Nhà hay

Tổng hợp các mẫu bàn trà trong phòng ngủ đẹp

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Có rất nhiều gia đình thích đặt bàn trà trong phòng ngủ để thuận tiện uống trà, đọc sách, làm việc,… Các mẫu bàn trà được thiết kế dành riêng cho không gian này cũng cực kỳ phong phú. Dưới đây là một số mẫu bàn trà đẹp, thích hợp để đặt cho phòng ngủ, bạn có thể tham khảo và đặt mua!

1. Có nên đặt bàn trà trong phòng ngủ không?

Nhiều người thường nghĩ rằng bàn trà chỉ thích hợp đặt tại phòng khách, ban công hay sân vườn. Thế nhưng hiện nay, có khá nhiều người lại thích bố trí bàn trà ngay trong phòng ngủ. Việc đặt bàn trà trong phòng ngủ không hề gây ảnh hưởng gì tới tính thẩm mỹ hay phong thủy của căn phòng.

Bạn hoàn toàn có thể đặt bàn trà trong căn phòng ngủ của mình nếu muốn. Thậm chí, cách bố trí nội thất này còn có thể giúp căn phòng ngủ của bạn trở nên ấn tượng hơn.

có nên đặt bàn trà trong căn phòng ngủ không
Bạn hoàn toàn có thể đặt bàn trà trong căn phòng ngủ của mình nếu muốn.

2. Các tiêu chí lựa chọn bàn trà trong phòng ngủ 

Các mẫu bàn trà trong phòng ngủ hiện nay rất đa dạng, mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, nên chọn mẫu bàn trà nào phù hợp nhất với phòng ngủ? Bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau:

2.1. Kiểu dáng bàn trà

Tại các cửa hàng nội thất bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu bàn trà được thiết kế theo các kiểu dáng, phong cách khác nhau. Có loại bàn trà vuông, bàn trà tròn, bàn trà hình elip, bàn trà đơn, bàn trà đôi, bàn trà tầng, bàn trà thông minh,…

Vì vậy, bạn cần cân nhắc lựa chọn kiểu dáng bàn trà sao cho phù hợp nhất với không gian phòng ngủ của mình để tạo nên sự hài hòa và điểm nhấn ấn tượng.

2.2. Chất liệu bàn trà

Không chỉ đa dạng về kiểu dáng mà bàn trà phòng ngủ còn rất đa dạng về chất liệu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu bàn trà làm từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, sắt, inox, mây tre,… hay bàn bà có mặt đá, mặt kính. Tuy nhiên, hãy cân nhắc tới thiết kế của căn phòng ngủ để lựa chọn bàn trà có chất liệu phù hợp.

Nếu là phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại bạn có thể tham khảo các mẫu bàn trà làm từ gỗ công nghiệp hay sắt, inox. Các mẫu bàn trà làm từ gỗ tự nhiên sẽ đặc biệt thích hợp cho căn phòng ngủ mang phong cách cổ điển, sang trọng. Còn các phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Bắc Âu, gần gũi với thiên nhiên có thể tham khảo mẫu bàn trà làm từ mây tre. 

2.3. Kích thước bàn trà

Tiêu chí tiếp theo mà bạn cần quan tâm khi mua bàn trà phòng ngủ đó là kích thước của chúng. Các mẫu bàn trà hiện nay rất đa dạng về kích thước. Để xác định bàn trà có kích thước như thế nào thì phù hợp bạn cần dựa vào tổng thể không gian, diện tích của phòng ngủ.

kích thước bàn trà trong phòng ngủ
Tiêu chí tiếp theo mà bạn cần quan tâm khi mua bàn trà phòng ngủ đó là kích thước của chúng.

Với các phòng ngủ có diện tích không quá lớn thì nên chọn bàn trà có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản. Còn các phòng ngủ rộng rãi bạn có thể chọn bàn trà có kích thước lớn hơn. 

Tiêu chí tiếp theo mà bạn cần quan tâm khi mua bàn trà phòng ngủ đó là kích thước của chúng. Thông thường, các mẫu bàn trà tròn bạn nên chọn loại có đường kính khoảng 60cm. Với bàn trà vuông, hình chữ nhật, oval, elip thì nên chọn sao cho hài hòa với căn phòng. 

3. Các mẫu bàn trà trong phòng ngủ đẹp

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu bàn trà trong phòng ngủ đẹp đang rất được yêu thích hiện nay. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình mẫu bàn trà phù hợp nhất để đặt trong phòng ngủ: 

3.1. Mẫu bàn trà gỗ cao

Với các căn phòng ngủ có diện tích nhỏ có thể tham khảo bàn trà gỗ thân cao dưới đây. Mẫu bàn trà làm từ khung gỗ nên rất chắc chắn. Bên cạnh đó, thiết kế của bàn trà lại khá tối giản, nhỏ gọn nên không chiếm nhiều không gian diện tích của căn phòng. Các phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại hay phong cách Bắc Âu đặc biệt thích hợp để bài trí mẫu bàn trà này.

Mẫu bàn trà gỗ phòng ngủ chân cao 2 tầng
Mẫu bàn trà gỗ chân cao 2 tầng

3.2. Bàn trà tròn đôi mặt đá

Nếu phòng ngủ của bạn tương đối rộng rãi thì có thể sử dụng mẫu bàn trà tròn đôi này. Bạn tràn có phần khung làm bằng thép không gỉ nên cực kỳ chắc chắn, có độ bền và khả năng chịu lực cao. Mặt bàn được làm bằng đá nên rất đẹp lại dễ dàng vệ sinh.

Hơn nữa, mẫu bàn trà trong phòng ngủ này còn gây ấn tượng với thiết kế đối lập về cả kích thước lớn – nhỏ và màu sắc trắng – đen tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh.

Mẫu bàn trà phòng ngủ tròn đôi mặt đá
Mẫu bàn trà tròn đôi mặt đá

3.3. Bàn trà gỗ phong cách Nhật

Mẫu bàn trà gỗ được thiết kế theo phong cách Nhật Bản này hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Bạn có thể chọn loại bàn trà bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp đều được. Kiểu dáng bàn trà được kết hợp hài hòa giữa hình tròn và hình vuông tạo nên một tổng thể khá độc đáo. Màu sắc bàn trà tươi sáng, giúp không gian trở nên rộng rãi, thanh lịch hơn.

XEM THÊM: Bàn trà Nhật là gì? Những mẫu bàn trà Nhật được ưa chuộng nhất

mẫu bàn trà phòng ngủ phong cách Nhật
Thanh lịch, mộc mạc với bàn trà phong cách Nhật

3.4. Bàn trà Buvik

Đây là một mẫu bàn trà được thiết kế khá độc đáo, được lấy cảm hứng từ những chiếc giỏ. Bàn trà được làm từ chất liệu sắt hoặc inox sơn mạ đen vừa hiện đại lại sạch sẽ. Mặt bàn có dạng hình tròn và không quá lớn nên khá tiết kiệm không gian.

Phần mặt bàn có hơi lõm xuống để tránh tình trạng nước tràn xuống sàn khi bạn vô tình làm đổ nước. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là thiết kế dạng tay cầm, cho phép bạn có thể nhẹ nhàng xách chiếc bàn tới bất kỳ vị trí nào mình muốn khi cần di chuyển chúng. 

mẫu bàn trà phòng ngủ Buvik
Tiện lợi, linh hoạt với bàn trà Buvik

3.5. Bàn trà tầng khung sắt gỗ công nghiệp

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu bàn trà trong phòng ngủ nào thì có thể tham khảo sản phẩm dưới đây. Mẫu bàn trà này có thiết kế 3 tầng. Trong đó, tầng đầu tiên là tầng để đồ trang trí, ấm chén uống trà,… Tầng thứ 2 bạn có thể cất trữ những cuốn sách hay tạp chí thường đọc. Còn tầng cuối cùng bạn có thể đặt những món đồ lặt vặt, dễ thất lạc vào đây, ví dụ như kim chỉ, kéo,… 

Khung bàn trà được làm bằng sắt sơn màu trắng. Dưới chân bàn được lót đế cao su nên hạn chế tối đa tình trạng bàn trà bị trượt, xê dịch khi sử dụng cũng như không gây trầy xước mặt sàn. Các mặt bàn bằng gỗ công nghiệp vừa bóng mịn lại dễ vệ sinh.

mẫu bàn trà phòng ngủ đa tầng với khung sắt, mặt gỗ
Bàn trà đa tầng với khung sắt, mặt gỗ

3.6. Bàn trà oval

Chắc hẳn rằng các nữ gia chủ sẽ rất thích mẫu bàn trà này. Bàn trà được thiết kế theo hình oval với đường cong tinh tế, thanh lịch. Các chân bàn khá lớn tạo cảm giác vững chãi, chắc chắn. Với màu trắng ngà, bàn trà mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng cũng rất hiện đại. Đây là mẫu bàn trà lý tưởng cho các căn phòng ngủ có diện tích vừa và lớn.

mẫu Bàn trà phòng ngủ có thiết kế hiện đại hình oval 
Bàn trà có thiết kế hiện đại hình oval

3.7. Bàn trà đa năng

Một chiếc bàn trà đa năng sẽ cực kỳ phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích không quá rộng. Loại bàn trà này được thiết kế rất thông minh, vừa có không gian để bạn ngồi thưởng thức trà vừa có chỗ cho bạn cất trữ các món đồ cần thiết để giúp căn phòng trông gọn gàng và sạch sẽ, rộng rãi hơn.

Mẫu bàn trà trong phòng ngủ đa năng
Mẫu bàn trà trong phòng ngủ đa năng

Trên đây là các mẫu bàn trà trong phòng ngủ đẹp mà bạn có thể tham khảo đặt mua. Nếu có nhu cầu mua hãy tìm tới những cửa hàng, siêu thị nội thất uy tín để được tư vấn chuyên nghiệp, chọn mua bàn trà phù hợp với mức giá cả cạnh tranh, thậm chí là còn nhận được ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn.

XEM THÊM: 10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên