Chuyên gia nệm

Top 10 mẫu giường ngủ gỗ thông bán chạy nhất hiện nay

CẬP NHẬT 26/04/2024 | BỞI Tiến Kiều

Giường ngủ gỗ được làm từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau, trong đó, gỗ thông là một trong những loại gỗ được ưa chuộng hàng đầu. Để hiểu rõ hơn về giường ngủ gỗ thông cũng như tìm được những mẫu giường ưng ý nhất, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Vua Nệm.

1. Đôi nét về giường ngủ gỗ thông

Giường ngủ gỗ thông được làm từ gỗ thông tự nhiên. Gỗ thông là loại cây có thể tìm được ở nhiều nơi trên thế giới cũng như Việt Nam. Cây thông thuộc nhóm thực vật họ thông, hạt trần. Cây gỗ thông có thân tròn, thẳng đứng, tăng trưởng nhanh.

giường ngủ gỗ thông là gì
Giường ngủ gỗ thông được làm từ gỗ cây thông

Giường ngủ gỗ thông có những ưu điểm dưới đây:

  • Giường ngủ gỗ thông chắc chắn: Giường ngủ làm từ gỗ thông có khả năng chịu lực tốt nhờ sự liên kết chắc chắn của gỗ. Giường gỗ thông mang lại sự vững chắc cho người dùng, hạn chế tình trạng cong vênh, lỏng lẻo.
  • Giường ngủ gỗ thông có độ bền cao: Giường gỗ thông có độ cứng cao, bền bỉ với thời gian. Đặc biệt, gỗ thông có chứa một lớp nhựa tên là Resin, có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập của côn trùng, mối mọt, bọ gỗ rất hiệu quả.

Ngoài ra, lớp nhựa này còn có khả năng chống thấm nước tốt, bảo vệ giường không bị ẩm mốc. Nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách, tuổi thọ của giường gỗ thông có thể lên đến hàng chục năm.

  • Hệ vân gỗ đẹp mắt: Gỗ thông có vân gỗ đẹp và mịn, màu sắc tươi sáng, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Tùy vào từng loại gỗ thông trắng hay gỗ thông đỏ mà giường có màu vàng nhạt, màu trắng hay vàng nâu. Gỗ thông còn có rất nhiều mắt, các mắt này mang lại vẻ đẹp độc đáo và rất riêng cho giường ngủ gỗ thông.

Giường ngủ gỗ thông có màu trung tính nên việc lựa chọn chăn ga gối nệm phù hợp với giường rất đơn giản. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu chăn ga gối nệm có màu trơn hoặc kèm họa tiết, tất cả đều có thể khiến cho phòng ngủ của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

  • Dễ gia công: Gỗ thông có trọng lượng nhẹ và dễ gia công, do đó có thể thiết kế thành nhiều mẫu giường ngủ khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trọng lượng nhẹ của gỗ còn giúp di chuyển, vệ sinh phòng ngủ một cách dễ dàng.

2. Điểm danh các kích thước giường gỗ thông phổ biến trên thị trường hiện nay.

Trong quá trình mua giường gỗ thông, việc tìm hiểu về kích thước giường là bước rất quan trọng để đảm bảo chiếc giường phù hợp nhất với không gian phòng ngủ cũng như nhu cầu sử dụng. 

Trên thị trường hiện nay, giường ngủ gỗ thông được bày bán với kích thước rất đa dạng nhằm đáp ứng được nhiều diện tích phòng ngủ, diện tích nệm khác nhau. Dưới đây, Vua Nệm gửi đến các kích thường gỗ thông phổ biến nhất: 

Mẫu giường gỗ thông

Kích thước (Rộng x Dài)

Mẫu giường ngủ gỗ thông Single size (dành cho 1 người nằm) 120cm x 200cm
Mẫu giường ngủ gỗ thông Double size (dành cho 1-2 người nằm) 140cm x 200cm
Mẫu giường ngủ gỗ thông Queen size (dành cho 1-2 người nằm) 160cm x 200cm
Mẫu giường ngủ gỗ thông King size  180cm x 200cm
Mẫu giường ngủ gỗ thông Super King size  200cm x 200cm

3. Tại sao nên sử dụng giường ngủ gỗ thông?

Từ trước đến nay, gỗ thông luôn được đánh giá là chất liệu bền đẹp, lý tưởng trong lĩnh vực sản xuất nội thất. Dưới đây là một số lí do vì sao bạn nên sử dụng giường ngủ gỗ thông: 

  • Khả năng chịu lực ấn tượng: Gỗ thông là loại gỗ nổi tiếng với độ cứng và khả năng chịu lực tốt. Do vậy, khung giường được chế tác từ loại gỗ này sở hữu độ chắc chắn và vững chãi dưới mọi tác động của lực. Bạn không lo lắng về tình trạng giường ọp ẹp, gây ra tiếng ồn khi trở mình, di chuyển trên giường. Đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ sập giường. 
  • Độ bền cao: Bên cạnh khả năng chịu lực tốt, gỗ thông cũng chống thấm nước và mối mọt tốt. Từ đó, bảo vệ giường khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Thông thường, người ta sẽ phủ bên ngoài giường gỗ thông 1 lớp nhựa thông bảo vệ nữa nhằm tăng cường hàng rào bảo vệ kép cho sản phẩm. Bước phủ này cải thiện đáng kể tuổi thọ của giường ngủ gỗ thông. Trung bình 1 chiếc giường gỗ thông có thể sử dụng lên  đến 20 năm. 
  • An toàn cho sức khỏe: Chất liệu gỗ thông cực kỳ thân thiện với môi trường và lành tính, an toàn cho sức khỏe người dùng. Mặt khác, gỗ thông còn có mùi hương cực kỳ dễ chịu, kích thích cảm giác thư giãn, dễ chịu và thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn.
  • Tính thẩm mỹ cao: Gỗ thông sở hữu văn gỗ đẹp, màu sắc sang trọng đem đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Sản phẩm này cũng phù hợp với nhiều phong cách nhà ở và đồ dùng trang trí nội thất. Đây là lựa chọn hoàn hảo để tạo điểm nhấn cho không gian nghỉ ngơi.
  • Dễ dàng vệ sinh: Giường gỗ thông có khả năng chống thấm nước nên quá trình vệ sinh cũng cực kỳ dễ dàng tiện lợi. Bạn không lo lắng giường hư hại khi tiếp xúc với nước. 
giường gỗ thông có tốt không
Gỗ thông luôn được đánh giá là chất liệu bền đẹp, lý tưởng trong lĩnh vực sản xuất nội thất

4. Một số hạn chế khi sử dụng giường ngủ gỗ thông

Bên cạnh những ưu điểm đã liệu kê phía trên, giường ngủ gỗ thông cũng tồn tại một số hạn chế sau:

  • Cốt gỗ thông rất dễ bị trầy xước. Gỗ có thể bị lõm khi gặp các va đập mạnh. Vì thế, quá trình sử dụng đòi hỏi sự cẩn trọng để đảm bảo độ đẹp hoàn hảo cho sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể phủ thêm 1 lớp sơn bóng bên ngoài để phần cốt gỗ được bảo vệ tốt nhất. Đối với các vết bẩn dính trên gỗ, chỉ nên dùng khăn mềm thao tác nhẹ nhàng để loại bỏ. Tuyệt đối không dùng lực mạnh bạn nhé!
  • Mặc dù sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp, vân gỗ sang trọng nhưng chất liệu gỗ thông vẫn không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ như gỗ sồi, gỗ óc chó. Tuy vậy, giá giường gỗ thông nhìn chung vẫn “hạt dẻ” hơn nhiều so với 2 loại giường gỗ kể trên, phù hợp với các gia đình muốn sử dụng giường gỗ thông đẹp, chất lượng trong tầm giá hợp lý.
  • Cấu tạo của gỗ thông là những thớ gỗ chạy thẳng, không có sự đan xen giữa thớ dọc và ngang. Chính vì vậy, kết cấu của gỗ thiếu sự liên kết chặt chẽ. Nếu bạn dùng đinh vít để đóng theo chiều dọc của thớ gỗ dễ dẫn đến tình trạng nứt gãy gỗ. Cũng vì lí do này mà giường gỗ thông chỉ có thể sở hữu thiết kế đơn giản, không đục đẽo thêm họa tiết cầu kỳ như ở một số loại giường gỗ khác. 

5. Top 10 mẫu giường ngủ gỗ thông bán chạy nhất hiện nay

Giường ngủ gỗ thông hiện nay được sản xuất với số lượng lớn, có mặt ở nhiều cửa hàng, đại lý, showroom khác nhau, điều này tạo nên tâm lý hoang mang cho khách hàng khi không biết nên lựa chọn loại giường nào. Để chọn được giường ngủ gỗ thông ưng ý nhất, bạn có thể tham khảo 10 mẫu giường ngủ gỗ thông bán chạy hàng đầu hiện nay.

5.1. Giường ngủ gỗ thông pallet

Giường ngủ gỗ thông pallet là giường được làm từ những tấm pallet đã qua sử dụng, đây là những tấm gỗ thường được dùng để làm kiện hàng, được ghép bởi nhiều thanh gỗ thông khác nhau. Đặc điểm nổi bật của giường gỗ thông pallet là sự đơn giản nhưng độc đáo và mới lạ, thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

giường ngủ gỗ thông pallet
Mẫu giường ngủ gỗ thông pallet

Giường ngủ gỗ thông pallet còn có trọng lượng nhẹ, có thể thay đổi vị trí một cách dễ dàng. Hiện nay, giường ngủ gỗ thông pallet có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, giá thành khá rẻ nên chiếm được tình cảm của người tiêu dùng. Giường gỗ thông pallet cũng có thể gấp gọn lại khi không cần sử dụng, do đó rất phù hợp với những phòng ngủ nhỏ hẹp.

>>> Xem thêm: Các mẫu giường gỗ pallet độc đáo cho phòng ngủ

5.2. Giường ngủ đơn gỗ thông

Giường ngủ đơn gỗ thông là loại giường có chiều rộng khoảng 1m-1m4, chiều dài khoảng 1m8-2m, giường được sử dụng cho một người nằm, phù hợp với trẻ em hoặc người lớn, những người độc thân…

giường ngủ gỗ thông đơn
Giường ngủ đơn gỗ thông

Giường đơn gỗ thông giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ, do đó đây là một lựa chọn lý tưởng cho những không gian nhỏ hẹp, hạn chế về diện tích. Bạn cũng có thể sử dụng giường đơn tại các phòng trọ, khung chung cư, ký túc xá, phòng ngủ cho các con… 

5.3. Giường ngủ gỗ thông có ngăn kéo

Giường ngủ gỗ thông có ngăn kéo là một trong những mẫu giường ngủ được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Giường được thiết kế với các ngăn kéo ở phía dưới, có thể kéo ra đẩy vào một cách dễ dàng. Ngăn kéo là nơi để bạn có thể đựng quần áo, đồ dùng cá nhân, giúp cho phòng ngủ thêm gọn gàng, ngăn nắp hơn.

giường ngủ gỗ thông có ngăn kéo
Giường ngủ gỗ thông có ngăn kéo

5.4. Giường tầng gỗ thông

Giường tầng gỗ thông được rất nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng cho phòng ngủ của các bé. Giường được thiết kế 2 tầng chắc chắn, cầu thang lên xuống có thể tích hợp thêm ngăn kéo để đựng đồ dùng, quần áo hoặc kệ sách, cầu trượt… Với những gia đình có 2 bé mà số lượng phòng ngủ ít thì có thể lựa chọn mẫu giường này.

Giường tầng gỗ thông giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ, giúp các bé có thể cùng học tập, vui chơi, nghỉ ngơi cùng nhau. Tuy nhiên, do được thiết kế thành từng tầng nên kiểu giường này vẫn đảm bảo được không gian riêng tư cho các bé.

giường tầng gỗ thông
Giường tầng gỗ thông cho bé

Giường tầng gỗ thông có hai loại, gồm loại dành cho người lớn và cho trẻ em. Giường tầng cho người lớn thường thiết kế đơn giản, hiện đại. Trong khi đó, giường tầng trẻ em lại được thiết kế với màu sắc, kiểu dáng đa dạng, phù hợp với độ tuổi của các bé. Do đó, tùy vào đối tượng sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mẫu giường tầng gỗ thông phù hợp nhất nhé.

>>> Xem thêm: 30+ mẫu giường gỗ 2 tầng được thiết kế độc đáo

5.5. Giường ngủ gỗ thông gấp đôi xếp gọn

Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc giường có thể tối ưu hóa diện tích thì giường ngủ gỗ thông gấp gọn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Giường ngủ gỗ thông gấp gọn được thiết kế với khả năng gấp gọn làm đôi một cách dễ dàng. Giường phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ, sử dụng khi gia đình có khách ngủ lại… Ưu điểm của mẫu giường này là có thể gấp gọn và mở ra một cách nhanh chóng mà không cần lắp ráp phức tạp.

giường ngủ gỗ thông gấp gọn
Giường ngủ gỗ thông gấp gọn

5.6. Giường ngủ kéo 2 tầng gỗ thông

Giường ngủ kéo gỗ thông gồm có 2 tầng, trong đó có một tầng cố định, tầng này giống như một chiếc giường thông thường. Tầng còn lại sẽ thấp hơn, kích thước nhỏ hơn, nằm ở bên dưới tầng trên và có thể kéo ra kéo vào một cách dễ dàng.

Kết cấu linh hoạt của giường kéo 2 tầng phù hợp với những không gian chật hẹp, nhiều thành viên sử dụng chung một phòng ngủ. Giường kéo có thể sử dụng cho cả trẻ em lẫn người lớn tùy theo kích thước cụ thể của giường.

Giường kéo 2 tầng gỗ thông
Giường kéo 2 tầng gỗ thông

5.7. Giường ngủ gỗ thông không đầu giường

Mẫu giường này đặc biệt thích hợp với những người yêu thích phong cách tối giản, phù hợp với những phòng ngủ có diện tích hạn chế. Đúng với tên gọi, giường ngủ gỗ thông không đầu giường có thiết kế như một chiếc giường thông thường, tuy nhiên, giường không có phần đầu giường.

Giường ngủ gỗ thông không đầu giường mang lại sự linh hoạt trong bố trí nội thất, giúp không gian trở nên rộng rãi hơn, phù hợp với nhiều kiểu phòng ngủ. Giá thành của giường ngủ gỗ thông không đầu cũng rẻ hơn so với giường ngủ có đầu giường.

giường ngủ gỗ thông không đầu giường
Giường ngủ gỗ thông không đầu giường

5.8. Giường ngủ gỗ thông truyền thống đơn giản

Đây là mẫu giường ngủ gỗ thông được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Giường ngủ truyền thống quen thuộc với nhiều gia đình Việt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Mẫu giường ngủ gỗ thông truyền thống có cấu tạo đơn giản gồm: Chân giường, đầu giường, khung giường, thành giường. Công năng sử dụng chính của giường là dùng để ngủ, nghỉ ngơi, thư giãn, không tích hợp thêm ngăn kéo để đựng đồ đạc như các mẫu giường ngủ thông minh hiện nay.

giường ngủ gỗ thông truyền thống
Giường ngủ gỗ thông kiểu truyền thống

Hiện nay, việc mua sắm một chiếc giường ngủ gỗ thông truyền thống cũng khá đơn giản vì có nhiều cửa hàng bán và phân phối sản phẩm này. Do đó, bạn có thể lựa chọn một địa chỉ đáng tin cậy để mua giường gỗ thông nhé.

5.9. Giường ngủ gỗ thông không chân

Giường ngủ gỗ thông không chân còn được gọi là giường bệt. Mẫu giường này thích hợp với những người yêu thích sự đơn giản và tinh tế. Thiết kế của giường bệt cũng giống như kiểu giường truyền thống nhưng không có chân, phần thành giường sẽ là phần tiếp xúc với sàn nhà.

Giường bệt gỗ thông đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nhất là những gia đình có con nhỏ, người già. Thiết kế của giường bệt cũng mang lại vẻ đẹp thanh lịch cho phòng ngủ, giúp không gian thêm độc đáo.

giường ngủ gỗ thông không chân
Giường ngủ gỗ thông không chân

5.10. Giường ngủ gỗ thông kiểu Nhật

Mẫu giường ngủ gỗ thông này được thiết kế theo phong cách tối giản của đất nước mặt trời mọc. Thiết kế của giường có dạng chân thấp hoặc không chân, kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự cuốn hút riêng của mình.

Giường ngủ gỗ thông kiểu Nhật giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ, phù hợp với nhiều không gian khác nhau như căn hộ chung cư bình dân, căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố… Mẫu giường ngủ kiểu Nhật mang đến một không gian sống ngăn nắp, gọn gàng, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

giường ngủ gỗ thông kiểu nhật
Giường ngủ gỗ thông kiểu Nhật

>>> Xem thêm: 

Trên đây là top 10 mẫu giường ngủ gỗ thông đẹp và bán chạy nhất hiện nay. Mong rằng những thông tin này hữu ích với bạn, giúp bạn tìm được mẫu giường phù hợp nhất, từ đó có thể ngủ ngon giấc mỗi đêm.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều