Chuyên gia nệm

Có nên mua giường ngủ gỗ cao su? Ưu điểm và hạn chế

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Gỗ cao su là loại gỗ công nghiệp phổ thông giá rẻ thường được sử dụng để sản xuất giường ngủ, tủ quần áo, bàn, kệ… Thông thường, cây cao su sau khi hết giá trị khai thác mủ (30 – 40 năm) sẽ được đốn hạ và tận dụng để lấy gỗ. Điều này giúp cho giá thành gỗ cao su trở nên tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền của đông đảo người tiêu dùng. 

Vậy giường ngủ gỗ cao su có những ưu điểm và hạn chế gì? Chúng ta có nên mua giường làm từ chất liệu gỗ này để sử dụng? Tất cả sẽ được Vua Nệm giải đáp trong bài viết sau đây.

1. Ưu điểm của giường ngủ gỗ cao su 

Gỗ cao su tự nhiên là loại vật liệu khá thân thiện với môi trường và có tính kinh tế cao. Cũng vì thế, giường gỗ cao su có những ưu điểm ấn tượng của loại vật liệu này. 

Đặc biệt là khả năng chịu được nhiệt độ cao và khả năng chống lại ảnh hưởng của tàn thuốc lá, cũng như các loại chất liệu dễ cháy nổ khác. Nếu trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, giường ngủ gỗ cao su cũng không phát tán ra những loại chất gây độc hại gây ảnh hưởng đến người dùng.

Chất liệu gỗ cao su
Chất liệu gỗ cao su có giá thành tương đối rẻ

 

1.1. Giá bán phải chăng

Giá bán là ưu điểm lớn nhất của mẫu giường ngủ cao su. Với đa dạng mẫu mã, thiết kế, các sản phẩm giường gỗ cao su đều được bán với giá khá “mềm”. 

So với những mẫu giường gỗ tự nhiên khác thì dòng sản phẩm này phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình Việt hơn. Đây cũng là lý do khiến giường ngủ gỗ cao su được nhiều người ưa chuộng. 

1.2. Khả năng chống nước tốt 

Cấu tạo của gỗ cao su không ngậm nước và không thấm nước nên giường ngủ làm từ chất liệu này có khả năng chống chịu với độ ẩm khá tốt. Nhờ đó, người dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm trong thời gian dài mà không cần lo lắng đến các vấn đề như ẩm mốc, mục nát. 

Bên cạnh đó, khả năng chống chịu với độ ẩm cũng giúp việc vệ sinh, làm sạch giường ngủ gỗ cao su trở nên dễ dàng hơn. Người dùng có thể thoải mái lau chùi mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

Khả năng chống chịu với độ ẩm
Khả năng chống chịu với độ ẩm cũng giúp việc vệ sinh, làm sạch giường ngủ gỗ cao su trở nên dễ dàng hơn

1.3. Thân thiện với môi trường 

Gỗ cao su được tận dụng từ việc đốn hạ các cây gỗ cao su đã hết giá trị khai thác. Nhờ đó, sử dụng gỗ cao su để sản xuất đồ nội thất sẽ giúp hạn chế được số lượng lớn gỗ thừa được thải ra môi trường. Có thể nói, dùng giường ngủ gỗ cao su giá rẻ sẽ giúp chúng ta làm giảm tình trạng phung phí tài nguyên và góp phần bảo vệ môi trường. 

1.4. Gỗ có độ dẻo dai cao 

Ngoài khả năng chống thấm, gỗ cao su còn rất dẻo dai và bền bỉ. Vì thế, việc uốn cong gỗ cao su trong quá trình sản xuất giường ngủ sẽ trở nên dễ dàng hơn mà không ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Từ đó, bạn có thể chọn lựa được mẫu giường ngủ với các họa tiết, kiểu dáng khác nhau sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân. 

gỗ cao su rất dẻo dai và bền bỉ.
Ngoài khả năng chống thấm, gỗ cao su còn rất dẻo dai và bền bỉ.

1.5. Đẹp thanh lịch 

Dù không sử dụng gỗ cao cấp nhưng giường ngủ gỗ cao su lại được người dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Bề mặt gỗ có màu ánh vàng hoặc vàng nâu đẹp mắt, đường vân rõ nét và đều tăm tắp. Vì thế, các sản phẩm nội thất làm từ gỗ cao su như giường ngủ, tủ quần áo, bàn học, kệ sách… đều mang vẻ đẹp rất thanh lịch. 

2. Hạn chế của giường gỗ cao su 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, giường ngủ gỗ cao su vẫn có một số điểm hạn chế mà người dùng cần biết như:

2.1 Tuổi thọ hạn chế

tuổi thọ giường ngủ gỗ cao su ngắn
Giường ngủ làm từ gỗ cao su thường có thời gian sử dụng ngắn hơn những loại gỗ tự nhiên khác.

Giường ngủ làm từ gỗ cao su thường có thời gian sử dụng ngắn hơn những loại gỗ tự nhiên khác. Vì được làm từ gỗ giá rẻ nên khả năng chịu lực, chịu va đập của mẫu giường này cũng không quá tốt. Vì thế, người dùng nên lưu ý để tránh tác động lực mạnh lên mặt giường, gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

2.2. Chất lượng không đồng đều

Phần lớn các mẫu giường gỗ cao su đều được ghép lại từ nhiều thanh gỗ nhỏ. Vì thế, một số sản phẩm sẽ xuất hiện tình trạng màu sắc không đồng bộ, làm giảm tính thẩm mỹ của giường. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. 

Bên cạnh đó, do nhu cầu mua giường gỗ cao su giá rẻ ngày càng tăng, một số đơn vị kinh doanh đã sử dụng gỗ có chất lượng kém để tăng doanh thu sản phẩm. Điều này khiến cho một số khách hàng mua phải hàng “rởm” và có những trải nghiệm không tốt về sản phẩm. 

Cần mua giường ngủ gỗ cao su
Cần mua giường ngủ gỗ cao su tại những địa chỉ bán hàng uy tín

Vì thế, khi chọn mua giường ngủ gỗ cao su giá tốt, bạn nên đến những địa chỉ mua hàng uy tín để chọn lựa sản phẩm. Với chính sách bảo hành minh mạch, cam kết sản phẩm chính hãng, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, với mức giá bán hợp lý, tương đối vừa phải, các sản phẩm giường gỗ cao su sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình có nhu cầu tiết kiệm chi phí đầu tư nội thất. 

3. Các mẫu giường gỗ được ưa chuộng trên thị trường khác

Tham khảo ngay các mẫu giường ngủ gỗ đang “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây. Với giá thành vừa phải, các mẫu giường này được khá nhiều gia đình Việt yêu thích.

3.1 Giường gỗ cao su Kitka

Được làm từ chất liệu gỗ cao su, sản phẩm có tone màu nâu trầm, tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng của bạn. Bên cạnh đó, giường Kitka còn được thiết kế thêm 4 ngăn chứa đồ ở dưới chân giường, giúp người dùng tối ưu được diện tích lưu trữ trong phòng ngủ. 

Giường ngủ gỗ cao su Kitka
Giường ngủ gỗ cao su Kitka

Bề mặt giường dạng khoét lõm, giúp việc đặt nệm được cố định và chắc chắn hơn. Nhờ đó, người dùng không cần lo lắng đến vấn đề nệm ngủ bị xô lệch khỏi giường. Giường gỗ cao su Kitka có các kích thước là 140cm x 200cm, 160cm x 200cm, 180cm x 200cm. 

3.2 Giường gỗ Amando Cherry

Giường gỗ Amando Cherry được làm từ gỗ cao su kết hợp MDF cao cấp, tạo cảm giác sang trọng cho không gian phòng ngủ. Sản phẩm có tone màu trắng chủ đạo, hai đầu giường được trang trí bằng những đường kẻ ngang màu gỗ, mang đến sự độc đáo, nổi bật cho tổng thể thiết kế. 

Giường gỗ công nghiệp Amando Cherry
Giường gỗ công nghiệp Amando Cherry

Sản phẩm có các kích thước cơ bản cho người dùng chọn lựa là 120cm x 200cm, 160cm x 200cm, 180cm x 200cm. 

>>> Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-go-amando-cherry.html

3.3 Giường gỗ Harris

Một mẫu giường nổi bật đến từ thương hiệu Baya chính là giường gỗ sồi phủ veneer Harris. Sản phẩm có thiết kế thanh thoát cùng khả năng chịu lực cực tốt. Chất liệu gỗ sồi có độ bền vượt trội, chống ẩm hiệu quả, giúp sản phẩm của đạt tuổi thọ cao. 

Giường gỗ sồi phủ veneer Harris
Giường gỗ sồi phủ veneer Harris

Với thiết kế tối giản cùng màu vàng dịu nhẹ, giường gỗ Harris mang đến sự tinh tế, trang nhã cho không gian nghỉ ngơi của gia đình bạn. Bên cạnh đó, mùi hương từ gỗ cũng giúp cho người dùng cảm thấy dễ chịu và thư giãn để có được giấc ngủ ngon hơn.

Mẫu giường này có các kích thước tiêu biểu như 120cm x 200cm, 160cm x 200cm, 180cm x 200cm cho khách hàng chọn lựa. 

3.4 Giường gỗ Amando Piny

Được làm từ chất liệu gỗ thông tự nhiên, mẫu giường ngủ Amando Piny được nhiều người ưa chuộng vì sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng. Tiêu biểu là chất liệu gỗ có tuổi thọ cao và tỏa ra mùi hương thơm dễ chịu, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho người sử dụng. 

Giường gỗ thông Amando Piny
Giường gỗ thông Amando Piny

Sản phẩm có tone màu vàng nhẹ, mang đến sự ấm áp và tươi sáng cho không gian phòng ngủ. Cấu trúc giường vững chãi và chịu lực cực tốt nhờ những thanh chắn bản to. Với điều kiện bảo dưỡng tốt, mẫu giường ngủ này có thể đạt tuổi thọ lên đến 10 năm. 

Một số kích thước tham khảo của giường gỗ Amando Piny là 120cm x 200cm, 160cm x 200cm, 180cm x 200cm. 

>>> Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-go-amando-piny.html

3.5 Giường gỗ Baya Rally

Giường gỗ Baya Rally được thiết kế tối giản, không có các chi tiết, hoa văn hay chạm khắc. Sự đơn giản đã giúp cho sản phẩm toát lên vẻ đẹp trang nhã, sang trọng một cách hoàn hảo. 

Giường gỗ cao su ván ép Rally
Giường gỗ cao su ván ép Rally

Giường được làm từ gỗ cao su ván ép có độ bền cao, hạn chế được mối mọt và ẩm mốc. Bên cạnh đó, kết cấu giường vững chắc sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm tuyệt đối khi sử dụng. 

Từ những ưu điểm, hạn chế và những gợi ý mà Vua Nệm mang đến trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ đưa ra được quyết định phù hợp và chọn lựa được sản phẩm ưng ý nhất cho gia đình thân yêu. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân