi nắng và tưới nước 1 tuần/lần để chúng không bị khô và héo. Người ta cho rằng cây càng xanh và tươi tốt thì càng thu hút nhiều tiền vì bản thân lá giống đồng tiền. Các chủ doanh nghiệp mới thường trưng bày nó trong văn phòng nó như một món đồ cầu may.

cây văn phòng phong thủy
Cây kim tiền là loại cây dễ chăm sóc, phù hợp trong phòng kín

2.2. Cây trúc

Loại cây này mang lại sức khỏe, thịnh vượng và may mắn có thể được đặt ở hướng đông (liên quan đến sức khỏe) hoặc đông bắc (liên quan đến sự giàu có) trong văn phòng của bạn. 

Cây trúc may mắn đặc trưng bởi số lượng cuống lẻ, và càng nhiều cuống càng tốt. Với ba cuống tượng trưng cho tuổi thọ, hạnh phúc và giàu có; năm cuống  tượng trưng cho sự giàu có; bảy cuống đại diện cho sức khỏe tốt; chín cuống tượng trưng cho sự may mắn. Hoặc để được ban phước siêu mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực này, hãy lấy một cây có 21 cuống. 

các loại cây phong thủy văn phòng
Cây trúc cảnh mang lại sức khỏe, sự thịnh vượng

Không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời và ưa khí hậu mát mẻ, cây Trúc May Mắn là một loại cây lý tưởng cho các văn phòng thường xuyên sử dụng máy lạnh. Chỉ cần giữ nó trong chậu có đá và nước, và thay nước thường xuyên là cây có thể sống rất lâu. 

2.3. Cây cao su

Giống như cây kim tiền, cây cao su chủ yếu gắn liền với tiền bạc và tốt nhất nên đặt ở hướng Tây Bắc (của cải) của căn phòng. Những chiếc lá to tròn của nó không chỉ tượng trưng cho sự giàu có mà còn rất tốt trong việc loại bỏ độc tố trong nhà. Vì vậy tất nhiên cũng góp phần cải thiện chất lượng không khí và sức khỏe. Nó rất phù hợp với môi trường văn phòng vì nó không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời và thích hợp trồng ở nơi có nhiệt độ mát mẻ.

2.4. Cây cọ

Từ quan điểm Phong Thủy, những nét đẹp của cây cọ rất thu hút, giúp kích hoạt và tỏa ra năng lượng tích cực và khắc phục những không gian mà sinh khí bị tắc nghẽn hoặc thiếu hụt. Cây cọ như một nguồn năng lượng tích cực cho không gian văn phòng của bạn.  

cây cảnh văn phòng theo phong thủy
Cây cọ đem đến nhiều nguồn năng lượng tích cực

2.5. Cây hoa huệ tây

Đây không chỉ là một trong những loại cây thanh lọc không khí trong nhà tốt nhất, mà cây Hoa Huệ tây, với những chiếc lá trắng duyên dáng giúp thúc đẩy sự cân bằng về tinh thần và thể chất. Đồng thời mang lại những rung động bảo vệ mạnh mẽ. 

Đặt nó ở hướng đông và gần các thiết bị điện tử của bạn như máy tính và máy in để giúp giảm ảnh hưởng của các ion dương. Đúng như tên gọi của nó, nó giúp làm hài hòa bầu không khí, từ đó khuyến khích các mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau. 

2.6. Cây hoa lan

Hoa lan có thể mang lại sự yên tĩnh và hài hòa vào nơi làm việc. Đặt loài cây tao nhã này trong khu vực bàn làm việc của bạn để thúc đẩy năng lượng tích cực. Bạn cũng nên chọn cây lan trắng để cầu bình an hoặc cây hoa lan tím để cầu may.

cây phong thủy trong văn phòng
Cây hoa lan tím có giá trị cao cùng tính thẩm mỹ

2.7. Cây nhân sâm ficus

Nếu bạn đã từng chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp cây bonsai , thì chắc chắn bạn cũng sẽ thích những phần thân cây mập mạp và những tán lá mỏng manh của cây nhân sâm ficus. Loài cây này được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng trong phong thủy. Đồng thời, giúp thu hút sự giàu có và may mắn. 

Đối với lĩnh vực kinh doanh, hãy đặt cây ở góc hướng Tây của văn phòng. Ngoài ra, đây cũng là loại cây ưa ấm áp, ẩm ướt. Vậy nên tránh đặt cây ở vị trí gần cửa sổ có gió lùa hay gần lỗ thông gió. 

2.8. Cây sung

Cây sung có lá hình trứng đặc trưng với kích thước lớn, có màu xanh bóng. Tùy thuộc vào điều kiện trồng trọt, tốc độ phát triển của chúng có thể được con người kiểm soát. 

Do đó, bạn có thể đặt một chậu cây sung trên bàn làm việc trong vài năm trước khi nó trở nên quá cồng kềnh và cần phải dời đi chỗ khác.

Loài cây này giúp nâng cao năng lượng, thu hút sự tích cực và thịnh vượng. 

2.9. Cây dương xỉ

Dương xỉ Boston là một loài cây thuộc họ dương xỉ, có vẻ ngoài rất đáng yêu. Chúng có những tua cuốn mềm mại và sẽ phát triển khá tốt trong cả chậu treo và những chậu trồng cây truyền thống hơn.

Cây dương xỉ đem lại sự hạnh phúc, trí tuệ và thu hút sự tích cực. Với những chậu cây treo, bạn có thể treo nó ở bất kỳ góc trống nào trong căn phòng hoặc đặt tại bàn làm việc. 

Cây dương xỉ không cần chăm sóc quá nhiều. Bạn chỉ cần tưới nước thường xuyên và thỉnh thoảng cho cây tắm nắng. 

cây phong thủy văn phòng
Cây dương xỉ có sức sống mãnh liệt

2.10. Cây muồng vàng

Trong phong thủy, cây muồng vàng là loại cây tối ưu để hóa giải tiêu cực và thu hút năng lượng tích cực. Với loại cây này, bạn có thể đặt nó ở các góc tối như phía trên tủ hoặc bất kỳ nơi nào bạn cần sự tích cực và lạc quan trong căn phòng. 

Đây là loại cây chịu được điều kiện thiếu sáng. Và bạn chỉ cần tưới nước khi thấy đất gần khô. 

3. Mẹo đặt cây phong thủy trong phòng làm việc

Dưới đây là một số lưu ý để đặt cây phong thủy trong phòng làm việc được tốt hơn. 

3.1. Tiêu điểm là lối vào văn phòng

Bản thân cửa ra vào vẫn nằm trong số các khu vực trọng tâm trong văn phòng của bạn. Đây là nơi bạn chào đón khách hàng và thực sự định hình sự thành công chung của doanh nghiệp. 

Cửa vào văn phòng là cảm nhận đầu tiên mà khách hàng tới đây được trải nghiệm. Đồng thời, nó làm nổi bật khả năng sáng tạo, năng suất, hiệu quả và khả năng lãnh đạo của bạn. 

Đặt cây ở lối vào tạo ra một tâm trạng vui vẻ. Ngoài ra, không khí lưu thông nhiều nhất ở đây. Tận dụng các chậu cây đứng, cây treo hoặc thậm chí kết hợp cả hai sẽ giúp tạo ra một không gian hoàn hảo hơn cho văn phòng.

cây phong thủy để văn phòng
Lối vào văn phòng nên trưng bày cây xanh

3.2. Ưu tiên sử dụng các loại cây đứng cao

Việc bổ sung các loại cây hướng lên trên, chẳng hạn như cây tre hoặc cây trồng trong chậu cao, sẽ mang lại sự tươi mới và sự phong phú khi được bố trí trong văn phòng của bạn.

3.3. Tránh một số loại cây

Những loại cây phong thủy xấu tuyệt đối không nên trưng bày trong văn phòng sẽ ngăn cản sự lưu thông thông suốt của năng lượng khắp văn phòng.

Một số loại cây như cây xương rồng, cây có gai nhọn và cả những loại cây khô, hoặc bệnh có thể mang những năng lượng tiêu cực vào không gian làm việc.

3.4. Sử dụng các loại cây chống bức xạ 

Văn phòng là nơi không thể tách rời máy tính, máy in, máy photocopy, fax và các thiết bị điện tử khác. Bức xạ là điều không thể thiếu. 

Đặt một số loại cây chống bức xạ vừa thân thiện với môi trường và vừa tốt cho sức khỏe. Các loại cây cản xạ thường là các loài cây như hoa ngọc quý, sa nhân,…

cây xanh phong thủy văn phòng
Lựa chọn các loại cây chống bức xạ

3.5. Không dùng cây có mùi quá nồng

Cố gắng không đặt những loại cây có mùi thơm quá nồng trong phòng làm việc, lâu ngày sẽ gây khó chịu và có thể gây ra các triệu chứng dị ứng ở một số người.

3.6. Lưu ý về chỗ đặt cây

Nếu bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh thì phải làm sao? Khi đó, bạn nên đặt hai chậu cây lá to để tạo sự riêng tư cho từng không gian. Đồng thời, đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc để chắn tầm nhìn vào không gian phòng vệ sinh. 

Ngoài ra, bàn làm việc không được kê hướng ra cửa công ty và quay lưng ra cửa sổ, điều này khiến người làm việc cảm thấy không có sự che chở và trống trải. Nếu có thể, hãy đặt những chậu cây lớn làm nền.

4. Kết luận

Trên đây là những gợi ý về top các loại cây phong thủy cho dân công sở. Hy vọng qua đó bạn sẽ lựa chọn được loại cây yêu thích và phù hợp với nhu cầu của mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều