Nhà hay

Tổng hợp những mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp, sang trọng, ấn tượng

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, các mẫu nhà mái thái ngày càng được ưa chuộng vì mang đến một nét đẹp hiện đại, sang trọng, tinh tế và cuốn hút. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà những mẫu nhà này còn tạo không gian mở, đảm bảo tính thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ. Mời bạn hãy cùng khám phá các mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp, được ưa chuộng hiện nay.

1. Nhà mái thái 2 tầng có những ưu điểm gì nổi bật?

Những mẫu nhà mái thái 2 tầng luôn được yêu thích và chọn lựa nhờ vào nhiều ưu điểm nổi bật, chẳng hạn như:

1.1. Đa dạng trong phong cách thiết kế nhà mái thái

Hiện nay, các mẫu nhà mái thái 2 tầng được thiết kế với đa dạng các phong cách kiến trúc khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Những mẫu nhà này luôn góp phần khiến cho không gian phòng bạn thêm nổi bật, cuốn hút và tạo nên một nét đặc trưng riêng.

ưu điểm nhà mái thái 2 tầng
Nhà mái thái được thiết kế một cách đa dạng mang đến nhiều sự lựa chọn cho bạn

1.2. Tính thẩm mỹ của căn nhà cao

Tuy có thiết kế đơn giản nhưng những căn nhà này đều đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Chúng giúp tạo điểm nhấn cho cả căn nhà thêm sang trọng, nổi bật và cuốn hút hơn. Với thiết kế như vậy, bạn rất khó để rời mắt khỏi căn nhà của mình.

1.3. Căn nhà có khả năng chống thấm nước tốt

Thông thường, những mẫu nhà mái thái 2 tầng sẽ có khả năng chống nước hiệu quả. Phần mái có thiết kế với độ thoải đã giúp quá trình trút nước trở nên dễ dàng hơn trong mùa mưa. Nhờ đó, căn nhà đã hạn chế tối đa được tình trạng tích tụ nước trên mái nhà, tránh được tình trạng ẩm thấp, rêu phong gây mất thẩm mỹ.

1.4. Căn nhà có khả năng chống chọi với thời tiết tốt

Những mẫu nhà mái thái 2 tầng thường có khả năng chống chọi tốt với thời tiết. Chúng sẽ giúp cho bạn có thể khắc phục một cách nhanh chóng và hiệu quả tình trạng nắng nóng vào mùa hè và tình trạng ẩm thấp vào mùa mưa.

các ưu điểm nhà mái thái 2 tầng
Những căn nhà mái thái thường có khả năng chống chọi tốt với thời tiết, khí hậu

1.5. Chi phí xây dựng nhà luôn phù hợp với túi tiền

Tuy những mẫu nhà mái thái có tính ứng dụng cao nhưng chi phí xây nhà lại khá tiết kiệm so với những căn nhà tầng hay biệt thự truyền thống. Vì có đa dạng phân khúc, phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng nên những mẫu nhà này luôn được ưa chuộng và đánh giá cao.

1.6. Thời gian thi công nhà nhanh chóng

Thời gian thi công của các căn nhà mái thái 2 tầng vô cùng nhanh chóng, đảm bảo được sự thuận tiện cho gia chủ. Bởi vì những mẫu nhà này thường được thiết kế theo kiến trúc đơn giản, không quá cầu kỳ nên chúng sẽ giúp bạn tối ưu tốt thời gian thi công.

2. Tổng hợp các mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp, sang trọng

Dưới đây là tổng hợp những mẫu nhà mái thái 2 tầng siêu đẹp, có kiến trúc độc đáo, ấn tượng và cuốn hút mà bạn nên tham khảo, hãy cùng khám phá chi tiết nhé!

2.1. Gợi ý mẫu nhà mái thái 2 tầng có sân vườn

Hiện nay, xu hướng thiết kế nhà mái thái 2 tầng có sân vườn ngày càng trở nên phổ biến. Những căn nhà này rất thích hợp với vùng đất có diện tích rộng rãi, mang lại cảm giác thân thiện và gần gũi với thiên nhiên hơn. Đó cũng chính là lý do những căn nhà này ngày càng trở nên thịnh hành hơn tại các khu đô thị, thành phố lớn.

2.2. Gợi ý mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng

Nhà vuông là mẫu nhà có kích thước chiều dài và chiều rộng ngang bằng nhau. Thông thường, những mẫu nhà này luôn được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao bởi chúng góp phần mang đến một tổng thể hài hoài, thể hiện sự dày dặn và cân đối trong không gian của mình.

mẫu nhà mái thái 2 tầng
Mẫu nhà vuông mái thái mang lại nét đẹp vô cùng sang trọng, tinh tế, cuốn hút

2.3. Gợi ý mẫu nhà mái thái 2 tầng chữ L

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái Thái luôn gây được sự chú ý với nhiều gia chủ. Những mẫu nhà này không chỉ đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn có khả năng phân chia công năng tiện lợi, góp phần đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng.

2.4. Gợi ý mẫu nhà mái thái 2 tầng 1 tum

Hầu hết, những mẫu nhà mái thái hai tầng 1 tum đều mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như góp phần gia tăng diện tích, đảm bảo không gian sử dụng và đáp ứng tốt các yêu cầu về hướng gió, độ thông thoáng, ánh sáng. Đó cũng chính là lý do mà mẫu nhà này ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi.

2.5. Gợi ý mẫu nhà mái thái 2 tầng cổ điển

Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng mái thái là sự giao thoa giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại, góp phần tôn lên phong cách sang trọng, tinh tế, cuốn hút. Đây cũng chính là mẫu nhà hoàn hảo, giúp bạn luôn khẳng định được vị trí, địa vị của bản thân mình.

mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp
Mẫu nhà mái thái hai tầng cổ điển vô cùng đẹp, sang trọng, đẳng cấp

2.6. Gợi ý mẫu nhà hiện đại mái thái 2 tầng

Những mẫu nhà hiện đại không chỉ đẹp, tinh tế, sang trọng và cuốn hút mà còn có tính ứng dụng cao. Hầu hết, những mẫu nhà này đều đảm bảo được độ linh hoạt, phù hợp với công năng và nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

3. Cần lưu ý điều gì khi xây nhà mái thái 2 tầng

Để xây nhà mái thái 2 tầng đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố như sau:

3.1. Lựa chọn hình khối kiến trúc phù hợp

Việc lựa chọn hình khối kiến trúc là điều vô cùng quan trọng mà bạn nên suy nghĩ thật kỹ càng. Bởi vì hình khối kiến trúc không chỉ giúp tối ưu diện tích đất xây dựng mà còn mang lại tính thẩm mỹ cho cả căn nhà.

3.2. Lưu ý đến việc thiết kế mái

Thông thường, mái thái sẽ có kết cấu khá giống chữ A với hai bên thoải xuống góp phần làm tăng chiều cao và tính năng thẩm mỹ cho cả công trình. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý chọn lựa khối mái thái phù hợp nhằm tạo nên nét đẹp hài hoà cho cả công trình.

thiết kế nhà mái thái 2 tầng
Khi thiết kế nhà mái thái, bạn cần lưu ý điều gì để căn nhà thêm phần hoàn thiện hơn

3.3. Lưu ý đến phong cách kiến trúc

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ hiện đại, cổ điển, tân cổ điển. Mỗi phong cách thiết kế đều có những nét đẹp, điểm nhấn riêng biệt. Tuỳ vào từng sở thích, từng điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn lựa phong cách phù hợp nhất với mình.

3.4. Lưu ý đến vấn đề phối màu

Màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với các căn nhà mái thái 2 tầng. Bạn có thể phối màu tuỳ thuộc vào sở thích, cá tính hay yếu tố phong thuỷ. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo phối màu một cách khéo léo, hài hoà nhằm đảm bảo tính sang trọng, tinh tế cho cả căn nhà.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp, hiện đại, vô cùng sang trọng và cuốn hút. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được mẫu nhà phù hợp, đáp ứng tốt công năng và nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân