Nhà hay

Những mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại ai cũng mê mẩn

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Có thể nói nội thất phòng ngủ hiện đại được ưa chuộng nhiều nhất so với các phong cách phòng ngủ khác. Thiết kế phòng ngủ hiện đại mang lại ấn tượng với người nhìn, giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và có được giấc ngủ ngon. Cùng xem thiết kế phòng ngủ này có gì mà lại khiến nhiều người yêu thích như vậy nhé.

1. Đặc trưng của nội thất phòng ngủ hiện đại

Nội thất phòng ngủ hiện đại ra đời vào khoảng thế kỉ XX cùng với phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Phong cách hiện đại chủ yếu tập trung vào công năng của nội thất, loại bỏ các chi tiết rườm rà và không cần thiết, giữ lại sự đơn giản của đồ nội thất.

Nội thất phòng ngủ hiện đại có những đặc trưng nổi bật dưới đây:

1.1. Màu sắc

Phòng ngủ hiện đại sử dụng những gam màu tươi mới, ít sử dụng những tone màu trầm. Màu chủ đạo thường là những màu trung tính như trắng, ghi, nâu, xám, kem…Bên cạnh đó, các màu pastel nhẹ nhàng cũng được ưu tiên sử dụng để mang lại cảm giác yên bình, giúp con người cảm thấy thoải mái nhất, có được những giấc ngủ sâu và trọn vẹn.

Mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại thường sử dụng những màu trung tính làm chủ đạo

Mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại thường sử dụng những màu trung tính làm chủ đạo

Phòng ngủ hiện đại không gói gọn trong một màu nhất định mà có sự phối hợp hài hòa giữa các màu sắc với nhau. Thông thường sẽ có màu chủ đạo kết hợp với các màu sắc khác để tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng. Mặc dù có thể phối hợp màu sắc nhưng nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu sẽ gây phản tác dụng, khiến phòng ngủ trở nên rối mắt, mất đi vẻ đẹp vốn có.

Nếu phòng ngủ của bạn dùng tone màu trầm hoặc những gam màu nhẹ nhàng làm chủ đạo thì nên sử dụng một số màu nổi bật để làm điểm nhấn. Màu nhấn sẽ có tác dụng điểm tô cho không gian, giúp phòng ngủ không bị đơn điệu mà trở nên ấn tượng hơn

1.2. Đồ nội thất

Chọn lựa đồ nội thất cho phòng ngủ phong cách hiện đại chủ yếu tập trung vào công năng. Không nên chọn những đồ vật có kiểu dáng quá cầu kì, nhiều họa tiết phức tạp. Nên chọn những đồ vật có hình khối như vuông, chữ nhật, đồ dùng có bề mặt thẳng và phẳng, được đánh bóng và nhẵn. Nhìn chung, đồ nội thất cho phòng ngủ gói gọn trong từ đơn giản và đủ công năng cần thiết. Một số đồ nội thất cơ bản có thể kể đến như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, tab đầu giường, bàn làm việc,…

Về chất liệu nội thất phòng ngủ hiện đại, bạn sẽ thường xuyên thấy sự xuất hiện của các chất liệu như: gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, inox, kính, bê tông…Những chất liệu này được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian.

Đồ nội thất phòng ngủ hiện đại sử dụng những chất liệu hiện đại

Đồ nội thất phòng ngủ hiện đại sử dụng những chất liệu hiện đại

1.3. Không gian trong phòng ngủ hiện đại

Không gian mở được ưu tiên trong nội thất phòng ngủ hiện đại. Để tạo nên không gian mở, nên tập trung vào yếu tố ánh sáng. Bạn có thể bố trí các cửa sổ bằng kính để hấp thu tối đa ánh sáng vào căn phòng. Bên cạnh đó, cần bố trí hệ thống đèn chiếu sáng, đèn ngủ hợp lý để đảm bảo việc nghỉ ngơi, thư giãn được diễn ra bình thường.

2. Ưu điểm và hạn chế của nội thất phòng ngủ hiện đại

2.1. Ưu điểm của nội thất phòng ngủ hiện đại

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nội thất phòng ngủ hiện đại được ưa chuộng, tuy nhiên, có thể gói gọn trong những lý do chủ yếu dưới đây:

  • Phù hợp với mọi không gian: 

Nội thất phòng ngủ phong cách hiện đại có thể được áp dụng với nhà phố, nhà chung cư hay biệt thự….mà vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả như mong muốn. Dù diện tích không gian rộng lớn hay chật hẹp thì đều có thể thiết kế theo phong cách này, chỉ cần điều chỉnh một chút là bạn sẽ có bản thiết kế hợp với căn phòng của mình.

Nội thất phòng ngủ hiện đại phù hợp với mọi không gian

Nội thất phòng ngủ hiện đại phù hợp với mọi không gian

  • Đảm bảo công năng:

Đồ nội thất có đủ những công dụng cần thiết để phục vụ việc thư giãn, nghỉ ngơi của chủ nhân. Công năng của nội thất đảm bảo cho con người có được sự tiện lợi và thoải mái nhất khi sử dụng.

  • Không bị lỗi thời: 

Phong cách hiện đại phù hợp với thời điểm hiện nay cũng như trong tương lai. Dù đến hàng chục năm nữa, phòng ngủ theo phong cách này vẫn còn được ưa chuộng, thiết kế không có sự khác biệt quá lớn, do đó bạn không cần lo lắng về việc nội thất trở nên lạc hậu, cần thay thế mới khi chưa thực sự cần thiết.

  • Phòng ngủ hiện đại giúp tiết kiệm chi phí: 

So với nhiều phong cách thiết kế có sự xa hoa, cầu kì khác như phòng ngủ cổ điển, tân cổ điển thì phòng ngủ hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc hơn. Giá thành cho những đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản sẽ thấp hơn so với những đồ dùng cầu kỳ, phức tạp.

  • Dễ dàng mua mới và thay thế: 

Hầu hết các cửa hàng nội thất hiện nay đều có bán các sản phẩm nội thất phong cách hiện đại, hơn nữa còn có mẫu mã đa dạng, số lượng lớn….Do đó, việc mua sắm những đồ nội thất này rất tiện lợi, giá thành lại hợp lý nhờ có sự cạnh tranh giữa các cửa hàng, đại lý.

2.2. Hạn chế của nội thất phòng ngủ hiện đại

  • Màu sắc khá đơn điệu, nếu không biết sử dụng và phối màu hợp lý sẽ khiến phòng ngủ trở nên đơn điệu, nhàm chán.
  • Sự đơn giản của nội thất hiện đại không phù hợp với những người yêu thích sự cầu kỳ, phức tạp
  • Đồ nội thất thường được sản xuất với số lượng lớn, bằng các máy móc hiện đại nên ít tạo được sự độc quyền, khác biệt với những không gian khác.

3. Những mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Mẫu nội thất phòng ngủ master hiện đại ấm áp

Phòng ngủ master là phòng ngủ chính trong căn nhà, thường có diện tích lớn hơn so với phòng ngủ phụ. Phòng ngủ master thường là phòng của các cặp vợ chồng, của chủ nhân ngôi nhà.

Trong mẫu nội thất phòng ngủ master hiện đại này, đồ nội thất được chọn lựa một cách phù hợp, kích cỡ vừa vặn. Chất liệu nội thất chủ yếu là gỗ công nghiệp, mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho phòng ngủ. Màu sắc của nội thất cũng được phối hợp một cách hài hòa, giúp phòng ngủ trở nên đẹp và sang trọng hơn.

Mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại ấm áp được nhiều người ưa chuộng

Mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại ấm áp được nhiều người ưa chuộng

3.2. Nội thất phòng ngủ hiện đại có diện tích nhỏ

Những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn từ 5-10m2 thường ưu tiên lựa chọn nội thất hiện đại. Các đồ nội thất trong phòng ngủ được tối giản về hoa văn, màu sắc nhưng vẫn mang lại sự tiện nghi khi sử dụng. 

Phòng ngủ có diện tích nhỏ sẽ lựa chọn gam màu sáng để tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác, giúp không gian trở nên rộng rãi hơn so với diện tích thực.

Bên cạnh đó, phòng ngủ nhỏ còn lựa chọn các đồ nội thất thông minh với nhiều chức năng khác nhau, có khả năng biến đổi không gian một cách nhanh chóng và linh hoạt. Đồ nội thất thông minh giúp tiết kiệm diện tích, tăng không gian sử dụng, đảm bảo đủ công năng cần thiết.

Phòng ngủ hiện đại có diện tích nhỏ vẫn đủ những công năng cần thiết

Phòng ngủ hiện đại có diện tích nhỏ vẫn đủ những công năng cần thiết

Giường ngủ thông minh với nhiều ngăn kéo để lưu trữ chăn màn, quần áo

Giường ngủ thông minh với nhiều ngăn kéo để lưu trữ chăn màn, quần áo

Mẫu phòng ngủ hiện đại cho bé gái với nội thất thông minh

Mẫu phòng ngủ hiện đại cho bé gái với nội thất thông minh

Giường ngủ đa năng với các ngăn kéo đựng đồ

Giường ngủ đa năng với các ngăn kéo đựng đồ

3.3. Mẫu phòng ngủ hiện đại sang trọng

Sự kết hợp hài hòa giữa những màu nhạt, dịu nhẹ mang lại cảm giác ấm áp cho phòng ngủ. Bên cạnh đó, phòng ngủ toát lên vẻ sang trọng và hiện đại nhờ những đồ nội thất cao cấp. 

Chất liệu nội thất khá đa dạng với gỗ công nghiệp, da, kính, inox…Bên cạnh đó, sự phối hợp nhịp nhàng giữa ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn chiếu sáng cũng mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho mẫu phòng ngủ này.

Mẫu phòng ngủ mang đến sự hiện đại và sang trọng

Mẫu phòng ngủ mang đến sự hiện đại và sang trọng

3.4. Mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại với gam màu trầm

Nếu bạn thích vẻ đẹp sang trọng của những gam màu trầm thì mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại này sẽ rất phù hợp với bạn. Những mảng tường được sơn giả bê tông, những đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên, cửa kính…cùng nhiều đồ nội thất, đồ trang trí khác kết hợp với nhau để mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà hiện đại cho phòng ngủ. 

Màu sắc chủ đạo của phòng là màu ghi xám kết hợp với màu nâu đất, chúng được phối hợp một cách hài hòa và thống nhất trong tổng thể.

 Màu sắc trong mẫu phòng ngủ này được phối hợp một cách hài hòa

 Màu sắc trong mẫu phòng ngủ này được phối hợp một cách hài hòa

3.5. Mẫu phòng ngủ với tone màu sáng – tối đối lập

Mẫu phòng ngủ này sử dụng hai tone màu sáng – tối đối lập với nhau để mang lại vẻ đẹp riêng cho căn phòng. Màu tối là màu đen đối ngược với tone màu sáng của các màu như trắng, ghi sáng, màu nâu nhạt của đồ gỗ giúp căn phòng mang một sắc thái riêng. Phòng ngủ có treo tranh trừu tượng để làm làm nổi bật và tăng thêm tính thẩm mỹ của không gian.

Sự đối lập giữa sáng và tối mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho phòng ngủ

Sự đối lập giữa sáng và tối mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho phòng ngủ

3.6. Mẫu nội thất phòng ngủ với thiết kế đơn giản

Phòng ngủ hiện đại nhưng đơn giản chưa bao giờ lỗi thời, đó là khẳng định của nhiều kiến trúc sư cũng như các khách hàng có đam mê với nội thất. Phòng ngủ kiểu đơn giản sử dụng những tone màu nhẹ nhàng, đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản, không có nhiều chi tiết phức tạp. Mẫu phòng ngủ này mang lại cảm giác thoải mái và yên bình.

 Thiết kế phòng ngủ đơn giản nhưng đủ công năng cần thiết

Thiết kế phòng ngủ đơn giản nhưng đủ công năng cần thiết

3.7. Phòng ngủ hiện đại và xa hoa

Đây là mẫu phòng ngủ được rất nhiều khách hàng yêu thích nhờ vẻ đẹp hiện đại và sang trọng mà chúng mang lại. Phòng ngủ sử dụng những đồ nội thất cao cấp, thiết kế độc đáo, màu sắc phối hợp hài hòa. Do có diện tích rộng nên các kiến trúc sư đã bố trí một phòng thay đồ riêng cho gia chủ. 

Phong cách hiện đại và xa hoa thích hợp với những căn hộ cao cấp, biệt thự

Phong cách hiện đại và xa hoa thích hợp với những căn hộ cao cấp, biệt thự

3.8. Mẫu nội thất phòng ngủ hai màu đen – trắng đối lập

Sự đối lập giữa màu đen và trắng làm nên vẻ đẹp ấn tượng cho mẫu phòng ngủ này. Màu đen từ tủ quần áo, của bức tranh trừu tượng, tab đầu giường. Màu trắng là màu của trần nhà, tường, rèm, giường ngủ, kệ tivi…. 

Đặc biệt, bức tường đầu giường ngủ được trang trí bằng cách ốp nhựa với họa tiết giả vân đá, giúp không gian thêm đẹp mắt và độc đáo hơn, mang lại điểm nhấn cho phòng ngủ.

Vẻ đẹp thẩm mỹ của phòng ngủ được tạo nên từ sự đối lập giữa hai màu đen - trắng

Vẻ đẹp thẩm mỹ của phòng ngủ được tạo nên từ sự đối lập giữa hai màu đen – trắng

3.9. Mẫu phòng ngủ hiện đại với phòng tắm vách kính hiện đại

Phòng ngủ được thiết kế phòng tắm với vách kính hiện đại. Mẫu phòng ngủ này toát lên vẻ đẹp hiện đại, tân tiến, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của chủ nhân căn phòng. 

Mẫu phòng ngủ này còn được trang trí bởi những chiếc lọ xinh xắn, có màu sắc nổi bật. Nhìn một cách tổng thể, sự phối hợp giữa các màu sắc cùng cách bài trí của mẫu nội thất trong phòng ngủ này chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy hài lòng.

Phòng tắm với vách kính trong suốt mang lại sự hiện đại và sang trọng cho phòng ngủ

Phòng tắm với vách kính trong suốt mang lại sự hiện đại và sang trọng cho phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ hiện đại đáp ứng được những tiêu chí của các khách hàng về tính thẩm mỹ, công năng sử dụng cũng như yếu tố phong thủy. Bạn có thể lựa chọn phòng ngủ hiện đại cho gia đình mình nhưng cần thiết kế một cách hợp lý, bố trí nội thất phù hợp, tốt hơn hết là nên chọn những đơn vị uy tín chuyên về thiết kế thi công nội thất để có được hiệu quả như mong muốn nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team