Nhà hay

Các mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ đẹp, tiện lợi

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Ngày nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm nội thất đa năng khác nhau, trong đó phải kể tới tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ. Vậy đây là sản phẩm như thế nào? Có ưu và nhược điểm gì? Lý do nên sử dụng tủ quần áo kết hợp kệ tivi? Đâu là những mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi đẹp, phù hợp đặt trong phòng ngủ? 

1. Tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ là gì?

Đây là một trong các sản phẩm nội thất đang rất được ưa chuộng hiện nay. Tủ quần áo kết hợp tivi là sản phẩm nội thất 2-in-1, vừa cho phép người dùng lắp đặt tivi lại vừa có đủ không gian để cất giữ quần áo, chăn ga gối

Tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ là gì
Chia sẻ các mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ đẹp

Các mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ thường được thiết kế khá đơn giản nhưng hiện đại. Trong đó, phần kệ đặt tivi chỉ chiếm khoảng ⅓ kích thước của tủ. Phần còn lại sẽ là các ngăn để chứa quần áo, mùng mền,… Người ta thường lắp đặt mẫu tủ này trong phòng ngủ của các gia đình có phong cách thiết kế hiện đại. 

2. Ưu và nhược điểm của tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ

Trước khi quyết định có nên mua loại tủ này để lắp đặt cho gia đình mình hay không thì bạn cần nắm rõ được ưu và nhược điểm của nó. Cụ thể:

Ưu điểm:

Tiết kiệm không gian diện tích cho căn phòng do thiết kế tủ khá đơn giản, tích hợp tới 2 công năng cùng lúc 

  • Sử dụng tiện lợi, linh hoạt
  • Kiểu dáng tủ cực kỳ đa dạng, kích thước phong phú, phù hợp với mọi không gian
  • Tiện lợi, linh hoạt trong quá trình sử dụng
  • Có tính thẩm mỹ cao, giúp không gian thêm phần hoàn thiện và thu hút 
  • Tiết kiệm chi phí, thay vì phải mua kệ tivi và tủ quần áo thì bạn chỉ cần mua chiếc tủ 2-in-1 này
ưu nhược điểm của tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ
Tủ quần áo kết hợp kệ tivi có nhiều ưu điểm

Nhược điểm:

  • Độ bền thường không cao do loại tủ này chủ yếu là từ gỗ công nghiệp
  • Không thực sự phù hợp với các không gian nội thất theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, sang trọng

3. Tại sao nên sử dụng tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ?

Ngay khi mẫu tủ này vừa xuất hiện trên thị trường đã nhận được phản hồi rất tích cực. Nhu cầu mua tủ tại các cửa hàng nội thất khá cao. Nhiều khách hàng lựa chọn mua loại tủ này là bởi:

3.1. Tiết kiệm chi phí 

Nhìn chung các sản phẩm nội thất hiện nay có giá thành không hề rẻ. Việc phải mua cùng lúc cả tủ quần áo lẫn kệ tivi đối với nhiều gia đình là một khoản ngân sách không hề nhỏ. Tuy nhiên, với tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ bạn chỉ cần mất tiền mua một sản phẩm nhưng lại được tận dụng công năng của 2 sản phẩm khác nhau. Như vậy, căn phòng sẽ trở nên tiện nghi hơn, vừa có nơi cất trữ quần áo vừa có vị trí chắc chắn để đặt tivi. 

3.2. Tiết kiệm diện tích

Không chỉ tiết kiệm chi phí mà mẫu tủ này còn có thể giúp tiết kiệm cả diện tích. Phần lớn các loại tivi đều được thiết kế treo tường. Tuy nhiên, với các phòng ngủ có diện tích nhỏ, khi đặt tủ quần áo có thể sẽ che lấp phần mặt tường lý tưởng để lắp đặt tivi. Vì vậy, giải pháp lý tưởng nhất là sử dụng loại tủ 2 trong 1 này.

3.3. Thiết kế thông minh

Hiện nay, các mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ khá đa dạng về mẫu mã và kích thước nhưng nhìn chung đều được thiết kế theo phong cách tối giản, gọn gàng và thông minh. Cấu trúc tủ được sắp xếp khoa học để tạo ra tối đa không gian chứa đồ và phần kệ tivi sẽ được đặt gọn vào trong.

tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ có thiết kế thông minh
Thiết kế của tủ quần áo kết hợp kệ tivi rất thông minh

4. Các tiêu chí lựa chọn tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ

Như đã chia sẻ, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tủ quần áo kết hợp với kệ tivi thích hợp đặt trong phòng ngủ. Tuy nhiên, để chọn được mẫu tủ ưng ý nhất thì bạn nên tham khảo các tiêu chuẩn sau:

4.1. Chọn tủ theo chất liệu 

Có rất nhiều chất liệu khác nhau được sử dụng để làm tủ và đây chính là yếu tố trực tiếp quyết định tới độ bền, tuổi thọ cũng như giá thành tủ. 

  • Gỗ tự nhiên: Thường là gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ xoan đào,… Các mẫu tủ làm từ những loại gỗ này có độ bền cao lại mang tới vẻ đẹp sang trọng nhưng giá thành khá đắt
  • Gỗ công nghiệp: Có rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ làm từ gỗ công nghiệp vì mẫu mã, màu sắc đa dạng, giá cả lại phải chăng. Tuy nhiên, độ bền và tuổi thọ không cao 

4.2. Chọn tủ theo thiết kế phòng ngủ

Hãy đánh giá phòng ngủ của bạn trước khi lựa chọn mua tủ. Cần chọn tủ sao cho phù hợp nhất với phong cách thiết kế phòng ngủ, kích thước, diện tích khu vực dự định sẽ đặt tủ.

tủ quần áo kết hợp kệ tivi theo thiết kế phòng ngủ
Cần chọn tủ sao cho phù hợp nhất với phong cách thiết kế phòng ngủ

Tránh trường hợp mua tủ về nhưng quá nhỏ hoặc quá lớn so với khu vực đặt tủ hay phong cách thiết kế của tủ quá khác biệt với phong cách thiết kế phòng ngủ. Điều này sẽ làm phá vỡ cấu trúc không gian phòng, đồng thời khiến chiếc tủ trở nên lạc lõng. 

4.3. Chọn tủ dựa trên màu sắc

Màu sắc các tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ rất đa dạng, có tông màu nổi bật, trung tính và trầm. Vì vậy, bạn nên cân nhắc để chọn tủ có màu phù hợp với căn phòng ngủ của mình. Hãy chọn chiếc tủ có cùng gam màu với thiết kế chung của phòng ngủ để tạo nên sự hài hòa, tăng thêm tính thẩm mỹ. 

Các căn phòng ngủ có diện tích nhỏ nên chọn tủ có tông màu sáng để làm không gian trông rộng rãi, thông thoáng hơn. Còn căn phòng rộng rãi có thể chọn bất kỳ màu sắc nào, có thể ưu tiên tủ có tông màu trầm để mang tới cảm giác ấm áp, sang trọng và tạo điểm nhấn cho không gian.

4.4. Chọn tủ dựa theo hướng đặt

Ngoài ra, khi chọn tủ bạn cũng nên dựa vào hướng đặt tủ. Thông thường, trong phòng ngủ người ta sẽ đặt tủ ở 2 hướng sau:

  • Cuối giường ngủ: Đặt hướng này sẽ khá phù hợp khi xem ti vi lại có thể phân tách được khu vực sinh hoạt. Khi chọn tủ nên chọn tủ có chiều rộng tương ứng với chiều rộng của giường
  • Dọc theo giường ngủ: Nếu muốn đặt tủ dọc theo giường ngủ thì bạn nên cân nhắc chọn loại tủ hẹp về chiều ngang nhưng chiều dài lớn. Như vậy sẽ tạo nên sự cân đối, hài hòa
chọn tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ theo hướng đặt
Khi chọn tủ bạn cũng nên dựa vào hướng đặt tủ

5. Giá của tủ quần áo kết hợp kệ tivi bao nhiêu?

Mức giá bán của tủ quần áo kết hợp kệ tivi bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Chất liệu làm tủ, kích thước tủ, địa chỉ cung cấp,… Nếu bạn muốn mua được một chiếc tủ vừa đẹp vừa tiết kiệm thì có thể chọn tủ làm từ gỗ công nghiệp. Còn nếu muốn sở hữu chiếc tủ bền chắc, sang trọng và không quan tâm nhiều tới giá cả thì nên chọn tủ làm từ gỗ tự nhiên.

6. Các mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ đẹp

Dưới đây là một số mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ đẹp, đang rất được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo chọn mua:

mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi gỗ công nghiệp
Tủ quần áo kết hợp kệ tivi gỗ công nghiệp
mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi gỗ tự nhiên với cửa kính
Tủ quần áo kết hợp kệ tivi gỗ tự nhiên với cửa kính
mẫu Tủ quần áo kết hợp kệ tivi làm từ gỗ tự nhiên
Tủ quần áo kết hợp kệ tivi làm từ gỗ tự nhiên
mẫu Tủ quần áo kết hợp kệ tivi phong cách tân cổ điển
Tủ quần áo kết hợp kệ tivi phong cách tân cổ điển

Trên đây là thông tin về mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi trong phòng ngủ. Hãy sắm ngay cho gia đình một chiếc tủ này để có thể hoàn thiện không gian nội thất và giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện nghi, thoải mái hơn.

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên