Nhà hay

Cầu thang treo là gì? Các mẫu cầu thang treo ấn tượng nhất

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Cầu thang là yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ trong thiết kế nhà ở. Không chỉ tọa lạc ở vị trí trung tâm, cầu thang còn sở hữu kích thước lớn, có khả năng chi phối thiết kế không gian nhà. Ở bài viết này, Vua Nệm xin giới thiệu về cầu thang treo và các mẫu cầu thang treo ấn tượng nhất. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Cầu thang treo là gì?

Cầu thang treo hay còn có tên gọi khác là cáp cầu thang, là một trong những mẫu mới nhất của lĩnh vực thiết kế cầu thang. Vài năm trở lại đây, cầu thang treo trở nên thịnh hành và phổ biến, đặc biệt là trong thiết kế nhà ở sở hữu không gian hiện đại, tinh tế.

Cầu thang treo là gì
Cầu thang treo có thiết kế các bậc thang với nguyên liệu gỗ hoặc được làm từ đá hoa cương.

Cầu thang treo có thiết kế các bậc thang với nguyên liệu gỗ hoặc được làm từ đá hoa cương. Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa mẫu cầu thang treo và cầu thang truyền thống chính là phần tay cầm cầu thang. Tay cầm cầu thang quen thuộc được thay thế bằng hệ thống dây cáp cọc, với vị trí nằm sát những bậc cầu thang, tạo nên màng lưới độc đáo, giúp người dùng vịn vào khi di chuyển lên xuống.

Hệ thống dây cáp cọc thay thế kiểu tay cầm truyền thống giúp không gian nhà thêm hiện đại. thu hút nguồn ánh sáng, nguồn gió tự nhiên, mát mẻ, không gây tù túng không gian nhà.

2. Một số ưu điểm và nhược điểm của cầu thang treo

Là mẫu cầu thang mới, được nhiều gia đình ứng dụng trong thi công và thiết kế, cầu thang treo sở hữu một số ưu và nhược điểm mà người dùng cần lưu ý, nhằm đảm bảo tính tiện dụng, an toàn trong sử dụng. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của cầu thang treo nhé!

2.1 Ưu điểm của cầu thang treo

  • Với thiết kế hệ thống dây cáp cho phần tay cầm, cầu thang treo chiếm diện tích nhỏ gọn hơn so với các mẫu cầu thang truyền thống, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ.
  • Cầu thang treo với cấu trúc dây cáp đan xen nhau, tạo nên nhiều khoảng trống, giúp không gian nhà ở lưu thông không khí vượt trội, không gây hầm bí hoặc tù túng không gian nhà. 
  • Hệ thống sợi cáp inox bọc nhựa chắc chắn được cố định vững chãi với khoảng cách giữa các sợi cáp trung bình là từ 3-5cm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thân và trẻ nhỏ khi lên xuống cầu thang. 
  • Cầu thang treo sở hữu thiết kế đơn giản, nhã nhặn, mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian nhà ở, đem lại sự sang trọng, hiện đại nhưng cũng không kém phần tinh tế cho ngôi nhà. 
  • Với hệ thống dây cáp mỏng, nhẹ, gia chủ cũng tiết kiệm thời gian lau chùi, vệ sinh hơn khi sử dụng cầu thang treo so với các mẫu cầu thang truyền thống.
  • Được chế tạo từ inox 304 bọc nhựa cao cấp, cầu thang treo có độ bền tốt, chịu được mọi điều kiện thời tiết. Nhờ yếu tố này mà hệ thống dây cáp cầu thang không xảy ra tình trạng rỉ sét, sử dụng lâu dài theo thời gian.
Ưu điểm của cầu thang treo
Cầu thang treo sở hữu thiết kế đơn giản, nhã nhặn, mang lại tính thẩm mỹ cao

2.2 Nhược điểm của cầu thang treo

  • Mặc dù mang lại tính thẩm mỹ cao, cầu thang treo lại có rất ít mẫu mã lựa chọn, với một số màu đơn sắc cơ bản như: đen, xám, hay trắng… Các mẫu dây cáp cũng không đa dạng, chỉ có vài loại với sự khác biệt chủ yếu về độ dày của dây.
  • Cầu thang treo nếu được thi công và lắp đặt đúng chuẩn, đúng quy cách sẽ mang lại độ an toàn tuyệt đối cho người dùng. Tuy nhiên, đây là mẫu cầu thang có cấu trúc đặc biệt, đòi hỏi các công đoạn lắp đặt phải được thực hiện chặt chẽ và chuẩn xác. Do đó, gia chủ cần phải lựa chọn đội ngũ thi công có tay nghề cao, có kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực lắp đặt cầu thang treo, nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Sau một thời gian sử dụng, dây cáp cầu thang thường bị chùng, không còn thẳng và căng như ban đầu. Gia chủ cần phải thuê đội thi công đến dùng tăng đơ cáp để kéo căng hệ thống cáp, nhằm duy trì độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở.

Tóm lại, cầu thang treo sở hữu cả ưu điểm và nhược điểm mà gia chủ cần lưu ý trong quá trình lựa chọn, thi công và sử dụng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, sở thích, và mức độ tài chính mà gia chủ có thể cân nhắc để quyết định sử dụng mẫu cầu thang truyền thống hay cầu thang treo.

3. Các mẫu cầu thang treo ấn tượng nhất hiện nay

Cầu thang treo có ít mẫu mã để lựa chọn hơn các mẫu cầu thang truyền thống khác, với các yếu tố cơ bản như: dây cáp treo, dây cáp màu đơn sắc, dây cáp được định vị vào các bậc thang… Dưới đây là một số mẫu cầu thang treo ấn tượng, được nhiều khách hàng yêu thích và ưa chuộng:

3.1 Cầu thang treo thẳng đứng

Đây là mẫu cầu thang treo phổ biến nhất, có thiết kế bậc cầu thang theo hướng thẳng đứng, nối từ sàn nhà lên tầng trên. Mẫu cầu thang nay được đánh giá là có công đoạn thi công đơn giản và tiết kiệm chi phí dây cáp nhất. Thông thường, các dây cáp sẽ được lắp đặt cố định song song với từng bậc thềm, tạo độ an toàn tối đa cho mẫu cầu thang treo thẳng đứng.

Cầu thang treo có hình dáng thẳng đứng
Cầu thang treo có hình dáng thẳng đứng mang lại sự hiện đại cho không gian nhà ở

3.2 Cầu thang cáp treo hình dáng xoắn ốc

Đây là mẫu cầu thang dành cho những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp. Cầu thang xoắn ốc thường được làm bằng sắt, với phần dây cáp sẽ được cố định vào từng bậc thang. Phần bậc cầu thang có bản lớn nên mỗi bậc được lắp đặt nhiều dây cáp nhằm tạo độ khít, độ đan xen đều nhau.

Thông thường, số lượng dây cáp lắp đặt cho cầu thang xoắn ốc nhiều hơn so với cầu thang dạng thẳng đứng. Do đó, mẫu cầu thang này cũng có chi phí cao hơn.

Cầu thang treo xoắn ốc
Cầu thang xoắn ốc được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, đem lại không gian sống hiện đại, sang trọng

3.3 Cầu thang cáp treo gấp khúc

Cầu thang cáp treo hình dáng gấp khúc, phù hợp với những ngôi nhà có không gian rộng, với độ cao lớn. Với mẫu cầu thang này, dây cáp cũng được cố định trên từng bậc thang, với độ đan xen đồng đều. Sở hữu không gian rộng với cầu thang nhiều tầng, đây được đánh giá là mẫu cầu thang treo đẹp nhất hiện nay.

Cầu thang treo hình dáng gấp khúc
Cầu thang treo hình dáng gấp khúc đem đến không gian thoáng đãng cho ngôi nhà

4. Bảng giá cầu thang treo 

Trên thực tế, cầu thang treo được đánh giá là có chi phí thấp hơn so với các mẫu cầu thang truyền thống khác. Cùng Vua Nệm tìm hiểu mức giá trung bình cho một chiếc cầu thang treo nhé!

Loại cáp Đơn giá
Cáp tăng đơ cầu thang inox 304 (độ dày 6mm) 30.000 VND – 45.000 VND/ mét dây
Cáp tăng đơ cầu thang cầu thang inox 304 (độ dày 8mm) 35.000 VND – 48.000 VND/ mét dây
Tăng cáp 120.000 VND – 250.000 VND/ mét dây
Trụ cáp và ghim cáp 32.000 VND – 60.000 VND/ mét dây

5. Kết luận

Bài viết đã giới thiệu đầy đủ các thông tin về cầu thang treo cũng như các mẫu cầu thang treo thịnh hành hiện nay. Bạn đã lựa chọn được mẫu cầu thang treo phù hợp với sở thích và không gian nhà mình chưa? Chia sẻ cho Vua Nệm cùng biết với nhé! Hy vọng chúng tôi đã cung cấp những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở các bài viết hấp dẫn sắp tới nhé!

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên