Chuyên gia nệm

Top 10 mẫu giường ngủ gỗ dổi đẹp nhất hiện nay

CẬP NHẬT 29/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Gỗ dổi là một trong những loại gỗ được sử dụng phổ biến để làm giường ngủ. Giường ngủ gỗ dổi được nhiều người ưa thích nhờ sự bền bỉ, chắc chắn và vẻ đẹp sang trọng. Để hiểu rõ hơn về giường ngủ gỗ dổi, bạn có thể tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về giường ngủ gỗ dổi

Giường ngủ gỗ dổi được làm từ gỗ của cây dổi. Trong tự nhiên, gỗ dổi thuộc nhóm III trong bảng phân loại gỗ Việt Nam. Cây dổi thường có độ cao từ 6-10m khi trưởng thành. Vỏ cây gỗ dổi thường nhẵn, màu trắng mốc, tán lá tỏa rộng ra xung quanh. Hoa của cây gỗ dổi có màu trắng ngà, nhìn giống như hoa đại.

giường ngủ gỗ dổi là gì
Giường ngủ gỗ dổi được làm từ cây gỗ dổi tự nhiên

Gỗ dổi là loại gỗ khá đặc biệt bởi chúng được chia thành nhiều loại gỗ khác nhau như: gỗ chun,  gỗ dổi vàng, gỗ dổi xanh, gỗ dổi đá, gỗ đổi găng, gỗ dổi lào…  Gỗ dổi nói chung thường có một số đặc trưng nổi bật dưới đây:

  • Thớ gỗ: Thớ gỗ mịn, chắc chắn, nhìn vào rất đẹp mắt
  • Độ bền: Thớ gỗ dổi mịn nên kết cấu của gỗ rất chắc chắn, do đó gỗ có độ bền cao. Đặc biệt, cây gỗ dổi còn có khả năng tự sản sinh ra một loại nhựa có khả năng chống sâu bệnh, mọt gỗ rất hiệu quả.
  • Vân gỗ: Gỗ dổi có màu vàng óng, vân rõ nét, mịn màng, uốn lượn đẹp mắt. Tùy vào từng loại gỗ dổi cũng như từng bộ phận trên cây mà màu sắc và vân gỗ sẽ có sự khác biệt.

2. Tại sao giường ngủ gỗ dổi lại được ưa chuộng?

Hiện nay, giường ngủ gỗ dổi là một trong những mẫu giường gỗ tự nhiên được ưa chuộng hàng đầu. Điều đó là nhỡ những ưu điểm nổi bật dưới đây:

  • Giường gỗ dổi đẹp và sang trọng: Giường ngủ gỗ dổi được làm từ những cây gỗ dổi có màu sắc và vân gỗ đẹp, do đó giường có tính thẩm mỹ cao, vừa hiện đại vừa sang trọng. Các mẫu giường ngủ gỗ dổi cũng rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
  • Độ bền cao: Giường gỗ dổi có khả năng chịu lực tốt, chắc chắn, bền bỉ với thời gian. Giường có khả năng chống ẩm mốc, chống mối mọt và các vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Giường ngủ gỗ dổi cũng ít bị cong vênh do sự thay đổi đột ngột của thời tiết.
  • Giá thành hợp lý: Giường ngủ gỗ dổi có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Song song với những ưu điểm, giường ngủ gỗ dổi cũng tồn tại một số hạn chế như: gỗ dổi lâu khô, nếu muốn giường ngủ gỗ dổi bền chắc thì cần phải trải qua công đoạn sấy, nén chịu lực từ máy móc hiện đại, thời gian để sản xuất giường gỗ cũng lâu hơn.

3. Top 10 mẫu giường ngủ gỗ dổi đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay

Tại các cửa hàng, showroom trên thị trường, giường ngủ gỗ dổi được bày bán với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Nếu bạn yêu thích giường ngủ gỗ dổi nhưng chưa biết lựa chọn loại nào thì có thể tham khảo một số mẫu giường được ưa chuộng dưới đây.

3.1. Giường hộp gỗ dổi hiện đại

Giường hộp là một trong những kiểu giường ngủ được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nắm bắt được xu hướng đó của khách hàng, nhiều nhà sản xuất đã đưa ra thị trường kiểu giường hộp gỗ dổi với phong cách hiện đại, sang trọng.

Giường hộp gỗ dổi nhìn bên ngoài giống như một chiếc hộp kín, không có chân giường hoặc chân giường rất thấp. Chiều cao của giường hộp cũng giống như những mẫu giường truyên thống trước đây hoặc thấp hơn một chút.

giường ngủ gỗ dổi hiện đại
Giường ngủ gỗ dổi hiện đại

3.2. Giường ngủ gỗ dổi chân cao kiểu truyền thống

Giường ngủ gỗ dổi kiểu truyền thống phù hợp với những người yêu thích sự quen thuộc của kiểu giường xưa cũ, nhấ là những người ở độ tuổi trung niên.

Giường ngủ gỗ dổi truyền thống được thiết kế đơn giản với các bộ phận như đầu giường, khung giường, chân giường, thành giường, phản giường, trong đó, phần chân giường sẽ được thiết kế thành bốn chân cao và mảnh, có tác dụng chịu lực cho toàn bộ chiếc giường.

Giường gỗ dổi truyền thống chỉ có công năng chính là dùng để ngủ, nghỉ ngơi, thư giãn. Giường được thiết kế một cách đơn giản, không chạm trổ, điêu khắc nhiều chi tiết phức tạp.

giường ngủ gỗ dổi cao chân
Giường ngủ gỗ dổi chân cao kiểu truyền thống

3.3. Giường ngủ gỗ dổi có ngăn kéo

Giường ngủ gỗ dổi có ngăn kéo là kiểu giường thông minh, có tích hợp thêm ngăn kéo ở dưới gầm giườn. Phần ngăn kéo này có thể kéo ra, kéo vào một cách tiện lợi, dùng để đựng quần áo, đồ đạc cá nhân, chăn màn…

Giường ngủ gỗ dổi có ngăn kéo thích hợp với những phòng ngủ có diện tích hạn chế, giúp căn phòng thêm gọn gàng và ngăn nắp hơn. Đặc biệt, các chị em phụ nữ thường có khá nhiều đồ đạc, giường ngủ có ngăn kéo sẽ là giải pháp tốt nhất để giúp chị em có thể lưu trữ đồ đạc một cách dễ dàng nhất.

giường ngủ gỗ dổi có ngăn kéo
Giường ngủ gỗ dổi có ngăn kéo

3.4. Giường ngủ gỗ dổi kiểu Nhật

Giường ngủ gỗ dổi kiểu Nhật được thết kế theo kiểu giường tối giản của người Nhật. Đặc trưng của kiểu giường này là được thiết kế ở dạng bệt, không có chân giường hoặc chân giường rất thấp. Đầu giường được thiết kế giống vách gỗ, người dùng có thể tận dụng đầu giường để đặt sách báo, đồ trang trí.

Thiết kế giường ngủ gỗ dổi kiểu Nhật có ưu điểm là mang đến một không gian sống tối giản, rộng rãi và thoáng mát do chúng làm tăng khoảng cách với trần nhà. Thiết kế của giường ngủ gỗ dổi kiểu Nhật có độ chắc chán cao, đảm bảo sự an toàn cho người dùng, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già.

giường ngủ gỗ dổi kiểu nhật
Giường ngủ gỗ dổi kiểu Nhật

3.5. Giường ngủ gỗ dổi đơn

Giường ngủ gỗ dổi đơn là mẫu giường được thiết kế dành riêng cho một người sử dụng, có thể là người lớn hoặc trẻ em. Chiều rộng của giường từ 1m-1m2, chiều dài từ 1m9-2m. Giường đơn gỗ dổi được thiết kế dưới dạng truyền thống, có chân cao, công năng sử dụng chính là để ngủ.

Giường đơn gỗ dổi phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ, giúp tối đa hóa diện tích, đảm bảo sự rộng rãi và ngăn nắp cho phòng ngủ.

giường ngủ gỗ dổi đơn
Giường ngủ gỗ dổi đơn

3.6. Giường ngủ gỗ dổi thiết kế độc đáo

Nếu bạn thích giường ngủ có thiết kế độc đáo, ấn tượng thì có thể lựa chọn mẫu giường này cho phòng ngủ của mình. Các bộ phận của giường vẫn không thay đổi, điều khác biệt được tạo nên từ cách tạo hình các bộ phận, từ đó giúp cho giường ngủ đẹp mắt hơn.

giường ngủ gỗ dổi đẹp
giường ngủ gỗ dổi đơn

3.7. Giường tầng gỗ dổi

Giường tầng gỗ dổi là giải pháp hữu ích cho những phòng ngủ có diện tích hạn chế. Giường tầng có thể sử dụng cho các bé hoặc cho người lớn tùy theo nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế của giường tầng gỗ dổi đảm bảo sự chắc chắn, chịu lực tốt, an toàn cho người dùng. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn thiết kế giường tầng gỗ tự nhiên một cách phù hợp nhất nhé.

giường tầng gỗ dổi
Giường tầng gỗ dổi

3.8. Giường ngủ kéo gỗ dổi thông minh

Giường kéo gỗ dổi là mẫu giường tích hợp 2 chiếc giường khác nhau. Chiếc giường ở trên có thiết kế như một chiếc giường bình thường, chiếc giường ở dưới có kích thước nhỏ hơn một chút so với giường trên, có thể kéo ra kéo vào tựa như một chiếc ngăn kéo.

Ưu điểm của mẫu giường này là cung cấp giường ngủ theo ý muốn. Khi không có nhu cầu sử dụng đến, bạn có thể đẩy gọn chiếc giường vào trong và kéo ra khi có nhu cầu. Giường ngủ kéo thông minh đảm bảo an toàn cho người dùng, nhất là những gia đình có trẻ em, người già.

giường ngủ kéo gỗ dổi
Giường ngủ kéo gỗ dổi thông minh

3.9. Giường ngủ gỗ dổi phản liền

Giường ngủ gỗ dổi phản liền được thiết kế theo phong cách hiện đại, nguyên khối nên đảm bảo sự chắc chắn, chịu lực rất tốt. Giường gỗ có màu vàng bóng đẹp mắt, vân gỗ đều, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian.

Điểm đặc trưng của chiếc giường này là phần phản giường làm từ gỗ dổi nguyên khối thay vì các thanh giát giường như trước đây. Kiểu thiết kế này ngoài mang lại sự chắc chắn còn làm tăng độ bằng phẳng của giường, hạn chế tình trạng đau nhức lưng. Vào mùa hè, bạn có thể nằm trực tiếp lên phản giường mà không cần chiếu, nệm, như vậy bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn rất nhiều.

giường ngủ gỗ dổi phản liền
Giường ngủ gỗ dổi phản liền

3.10. Giường ngủ gỗ dổi đơn giản

Thiết kế của giường ngủ được đơn giản hóa, không có nhiều chi tiết phức tạp. Mẫu giường ngủ này mang đến sự tinh tế cho không gian, giúp chủ nhân cảm thấy thư thái và có được những giấc ngủ ngon.

giường ngủ gỗ dổi đơn giản
Giường ngủ gỗ dổi đơn giản

Trên đây là một số thông tin về giường ngủ gỗ dổi cũng như cung cấp một số mẫu giường gỗ dổi được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể tham khảo bài viết để tìm được mẫu giường ngủ mà mình yêu thích nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều