Nhà hay

Top 5 các mẫu bàn làm việc đẹp và dẫn đầu xu hướng năm 2023

CẬP NHẬT 17/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, cuộc sống không chỉ trở nên áp lực mà con người cũng trở nên bận rộn hơn với công việc. Theo nhiều cuộc khảo sát, con người dành hơn 60% thời gian trong ngày để làm việc. Làm việc ở công ty chưa xong phải đem về nhà, lên bàn ăn, phòng ngủ, thậm chí là giường ngủ.

Trước thực tế này, bàn làm việc ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn cho mỗi người, cũng như trong không gian nhà ở. Bàn làm việc giờ đây không chỉ còn là vật dụng phục vụ công việc mà còn trở thành vật dụng trang trí không gian nhà.

Bạn đã có một chiếc bàn thật xinh xắn cho bản thân để nâng cao hiệu suất làm việc? Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm mẫu bàn làm việc đẹp cho không gian sống của mình, đừng bỏ qua bài viết bổ ích này của Vua Nệm nhé!

1. Bàn làm việc đẹp theo phong cách đơn giản

Đây là mẫu bàn theo phong cách đơn giản, truyền thống, nhưng cũng không kém phần tinh tế và trẻ trung. Mẫu bàn này có kiểu dáng đơn giản, kết cấu gồm một mặt bàn phẳng và bốn chân bàn ở bốn góc. 

Ở một số mẫu mã, bàn còn được thiết kế thêm hộc bàn ở giữa hoặc hai bên, giúp người dùng có thêm không gian sắp xếp đồ đạc.

bàn làm việc tối giản
Bàn làm việc phong cách đơn giản

Mẫu bàn trên được làm từ gỗ cao su thiên nhiên, với thiết kế hộc bàn độc đáo, tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Ngoài ra, bốn chân bàn được thiết kế nghiêng, như là một nét chấm phá, giúp bàn làm việc trông không quá đơn điệu.

bàn làm việc gỗ
Bàn làm việc gỗ với gam màu trầm

Đây là mẫu bàn được thiết kế theo phong cách truyền thống. Bàn được chế tạo từ gỗ óc chó, đem đến gam màu trầm nhã nhặn. Với hai hộc bàn ở hai bên cùng tay kéo tiện lợi, mẫu sản phẩm này chắc chắn sẽ đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.

bàn làm việc chân sắt
Bàn làm việc gỗ chân sắt

Đây là một trong các kiểu dáng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay với mặt bàn gỗ và chân sắt cùng màu sắc tùy chọn, đem đến một chút phá cách, trẻ trung cho không gian phòng.

2. Bàn làm việc có hộc tủ

Bàn làm việc có hộc tủ là mẫu bàn truyền thống. Với kết cấu hộc tủ một bên thân bàn hoặc cả hai bên, sản phẩm này rất tiện dụng khi có thể lưu trữ rất nhiều tài liệu, giấy tờ công việc.

Mặc dù giữ nguyên kết cấu, các mẫu bàn làm việc có hộc tủ hiện nay trở nên trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều so với các đời trước.

bàn làm việc có hộc tủ
Bàn làm việc gỗ có hộc tủ vô cùng hiện đại và trẻ trung

Với hai tông màu gỗ khác nhau ở phần mặt bàn và hộc tủ, mẫu bàn làm việc này chắc chắn sẽ khiến không gian phòng bạn sang trọng và tinh tế hơn.

bàn làm việc có hộc tủ đẹp
Bàn làm việc với thiết kế hai hộc tủ ở hai cạnh bên

Với kích thước bàn dài, sản phẩm này tích hợp cả hai hộc tủ ở hai bên. Không chỉ tạo sự vững chắc cho bàn mà còn giúp người dùng lưu trữ được nhiều tài liệu hơn.

mẫu bàn làm việc có hộc tủ
Bàn làm việc kết hợp hộc tủ có tay kéo mang phong cách cổ điển

3. Bàn làm việc tích hợp tủ sách

Diện tích nhà ở tại các thành phố lớn ngày càng trở nên nhỏ hẹp, các mẫu bàn với thiết kế tích hợp ngày càng được ưa chuộng hơn. Chúng giúp tiết kiệm diện tích, giúp không gian phòng trông thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

Một số mẫu bàn làm việc hiện nay được tích hợp với kệ sách. Không chỉ tiết kiệm không gian nhà ở, mẫu bàn này đem đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng. 

Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian đi đến tủ tài liệu hoặc kệ sách để tìm kiếm nữa. Bàn làm việc tích hợp tủ sách là câu trả lời hữu dụng cho tất cả khách hàng.

bàn làm việc kết hợp tủ sách
Bàn làm việc gỗ phủ sơn trắng tích hợp kệ sách

Mẫu bàn trên có hình dáng L ôm sát bờ tường. Với thiết kế kệ sách ở trên cao, ôm hết chiều dài bàn, người dùng có thể chứa rất nhiều tài liệu hoặc sách vở nhờ diện tích kệ lớn. Mẫu bàn làm việc này phù hợp với những gia đình có không gian tương đối rộng rãi.

mẫu bàn làm việc kết hợp tủ sách
Bàn làm việc gỗ tích hợp kệ sách ở hai bên thành bàn

Đây là một thiết kế tích hợp kệ sách và bàn làm việc vô cùng độc đáo. Mẫu bàn này đem đến sự năng động và hiện đại cho không gian tổng thể chung của ngôi nhà.

bàn làm việc kết hợp tủ sách đẹp
Bàn làm việc mặt gỗ chân sắt kết hợp cùng kệ sách 

Với tông màu đen trắng chủ đạo, thiết kế bàn làm việc như trên phù hợp với các cánh mày râu yêu thích sự tối giản, không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn vô cùng tiện lợi.

4. Bàn làm việc thông minh

Với thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, bàn làm việc thông minh là sản phẩm tập trung vào sức khỏe và trải nghiệm người dùng. Mẫu bàn làm việc này có công năng tăng chỉnh chiều cao bàn, giúp người dùng có thể thay đổi nhiều tư thế khi làm việc, hạn chế các cơn đau nhức kéo dài.

bàn làm việc thông minh
Bàn làm việc có chức năng tăng giảm chiều cao

Mẫu bàn làm việc như hình bên trên được thiết kế mặt bàn gỗ cùng chân sắt phủ sơn trắng. Bộ điều chỉnh tăng giảm chiều cao được bố trí ở giữa bàn, nằm gọn gàng, không gây vướng víu cho người dùng khi làm việc.

mẫu bàn làm việc thông minh
Một thiết kế khác của kiểu bàn làm việc thông minh

Với thiết kế này, người dùng có thể thay đổi nhiều tư thế trong thời gian làm việc như đứng hoặc ngồi. 

Không chỉ đối với người trưởng thành, mẫu bàn này cũng là sản phẩm tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Tính năng tăng chỉnh chiều cao giúp trẻ có được tư thế ngồi thoải mái nhất, hạn chế tình trạng gù lưng, cận thị ở trẻ vừa đi học.

5. Bàn làm việc gấp gọn

Bàn làm việc gấp gọn thường dành cho những không gian nhà quá nhỏ hẹp hoặc những bạn trẻ đang ở trọ. Mặc dù là mẫu bàn gấp gọn, thiết kế của các sản phẩm này vẫn rất đẹp, tinh tế và năng động. 

Với tính tiện lợi của sản phẩm, bạn có thể tận dụng làm bàn ăn, bàn học hoặc các nhu cầu khác nhằm tiết kiệm diện tích tối đa cho không gian nhà.

bàn làm việc gấp gọn
Bàn làm việc có thể gấp gọn sau khi sử dụng

Được thiết kế đơn giản với chân sắt và mặt bàn được làm từ gỗ công nghiệp. Sản phẩm này không chỉ có tính tiện lợi cao mà còn có giá thành phải chăng, phù hợp với mọi khách hàng.

mẫu bàn làm việc gấp gọn
Bàn làm việc gấp gọn trẻ trung

Đây là mẫu bàn làm việc rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là các bạn sinh viên. Bàn có thiết kế tối giản nhưng đem đến cảm giác nhẹ nhàng, giúp trang trí không gian phòng trở nên trẻ trung, năng động hơn.

bàn làm việc gấp gọn đẹp
Mẫu bàn gấp gọn với thiết kế thông minh

Trên thị trường, ngày càng nhiều mẫu bàn có thiết kế thông minh, gấp gọn như hình. Thông thường, nó chỉ là một chiếc bàn vuông nhỏ, để bình hoa hoặc đồ trang trí. Nhưng khi sử dụng, bạn chỉ cần bung ra, sẽ có ngay một chiếc bàn làm việc vừa rộng rãi vừa tiện lợi.

Với mẫu bàn làm việc này, bạn có thể đặt thiết kế theo ý thích bản thân tại các xưởng gỗ hoặc cửa hàng bán đồ dùng nội thất. 

6. Tổng kết

Trên đây là top 5 các mẫu bàn làm việc đẹp, đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Bạn đã chọn được mẫu thiết kế nào cho không gian phòng của mình chưa? Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp những thông tin bổ ích, giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tham khảo và lựa chọn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để đón chờ các thông tin hữu ích khác nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều