Nhà hay

Lam cầu thang là gì? Có nên sử dụng lam cầu thang cho không gian nhà ở?

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Ngày nay, không ít các gia đình sử dụng lam cầu thang, trong quá trình thiết kế nội thất gia đình mình. Vậy lam cầu thang là gì? Có nên sử dụng lam cầu thang cho không gian nhà ở hay không? Hãy để Vua Nệm giúp bạn giải đáp các thắc trên một cách thật chi tiết ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Lam cầu thang là gì? 

Thực chất, lam cầu thang là tập hợp những thanh lam có thiết kế thẳng tắp, với màu sắc, kích thước và chất liệu khác nhau, được sử dụng làm vách ngăn và trang trí cho cầu thang. Một số chất liệu thường được sử dụng để sản xuất lam cầu thang phổ biến nhất thị trường hiện nay phải kể đến như gỗ, nhựa, sắt,….

Lam cầu thang
Lam cầu thang được các gia đình sử dụng khá phổ biến hiện nay

Những thanh lam lắp đặt tại các cầu thang, không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại của ngôi nhà. Mà chúng còn được sử dụng để ngăn cách cầu thang với các không gian khác một cách tự nhiên nhất.

Hiện nay, lam cầu thang thường được lắp đặt tại rất nhiều loại công trình như nhà phố, biệt thự, showroom, nhà hàng, penthouse, quán cà phê,…

2. Có nên sử dụng lam cầu thang cho không gian nhà ở hay không?

Nhờ sự đa dạng về thiết kế, màu sắc và chất liệu mà ngày nay các loại lam cầu thang ngày càng được nhiều gia chủ yêu thích và sử dụng cho nhà ở của mình. 

Vậy Có nên sử dụng lam cầu thang hay không? Hãy cùng xem loại cầu thang này có những công dụng thế nào nhé!

2.1. Dùng để thay thế tay vịn cầu thang

Đối với những căn nhà phố hay biệt thự diện tích nhỏ, thì lam cầu thang hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế cho các loại tay vịn kiểu truyền thống. 

Lam cầu thang thay thế hoàn toàn tay vịn cầu thang
Lam cầu thang có thể được dùng để thay thế hoàn toàn tay vịn cầu thang

Việc sử dụng các thanh lam cầu thang, không chỉ để ngăn cách các không gian khác nhau, mà chúng còn giúp tạo điểm nhấn, để ngôi nhà của bạn thêm ấn tượng và đẹp mắt hơn.

2.2. Ngăn cách và trang trí nhà ở

Trên thị trường hiện nay, lam cầu thang được bày bán với rất nhiều thiết kế đẹp mắt, ấn tượng. Điều này không chỉ giúp mang đến một sản phẩm chất lượng, với công dụng chính là ngăn cách các phòng trong nhà. Bên cạnh đó, với rất nhiều màu sắc cũng như chất liệu khác nhau, sản phẩm có thể phù hợp với nhiều không gian nhà ở, tạo nên một không gian hài hòa, ấn tượng hơn.

Xem thêm: Những mẫu vách ngăn cầu thang được ưa chuộng nhất hiện nay

 lam cầu thang ngăn cách và trang trí nhà
Ngăn cách và trang trí nhà ở một cách tự nhiên nhờ vào lam cầu thang

2.3. An toàn với người sử dụng

Cầu thang luôn là một trong những vị trí nguy hiểm nhất trong nhà, nhất là đối với người già và trẻ em. Do đó, khi lựa chọn cầu thang, yếu tố an toàn luôn được người dùng quan tâm và đặt lên hàng đầu.

lam cầu thang an toàn với trẻ
Lam cầu thang được đánh giá là vô cùng an toàn với trẻ nhỏ và người lớn

Sử dụng vách ngăn bằng thanh lam sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình di chuyển giữa các tầng với nhau. Không chỉ vậy, loại cầu thang này còn giúp tạo nên sự riêng tư cho gia chủ khi sử dụng cầu thang.

2.4. Tiết kiệm diện tích không gian

Sử dụng chúng còn giúp mang đến sự rộng rãi, và thoáng đãng giữa các phòng một cách tự nhiên. Bởi sản phẩm không tạo cảm giác bí bách, khó chịu như đang có một bức tường ngay chính giữa nhà mình.

lam cầu thang tiết kiệm diện tích không gian hiệu quả
Tiết kiệm diện tích không gian hiệu quả nhờ vào việc sử dụng lam cầu thang

2.5. Đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng

Như đã nói ở trên, hiện nay lam cầu thang được bày bán trên thị trường với rất nhiều kiểu dáng cũng như màu sắc và chất liệu khác nhau. Do đó, tùy theo mong muốn và sở thích mà các gia chủ có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với bản thân mình.

chọn thiết kế lam cầu thang
Bạn có thể thoải mái lựa chọn lam cầu thang với thiết kế và màu sắc yêu thích

3. Phân loại 

3.1. Phân loại theo thiết kế

3.1.1. Lam cầu thang dạng đơn

 là loại vách ngăn có thiết kế đơn giản, với nhiều trụ gỗ đứng chắc chắn và sang trọng, được sử dụng chủ yếu ở các căn hộ cao cấp, hiện đại. 

Lam cầu thang đơn
Lam cầu thang đơn là thiết kế phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Sự đơn giản, hiện đại nhưng không mất đi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của lam cầu thang dạng đơn sẽ giúp tạo cảm giác dễ chịu và không quá rối mắt. Đây cũng chính là điều giúp nó ngày càng được lòng nhiều khách hàng hiện nay.

3.1.2. Lam cầu thang kiêm kệ trang trí

Các thanh lam liên kết với nhau đã tạo thành một loại vách ngăn có thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản, nhưng vẫn hiện đại, tinh tế, phù hợp với những gia chủ yêu thích sự tự nhiên, mộc mạc.

Sử dụng lam cầu thang kết hợp kệ trang trí
Sử dụng lam cầu thang kết hợp kệ trang trí để tạo điểm nhấn ấn tượng cho nhà ở

Tuy nhiên, nếu bạn lo những thiết kế lam cầu thang đơn sẽ làm đơn điệu không gian nhà ở của mình, thì có thể kết hợp thêm kệ trang trí một cách linh hoạt. Sự tiện dụng, cùng khả năng tạo nên giá trị thẩm mỹ cao của mẫu cầu thang này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng đấy.

3.2. Phân loại theo chất liệu 

3.2.1. Lam cầu thang gỗ

Hiện nay, đa số các loại lam cầu thang bằng gỗ sẽ được sản xuất từ gỗ công nghiệp thay vì gỗ tự nhiên. Bởi đặc tính nhẹ, gọn, độ bền cao và giá cả hợp lý của chúng. 

Không chỉ vậy, những hoa văn độc đáo trên gỗ công nghiệp cũng sẽ góp phần giúp tăng thêm vẻ hấp dẫn và ấn tượng cho ngôi nhà bạn. Thông thường, loại này sẽ được dùng để làm vách ngăn phòng khách là chủ yếu.

Xem thêm: So sánh gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp trong nội thất – Loại nào đáng để sử dụng hơn?

Lam cầu thang gỗ công nghiệp
Lam cầu thang gỗ công nghiệp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của gia chủ hiện nay

Tuy nhiên, bạn cũng có thể bắt gặp loại cầu thang này ở phòng ngủ, nơi chia cách giường ngủ và góc học tập hay làm việc của chủ nhân căn phòng. Ngoài ra, lam cầu thang bằng gỗ còn để trang trí vách tivi hay trần nhà để tạo sự khác lạ cho ngôi nhà của bạn.

3.2.2. Lam cầu thang giả gỗ

Trên thực tế, do sự hạn chế của gỗ tự nhiên mà ngày nay, các loại lam gỗ nhựa giả gỗ trang trí ngày càng phổ biến trong các gia đình. Việc sử dụng loại cầu thang dạng này có rất nhiều ưu điểm như nhẹ hơn gỗ thật, không bị mối mọt, cong vênh, cùng khả năng tái sử dụng cao. 

Lam cầu thang giả gỗ
Lam cầu thang giả gỗ với rất nhiều ưu điểm nổi bật, ngày càng được gia chủ yêu thích

Thêm vào đó, lam cầu thang giả gỗ rất đa dạng về màu sắc lẫn kiểu dáng. Do đó, bạn có thể thoải mái kết hợp nó với các kiểu kiến trúc khác nhau trong nhà.

3.2.3. Lam cầu thang nhựa

Chất liệu nhựa chủ yếu được làm từ chất liệu composite cao cấp, với thiết kế ấn tượng và sang trọng. Đặc biệt, sản phẩm không bị cong vênh và cũng không bị mọt mọt làm hư hại trong thời gian sử dụng như những loại cầu thang bằng gỗ thông thường. Do đó, nếu bạn đang cần một sản phẩm tốt, đẹp mắt thì đây luôn là một trong những sự lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Lam cầu thang nhựa
Lam cầu thang nhựa với nhiều ưu điểm không hề thua kém lam cầu thang gỗ

Qua bài viết trên bạn đã biết lam cầu thang là gì cũng như những ưu điểm của loại cầu thang này hay chưa? Hy vọng qua những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ, bạn đã biết thêm nhiều điều về lam cầu thang, trước khi quyết định có nên mua chúng để sử dụng cho gia đình của mình hay không.

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân