Chuyên gia nệm

Trang trí nội thất phòng ngủ khách sạn cần lưu ý điều gì?

CẬP NHẬT 12/04/2022 | BỞI Tôn Vân

Khách sạn là một trong những ngành dịch vụ hàng đầu tại nước ta. Cùng với sự phát triển của kinh tế, du lịch, nhu cầu được nghỉ dưỡng tại khách sạn của người dân cũng ngày càng cao hơn. Vì thế, việc trang trí nội thất phòng ngủ khách sạn hợp lý, sang trọng và đầy đủ tiện nghi cũng là điều mà bạn không thể bỏ qua. 

Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất, nội thất phòng ngủ của khách sạn cần có tính thẩm mỹ cao, phong cách sang trọng và tạo được ấn tượng tốt. Vì thế, đừng bỏ lỡ những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi bày trí phòng khách sạn trong bài viết sau đây nhé. 

1. Chọn phong cách thiết kế

Với mỗi khách sạn, phong cách trong thiết kế nội thất sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Đây là yếu tố tạo nên điểm nhấn cho khách sạn của bạn, đồng thời cũng góp phần hỗ trợ định hướng kinh doanh. Vì thế, bạn cần xác định thật kỹ phong cách nội thất phòng ngủ mà mình muốn hướng đến để tạo sự đồng bộ cho tổng thể thiết kế. 

phong cách thiết kế cho phòng ngủ khách sạn
Nên định hướng rõ phong cách thiết kế cho phòng ngủ khách sạn

Du khách có nhiều thị hiếu khác nhau, một số người yêu thích sự hiện đại, năng động nhưng cũng có người ưa chuộng sự giản dị, đồng quê, mộc mạc. Vì vậy, tùy vào định hướng kinh doanh, đối tượng khách hàng mà bạn có thể chọn cố định một phong cách thiết kế nội thất hoặc kết hợp các phong cách khác nhau trong cùng một không gian khách sạn. 

Ví dụ, nếu bạn muốn thiết kế khách sạn theo phong cách hiện đại thì phòng ngủ nên có những tông màu sang trọng như trắng, đen, xám… kết hợp cùng đồ nội thất tối giản, tinh tế những vẫn đủ tiện nghi. 

Bên cạnh đó, phòng ngủ có phong cách cổ điển nên được sử dụng các mẫu giường ngủ có thiết kế cầu kỳ, kết hợp cùng đồ nội thất ánh vàng, kim và sử dụng các màu sắc tương phản. Việc định hướng rõ phong cách thiết kế sẽ giúp cho không gian trở nên ấn tượng và ghi điểm trong mắt khách hàng của bạn.

2. Lựa chọn màu sắc thích hợp cho khách sạn

Sau khi định hướng được phong cách thiết kế, bạn cần chọn tone màu chủ đạo cho không gian khách sạn. Bên cạnh đó, lựa chọn thêm những màu sắc bổ trợ để có thể chọn đồ nội thất đồng bộ hơn. 

Màu chủ đạo cần có sự liên kết với màu sắc thương hiệu hoặc hình ảnh của khách sạn. Cách làm này sẽ giúp bạn tăng độ nhận dạng thương hiệu cho cơ sở kinh doanh của mình. 

Tone màu trắng, xám
Tone màu trắng, xám được ứng dụng nhiều vào nội thất khách sạn

Một số tone màu trung tính được các khách sạn ưa thích chính là trắng, be, xám, đen… Với những màu chủ đạo này, bạn sẽ dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất và giúp cho không gian phòng được rộng rãi, dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, các màu bổ trợ có thể là vàng, nâu, màu pastel… Đây là các màu sắc có tính tương phản tốt, nên được sử dụng vào các chi tiết nhỏ của nội thất để tạo điểm nhấn.

3. Chọn lựa nội thất phòng ngủ khách sạn phù hợp

Đồ nội thất trong phòng ngủ giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên tổng thể chung thiết kế của khách sạn. Những món nội thất phòng ngủ khách sạn nhất định không thể thiếu chính là: giường ngủ, nệm ngủ, chăn ga gối, tủ quần áo, tủ kệ, tivi, tủ lạnh, máy lạnh, đèn ngủ… 

Bên cạnh đó, bạn nên trang bị thêm những món đồ thông dụng như máy sấy, bàn ủi, khăn, giấy vệ sinh, đồ vệ sinh cá nhân, bình nước nóng, ly tách uống nước… để đảm bảo cung cấp đủ tiện nghi cho khách hàng. 

Chọn đồ nội thất phải dựa trên tiêu chí diện tích và thiết kế. Khi đó, bạn cần sử dụng những món đồ có kích thước phù hợp với diện tích phòng ngủ khách sạn, tránh việc bố trí quá nhiều đồ nội thất và khiến cho không gian chật chội. 

Nội thất phòng ngủ khách sạn
Nội thất phòng ngủ khách sạn cần có sự đồng nhất với phong cách thiết kế

Ngoài ra, màu sắc, thiết kế đồ nội thất cần có sự đồng nhất với những món đồ khác trong phòng và phù hợp với phong cách của khách sạn. Nội thất phòng ngủ khách sạn nên được bày trí tinh tế, tối giản mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp. 

4. Các mẫu nội thất phòng ngủ khách sạn đẹp

4.1 Nội thất phòng ngủ khách sạn 1, 2 sao

Với những khách sạn 1 hoặc 2 sao, cách bày trí không gian phòng ngủ cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cơ bản như: không gian riêng tư, được trang bị tủ lạnh, phòng tắm riêng, máy sấy tóc, tủ đồ, bàn chải, kem đánh răng… Những món đồ này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện như ở chính ngôi nhà của mình. 

Nội thất phòng ngủ chuẩn 1,2 sao
Nội thất phòng ngủ chuẩn 1,2 sao phải được bố trí gọn gàng và đầy đủ.
Màu sắc phòng ngủ tươi sáng
Màu sắc tươi sáng sẽ giúp không gian phòng ngủ trông bắt mắt và sáng sủa hơn.
Bố trí phòng ngủ mini cho khách sạn 1, 2 sao
Bố trí phòng ngủ mini cho khách sạn 1, 2 sao với tông màu xanh và trắng cực sang trọng.

4.2 Nội thất phòng ngủ khách sạn 3 sao

Đến với một khách sạn 3 sao, khách hàng không chỉ yêu cầu đầy đủ về tiện nghi mà còn mong chờ ở phần nội thất đẹp, sang trọng. Theo đó, phòng ngủ khách sạn 3 sao cần có diện tích trung bình từ 18m2 đến 22m2. Đồng thời, các khách sạn này thường được thiết kế theo phong cách tốt giản, ưu tiên công năng sử dụng. Một số phong cách phòng ngủ thường gặp ở khách sạn 3 sao là phòng ngủ hiện đại hoặc bán cổ điển. 

phòng ngủ tông màu nâu trắng
Tông màu nâu trắng thường được sử dụng để thiết kế phòng ngủ khách sạn 3 sao.
Các món đồ nội thất bằng gỗ
Các món đồ nội thất bằng gỗ cũng được ưu tiên sử dụng để mang đến sự đẳng cấp cho không gian
Phòng ngủ bố trí theo hướng hiện đại
Phòng ngủ bố trí theo hướng hiện đại mang đến cảm giác tươi mới, ấn tượng cho khách hàng.

4.3 Nội thất phòng ngủ khách sạn 4 sao

Các chi tiết trong bố cục phòng ngủ khách sạn 4 sao luôn được chăm chút tỉ mỉ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngàn. Bên cạnh những tiện nghi thường thấy, số phòng ngủ của khách sạn 4 sao phải từ 80 phòng trở lên và được phân chia thành 3 loại: phòng đơn, phòng đôi và phòng Vip.

Một vài khách sạn sẽ cung cấp thêm loại phòng Suite với nhiều mức giá cho khách hàng chọn lựa. Tuy nhiên, về phong cách phòng ngủ thì luôn phải đảm bảo tính đồng bộ, sang trọng với các món đồ nội thất cao cấp và đậm chất nghệ thuật. 

Phòng ngủ khách sạn 4 sao
Phòng ngủ khách sạn 4 sao phải mang tính thẩm mỹ và cá nhân hóa cao.
thảm trải sàn, sofa đến rèm cửa đều phải là loại cao cấp
Từ thảm trải sàn, sofa đến rèm cửa đều phải là loại cao cấp.
Nội thất theo phong cách độc lạ
Nội thất theo phong cách độc lạ cũng là yếu tố giúp khách sạn 4 sao thu hút khách hàng.

4.4 Nội thất phòng ngủ khách sạn 5 sao

Khách sạn 5 sao cần có sự khác biệt rõ rệt với những khách sạn thông thường bằng cách bày trí nhiều món đồ nội thất xa hoa. Bên cạnh đó, sự đồng nhất và tinh tế trong bố trí nội thất cũng là điều giúp khách sạn làm hài lòng những khách hàng khó tính. Một số phong cách thường được ứng dụng vào nội thất phòng ngủ khách sạn 5 sao là cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…

Sự tinh tế trong cách bày trí và chọn lựa nội thất
Sự tinh tế trong cách bày trí và chọn lựa nội thất giúp khách sạn thu hút khách hàng.
Diện tích phòng ngủ rộng
Diện tích phòng ngủ rộng cùng cách bày trí tối giản nhưng sang trọng.
Khách sạn theo phong cách tân cổ điển
Khách sạn theo phong cách tân cổ điển với tông màu đỏ ấn tượng.

Trên đây là bài viết tổng hợp những điều cần lưu trí khi trang trí nội thất phòng ngủ khách sạn do Vua Nệm tổng hợp. Bên cạnh những yếu tố trên, bạn cần lưu ý hơn đến việc chọn lựa những đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng, chính hãng, có chính sách bảo hành uy tín như Vua Nệm để có được trải nghiệm mua hàng hài lòng và tối ưu được lợi nhuận kinh doanh. Chúc bạn nhanh chóng tìm được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất.

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân