Chuyên gia nệm

Kinh nghiệm chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố 

CẬP NHẬT 22/11/2023 | BỞI Ngọc Hân

Những phòng ngủ nhà phố thường có không gian không quá rộng, lớn mà chủ yếu sẽ có diện tích nhỏ, vừa. Với công năng đa dạng của phòng ngủ như vừa để nghỉ ngơi, làm việc, học tập mà việc chọn nệm sao cho phù hợp lại càng trở nên khó khăn. Bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố để các bạn tham khảo. Hãy cùng theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Nhu cầu chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố như thế nào?

Nhu cầu chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố được nhiều gia đình quan tâm bởi đây là yếu tố tạo sự thoải mái khi nghỉ ngơi. Thông thường những căn nhà phố sẽ có diện tích hạn chế vậy nên phòng ngủ cũng có diện tích nhỏ. Do đó, chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố phù hợp sẽ góp phần tối ưu hóa không gian và đảm bảo sự thoải mái để nghỉ ngơi.

nệm trong phòng ngủ nhà phố
Chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố cần chú ý đến nhiều yếu tố trong đó có diện tích căn phòng cũng như chất lượng nệm

Vì vậy, khi chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố cần lưu ý đến kích thước nệm vừa phải, vừa với căn phòng sẽ giúp tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Nếu phòng ngủ được chia thành các khu vực khác nhau như khu vực làm việc, khu vực để đồ, trang điểm, thư giãn thì cần chọn nệm có kích thước nhỏ.

Ngoài ra, khi chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố bạn cũng nên để ý đến sở thích cũng như yêu về chất lượng nệm. Với những người có vấn đề về lưng, cột sống thì nên chọn nệm có khả năng giảm đau lưng và duy trì đúng tư thế ngủ. Còn đối với những người muốn có giấc ngủ ngon, thoải mái thì có thể chọn nệm có khả năng cách âm tốt để giảm tiếng ồn từ bên ngoài và tạo môi trường yên tĩnh để nghỉ ngơi tốt hơn.

Chọn nệm phù hợp với phòng ngủ nhà phố sẽ giúp bạn có những phút giây nghỉ ngơi thật thoải mái

Tóm lại, nhu cầu chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố không chỉ lưu ý đến diện tích căn phòng nhằm tối ưu không gian mà cần đáp ứng được nhu cầu cũng như sở thích cá nhân để có 1 giấc ngủ ngon, thoải mái và tốt cho sức khỏe. 

2. Mách bạn những cách chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố

Chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố nên chọn loại nào? Ưu và nhược điểm ra sao. Cùng tìm hiểu ngay những loại nệm phù hợp sau đây. 

2.1. Nệm bông ép

Nệm bông ép được làm từ lớp mút bông ép chất lượng cao, có độ đàn hồi tốt. Ưu điểm của loại nêm này là nhẹ, dễ di chuyển cùng mức giá phải chăng, phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình. Đặc biệt, nệm bông ép đa dạng về kích thước, dễ dàng lựa chọn theo diện tích phòng ngủ và nhu cầu sở thích của bạn. Một số thương hiệu nệm bông ép chất lượng, giá rẻ có thể tham khảo như: nệm cao su bông ép đa tầng Kim Cương Titanium, nệm bông ép Goodnight Nova, nệm bông ép Kim Cương Acness

chọn nệm trong phòng ngủ nhà phố
Nệm bông ép có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ, hẹp

Bên cạnh những ưu điểm của nệm bông ép thì những hạn chế của loại nệm này nói chung có thể kể đến như tuổi thọ không cao so với các loại nệm khác, khả năng đàn hồi ở mức tầm trung. Tuy nhiên với giá thành rẻ, chất lượng tương xứng thì nệm bông ép vẫn là lựa chọn phù hợp của nhiều gia đình. 

2.2. Nệm cao su tự nhiên

Nệm cao su tự nhiên là lựa chọn được nhiều gia đình mặt phố lựa chọn với chất liệu nệm là cao su từ thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe. Nệm có độ đàn hồi và hỗ trợ tốt, giúp duy trì đúng tư thế ngủ và giảm áp lực lên cơ thể. Hơn nữa, với chất liệu này còn giúp nệm mềm mại, thoải mái đưa chúng ta vào 1 giấc ngủ sâu, ngon giấc hơn. 

chọn nệm phòng ngủ nhà phố
Nệm cao su tự nhiên có khả năng nâng đỡ cơ thể rất tốt, là sự lựa chọn của nhiều gia đình

Một số loại nệm cao su tự nhiên nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng có thể kể đến những cái tên nổi bật như nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic, nệm cao su Liên Á Classic, nệm cao su thiên nhiên Gummi Legend 7 vùng, nệm cao su Vạn Thành Standard.

Tuy nệm cao su tự nhiên tốt cho sức khỏe, an toàn cũng như mang đến độ êm ái, giacs ngủ ngon nhưng loại nệm này cũng có mức giá cao so với các loại nệm khác.

2.3. Nệm túi lò xo

Ngoài 2 loại nệm trên, bạn có thể chọn nệm túi lò xo cho phòng ngủ nhà phố. Đây là loại nệm được cấu tạo từ hàng loạt lò xo độc lập, giúp phân tán áp lực giảm thiểu rung lắc, không tạo tiếng ồn, hỗ trợ cơ thể và có độ đàn hồi tốt phù hợp với những người có vấn đề về cột sống, lưng. Nệm túi lò xo còn thoáng khí tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ khi nằm ngủ. Cách ly chuyển động tốt, tránh làm phiền giấc ngủ người bên cạnh.

nệm cho phòng ngủ nhà phố
Nệm lò xò có kích thước phù hợp với phòng ngủ nhà phố

Nệm túi lò xo được đánh giá là loại nệm có độ bền cao nên khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo lắng bị biến dạng hay hư hỏng. Một số loại nệm túi lò xo chất lượng, phù hợp cho phòng ngủ nhà phố mà gia chủ có thể tham khảo như nệm lò xo túi độc lập Amando Lucio, nệm lò xo túi độc lập Amando Orlando, nệm lò xo Dunlopillo Audrey, nệm lò xo Therapedic Premium Innergy.

2.4. Nệm foam

Bên cạnh các loại nệm trên, bạn có thể chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố diện tích nhỏ là nệm foam. Sở hữu kích thước từ 1m2 đến 1m6 rất thích hợp cho những không gian chật nhằm tối ưu không gian, không tạo cảm giác chật chội. 

chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố
Ưu điểm của nệm foam là khả năng nâng đỡ cơ thể, tốt cho những người gặp vấn đề về cột sống, lưng hoặc địa đệm

Loại nệm này có khả năng tương thích với cơ thể, ôm sát và mềm mại, giúp giảm căng thẳng và giấc ngủ sâu hơn. Nệm còn được thiết kế hạn chế dịch chuyển, giảm tiếng ồn giúp giấc ngủ ngon hơn. 

Một số gợi ý về dòng nệm foam dành cho phòng ngủ nhà phố đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như nệm foam gấp 3 Amando Coco 10cm, nệm foam Amando LAmore cao cấp 20cm, nệm foam Nhật Bản Aeroflow Pride cao cấp 22cm, nệm foam Goodnight Akita.

Lưu ý khi chọn nệm foam một số người sẽ cảm thấy chưa quen khi nằm bởi cảm giác nệm mềm quá mức, kèm mức giá khá cao so với các loại nệm còn lại. Vì vậy, dựa vào diện tích phòng ngủ, sở thích cũng như túi tiền mà gia chủ chọn các loại nệm sao cho phù hợp. 

3. Lưu ý khi chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố

Không giống như khi chọn nệm cho phòng ngủ có diện tích rộng, chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố sẽ cần phải lưu ý đến những điều sau:

  • Lưu ý đến kích thước của nệm và giường ngủ sao cho phù hợp. Bởi những phòng ngủ nhà phố có diện tích chật, hẹp, bạn nên chọn nệm vừa phải, chừa chỗ cho những vị trí khác trong phòng như bàn làm việc, trang điểm, tủ quần áo…
  • Ưu tiên những loại nệm có thể gấp được, gọn nhẹ, dễ di chuyển từ đó giúp tiết kiệm không gian và tạo sự linh hoạt cho phòng ngủ.
  • Kích thước của nệm sẽ phụ thuộc vào số lượng người ở trong phòng ngủ. Nếu phòng ngủ 1 người, bạn có thể chọn nệm 1m2, 2 người có thể chọn nệm có kích thước từ 1m6 trở lên.
  • Nên ưu tiên chọn nệm có thiết kế đơn giản, tránh những màu sắc sỡ vì sẽ khiến chúng ta có cảm giác rối mắt, chật chội hơn. Gia chủ có thể ưu tiên những màu sáng, trung tính, nhẹ nhàng để mang lại tạo cảm giác nhẹ nhàng và rộng rãi hơn cho căn phòng. 

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp đến bạn những cách chọn nệm cho phòng ngủ nhà phố cũng như những loại nệm phù hợp. Hy vọng với 4 loại nệm và những gợi ý chi tiết sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp tốt cho sức khỏe, mang đến giấc ngủ ngon.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân