Chuyên gia nệm

10+ mẫu giường ngủ gỗ Tràm sang, xịn, mịn, đáng tiền nhất 2024

CẬP NHẬT 25/01/2024 | BỞI Tiến Kiều

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, còn cảm giác gì tuyệt vời hơn được ngả lưng đánh một giấc thật sâu, có lẽ vì thế mà bất kỳ vật dụng nào liên quan tới phòng ngủ đều được người tiêu dùng cẩn thẩn lựa chọn.

Trong những năm gần, giường ngủ gỗ Tràm đang trở thành từ khóa “hot” trên thị trường khiến nhiều người phân vân gỗ Tràm là gì, có nên mua không, mẫu nào đẹp. Trong bài viết này hãy cùng Vua Nệm đi tìm hiểu về loại gỗ này và “bỏ túi” 4 gợi ý mẫu giường gỗ Tràm đẹp và sang trọng nhất. Cùng bắt đầu nhé!

1. Gỗ Tràm là gì? 

Cây Tràm là một loại thực vật sinh sống chủ yếu ở vùng đồi núi và còn được gọi bằng một số cái tên khác như cây Chè Đồng, cây Khuynh Diệp hoặc cây Bạch Thiên Tầng. Loại cây này vô cùng phổ biến tại Việt Nam nhờ đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi cho sự phát triển của chúng. 

Loại cây này cho giá trị kinh tế cao, nhanh thu hồi vốn. Gỗ cây chủ yếu được sử dụng để sản xuất nội thất, trong khi các bộ phận còn lại như lá, hoa, vỏ,… đều có thể tận dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Chẳng hạn như lá tràm có chứa một loại tinh dầu giúp giải cảm, xoa dịu cơn đau nhức xương khớp và kích thích giấc ngủ sâu, ngon hơn. 

gỗ tràm là gì
Cây Tràm được sử dụng khá phổ biến ở nước ta

Gỗ Tràm còn trở thành nguồn nguyên liệu phổ biến trong ngành công nghiệp với hơn 80% tổng số lượng gỗ Tràm được khai thác hàng năm là dùng để phục vụ nhu cầu này của con người. Sau ngành công nghiệp giấy là ngành sản xuất nội thất. Nhưng gỗ Tràm được sử dụng cho mục đích này phải đảm bảo kích thước thân gỗ to, bền bỉ. 

2. Có nên mua giường ngủ gỗ Tràm không? 

Giường nói chung, giường gỗ Tràm nói riêng là một món vật dụng có giá trị cao và gắn bó lâu dài với chủ nhà nên khi mua giường gỗ Tràm, nhiều người cũng không khỏi phân vân có nên mua loại gỗ này không, độ bền như thế nào. Câu trả lời là có và dưới đây là những lý do bạn nên sở hữu ngay 1 chiếc giường gỗ Tràm cho không gian nghỉ ngơi của mình: 

2.1. Khả năng chống mối mọt tốt 

Đây là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của loại gỗ này. Bạn có thể sử dụng sản phẩm từ năm này sang năm khác mà vẫn không hề phát hiện bất kỳ dấu hiệu mối mọt xâm hại trong gỗ Tràm. Sở dĩ chúng có thể làm được điều đó là vì thân gỗ Tràm sở hữu một thành phần hóa học “độc nhất vô nhị” có nồng độ axit cao, khiến cho thân cây có vị đắng và cay. Nhờ chất này mà mà mối một không thể xâm nhập, làm ổ và phá hủy kết cấu gỗ. 

giường ngủ gỗ tràm có tốt không
Khả năng chống mối mọt tốt của giường ngủ gỗ tràm khá tốt

2.2. Tuổi thọ cao 

Thân gỗ Tràm to, chắc, có độ bền cơ học tốt, dễ dàng uốn cong nên có thể chịu được sức nặng lớn và không bị hư hại khi chịu lực va đập manh. Bên cạnh đó, tinh dầu Tràm chứa trong thân gỗ có tác dụng làm chậm sự lão hóa, giòn rụm của gỗ trong điều kiện tự nhiên nóng ẩm tại Việt Nam. Ngoài ra, gỗ Tràm còn có thể chống thấm nước khá tốt. Chính nhờ những đặc điểm này mà giường gỗ Tràm sở hữu tuổi thọ vượt trội, có thể kéo dài từ hàng chục đến hàng trăm năm.  

2.3. Mang vẻ đẹp sang trọng, có tính thẩm mỹ cao  

Thân gỗ Tràm sở hữu tông màu nâu sáng rất hiện đại, thanh lịch cùng đường vân sắc, đều tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Nhờ độ dẻo dai của gỗ mà việc thi công loại này cũng rất dễ dàng, tạo thành được những mẫu giường với kiểu dáng cực kỳ nghệ thuật, mang đến cho người tiêu dùng đa dạng sự lựa chọn. 

có nên dùng giường ngủ gỗ tràm
Giường ngủ gỗ tràm có tính thẩm mỹ cao

2.4. Giá thành phù hợp

So với các loại gỗ thiên nhiên khác thì giường gỗ Tràm có giá thành rất “hạt dẻ”, phù hợp với mặt chung thu nhập của người Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo các ưu điểm về độ bền và tính thẩm mỹ. Thậm chí so với các loại gỗ tự nhiên cùng nhóm thì gỗ Tràm vẫn là sự lựa chọn “nhẹ ví” nhất. Giường gỗ Tràm có giá thành khá phải chăng, không bị đẩy lên quá nóng như các loại gỗ quý hiếm khác do nguồn cung được duy trì tương đối ổn định. Trung bình rơi vài  tầm 1.000.000đ đến 8.000.000đ cho một mét  khối. Đó là giới hạn giá chung cho loại gỗ này, không thể thấp hơn nữa. Đối với thành phẩm giường gỗ tràm thì giá thành khoảng 5.000.000đ, có thể tăng lên một chút khoảng 7.000.000 triệu nếu yêu cầu chạm khắc họa tiết phức tạp. 

3. Nhược điểm của giường gỗ tràm

Bên cạnh những ưu điểm đã liệt kê phía trên thì gỗ Tràm cũng có một số hạn chế gồm: 

  • Gỗ Tràm chịu nhiệt kém, thích nghi kém với sự thay đổi đột ngột của khí hậu, dễ bị thay đổi màu sắc gỗ.
  • Giường gỗ Tràm có khả năng chống cháy thấp, dễ dàng bắt lửa khi đặt cạnh có nguồn nhiệt cao. 
  • Dễ xảy ra hiện tượng đen gỗ và làm to các mắt gồ lên 
  • Giường dễ bị trầy xước và xuất hiện các vết lõm trên bề mặt 

4. Một số mẫu giường ngủ gỗ tràm đáng mua nhất 2024

4.1. Giường gỗ Tràm phong cách cổ điển 

Phong cách giường gỗ Tràm cổ điển rất được lòng người tiêu dùng Việt do phù hợp thị hiếu. Đặc điểm của mẫu giường này là được chạm khắc tinh xảo các mẫu hoa văn mang chủ đề văn hóa, tâm linh như Long, Phụng,… Gỗ Tràm có thể dễ dàng chạm khắc nên tạo ra được nhiều chi tiết cầu kỳ, ấn tượng cho sản phẩm. 

giường ngủ gỗ tràm tân cổ điển
Mẫu giường ngủ gỗ tràm tân cổ điển

4.2. Giường gỗ Tràm dát phản chân hộp 

Đây là một trong những mẫu giường được yêu thích trong những năm gần đây, lấy cảm hứng từ phong cách giường ngủ của người Nhật với điểm đặc thiết kế chiều cao giường thấp, sử dụng chân hộp thay cho chân giường thông thường. Nhờ vậy, sản phẩm có khả năng chịu được sức nặng cao mà không hề bị cong vênh hay ọp ẹp. Loại giường này phù hợp với các không gian thiết kế hiện đại hoặc những gia đình con nhỏ thích chạy nhảy, hiếu động.   

giường ngủ gỗ tràm chân hộp
Mẫu giường ngủ gỗ tràm chân hộp đẹp

4.3. Giường gỗ Tràm phong cách hiện đại 

Mẫu giường này đề cao sự tối giản của sản phẩm, gần như lược hết tất cả các hoa văn rườm rà, chỉ giữ lại một số chi tiết chính để nổi bật được tổng thể chiếc giường. Giường gỗ Tràm phong cách hiện đại đang ngày càng được nhiều người trẻ sử dụng vì nó có thể kết hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, đem đến hơi thở mới lạ cho không gian sống. 

giường ngủ gỗ tràm hiện đại
Mẫu giường gỗ Tràm phong cách hiện đại 

4.4. Giường gỗ Tràm đa năng 

Đây là sự lựa chọn thông minh cho những căn nhà có diện tích nhỏ, đang tìm kiếm giải pháp để tiết kiệm không gian. Giường được thiết kế với mục tiêu đề cao tính đa dạng trong công năng sử dụng, chẳng hạn như tích hợp với ngăn kéo cất đồ, kết hợp với tủ quần áo, bàn học hoặc ghế sofa. Những chi tiết này được thiết kế giấu, khi nào cần sử dụng, bạn chỉ cần kéo nhẹ ra nên rất đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bên cạnh tính công năng, giường gỗ Tràm phong cách này còn sở hữu đường nét uốn lượn mềm mại, giữ được nét tinh tế, thanh lịch. Giá thành của mẫu giường này cũng tương đối “nhẹ ví” nên với khả năng tài chính như thế nào thì bạn vẫn có thể tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

giường gỗ tràm đa năng 
Mẫu giường gỗ Tràm đa năng 

Trên đây là thông tin chi tiết xoay quanh giường ngủ gỗ Tràm. Nhìn chung, nếu bạn yêu thích những đường vân gỗ đẹp và mộc mạc thì gỗ Tràm sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tuy vậy, theo khuyến nghị của các chuyên gia lâm nghiệp, để bảo vệ rừng và hệ sinh thái rừng thói quen dùng gỗ Tràm cần được thay đổi, mọi người nên cân nhắc chuyển sang sử dụng sản phẩm từ gỗ có nguồn gốc công nghiệp hoặc gỗ ván ép. Sau cùng sự lựa chọn là ở bạn, chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều