Chuyên gia nệm

Top 5 mẫu giường ngủ gỗ Đinh Hương sang trọng, bền và đáng mua nhất 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Là một loại gỗ có tính ứng dụng cao và được săn đón nhiều trong những năm gần đây, gỗ Đinh Hương trở thành sự lựa chọn tuyệt vời nhất để chế tác ra tác phẩm từ gỗ, đặc biệt là giường. Dưới đây là top 5 mẫu giường ngủ gỗ Đinh Hương sang trọng, bền mà bạn có thể cân nhắc chọn mua.  

1. Gỗ Đinh Hương là gì? 

Gỗ Đinh Hương
Gỗ Đinh Hương có tên khoa học là Markhamia stipulata Seem hay còn có một số tên gọi khác như cây Đinh Tử

Gỗ Đinh Hương có tên khoa học là Markhamia stipulata Seem hay còn có một số tên gọi khác như cây Đinh Tử, cây Hùng Tử Hương, Đinh Tử Hương. Loại gỗ này có nguồn gốc từ đất nước “vạn đảo” indonesia, sau đó được du nhập và trồng bởi các quốc gia lận cận với khí hậu nhiệt đới tương tự, trong đó có Việt Nam. Ở nước ta, gỗ Đinh Hương chủ yếu được trồng ở các vùng cao phía Bắc như Hà Tây, Ninh Bình, Lạng Sơn, Hòa Bình,… Hiện nay trên thị trường, gỗ Đinh Hương được chia thành các loaị như sau: 

  • Gỗ Đinh Hương Nam Phi
  • Gỗ Đinh Hương Lào 
  • Gỗ Đinh Hương Việt Nam

Gỗ Đinh Hương có màu đỏ vàng sang trọng gần giống như gỗ Hương chính vì thế từ xa xưa, loại gỗ này đã được sử dụng để xây dựng trong các kiến trúc nhà ở của quan lại, vua chúa và vinh dự xếp trong bộ tứ thiết – đinh – lim- sến- táu.

1.1. Ưu điểm của gỗ Đinh Hương

Gỗ Đinh Hương thơm
Gỗ Đinh Hương có mùi thơm nhẹ được tạo ra từ dầu gỗ trong thân cây, đem lại cảm giác dễ chịu và thư giãn cho căn phòng

Gỗ Đinh Hương có mùi thơm nhẹ được tạo ra từ dầu gỗ trong thân cây, đem lại cảm giác dễ chịu và thư giãn cho căn phòng, chỉ cần đứng gần là bạn đã cảm nhận được nó. Với đặc điểm là thịt gỗ rất đặc nên các đồ nội thất làm từ loại gỗ có thể chịu được trọng tải nặng, không gây cảm ọp ẹp. Kết gỗ bền vững giúp loại bỏ hoàn toàn nỗi lo ngại về mối mọt làm hư hại sản phẩm. Một số ưu điểm khác của gỗ Đinh Hương gồm: 

  • Thớ gỗ mềm mại, đem lại cảm giác dễ chịu khi chạm vào
  • Không bị giòn, khô, cong vênh hay rỗng ruột trong suốt thời gian sử dụng 
  • Vân gỗ đẹp, uốn lượn tự nhiên, người xưa còn ví vân gỗ Đinh Hương như thân rồng mình phượng, đem lại vận khí may mắn cho gia chủ
  • Tuổi thọ bền lâu, có thể sử dụng đến hàng trăm năm, càng sài lâu màu gỗ càng bóng đẹp. 
  • Giá trị gỗ Đinh Hương không mất đi theo thời gian
  • Hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng những hóa chất độc hại cho cơ thể và môi trường. 

1.2 Nhược điểm của gỗ Đinh Hương

Do tổng thời gian từ lúc trồng cho đến khi có thể khai thác được gỗ Đinh Hương lên đến hàng chục năm nên nguồn cung bị giới hạn đáng kể. Trong khi nhu cầu sử dụng loại gỗ này rất lớn, dẫn tình trạng khan hiếm gỗ và đẩy giá thành của các đồ nội thất từ gỗ Đinh Hương lên khá cao.

tình trạng khan hiếm gỗ
Nhu cầu sử dụng loại gỗ này rất lớn, dẫn tình trạng khan hiếm gỗ

Mặt khác, có không ít cửa hàng vì chạy theo lợi nhuận mà làm giả gỗ Đinh Hương khiến thị trường ngày càng trở nên bát nháo, thật giả lẫn lộn. Chính vì thế, khi mua giường loại gỗ naỳ, người tiêu dùng nên “ bỏ túi” kinh nghiệm phân biệt gỗ Đinh Hương thật giả và chỉ nên chọn các cửa hàng nội thất uy tín.

2. Có nên nằm giường gỗ Đinh Hương? 

Gỗ đinh hương rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là kích thích giấc ngủ sâu và ngon hơn nhờ mùi hương nhẹ dịu tự nhiên tỏa ra từ thân gỗ.  Một trong những lý do khác mà người tiêu dùng nào cũng muốn sở hữu giường gỗ Đinh Hương cho căn phòng của mình là sản phẩm có giá trị sử dụng lâu dài, lúc nào cũng vẫn trông như mới, không xuất hiện bất kỳ dấu hiệu mối mọt cong vênh nào cả do kết cấu gỗ bền chắc, chịu được trọng tải lớn. Hơn nữa, màu sắc gỗ Đinh Hương rất đẹp, càng nằm lâu thì màu càng lên rõ và sáng bóng, mang sự sang trọng cho phòng ngủ. 

Trên thị trường hiện nay, mẫu mã giường gỗ Đinh Hương vô cùng đa dạng, thậm chí có không ít cơ sở thủ công mỹ nghệ còn có dịch vụ đặt làm giường theo mẫu do khách hàng tự thiết kế. Do đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được giường gỗ Đinh Hương vừa ý mà còn không đụng hàng với bất kỳ ai cả.

Như vậy, nếu có điều kiện tài chính dư dả, không có lý do gì mà bạn không lựa chọn cho mình 1 chiếc giường gỗ Đinh Hương, vừa cải thiện sức khỏe vừa nâng tầm đẳng cấp của gia chủ. 

3. Giường ngủ gỗ đinh hương giá bao nhiêu hiện nay?

Giá gỗ Đinh Hương
Giá gỗ Đinh Hương đang giao động trong khoảng 60.000.0000đ đến 80.0000.000đ một mét khối.

Gỗ Đinh Hương có nguồn gốc tự nhiên từ loại cây quý hiếm và mất nhiều thời từ lúc trồng cho đến khi đủ “tuổi” để có thể khai thác gỗ. Cộng với nhiều ưu điểm tuyệt vời mà giường gỗ Đinh Hương mang lại khiến cho mức giá của sản phẩm này ngày càng tăng lên chóng mặt. Tuy vậy, Vua Nệm tin rằng giá cả sẽ đi đôi với chất lượng nên đây là loại giường rất đáng để đầu tư. 

Hiện nay, giá gỗ Đinh Hương đang giao động trong khoảng 60.000.0000đ đến 80.0000.000đ một mét khối. Nếu mua giường ngủ gỗ Đinh Hương thì giá thành còn hơn nữa do phải trải qua nhiều công đoạn xử lý và chạm khắc họa tiết.  

Những yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến giá giường gỗ Đinh Hương như xưởng sản xuất, kích thước, chiều cao giường, tuổi thọ của cây gỗ, kiểu dáng mẫu mã,… Trên thị trường hiện nay có 2 kích thước giường ngủ chính là là 160cm x 200cm và 180cm x 200cm, bên cạnh các kích thước chuẩn này, bạn có thể đặt theo kích thước riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

4. Các mẫu giường ngủ gỗ đinh hương đáng mua nhất 2022

4.1 Giường ngủ gỗ Đinh Hương bệt

Mẫu giường bệt
Mẫu giường ngủ gỗ Đinh Hương lấy cảm hứng từ phong cách nội thất của xứ Phù Tang

Đây là mẫu giường lấy cảm hứng từ phong cách nội thất của xứ Phù Tang với đặc điểm là chiều cao tính từ mặt giường xuống sàn thấp, đem lại sự thuận tiện hơn trong việc di chuyển bước – ra khỏi giường, phù hợp với gia đình có con nhỏ hiếu động. Đối với loại gường này, bạn nên chọn nệm có chiều cao tối thiểu 15cm để đem lại cảm giác thẩm mỹ hơn cho căn phòng, tránh tình trạng nệm nằm lọt thỏm trong giường.  

4.2 Giường ngủ gỗ Đinh Hương hiện đại

Mẫu giường thường được bỏ đi gần hết các họa tiết hoa văn trên phần đầu giường, đem lại cảm giác mộc mạc, nhã nhặn hơn cho sản phẩm. Với sự vắng mặt của các họa tiết cách điệu vốn thường thấy ở các mẫu giường gỗ truyền thống, sản phẩm nhờ vậy sẽ phù hợp hơn với nhiều không gian nhà ở hiện đại. 

4.3 Giường ngủ gỗ Đinh Hương cổ điển

Hầu hết các mẫu giường này có giá thành rất cao do yêu cầu sự tinh xảo trong từng chi tiết chạm khắc, đem lại sự sang trọng quý phái cho căn phòng. Các thiết kế giường ngủ gỗ Đinh Hương cổ điển lấy cảm hứng từ cuộc sống của giới quý tộc xưa chẳng hạn như họa tiết hoa văn rồng, long, phụng.  Để bảo vệ tuổi thọ cho giường, cá sản phẩm còn được phun sơn bảo vệ. 

Mẫu giường cổ điển
Mẫu giường ngủ gỗ Đinh Hươngnày có giá thành rất cao do yêu cầu sự tinh xảo trong từng chi tiết chạm khắc

4.4 Giường ngủ gỗ Đinh Hương tân cổ điển

Là sự pha trộn hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, mẫu giường gỗ hương tân cổ điển lược giản những chi tiết cầu kỳ, chỉ giữ lại những đường nét hoa văn đơn giản được chạm trổ tinh xảo, tỉ mỉ từng cen ti mét. Qua đó, tạo nên một chiếc giường mang tính thẩm mỹ hài hòa nhưng không quá đơn điệu như phong cách hiện đại.

4.5 Giường ngủ gỗ Đinh Hương đa năng

Các mẫu giường gỗ Đinh Hương đa năng phù hợp nhất cho những không gian nhỏ, giúp tiết kiệm diện tích nhờ ưu điểm là giường có nhiều hơn một tích năng, phổ biến nhất là kết hợp thành ngăn chứa đựng đồ. Nhưng về cơ bản, tính năng quan trọng nhất của sản phẩm vẫn là làm giường ngủ. Các ngăn chưa đồ sẽ được tích hợp cùng với hệ thống giàn giường, dễ dàng cất gọn khi chưa có nhu cầu sử dụng. 

Trên đây là thông tin chi tiết về gỗ Đinh Hương là gì, có đáng mua hay không, bên cạnh đó Vua Nệm còn giới thiệu đến  bạn đọc 5 mẫu giường ngủ gỗ Đinh Hương “đáng đồng tiền bát gạo” nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được nhiều gợi ý mua sắm và sớm sở hữu chiếc giường vừa ý nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân