Chuyên gia nệm

Tại sao giường ngủ gỗ óc chó được ưa chuộng?

CẬP NHẬT 04/01/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, dù đã có nhiều loại giường ngủ khác nhau được ra đời để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, nhưng giường ngủ gỗ óc chó vẫn là một trong những loại giường gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy lý do gì khiến giường gỗ óc chó được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giường ngủ gỗ óc chó là gì?

Đây là những mẫu giường ngủ được làm từ chất liệu gỗ óc chó. Loại gỗ này không có tại Việt Nam mà phải nhập khẩu từ nước ngoài. Chính vì thế, giá thành của các sản phẩm làm từ chất liệu này đều thường khá cao.

Đặc điểm nổi bật của loại gỗ này chính là vẫn gỗ cuộn xoáy đẹp mắt, màu sắc nâu nhạt và socola rất ấn tượng. Do đó, óc chó được xếp vào dòng gỗ quý và được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, các sản phẩm nội thất làm từ gỗ óc chó bắt đầu xuất hiện vào năm 2007 – 2008, nhưng chỉ thực sự trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây.Gỗ óc chó hiện được sử dụng để làm rất nhiều đồ nội thất như: bàn ghế, bếp, kệ sách, cửa, giường ngủ,… 

giường ngủ gỗ óc chó là gì
Giường ngủ gỗ óc chó rất được ưa chuộng tại Việt Nam

2. Tại sao giường ngủ gỗ óc chó được ưa chuộng?

Mặc dù giường ngủ làm từ gỗ óc chó thường có giá thành khá cao, song chúng vẫn rất được ưa chuộng vì những lý do sau:

2.1. Vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt

Như đã giới thiệu phía trên, gỗ óc chó có đường vân rất đẹp và tự nhiên, màu sắc lại sang trọng hiện đại nên chúng rất được ưa chuộng trong các gia đình Việt hiện nay. 

Chưa hết, gỗ óc chó còn rất dễ tạo hình nên bạn có thể bắt gặp nhiều mẫu giường ngủ với các hình dáng đa dạng, phù hợp với nhiều không gian sống và phong cách trang trí khác nhau. Nhờ đó, loại giường này thường đem đến không gian vừa sang trọng, tiện nghi lại vừa ấn tượng thu hút.

2.2. Có độ bền cao

Đặc tính của gỗ óc chó chính là khả năng kháng sâu mọt tốt, ít bị hư mục trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Nhờ vậy, những chiếc giường được làm từ gỗ óc chó đều có độ bền cao.

giường ngủ gỗ óc chó có tốt không
Giường gỗ óc chó có độ bền cao

Một ưu điểm nữa của chất liệu gỗ óc chó này là rất ít bị cong vênh. Vì thế, trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm, giường óc chó dường như vẫn giữ nguyên được nét đẹp ban đầu của mình. Đây chính là lý do khiến sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

2.3. An toàn với sức khỏe người dùng

Vì gỗ óc chó là chất liệu hoàn toàn tự nhiên, nên chúng an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng, không gây nên tình trạng ngứa ngáy, dị ứng trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, theo phong thủy thì gỗ óc chó còn được coi là loại gỗ mang lại may mắn, tài lộc cho người dùng nên chúng càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn.

3. Những mẫu giường ngủ gỗ óc chó đang bán chạy hiện nay

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của người dùng thì đã có rất nhiều mẫu giường ngủ làm từ gỗ óc chó được ra đời. Cụ thể như sau:

3.1. Giường ngủ gỗ óc chó theo phong cách hiện đại

Những mẫu giường gỗ óc chó với thiết kế trẻ trung, hiện đại đang là xu hướng được nhiều giới quan tâm và lựa chọn. Ở mẫu thiết kế này, các chi tiết hoa văn gần như được lược bỏ tối giản, khá gọn gàng và không cầu kỳ, tuy nhiên vẫn đảm bảo độ thanh thoát và lịch sự cho sản phẩm. 

Mẫu thiết kế này sẽ giúp không gian phòng ngủ trông được rộng rãi, thoải mái hơn. Vì thế, nó rất thích hợp với những phòng ngủ có diện tích nhỏ hoặc vừa phải.

giường ngủ gỗ óc chó hiện đại
Giường gỗ óc chó với phong cách tối giản

3.2. Giường ngủ gỗ óc chó theo phong cách cổ điển

Đây là mẫu giường được thiết kế theo phong cách cầu kỳ hơn, khá lớn và đồ sộ, hay nói cách khác là phải sử dụng nhiều gỗ hơn các mẫu giường thông thường. 

Loại giường này thường thích hợp với những phòng ngủ có diện tích lớn và được thiết kế theo phong cách cổ điển.

giường ngủ gỗ óc chó cổ điển
Mẫu giường ngủ gỗ óc chó theo phong cách cổ điển

3.3. Giường ngủ gỗ óc chó theo phong cách sang trọng

Phong cách sang trọng vẫn luôn là lựa chọn được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Vì nó vừa thể hiện sự sang trọng cho không gian phòng ngủ, vừa có tính thẩm mỹ cao nên rất được ưa chuộng.

Ở phong cách này, những chiếc giường có thể được thiết kế hơi cách điệu, hoặc sử dụng thêm lớp da bọc cho phần đầu giường để nhân lên sự sang trọng vốn có của nó.

giường ngủ gỗ óc chó sang trọng
Giường ngủ gỗ óc chó theo phong cách sang trọng

3.4. Giường ngủ gỗ óc chó dạng chân vát

Ngày nay, để những mẫu giường ngủ hiện đại không còn tẻ nhạt, “một màu” như trước đây thì các nhà thiết kế đã tạo ra những mẫu giường cách điệu so với nguyên bản. Và giường gỗ óc chó dạng chân vát là một ví dụ điển hình. 

Tất nhiên, dù cách điệu về mặt thiết kế song sản phẩm vẫn được tính toán cẩn thận để đảm bảo được độ bền và độ an toàn cho người dùng, không xảy ra tình trạng chân giường yếu, lung lay khi sử dụng.

giường ngủ gỗ óc chó chân vát
Giường ngủ gỗ óc chó dạng chân vát

3.5. Giường ngủ gỗ óc chó tròn

Đây là một trong những mẫu giường óc chó có thiết kế độc đáo nhất hiện nay, nhưng cũng đón nhận được sự yêu thích vô cùng lớn từ phía khách hàng. Với thiết kế dạng tròn khác hoàn toàn với hình chữ nhật như trước đây, mẫu giường gỗ óc chó này hứa hẹn mang đến không gian ngủ hoàn toàn mới lạ cho người dùng. 

giường ngủ gỗ óc chó tròn
Giường gỗ óc chó thiết kế dạng tròn lạ mắt

4. Những điểm cần lưu ý gì khi chọn mua giường ngủ gỗ óc chó

Giường ngủ gỗ óc chó là một trong những sản phẩm nội thất có giá trị cao, lại liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người dùng nên khi lựa chọn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

4.1. Chọn giường có thiết kế phù hợp với phòng ngủ

Mỗi phòng ngủ đều thể hiện rõ phong cách, cá tính của chủ nhân căn phòng đó. Chưa kể việc chọn giường ngủ cũng cần phù hợp với đồ nội thất để đảm bảo tính nhất quán và thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Do đó, bạn nên dựa vào những gợi ý phía trên để cân nhắc và chọn mẫu thiết kế phù hợp nhất với gia đình của mình nhé.

chọn giường ngủ gỗ óc chó
Chọn giường ngủ gỗ óc chó thiết kế phù hợp với phòng ngủ

4.2. Chọn giường có kích thước phù hợp

Bên cạnh mẫu thiết kế thì kích thước giường là yếu tố bạn không thể bỏ qua khi chọn giường. Vì nó liên quan trực tiếp tới không gian phòng ngủ và cách bày trí nội thất phòng ngủ.

kích thước giường ngủ gỗ óc chó
Chọn kích thước giường phù hợp với diện tích phòng ngủ

Do đó, bạn cần đo đạc và tính toán kỹ lưỡng về kích thước của giường trước khi mua để tránh xảy ra tình trạng mua về nhưng không sử dụng được, vì phòng quá nhỏ mà giường quá lớn, hoặc giường quá nhỏ so với nhu cầu sử dụng.

4.3. Chọn chất liệu gỗ óc chó tốt

Có thể bạn chưa biết, gỗ óc chó không chỉ có 1 loại duy nhất. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, loại gỗ này được chia thành 3 loại: gỗ loại 1, loại 2 và loại 3. Trong đó, gỗ loại 1 là loại gỗ tốt nhất, có độ bền cao nhất hiện nay. Còn các dòng gỗ loại 2, loại 3 sẽ kém chất lượng hơn. 

Do đó, khi chọn giường ngủ làm từ gỗ óc chó bạn cần lưu ý vấn đề này nhé!

mua giường ngủ gỗ óc chó
Chỉ chọn chất liệu gỗ óc chó tốt

4.4. Chọn đơn vị sản xuất và thi công tin cậy

Để đảm bảo sản phẩm bạn lựa chọn được làm từ chất liệu tốt, tương ứng với số tiền mình bỏ ra, hãy lựa chọn các đơn vị uy tín trên thị trường.

5. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về giường ngủ gỗ óc chó, cũng như các thiết kế được yêu thích nhất hiện nay và cách để chọn được giường ngủ chất lượng. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm được sản phẩm tốt nhất cho gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều