Chuyên gia nệm

Top 10+ đồ dùng phòng ngủ tiện ích không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 30/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Phòng ngủ là nơi giúp bạn giải tỏa những áp lực sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng. Vậy làm thế nào để chúng ta có được khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất trong căn phòng của mình? Việc đầu tiên bạn cần tiến hành chính là xác định được đâu là những đồ dùng phòng ngủ cần thiết. Tiếp đến là quyết định xem nên sắp xếp chúng như thế nào để hợp phong thủy và đảm bảo tính thẩm mỹ. Dưới đây là những thông tin chi tiết đến bạn. 

Các loại đồ dùng phòng ngủ cần thiết
Các loại đồ dùng phòng ngủ cần thiết

1/ 10 Loại đồ dùng phòng ngủ cần thiết nhất

Cần mua những vật dụng nào cho căn phòng của bạn? Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong việc trang trí căn phòng thì hãy nhanh chóng tham khảo qua những thông tin sau đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn xác định được đâu là những loại đồ dùng phòng ngủ thực sự cần thiết. 

1.1/ Giường

Sản phẩm không thể thiếu trong mỗi phòng ngủ chắc chắn là chiếc giường. Vì đây là vật dụng quan trọng giúp bạn có giấc ngủ thoải mái và sâu hơn. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại giường ngủ khác nhau. Các sản phẩm được phân loại dựa trên chất liệu, mẫu mã cũng như kích thước. Không thiếu những loại giường ngủ vừa đẹp vừa bền để bạn có thể lựa chọn. 

Để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như thiết kế căn phòng của mình bạn nên lưu ý đến những thông tin sau:

  • Trên thị trường hiện nay bán nhiều chiếc giường có kích thước khác nhau: 1m2, 1m4 1m6, 1m8… Vì thế bạn nên dựa vào số lượng người nằm hay diện tích căn phòng để chọn sản phẩm vừa ý.
  • Bạn nên biết phong cách của phòng mà mình hướng đến để chọn kiểu dáng hay màu sắc thích hợp.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua những chiếc giường có hoạ tiết thú vị với nhiều màu sắc độc đáo để giúp phòng ngủ thêm phong cách. Hoặc mua sản phẩm được thiết kế có hộc tủ phía dưới gầm giúp bạn tiết kiệm được không gian phòng. 
  • Hiện nay, gợi ý tốt nhất dành cho khách hàng chính là lựa chọn chất liệu giường sắt, giường gỗ, giường da…

Nếu bạn vẫn chưa biết đâu là sản phẩm tốt nhất thì hãy nhanh chóng tham khảo qua các loại giường ngủ nổi bật tại Vua Nệm. Cửa hàng chúng tôi luôn mang đến khách hàng những sản phẩm có mẫu mã hiện đại và chất lượng cao nhất. Chẳng hạn như: giường ngủ thương hiệu Amando, giường ngủ Baya, giường ngủ Goby, ,…

Tham khảo qua những mẫu giường ngủ hiện đại ở cửa hàng Vua Nệm tại đây.

giường ngủ

1.2/ Kệ đầu giường

Khi trang trí phòng ngủ, một trong những vật dụng bạn không nên bỏ qua chính là kệ đầu giường. Sở dĩ như vậy vì đây là một sản phẩm thực sự hữu ích. Đặt kệ đầu giường trong không gian phòng ngủ sẽ mang đến những tiện lợi như sau:

  • Trước hết, trên kệ bạn có thể đặt đèn ngủ để chiếu sáng.
  • Bên cạnh đó, chúng ta hoàn toàn có thể đặt một bình hoa lên trên kệ đầu giường để giúp không gian căn phòng trở nên tươi sáng hơn. 
  • Ngoài ra, sản phẩm này cực kỳ hữu dụng đối với những ai có thói quen đọc sách trước khi ngủ. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những khoảng trống trên kệ để đặt sách hoặc kính. 
  • Đặc biệt, những chiếc kệ đầu giường còn giúp cho căn phòng của bạn trở nên tinh tế và hiện đại hơn. 

táp đầu giường ngủ

1.3/ Bộ chăn ga gối nệm

Đồ dùng phòng ngủ cần thiết thứ 3 bạn cần phải chuẩn bị chính là bộ chăn ga gối nệm. Không phải bất kỳ ai cũng đều biết cách chọn lựa được sản phẩm phù hợp. Để sở hữu bộ chăn ga gối nệm ưng ý nhất bạn cần lưu ý đến những thông tin sau:

  • Đầu tiên, bạn cần phải đảm bảo sự phù hợp giữa kích thước ga, nệm với kích thước giường ngủ đã chọn trước đó. Tránh trường hợp quá ngắn cũng như quá dài, như vậy sẽ không đảm bảo được tính thẩm mỹ. 
  • Vấn đề tiếp theo bạn cũng cần quan tâm đến chính là sự hài hòa màu sắc giữa tông màu chủ đạo của nội thất phòng ngủ và bộ chăn ga gối. 
  • Đặc biệt, nên lựa chọn sử dụng những sản phẩm chất lượng để đảm bảo có được trải nghiệm tốt nhất. Đồng thời những loại chăn ga gối nệm có độ bền cao sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí thay mới.

Tham khảo: Một số mẫu chăn ga gối nệm tốt tại Vua Nệm.

chăn ga gối nệm

1.4/ Bàn trang điểm

Bàn trang điểm là dụng cụ cần thiết cho căn phòng của các cô nàng hay những cặp đôi. Sản phẩm này thực sự cực kỳ hữu dụng:

  • Việc tân trang lại nhan sắc mỗi sáng thức dậy thực sự rất cần thiết. Vậy nên việc lắp đặt bàn trang điểm ngay trong căn phòng của mình sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho một ngày mới. 
  • Đặc biệt, khi lắp đặt đồ dùng phòng ngủ này bạn sẽ không phải đứng quá lâu trong nhà vệ sinh để chỉnh trang. 
  • Với bàn trang điểm bạn có thể đặt được nhiều vật dụng linh tinh trên đó. 

Hiện nay, bàn trang điểm được bày bán trên thị trường với nhiều mẫu mã, kích thước, chủng loại khác nhau. Hãy dựa vào thiết kế tổng thể không gian để lựa chọn được sản phẩm thực sự phù hợp và ưng ý. 

bàn trang điểm

1.5/ Tủ quần áo  

Tủ quần áo cũng là một trong những đồ dùng phòng ngủ không thể thiếu. Đa số mọi khách hàng sẽ đặt tủ quần áo trong phòng ngủ của mình. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được tính riêng tư cũng như tiện lợi trong việc lựa chọn quần áo. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm khác nhau để bạn lựa chọn. Tùy vào nhu cầu và điều kiện bạn hãy quyết định đâu là kiểu loại tủ quần áo phù hợp nhất. Một vài gợi ý dành cho bạn như:

  • Tủ quần áo vải
  • Tủ quần áo gỗ
  • Tủ quần áo nhựa
  • Tủ quần áo mica
  • Tủ quần áo sắt

Tủ quần áo

1.6/ Hệ thống chiếu sáng 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng của mỗi căn phòng, đặc biệt là phòng ngủ. Bạn sẽ chọn hệ thống đèn chiếu sáng như thế nào? Để căn phòng trở nên tinh tế và hiện đại hơn bạn nên lựa chọn những loại đèn có kiểu dáng và màu sắc mới mẻ. Bên cạnh hệ thống đèn chiếu sáng chính, bạn còn nên chọn thêm đèn ngủ. 

Đèn chiếu sáng

1.7/ Rèm cửa 

Hầu như bất kỳ ai cũng đều mong muốn phòng ngủ nhà mình thật yên tĩnh, kín đáo. Vậy nên việc lắp đặt rèm cửa thực sự rất cần thiết. Việc đảm bảo được không gian riêng tư sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình nghỉ ngơi. Qua đó có thể thoải bỏ được hết mọi căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, rèm cửa còn mang đến rất nhiều chức năng nổi bật khác:

  • Chiếc rèm là đồ dùng giúp che chắn ánh nắng vào mùa hè và gió lạnh vào mùa đông.
  • Ngoài ra, rèm cửa còn góp phần giúp giảm thiểu được bớt tiếng ồn. 
  • Đây còn là vật dụng trang trí mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng.

Rèm cửa

1.8/ Thảm trải sàn 

Đồ dùng cần thiết dành cho phòng ngủ tiếp theo chính là thảm trải sàn. Chúng không chỉ giúp cho không gian trở nên tinh tế hơn mà còn góp phần đảm bảo vệ sinh trong căn phòng. Hiện nay, có rất nhiều loại thảm trải sàn khác nhau để bạn lựa chọn. Không thiếu những sản phẩm có thiết kế tao nhã, sang trọng để bạn có thể sử dụng đặt trong căn phòng của mình.  

Thảm trải sàn

1.9/ Các vật dụng trang trí 

Những vật dụng nhỏ xinh: chiếc bàn, bình hoa, chậu cây xanh hay bức tranh… luôn được khách hàng tìm kiếm và chọn làm sản phẩm trang trí. Những đồ dùng này tưởng chừng như rất nhỏ nhưng có một vai trò quan trọng trong việc làm tăng tính hiện đại, thẩm mỹ cho không gian nghỉ của bạn.

Vật dụng trang trí

1.10/ Máy quạt, máy điều hòa

Với khí hậu nóng ẩm như nước ta thì việc chuẩn bị máy quạt/máy điều hòa thực sự rất cần thiết. Bạn chắc hẳn không mong muốn giấc ngủ bị ảnh hưởng bởi thời tiết oi bức có đúng không? Trên thị trường hiện nay không thiếu những sản phẩm chất lượng để bạn lựa chọn. Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn như sau:

  • Đối với máy quạt, trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu loại khác sau. Tùy vào sở thích, nhu cầu cũng như thiết kế của căn phòng mà bạn sẽ quyết định nên sử dụng quạt trần hay quạt đứng.
  • Đối với máy điều hòa, bạn nên lựa chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Điều này sẽ góp phần ổn định được nhiệt độ bên trong phòng và giúp bạn có thể tiết kiệm được điện năng tốt nhất. Những dòng máy điều hòa chất lượng thường có độ bền cao, vậy nên bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thay mới. 

Trang bị thêm máy quạt, điều hòa

2/ Lưu ý đến vấn đề gì khi chọn mua các đồ dùng phòng ngủ?

Khi đã xác định được những đồ dùng phòng ngủ cần mua, việc tiếp đến bạn cần phải quan tâm chính là lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với căn phòng của mình. 

2.1/ Xác định kích thước căn phòng ngủ

Khi chọn mua đồ dùng phòng ngủ bạn cần phải quan tâm đến kích thước căn phòng. Cần đảm bảo sản phẩm mà bạn lựa chọn phải thực sự phù hợp với tổng thể không gian. Tránh trường hợp lắp đặt những đồ dùng có kích thước quá lớn khiến cho căn phòng ngủ của bạn trở nên ngột ngạt. 

Tùy vào diện tích căn phòng lớn hay nhỏ, chúng ta sẽ quyết định đến việc nên lắp đặt bao nhiêu vật dụng. Để tiết kiệm được không gian, bạn có thể nghĩ đến việc chọn mua các đồ dùng thông minh. Chẳng hạn như chọn mua giường ngủ kết hợp tủ quần áo, giường ngủ có hộc chứa đồ, giường ngủ kết hợp tủ kê đầu giường,…

Chọn đồ dùng có kích thước phù hợp
Chọn đồ dùng có kích thước phù hợp

2.2/ Quan tâm đến thiết kế căn phòng

Thiết kế không gian căn phòng cũng là vấn đề quan trọng cần quan tâm đến khi chọn mua đồ dùng. Muốn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian, sự hài hòa giữa màu sắc và lớp sơn tường thực sự rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo qua ý kiến của những người có kinh nghiệm để biết được làm thế nào để định hướng được phong cách cho căn phòng của mình.

sự hài hòa về màu sắc
Đảm bảo được sự hài hòa về màu sắc

Hy vọng với những thông tin Vua Nệm chia sẻ trên đây lựa chọn được kiểu loại đồ dùng phòng ngủ phù hợp. Hãy lên kế hoạch cụ thể ngay từ bây giờ để quá trình mua sắm diễn ra thuận lợi nhất nhé.  Ghé ngay Vua Nệm để được giới thiệu qua các sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng nhất hiện nay

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân