Nhà hay

Đá cầu thang là gì? Những mẫu cầu thang ốp đá đẹp mới nhất

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Cầu thang ốp đá ngày nay cực kỳ phổ biến trong các công trình lớn nhỏ. Điều này đến từ nhiều lý do, trong đó yếu tố độ bền và tính thẩm mỹ luôn được đánh giá cao. Vậy tổng cộng có mấy loại đá cầu thang đang đang thịnh hành? Tại sao mọi người lại có xu hướng sử dụng vật liệu này ngày càng nhiều? Đâu là những mẫu cầu thang đá được yêu thích? Hãy cùng làm rõ với Vua Nệm nhé!

1. Đá cầu thang là gì?

Bên cạnh bậc cầu thang làm từ gỗ, gạch, đá cũng là vật liệu được ưa chuộng. Đá ốp cầu thang có độ bền vượt trội và sở hữu tính thẩm mỹ tuyệt vời. Bên cạnh đó, nó cũng rất dễ dàng để làm sạch và bảo quản. Dùng đá để ốp cầu thang sẽ rẻ hơn nhiều so với những vật liệu khác. Ngoài ra, nó còn là yếu tố giúp công trình tăng thêm phần sang trọng nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

đá cầu thang là gì
Cầu thang làm từ đá khá phổ biến

2. Các loại đá cầu thang thông dụng nhất

2.1. Đá granite (Đá hoa cương)

Đá Granite hay còn gọi là đá hoa cương là vật liệu thường xuyên xuất hiện trong các công trình. Loại đá này được sử dụng nhờ những đặc điểm như giá thành hợp lý, hoa văn và màu sắc đa dạng. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu độ bền và độ bóng sáng cao nên dễ mang lại hiệu ứng thị giác đảm bảo tính thẩm mỹ. Đặc biệt, dùng đá hoa cương ốp cầu thang, bạn không cần bảo dưỡng nhiều nên cũng tiết kiệm được một khoản chi phí.

2.2. Đá marble (Đá cẩm thạch)

Vân đá tự nhiên và màu sắc đẹp luôn là thế mạnh của đá cẩm thạch. Chính vì lẽ đó mà công trình nào sử dụng cầu thang ốp loại đá này cũng trông rất sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn có thể cân nhắc. Đầu tiên, loại đá này rất dễ bị trầy xước nên nhanh xuống cấp về độ thẩm mỹ. Kết cấu của cẩm thạch cũng xốp hơn so với hoa cương nên cần bảo dưỡng thường xuyên.

các loại đá cầu thang
Vân đá cẩm thạch vô cùng độc đáo và khác biệt

2.3. Đá nhân tạo

Đá nhân tạo do con người tạo ra dựa trên độ tương thích trong phản ứng hóa học của nhiều vật chất khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà thành phần trong đá nhân tạo sẽ thay đổi. Trên thị trường hiện nay, đa số mọi người vẫn ưa chuộng đá nhân tạo làm từ bột đá thạch anh kết hợp thêm các chất phụ gia khác. Ưu điểm lớn nhất của loại đá này chính là độ cứng cao, màu sắc cũng như mẫu mã đa dạng và đặc biệt dễ lau chùi, làm sạch.

3. Ưu điểm của đá cầu thang

Mọi người rất thích chọn đá để làm bậc cầu thang. Những yếu tố quan trọng nhất để gia chủ có thể “chốt đơn” nhanh trong vòng một nốt nhạc có lẽ là:

  • Đá cầu thang có nhiều loại, màu sắc và hoa văn. Ngoài loại đá nhân tạo ra thì đa số những loại khác đều sở hữu đường vân tự nhiên. Chính vì vậy mà mỗi tấm đá lại mang một vẻ đẹp độc nhất không trùng lặp với bất cứ nơi đâu.
  • Bậc cầu thang cũng phải chịu áp lực cao như nền nhà. Vì vậy mà dù có dùng bất cứ chất liệu gì, các kỹ sư cũng phải đảm bảo tính an toàn cho người ở. Đối với yêu cầu này, đá cầu thang dễ dàng đáp ứng được. Nó có độ cứng cao, chống mài mòn nên không dễ bị tổn hại nếu chỉ đi đứng thông thường.
  • Bề mặt của cầu thang ốp đá lúc nào cũng sáng bóng nên mang đến cho khách hàng cảm giác vô cùng hài lòng. Điều này cũng giúp ích rất nhiều cho quá trình làm sạch mỗi ngày.
  • Đá không hấp thụ nhiệt nên góp phần mang đến không gian mát mẻ cho căn nhà của bạn dù bên ngoài trời đang nắng gắt.
cầu thang đá có tốt không
Cầu thang đá không hấp thụ nhiệt nên mang lại không gian mát mẻ

4. Tiêu chí lựa chọn đá cầu thang mà bạn cần biết

4.1. Hài hoà với những nội thất khác

Một căn nhà đạt đến độ thẩm mỹ cao thì đầu tiên phải có tổng thể hài hoà. Chính vì vậy mà khi lựa chọn đá cầu thang, gia chủ cũng cần suy xét đến yếu tố này. Hãy tham khảo ý kiến kỹ sư và những người có chuyên môn về màu sắc để có được quyết định hợp lý nhất.

4.2. Hợp phong thuỷ gia chủ

Đối với đa số mọi người mà nói, việc xây được một ngôi nhà chính là điều mà cả đời ấp ủ. Chính vì thế, việc lựa chọn bao nhiêu bậc thang, mỗi bậc gắn đá gì, màu sắc ra sao đều được quan tâm đến. Bởi lẽ những yếu tố này nếu không hợp phong thuỷ thì sẽ mang lại điềm xui theo quan niệm xưa. Tốt nhất là trong lúc làm nhà, nếu bạn quan trọng vấn đề này, hãy mời thêm một vị thầy phong thuỷ uy tín để được tư vấn kỹ hơn.

4.3. Đảm bảo độ bền

Đá cầu thang ở những nơi di chuyển nhiều hoặc thường xuyên phải chịu lực mạnh cần phải đảm bảo về độ bền, độ cứng và khả năng chống trầy xước tốt. Còn nếu cầu thang chỉ phục vụ cho nhu cầu di chuyển nhẹ nhàng, chỉ tiếp xúc dép, chân hoặc giày đế bằng, gia chủ có thể lựa chọn loại có bề mặt bóng sáng và hoa văn độc đáo như đá cẩm thạch.

cách chọn cầu thang đá
Khi chọn đá ốp cầu thang cần suy xét nhiều yếu tố

5. Một số mẫu đá cầu thang đẹp

5.1. Cầu thang đá nhám chấm bi

Thiết kế cầu thang đá nhám chấm bi mang lại sự an toàn khi di chuyển. Điểm đặc biệt và cũng là thế mạnh của loại đá ốp này chính là không bị trầy xước và dễ vệ sinh. Bạn có thể ứng dụng để khiến cho căn nhà mình của mình thêm phần thoáng đãng nhờ màu trắng nổi bật. Đây sẽ là kiểu đá cầu thang phù hợp hơn đối với những ngôi nhà có phong cách cổ điển.

mẫu cầu thang đá
Cầu thang đá chấm bi an toàn với bề mặt nhám

5.2. Cầu thang ốp đá và đèn led

Cầu thang ốp đá có thế mạnh là sở hữu độ sáng bóng tự nhiên. Chính vì vậy mà nó có khả năng bắt sáng rất tốt. Nhờ vậy, tận dụng ưu điểm này, các kiến trúc sư đã thiết kế mẫu cầu thang gắn đèn led. Hiệu ứng mà nó mang lại cực kỳ sang trọng và cũng giúp việc di chuyển trở nên an toàn hơn nếu cầu thang ở nơi khuất sáng hoặc vào ban đêm.

cầu thang đá đẹp
Cầu thang ốp đá có đèn led sang trọng và an toàn

5.3. Cầu thang đá lan can kính cường lực

Nếu bạn đang cần một một không gian sang trọng với thiết kế cầu thang tối giản, hãy thử phiên bản bên dưới nhé. Quá trình lựa chọn màu sắc của đá ốp sẽ không quá lâu vì chỉ cần quyết định bạn thích màu trắng hay đen hoặc màu trung tính nào đó. Cầu thang nhìn đơn giản nhưng lại rất chắc chắn, lan can bằng tấm kính cường lực vừa tinh tế vừa làm cho không gian rộng rãi hơn. Mỗi khi nắng chiếu vào, hiệu ứng ánh sáng tại vị trí cầu thang càng thêm sinh động.

mẫu cầu thang đá đẹp
Cầu thang đá kính cường lực sang trọng cho không gian hiện đại

5.4. Cầu thang đá phong cách cổ điển

Cầu thang sang trọng không chỉ có những thiết kế hiện đại. Các chi tiết cổ điển cũng dần quay trở lại và thịnh hành như thời hoàng kim. Hoa văn tinh xảo và đường nét cầu kỳ nhưng hoàn thiện là điểm ăn khách của mẫu cầu thang này. Phần đá được mài nhẵn, bề mặt bóng và bo góc mềm mại. Tất cả tạo nên “bản giao hưởng” nội thất tuy xưa cũ nhưng vẫn thấp thoáng hơi thở đương đại.

cầu thang bằng đá đẹp
Cầu thang cổ điển mang lại sự sang trọng trong từng đường nét

>> Xem thêm:

Đá cầu thang mang lại sự sang trọng và hợp thời. Sử dụng cầu thang ốp đá cho bạn cảm giác chắc chắn hơn trong từng bước đi. Đây cũng là loại cầu thang bền bỉ và có thể tồn tại dài lâu theo năm tháng. Trên đây là tổng hợp những điều bạn cần biết trước khi làm cầu thang cho nhà mình. Hy vọng nó sẽ hữu ích và mang lại cho bạn quyết định hợp lý nhất.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân