Nhà hay

Penthouse là gì? Cách chọn lựa căn hộ Penhouse chất lượng, phù hợp

CẬP NHẬT 05/05/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, Penthouse là một trong những căn hộ cao cấp, trở thành một trào lưu luôn được giới thượng lưu săn đón. Vậy Penthouse là gì mà có sức ảnh hưởng đến vậy. Mời bạn hãy cùng tìm hiểu định nghĩa của căn hộ này tại bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa Penthouse là gì?

Penthouse chính là căn hộ được thiết kế nằm ở tầng cao nhất của một tòa nhà hay tòa cao tầng. Căn hộ này được thiết kế vô cùng sang trọng, nổi bật và khác biệt hoàn toàn với những căn hộ thông thường.

Penthouse là gì
Penthouse là gì? Thiết kế của căn hộ này ra sao?

Nhận ra chất lượng sống khác biệt và ấn tượng trên tầng cao nhất của một tòa nhà, các kiến trúc sư Châu Âu đã thiết kế, và tận dụng tối đa không gian, tạo thành một Penthouse. Những căn hộ này được tạo ra luôn mang đến một kiến trúc vô cùng bắt mắt, sang trọng, tạo nên một dấu ấn riêng vô cùng đặc trưng.

2. Căn hộ penthouses có nguồn gốc từ đâu?

Tòa nhà Penthouses được bắt nguồn từ năm 1923, tại toà nhà Plaza Hotel, nơi có View hướng ra công viên trung tâm thành phố New York. Vào thời điểm này, các kiến trúc sư của tòa nhà đã tận dụng một cách triệt để khoảng không gian ở phía trên tòa nhà, giúp cho căn hộ có thể đón trọn nắng và gió, tạo nên một không gian nên thơ, lãng mạn đặc trưng.

Tại Việt Nam, hầu như các tòa nhà Penthouses mới chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây. Khi những tiện ích cuộc sống ngày càng được nâng cao, các khu chung cư, căn hộ cao cấp, khu đô thị mọc lên càng nhiều, người dùng sẽ có xu hướng mong muốn hưởng thụ cuộc sống sang trọng, chất lượng và thoải mái. Từ đó khiến cho các căn hộ Penthouses trở nên thu hút và được ưa chuộng nhiều hơn.

Nguồn gốc xuất xứ của penhouse
Nguồn gốc xuất xứ của các căn hộ cao cấp penthouses

3. Đặc điểm của thiết kế căn hộ penthouses

Thông thường, những căn hộ Penthouse thường nằm ở các tầng cao nhất của toà nhà cao cấp. Chúng được thiết kế với một không gian rộng lớn, thoải mái, có cầu thang riêng và được đặt ngay trong căn hộ. Ngoài ra, Penthouse còn sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội, ưu việt như:

  • Bố cục của căn nhà được thiết kế một cách thông thoáng, có khả năng tiết giáp với khí trời, có các chế độ tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Penthouse còn được thiết kế với một tầm nhìn rộng rãi nhờ vào việc sử dụng những tấm kính lớn để thay thế cho các loại cửa sổ
  • Đây là căn hộ sang trọng, cao cấp được thiết kế với một lối kiến trúc mở, giúp giảm thiểu các vách ngăn của căn hộ, ngoại trừ phòng vệ sinh và phòng ngủ
  • Thông thường, hầu hết các loại Penthouse đều có hồ bơi riêng, có phòng karaoke lẫn các quầy bar riêng.
penhouse thiết kế mở
Penthouse thường được thiết kế theo không gian kiến trúc mở

4. Căn hộ penthouses có những ưu nhược điểm gì

Sau khi đã tìm hiểu Penthouse là gì? Vậy đâu chính là ưu nhược điểm của căn hộ này. Dưới đây là tổng hợp những ưu điểm, nhược điểm nổi bật giúp bạn đánh giá có nên chọn mua Penthouse hay không?

4.1. Ưu điểm của căn hộ

Dưới đây là tổng hợp những ưu điểm nổi bật, vượt trội chỉ có ở các loại penthouses

  • Không gian được thiết kế đẳng cấp, sang trọng: Các căn hộ penthouse luôn gây điểm nhấn với người dùng nhờ vào không gian được thiết kế vô cùng sang trọng, đẳng cấp. Đây chính là một trong những căn hộ sở hữu nét đẹp xa hoa, lộng lẫy, hội tụ những tinh hoa hàng đầu thế giới.
  • Tầm nhìn “triệu đô” vượt trội: Các căn hộ penthouse thường được thiết kế nằm ở tầng trên cùng của các toà nhà nên chúng luôn mang đến View đẹp nhất. Đặc biệt là đối với những căn hộ ở khu trung tâm thành phố, nơi đây luôn góp phần tạo nên những điểm nhấn cuốn hút vượt trội cho người dùng.
  • Sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp, hiện đại: Penthouse là những căn hộ được thiết kế dành riêng cho giới thượng lưu nên chúng luôn được trang bị đầy đủ tiện ích hiện đại. Nhằm đảm bảo mang lại chất lượng vượt trội không hề thua kém bất kỳ một căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp nào.
  • Hệ thống an ninh an toàn: Vấn đề an ninh tại Penthouse luôn được đánh giá cao, nhờ đó những căn hộ này thường tạo nên độ an toàn và khả năng an ninh vượt trội. Chúng đều được thiết kế với các thang máy riêng, không có lối đi chung, không có hành lang chung, hệ thống camera 24/24 nhằm đảm bảo bảo mật vượt trội cho người dùng.

Đọc thêm: 30+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư diện tích 40 – 45 – 50m2: 1 đến 2 phòng ngủ

Không gian tại các căn hộ Penthouse
Không gian tại các căn hộ Penthouse đều toát lên nét đẹp cao cấp, sang trọng

4.2. Nhược điểm của căn hộ

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, bên cạnh tính tiện nghi thì các căn hộ Penthouse vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Vậy nhược điểm của Penthouse là gì? Bạn hãy cùng đón đọc tiếp bài viết để biết thêm thông tin nhé!

  • Giá thành cao: Hầu hết các căn hộ Penthouse đều sở hữu một vị trí đắc địa, luôn đảm bảo được độ tiện nghi, sự đẳng cấp vượt trội nên số tiền bỏ ra để sở hữu các căn hộ này rất lớn. Do đó, chúng thường chỉ được giới thượng lưu chọn mua
  • Số lượng rất hạn chế: Thông thường, mỗi một địa cốc, toàn nhà cao tầng chỉ có duy nhất một căn hộ Penthouse. Do đó, các căn hộ này không chỉ có giá cao mà khi có tiền, bạn cũng khó để sở hữu.
  • Dễ chịu sự ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết: Khi dùng thiết kế kính mặt ngoài của các căn hộ Penthouse, vào lúc thời tiết giông bão, mưa đá, căn hộ của bạn sẽ dễ bị hư hại và tốn nhiều chi phí để sửa chữa hơn.
  • Tốn nhiều thời gian để di chuyển: Vì ở trên tầng cao nhất nên bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đi xuống tầng trệt mặc dù đã sử dụng thang máy. Do đó, nếu có việc gấp bạn sẽ khó có thể làm chủ được thời gian.
Penthouse thường có giá thành rất cao
Do số lượng có hạn nên các căn Penthouse thường có giá thành rất cao

5. Những tiêu chí đánh giá căn hộ penthouses

Một số tiêu chí đánh giá căn hộ Penthouse có chất lượng, có đáng mua không, bạn cần tham khảo nhé!

  • Penthouse có được thiết kế từ hai tầng trở lên không, thang di chuyển của các tầng có nằm cạnh sát trong nhà ở hay không?
  • Cần chọn Penthouse có trần nhà cao, View nhìn thông thoáng, đặc biệt là những thiết kế Penthouse dùng kính ở mặt ngoài nhằm mở rộng góc nhìn một cách vượt trội.
  • Không gian bên trong các căn hộ Penthouse cần được thông với nhau, cần hạn chế tường che chắn trừ các khu vực như phòng ngủ, phòng vệ sinh, nhà tắm, phòng xông hơi
  • Mái hiên hoặc khu vực ban công của Penthouse cần được bao bọc xung quanh nhằm tạo nên một không gian rộng lớn, có thể tận dụng được hông khí, ánh sáng tự nhiên một cách ấn tượng nhất.
  • Các căn hộ Penthouse cần được trang bị các thiết bị hiện đại, tối tân nhằm đảm bảo được tính thượng hạng, cao cấp.
  • Tầm nhìn của các căn hộ Penthouse cần thông thoáng, không bị hạn chế bởi các ô cửa sổ xung quanh.
  • Nội thất trang trí phòng khách và phòng ngủ của Penthouse luôn được đầu tư nhằm tạo nên không gian nghỉ ngơi vô cùng thoải mái cho các thành viên trong gia đình.
Penthouse thiết kế với tầm nhìn thông thoáng
Penthouse cần được thiết kế với tầm nhìn thông thoáng

6. Căn hộ penthouses có giá bao nhiêu?

Thông thường, mặt bằng chung của các căn hộ Penthouses thường có mức giá trong khoảng từ 6 đến 30 tỷ tuỳ thuộc vào vị trí của căn hộ, diện tích, không gian nội thất bên trong và tầm nhìn của chúng.

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp giải đáp thắc mắc Penthouse là gì? Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa một căn hộ cao cấp phù hợp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết, bạn hãy liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn, giải đáp, hỗ trợ và hướng dẫn nhé!

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân