Nhà hay

Nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó – Gỗ của người sành

CẬP NHẬT 25/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Từ lâu gỗ óc chó đã là một loại vật liệu cao cấp được sử dụng trong ngành sản xuất nội thất. Trong những năm gần đây, phong cách nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó đang trở thành xu hướng và ngày càng được ưa chuộng. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về phong cách nội thất này nhé. 

Gỗ óc chó
Gỗ óc chó đã được là một loại vật liệu cao cấp trong ngành sản xuất nội thất

1. Nguồn gốc Gỗ óc chó

Gỗ óc chó (tên tiếng Anh là Walnut) là loại gỗ được nhập khẩu từ các nước Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và các nước Châu Âu (Anh)… Cây óc chó là một loại cây trong họ Hồ đào. Nhóm cây lá rộng, cây trưởng thành cao khoảng 10-40 mét.

Hiện nay, không có gỗ óc chó trong “Bảng phân loại tạm thời các loại gỗ được sử dụng thống nhất trên toàn quốc” do Bộ Lâm nghiệp ban hành vì là loại gỗ có xuất xứ từ nước ngoài. 

Ở một số tỉnh có khí hậu mát mẻ như Lạng Sơn, Cao Bằng, nơi trồng được cây óc chó, tuy nhiên, số lượng không nhiều và chất lượng gỗ không đạt tiêu chuẩn để đưa vào sản xuất. Hầu hết các sản phẩm nội thất gỗ óc chó trên thị trường đều là hàng nhập khẩu.

Gỗ Óc chó nổi tiếng với đặc tính được đánh giá là loại gỗ có độ bền cao và khả năng chịu tải tốt. Vì cây có khả năng sống được trong điều kiện khí hậu lạnh giá, khắc nghiệt nên gỗ rất cứng và ổn định nên đặc biệt thích hợp để làm đồ nội thất.

2. Ưu nhược điểm của nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó

2.1. Ưu điểm khi sử dụng nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó

  • Chống cong vênh: Nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó Ưu điểm nổi bật của nội thất phòng ngủ gỗ óc chó là có khả năng chống cong vênh rất lớn, không bị ảnh hưởng bởi môi trường hay thời tiết.
Nội thất gỗ óc chó
Nội thất gỗ óc chó chịu lực tốt và độ bền cao
  • Có khả năng chịu lực tốt và độ bền cao: Nội thất gỗ óc chó được biết đến là dòng sản phẩm cao cấp, có độ bền lên đến 20 năm và khả năng chịu lực tổng thể rất tốt. Đặc biệt nếu biết cách sử dụng và bảo quản thì càng sử dụng lâu, nội thất gỗ óc chó sẽ càng sáng và đẹp hơn.
  • Kháng khuẩn, chống nước và chống côn trùng rất tốt: Đây là dòng sản phẩm rất khó bị mối mọt ăn và gây hư hỏng. Óc chó cũng là loại gỗ không thấm nước 98% nên rất bền.
  • Vân gỗ và màu sắc đẹp: kết cấu quyến rũ và màu sắc trầm lắng, toát lên sự sang trọng và gu thẩm mỹ cho căn phòng. Người ta cho rằng, óc chó là loại gỗ có thể mang lại may mắn, hạnh phúc, sức khỏe và sự giàu có cho gia chủ.
  • Dễ dàng sử dụng và bảo quản: Gỗ óc chó có lớp dầu tự nhiên nên càng sử dụng lâu thì gỗ và màu sắc sẽ càng bóng đẹp.

2.2 Nhược điểm của nội thất phòng ngủ gỗ óc chó

Gỗ óc chó cao cấp thường có giá đắt đỏ do được nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ, phù hợp với những gia đình hiện đại có điều kiện kinh tế khá giả. 

Gỗ óc chó cao cấp
Gỗ óc chó cao cấp thường có giá đắt đỏ do được nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ

Ngoài ra, nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó có tông màu gỗ rất trầm và tối. Nội thất gỗ óc chó cũng không phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ, chỉ phù hợp với những căn phòng ngủ rộng rãi. 

Ngoài ra, nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó thường không thích hợp với phòng ngủ trẻ em. Bạn nên chọn chất liệu khác có màu sắc tươi sáng hơn cho phòng của bé.

>>> Đọc thêm: Chiếc giường ngủ trẻ em “độc đáo” – Món quà đặc biệt dành cho con

3. Các mẫu nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó phổ biến

3.1 Giường gỗ óc chó

Để có một sức khỏe và tinh thần tốt nhất vào ngày hôm sau, bạn cần có một giấc ngủ ngon và sâu. Chính vì vậy phải nói đến vai trò và chức năng của giường ngủ. Vì đây là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, việc lựa chọn chất lượng của giường ngủ sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Giường ngủ gỗ óc chó
Giường ngủ gỗ óc chó thể hiện cá tính của gia chủ

Với vẻ đẹp hiện đại sang trọng và màu sắc trầm lắng, giường ngủ gỗ óc chó thể hiện cá tính của gia chủ, là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng của bạn.

3.2 Tủ quần áo gỗ óc chó

Tủ quần áo gỗ óc chó đẹp được nhiều người lựa chọn hiện nay bởi chất liệu bền đẹp, chống ẩm, chống mối mọt, phù hợp với khí hậu Việt Nam. Tủ quần áo gỗ óc chó êm dịu, hài hòa phù hợp với nhiều phong cách thiết kế phòng ngủ.

>>> Đọc thêm: Tủ quần áo gỗ óc chó là gì? Có tốt không? gồm những loại nào?

3.3 Bàn trang điểm gỗ óc chó

 bàn trang điểm là gỗ óc chó
Chất liệu của bàn trang điểm là gỗ óc chó với thiết kế sang trọng và quý phái

Bàn trang điểm gỗ óc chó hiện đại có nhiều kiểu dáng khác nhau, kết hợp giữa màu nâu sang trọng và vân gỗ tinh tế, hệt như nghệ thuật đương đại.

3.4 Bàn làm việc bằng gỗ óc chó

Không gian làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và năng suất làm việc của mỗi chúng ta. Nếu bạn có ý định xây dựng một không gian làm việc trong phòng ngủ thì đừng bỏ qua bộ bàn làm việc bằng gỗ óc chó nhé. 

3.5. Tủ sách gỗ óc chó 

tủ sách gỗ óc chó
Bạn có thể trưng bày thêm một tủ sách gỗ óc chó cho không gian làm việc của mình

Bên cạnh bộ bàn ghế, bạn có thể trưng bày thêm một tủ sách gỗ óc chó cho không gian làm việc của mình. Tủ sách gỗ óc chó không chỉ mang đến sự tiện ích cho căn phòng ngủ mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ, tạo cho bạn một không gian riêng tư để thư giãn sau một ngày hoạt động mệt nhoài.

4. Nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó theo phong thủy 

Nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó mang đến cho căn phòng của bạn nhiều yếu tố phong thủy.

Trong ngũ hành tương sinh màu nâu của Óc chó đặc trưng của hành Mộc sẽ làm giảm khử các khí xấu và tác động của hành Kim và hành Thổ tạo sự cân bằng để không gian gia đình thêm ấm áp thờ cúng và hạnh phúc.

Màu nâu của Óc chó
Màu nâu của Óc chó đặc trưng của hành Mộc sẽ làm giảm khử các khí xấu

Ngoài ra màu nâu của óc chó còn có tác dụng nuôi dưỡng năng lượng sống cho các căn phòng. Bên cạnh đó, trong một không gian mộc mạc, con người cũng trở nên thư thái và cởi mở hơn. 

Với những chi tiết khỏe khoắn mang đến sức sống dồi dào, Gỗ óc chó được những khách hàng có điều kiện kinh tế cao ưa chuộng.

5. Nội thất phòng ngủ gỗ óc chó phù hợp với màu sắc nào ?

Màu gỗ óc chó có tông màu trầm mang đến sự sang trọng tinh tế cho căn phòng nhưng lại khiến chúng ta cảm thấy thiếu đi sự ấm cúng. Vì vậy để phòng ngủ trở nên hài hòa và thoải mái hơn bạn cần phối một chút màu sáng trong không gian. 

căn phòng ngủ gỗ óc
Sự kết hợp màu sắc trung tính khiến cho căn phòng ngủ gỗ óc chó thêm sang trọng

Sơn tường màu trắng, kem, xám sẽ giúp cân bằng màu sắc cho căn phòng. Nhấn nhá màu sáng trên bộ chăn ga gối hoặc thảm cũng là một lựa chọn tuyệt vời. 

Tuy nhiên để căn phòng nhã nhặn và tinh tế bạn không nên sử dụng những gam màu nổi bật như vàng, cam, đỏ… mà nên sử dụng những gam màu trung tính. 

Nội thất gỗ óc chó khá trầm nên nếu căn phòng có diện tích không quá lớn bạn sẽ cảm thấy không gian trở nên bức bối. Chính vì vậy bạn phải tận dụng ánh sáng tự nhiên nhằm giúp không gian rộng và thoáng hơn. 

6. Một số mẫu nội thất phòng ngủ gỗ óc chó sang trọng được nhiều khách hàng yêu thích

Thiết kế phòng ngủ với giường, kệ tivi, tủ treo tường. 
Thiết kế phòng ngủ với giường, kệ tivi, tủ treo tường.

Thiết kế phòng ngủ với giường, kệ tivi, tủ treo tường. Phần chân giường được ‘’giấu’’ bên trong tạo cảm giác như chiếc giường lơ lửng trên không. Các đường nét được bo tròn cạnh vô cùng mềm mại 

Thiết kế phòng ngủ với giường, bàn trang điểm, giá sách.
Thiết kế phòng ngủ với giường, bàn trang điểm, giá sách.

Thiết kế phòng ngủ với giường, bàn trang điểm, giá sách. Giá sách ốp tường giúp không gian thêm rộng rãi, tạo điểm nhấn cho căn phòng. Chiếc gương đèn led giúp bàn trang điểm trở nên nổi bật. 

Phòng ngủ gỗ óc chó
Phòng ngủ gỗ óc chó với kệ tủ quần áo kèm tủ tivi, giường, kệ đầu giường và bàn trang điểm

Phòng ngủ gỗ óc chó với kệ tủ quần áo kèm tủ tivi, giường, kệ đầu giường và bàn trang điểm. Giường được thiết kế với ngăn chứa đồ bên dưới giúp tận dụng không gian lưu trữ. 

Với những mẫu thiết kế phòng ngủ gỗ óc chó trên đây Vua Nệm hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu mã ưng ý và phù hợp nhất cũng như một số thông tin hữu ích để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Nguồn: noithatjhome.com

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân