Chuyên gia nệm

Lưu ý chọn nệm cho phòng ngủ tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp

CẬP NHẬT 22/11/2023 | BỞI Ngọc Hân

Những căn biệt thự nguy nga, tráng lệ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sẽ gắn liền với những căn phòng ngủ sang trọng, không gian rộng lớn và tiện ích như 1 khách sạn năm sao thu nhỏ. Vậy với 1 không gian rộng lớn, sang trọng, nguy nga như vậy nên chọn loại nệm nào đáp ứng những yêu cầu khắt khe về thiết kế đồng thời vẫn mang đến sự thoải mái, giấc ngủ ngon và sâu giấc?

Hiểu được điều đó, trong bài viết này Vua Nệm sẽ mang tới những gợi ý chọn nệm cho phòng ngủ tân cổ điển mà có thể bạn chưa biết. Theo dõi ngay bài viết sau đây để tìm hiểu nhé.

1. Đặc điểm của giường ngủ tân cổ điển

Căn nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thường nổi bật với sự sang trọng, xa hoa với thiết kế đồ nội thất cầu kỳ, tinh xảo và cầu kỳ. Đặc biệt, đồ nội thất là giường ngủ tân cổ điển sẽ có những đặc điểm như sau: 

  • Thiết kế hoa văn cầu kỳ với điểm nhấn là phần khung và đầu giường. Những hoa văn thông thường sẽ được chạm khắc hoặc đục lỗ tinh xảo, tạo nên một vẻ đẹp cổ điển và sang trọng. 
  • Giường sẽ được làm từ chất liệu cao cấp như gỗ sồi hoặc gỗ mahogany. Các loại gỗ này mang đến độ bền cao mà còn giúp căn phòng trở nên sang trọng và hài hòa. 
  • Đầu giường được chạm khắc thành đường cong hoặc cánh cổ điển giúp cho gia chủ cảm thấy thêm quyến rũ, lãng mạn và sang trọng. Thêm vào đó là phần chân giường sẽ được chạm khắc hoặc có họa tiết phức tạp, thể hiện sự tinh tế và độc đáo của thiết kế.
  • Để tạo nên sự sang trọng của thiết kế tân cổ điển thì màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông thường các kiến trúc sư sẽ sử dụng màu sắc trung tính, trang nhã như màu nâu, màu kem, màu trắng, màu xám cho giường ngủ. Những gam màu này mang đến cảm giác ấm cúng, sang trọng, thoải mái và dễ chịu hơn. 
nệm cho phòng ngủ tân cổ điển
Phòng ngủ tân cổ điển thường có diện tích rộng, nội thất sang trọng

2. Mẹo chọn nệm cho phòng ngủ tân cổ điển

Nệm lò xo, nệm cao su và nệm foam được lựa chọn để đặt trong những căn phòng ngủ tân cổ điển. Vậy, vì sao 3 loại nệm này là sự chọn của nhiều gia đình? Cùng khám phá ngay nhé.

2.1. Nệm lò xo

Khi chọn nệm cho phòng ngủ tân cổ điển, nhiều gia đình thường nghĩ ngay đến nệm lò xo. Đây là loại nệm được đánh giá là có độ đàn hồi tốt, mềm mại và vô cùng êm ái. Hơn nữa nệm còn rất tốt cho sức khỏe nhờ ưu điểm hỗ trợ tốt cho cột sống, lưng hoặc thoát vị đĩa đệm. 

mẫu nệm cho phòng ngủ tân cổ điển
Nệm lò xo thiết kế sang trọng phù hợp với phòng ngủ tân cổ điển

Khi chọn mua nệm lò xò cho phòng ngủ tân cổ điển bạn nên lưu ý chọn nệm có kích thước phù hợp với căn phòng, thông thường sẽ là kích thước rộng, màu sắc phù hợp với không gian và nội thất.

Một số gợi ý khi chọn nệm lò xo cho phòng ngủ tân cổ điển như: nệm lò xo Amando Lucio, nệm lò xo túi độc lập Amando Faro 5 Vùng 35cm, nệm lò xo Amando Primo cao cấp, nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe, nệm lò xo Dunlopillo Marilyn, nệm lò xo Dunlopillo Palace

2.2. Nệm cao su

Nệm cao su rất thích hợp và trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình Việt. Đây được xem như một “trợ thủ” đắc lực giúp mang đến cho cả gia đình 1 giấc ngủ ngon, thoải mái và tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau hơn. Nệm cao su được làm từ cao su (tự nhiên hoặc nhân tạo) với khả năng thoáng khí, kháng khuẩn, an toàn cho sức khỏe, độ đàn hồi tốt, bảo vệ lưng, khung xương và đĩa đệm. 

Khi nằm nệm cao su, nệm sẽ ôm sát cơ thể, phân tán lực đồng đều, hạn chế tối đa tình trạng đau nhức khi ngủ dậy sáng hôm sau. Nệm còn tạo cảm giác mát mẻ, không gầy hầm, nóng, bí bách nên rất thích hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc người bị đau nhức xương khớp.

chọn nệm cho phòng ngủ tân cổ điển
Nệm cho phòng ngủ tân cổ điển Gummi thoáng khí, chất liệu cao cấp mang đến trải nghiệm êm ái cho gia đình

Không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp cả gia đình có giấc ngủ ngon mà nệm cao su còn có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, phù hợp với thiết kế tân cổ điển, cổ điển hoặc hiện đại.

Một số loại nệm cao su chất lượng cao, êm ái và thiết kế sang trọng, phù hợp cho phòng ngủ tân cổ điển mà gia đình có thể tham khảo như nệm cao su Dunlopillo World Pure, nệm cao su foam Kim Cương Stella, nệm cao su Gummi Latex nâng đỡ 7 vùng cơ thể.

2.3. Nệm Foam

Nệm foam là một trong những lựa chọn cho phòng ngủ tân cổ điển được nhiều gia đình yêu thích. Đây là loại nệm có độ bền cao, êm ái khi nằm đồng thời có khả năng nâng đỡ và hỗ trợ cơ thể duy trì được tư thế tự nhiên. Những dòng nệm foam thế hệ mới được thiết kế với độ thoáng khí cao, phù hợp với thân nhiệt của người nằm nên được nhiều gia đình tin dùng. 

Hiện nay có nhiều loại nệm foam từ nhiều thương hiệu nổi tiếng với thiết kế độc đáo, sang trọng và cao cấp, phù hợp với không gian hiện đại, tân cổ điển như: nệm foam làm mát Amando Luca, nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm, nệm foam Amando LAmore cao cấp 20cm, nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm.

nệm phòng ngủ tân cổ điển
Nệm foam là sự lựa chọn của nhiều gia chủ sở khi muốn tìm nệm cho phòng ngủ tân cổ điển

Ngoài chọn 1 chiếc nệm cao cấp, phù hợp cho không gian phòng ngủ tân cổ điển, gia chủ có thể lựa chọn thêm các loại chăn ga gối nệm vừa giúp nệm ngủ luôn sạch đẹp đồng thời tạo điểm nhấn biến căn phòng thêm hoàn hảo và sang trọng hơn. 

3. Lưu ý khi chọn nệm cho phòng ngủ tân cổ điển

Để chọn nệm cho phòng ngủ tân cổ điển phù hợp với phong cách và thiết kế, bạn cần lưu ý đến những điều sau: 

  • Nên đầu tư thêm vỏ bọc nệm để tăng thêm sự sang trọng cho giường ngủ tân cổ điển. Một số chất liệu phù hợp mà bạn có thể tham khảo như lụa, nhung hoặc vải satin. Lưu ý khi chọn vỏ bọc nệm nên cùng màu với gam màu chung của phòng ngủ.
  • Nên chọn nệm có thiết kế sang trọng, đường nét trang nhã và hoa văn cổ điển để phù hợp với phong cách tân cổ điển. 
  • Nên chọn nệm có màu sắc nhẹ nhàng như trắng, kem, nâu pastel, nude, vàng nhạt, be. 
  • Hạn chế chọn nệm có nhiều hoa văn để tránh tình trạng rối mắt, mất thẩm mỹ.
  • Chọn nệm chất lượng, độ đàn hồi tốt và an toàn cho sức khỏe, đảm bảo khi nằm nghỉ ngơi luôn thoải mái. 
  • Kích thước nệm phù hợp với không gian của căn phòng, không nên chọn nệm quá nhỏ hoặc nệm quá to sẽ gây ra sự mất cân đối, mất tính thẩm mỹ của căn phòng. 
  • Nên chọn nệm có độ dày trên 10cm để mang đến cảm giác êm ái, thoải mái và nâng đỡ tốt hơn cho người nằm.
  • Nên chọn nệm có độ cao phù hợp với giường và đầu giường. Thông thường các loại giường tân cổ điển sẽ có phần đầu giường cao, nhô lên và có cánh cổ điển. Vì vậy, gia chủ nên chọn nệm có chiều cao phù hợp để tạo sự cân đối và hài hòa cho thiết kế tổng thể.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần thiết về việc chọn nệm cho phòng ngủ tân cổ điển mà gia chủ cần lưu ý. Hy vọng với những thông tin Vua Nệm chia sẻ trên sẽ giúp gia chủ sở hữu không gian phòng ngủ sang trọng, thiết kế hoàn hảo cộng thêm 1 giấc ngủ ngon, thoải mái như ở khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân