Nhà hay

Mách bạn 12 món đồ trang trí bàn làm việc đơn giản, thu hút nhất

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Để công việc đạt hiệu quả cao thì cách trang trí bàn làm việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng khơi gợi hứng thú. Vì vậy, hãy cùng Vua Nệm điểm qua một vài món đồ có thể lên dây cót tinh thần cho bạn mỗi khi bắt đầu công việc cũng như những mẫu trang trí bàn làm việc thịnh hành nhất hiện nay.

1. TOP những món đồ trang trí bàn làm việc đơn giản, thu hút 2023

1.1. Cây xanh để bàn làm việc

Dùng cây xanh để trang trí bàn làm việc hiện nay đã là xu hướng rất được ưa chuộng. Màu xanh chính là màu của năng lượng, cũng vô cùng tốt với mắt và tinh thần nên sẽ phần nào xua tan đi sự mệt mỏi mỗi khi bạn gặp căng thẳng.

Không chỉ vậy, cây xanh để bàn tuy nhỏ nhắn nhưng cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất hiệu quả. Ngoài ra, một số loại còn chống được bức xạ máy tính, điển hình là cây xương rồng.

Những loại cây thường được dùng để trang trí bàn làm việc là sen đá, lưỡi hổ, nha đam, trầu bà, dây nhện, lan quân tử, cỏ lan chi, xương rồng, thường xuân, hoa thủy tiên,…

cây xanh trang trí bàn làm việc
Cây xanh để bàn không chỉ có tác dụng trang trí mà cũng lọc khí rất tốt

1.2. Lọ hoa

Nếu bạn không có khiếu trong việc chăm sóc cho những chậu cây xanh thì hãy thử trang trí bàn làm việc của mình bằng một lọ hoa. Thẩm mỹ lọ hoa được quyết định bởi loại hoa và vẻ bề ngoài chiếc lọ.

Thông thường, tùy vào sở thích của chủ nhân bàn làm việc, mà lọ hoa sẽ có hình dáng, màu sắc và họa tiết khác nhau. Nhưng nếu muốn tinh thần được thoải mái và thư giãn, hãy luôn ưu tiên nhưng thiết kế lọ hoa sang trọng và tinh tế, màu sắc nhẹ nhàng như xanh lam, trắng,… Ngoài ra, lọ hoa cũng có thể làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như thủy tinh, gốm, sứ, inox, nhựa,…

Những loại hoa được chọn lựa để cắm vào lọ cũng phụ thuộc vào ý thích của bạn, đó có thể là đóa hoa hồng màu pastel, hoa loa kèn yêu kiều, hoa cúc, hoa hướng dương, hoa đồng tiền,… Bên cạnh hoa tươi, nhiều người lại dành niềm đam mê cho hoa khô, vừa tiết kiệm vừa không cần tốt quá nhiều thời gian chăm sóc.

lọ hoa trang trí bàn làm việc
Hãy bày trí một lọ hoa thật đẹp để có thêm nguồn cảm hứng làm việc

1.3. Khung tranh, khung ảnh trang trí bàn làm việc

Tranh ảnh trang trí bàn làm việc đã không còn quá xa lạ với dân văn phòng. Khi đang căng thẳng hay mệt mỏi, việc chiêm ngưỡng một bức tranh mình yêu thích rồi suy niệm về nó sẽ giúp tinh thần chúng ta thư thái hơn rất nhiều.

Khung tranh, khung ảnh thường chứa những nội dung liên quan trực tiếp đến sở thích của người chủ bàn làm việc. Đó có thể là những hình vẽ trừu tượng, hình vẽ khung cảnh thiên nhiên, bức ảnh về địa danh yêu thích, đặc biệt là hình ảnh của những người mà bạn yêu thương.

Trang trí bàn làm việc bằng tranh ảnh không chỉ giúp bạn cảm thấy thư giãn, mà nó còn thể hiện được gu thẩm mỹ, khiến người khác nhìn vào cũng phần nào hiểu hơn về tính cách và con người bạn.

khung tranh trang trí bàn làm việc
Khung trang trang trí bàn làm việc sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ của bạn

1.4. Đèn để bàn trang trí bàn làm việc

Khác với những vật dụng trang trí bàn làm việc khác, đèn bàn luôn là món đồ thiết yếu nhất. Bởi lẽ nó chính là nguồn cung cấp ánh sáng để bảo vệ đôi mắt chúng ta khi làm việc.

Bên cạnh tác dụng có lợi cho sức khỏe này, đèn bàn ngày nay cũng được coi là vật trang trí để tạo cảm hứng làm việc. Chúng có rất nhiều kiểu dáng để lựa chọn với đủ màu sắc và kích thước khác nhau, tùy vào gu thẩm mỹ và sở thích của từng người.

Tuy nhiên, vì ánh sáng mà đèn bàn cung cấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác nên bạn hãy luôn ưu tiên yếu tố chất lượng khi chọn sản phẩm nhé.

đèn trang trí bàn làm việc
Đèn để bàn có rất nhiều loại vừa cung cấp ánh sáng vừa làm vật trang trí

1.5. Kệ sách

Kệ sách là vật dụng vừa có thể dùng để trang trí bàn làm việc, vừa là không gian lưu trữ tài liệu như sách báo, đĩa CD, đôi lúc bạn cũng dễ dàng biến nó thành kệ để chậu hoa, vô cùng tiện lợi mà vẫn không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của đồ vật.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã kệ sách làm từ đa dạng chất liệu như gỗ, inox, nhựa cao cấp,… Nếu không gian làm việc của bạn có diện tích rộng rãi, kệ sách rời sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nếu không, luôn có những mẫu kệ sách tích hợp bên trên bàn làm việc siêu tiện lợi và hợp thời, chắc chắn khiến bạn hài lòng.

kệ sách trang trí bàn làm việc
Kệ sách không chỉ là nơi lưu trữ tài liệu mà bạn cũng có thể sáng tạo

1.6. Kệ treo tường

Đối với không gian làm việc nhỏ hẹp, kệ treo tường dường như là lựa chọn được nhiều người gợi ý nhất. Bởi lẽ, vật dụng này có kích thước tối ưu, lại còn cố định trên tường nên không chiếm nhiều diện tích bề mặt sàn.

Bên cạnh đó, kệ treo tường còn mang tính thẩm mỹ cao. Đó là nơi bạn trưng bày những vật dụng nhỏ gọn xinh xắn như đồng hồ, mô hình, chậu cây mini, một vài quyển sách tâm đắt nhất.

Tuy nhiên, nếu muốn dùng kệ treo tường trang trí bàn làm việc, bạn hãy chắc rằng nó có thể cố định vững chắc đề phòng khả năng bị rơi xuống, điều này rất nguy hiểm với bạn và cả những đồ vật được trưng bày trên đó.

kệ treo tường trang trí bàn làm việc
Những chiếc kệ treo tường giúp tiết kiệm diện tích

1.7. Đồng hồ để bàn trang trí bàn làm việc

Đồng hồ treo tường thì ai cũng biết, nhưng đồng hồ để bàn với rất nhiều mẫu mã biến tấu khác nhau hiện là mặt hàng rất được ưa chuộng. Những thiết kế đồng hồ để bàn đơn giản mà tinh tế sẽ phần nào khơi gợi được cảm hứng làm việc trong bạn.

Ngày nay, đồng hồ để bàn có rất nhiều biến tấu đa dạng, nó có thể được tích hợp vào từ ngữ (ví dụ như love, book,…), vào chiếc loa, hoặc cũng có thể là đồng hồ cát, hay tiên tiến hơn là đồng hồ để bàn đèn led.

đồng hồ trang trí bàn làm việc
Đồng hồ để bàn cũng là vật dụng có thể chọn lựa nhiều mẫu mã đa dạng

1.8. Cốc nước trang trí bàn làm việc

Cách đây khoảng 5 đến 6 năm, trào lưu dùng cốc nước để làm vật trang trí bàn làm việc hay không gian nhà ở đã rất thịnh hành. Ngày nay, xu hướng này vẫn vô cùng được yêu thích bởi nhiều khách hàng.

Cốc nước là vật dụng đa năng, bạn có thể dùng nó để chứa thức uống, vừa có thể chọn lựa những mẫu mã có màu sắc và hình dáng hợp với gu thẩm mỹ của bản thân.

Thường các loại cốc trang trí sẽ làm từ gốm, sứ, gỗ, thủy tinh,… Nếu bạn là người sáng tạo, bạn còn có thể tìm đến những đơn vị gia công nhờ họ in hình ảnh của người thân hay người yêu lên bề mặt cốc.

Cốc nước trang trí bàn làm việc
Cốc nước làm từ nhiều chất liệu khác nhau có thể dùng làm đồ trang trí bàn làm việc rất nghệ thuật

1.9. Lịch để bàn

Tuy ngày nay lịch để bàn đã không còn là vật dụng thiết yếu trên bàn làm việc của chúng ta vì điện thoại đã tích hợp chức năng ngày tháng, nhưng nếu dùng để trang trí thì lại mang đến hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng tuyệt vời.

Nhắc đến lịch để trang trí bàn làm việc, không chỉ có loại được làm từ giấy, mà còn có những mẫu được làm từ gỗ, nhựa,… Đặc sắc hơn là chúng còn có đa dạng màu sắc lẫn hình dáng khác nhau, đôi khi cũng là một món đồ chơi để bạn thư giãn trong lúc làm việc quá căng thẳng.

lịch trang trí bàn làm việc
Lịch để bàn là một vật trang trí bàn làm việc rất đa năng

1.10. Bể cá mini

Người đam mê ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hay sự sống của những sinh vật thủy sinh thì việc có cho mình một bể cá mini trang trí là rất phù hợp. Về kích thước, bể cá này cần nhỏ nhắn để không chiếm quá nhiều diện tích và không bị bạn vô tình đánh vỡ.

Ngoài ra, những chú cá được nuôi bên trong cũng chỉ nên có kích thước mini, có thể nuôi cá con. Việc chăm sóc bể cá mini cũng cần có sự tỉ mỉ và cẩn thận, nên thay nước thường xuyên để lúc nào bể cá cũng trong veo, không bốc mùi tránh gây khó chịu mà khiến bạn mất tập trung khi làm việc.

bể cá trang trí bàn làm việc
Bể cá mini cung cấp nhiều sinh khí cho không gian làm việc căng thẳng

1.11. Đồ handmade trang trí bàn làm việc ấn tượng

Đồ handmade đến từ 2 nguồn chính, một là bạn tự tái chế từ những vật dụng cũ, hai là bạn hoàn toàn có thể đặt mua từ người khác. 

Sử dụng đồ handmade để trang trí bàn làm việc là cách giúp chúng ta bảo vệ môi trường. Hơn nữa, món đồ tái chế từ những vật dụng thường ngày vô tình trở nên độc nhất vô nhị và tạo được sự khác biệt cho góc làm việc của bạn.

Đồ handmade có thể được làm từ giấy báo, bìa tạp chí, bao bì sản phẩm, chai nhựa, gỗ vụn, ống, lon,…

Đồ handmade trang trí bàn làm việc
Đồ handmade vừa mang nét cổ điển vừa tạo ra không gian tinh tế

1.12. Quà lưu niệm

Quà lưu niệm là những đồ vật rất đặc biệt, nó chính là thứ mà ta mang về sau những chuyến đi, vì vậy sẽ có những nét đẹp riêng đậm chất dấu ấn vùng miền.

Khi trưng bày quà lưu niệm trên bàn làm việc, chúng sẽ gợi nhớ cho bạn về những vùng đất mình đã đặt chân đến, và rất có thể, đó cũng chính là động lực để bạn làm việc chăm chỉ hơn nhằm tích góp đủ tài chính chinh phục chân trời mới, mang về những món quà đóng góp vào “gia tài” đồ sộ của mình.

quà lưu niệm trang trí bàn làm việc
Vật lưu niệm có thể được trưng bày theo bộ sưu tập để trang trí bàn làm việc

2. Những mẫu thiết kế trang trí bàn làm việc tại nhà đẹp, xu hướng 2023

2.1. Trang trí bàn làm việc phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là scandinavia hiện đang rất thịnh hành trong giới nội thất. Scandinavia lấy sự đơn giản, tinh tế làm nét đặc trưng và chủ yếu dùng những chất liệu thiên nhiên như gỗ, da, sợi dầu gai,…

Tông màu mà phong cách thiết kế Bắc Âu thường sử dụng có sắc thái tươi sáng, hướng đến vẻ đẹp của sự mộc mạc, tạo ra không gian sống bình thản, nhẹ nhàng.

Bàn làm việc theo phong cách scandinavia có thiết kế đơn giản, đa năng, màu sắc trung tính như trắng, xám, xanh lam, các tone màu pastel,…

trang trí bàn làm việc phong cách bắc âu
Phong cách Bắc Âu thường dùng những gam màu sáng và nội thất gỗ

2.2. Trang trí bàn làm việc phong cách Hàn Quốc

Phong cách bàn làm việc trang trí kiểu Hàn Quốc sẽ không còn xa lạ gì với các mọt phim đúng không nào? Những thiết kế này thường nhỏ gọn, màu sắc tươi sáng và tinh tế.

Các mẫu bàn làm việc kiểu Hàn cũng không quá lạm dụng màu sắc mà tập trung đến sự trang nhã cũng như tính hài hòa với toàn bộ không gian căn phòng.

trang trí bàn làm việc phong cách hàn quốc
Bàn làm việc kiểu Hàn Quốc thường ấm cúng và dùng tone màu tươi trẻ

2.3. Trang trí bàn làm việc phong cách vintage

Mặc dù đây là thời hiện đại nhưng phong cách thiết kế vintage vẫn lên ngôi, nhất là trong lĩnh vực nội thất.

Để trang trí bàn làm việc theo kiểu vintage, người ta thường dùng những tone màu hoài cổ, những vật dụng làm từ gỗ hay thực vật. Bao trùm lên góc làm việc chính là sự ấm cúm bởi sắc nâu của bàn ghế, kệ sách hay ánh đèn vàng đầy ảo diệu.

Trang trí bàn làm việc phong cách vintage
Bàn làm việc vintage vừa có chút gì hoài cổ vừa cực kỳ thu hút thị giác

2.4. Trang trí bàn làm việc phong cách tối giản

Người ta gọi phong cách tối giản bằng thuật ngữ Minimalist. Đúng như tên gọi, nếu muốn trang trí bàn làm việc tối giản, chúng ta cần phải chọn lựa thật kỹ những đồ vật nhằm giảm bớt sự lộn xộn và gây ra sự chia trí lúc làm việc.

Phong cách tối giản thường chỉ dùng những màu đơn sắc để vừa tạo ra không gian thoáng đãng và nhất là làm gia tăng sự tập trung. 

Trang trí bàn làm việc phong cách tối giản
Phong cách trang trí bàn làm việc tối giản sẽ giúp bạn tăng cao mức độ tập trung

3. Lời kết

Tuy việc trang trí bàn làm việc là tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, nhưng chúng ta vẫn cần lưu ý phải sắp xếp sao cho thật khoa học, theo một phong cách nhất định, để vừa tạo ra không gian thẩm mỹ vừa gợi cảm hứng làm việc cho bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều