Nhà hay

Top 10 mẫu giường ngủ gỗ lim đắt khách nhất 2024

CẬP NHẬT 06/01/2024 | BỞI Tiến Kiều

Gỗ lim là dạng nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong sản xuất và thiết kế đồ nội thất. Với giá trị sử dụng cao và độ bền vượt trội, gỗ lim luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Vậy có nên sở hữu một chiếc giường ngủ gỗ lim không? Những mẫu giường ngủ gỗ lim nào đắt khách nhất hiện nay? Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. 

1. Tìm hiểu về gỗ lim

Gỗ lim là một loại chất liệu được lấy từ cây lim, một loài cây được trồng phổ biến ở các quốc gia Nam Phi, Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Về đặc điểm của cây gỗ lim, loài cây này thuộc giống thực vật gỗ lớn, chiều cao của một cây lim trưởng thành có thể lên đến trên dưới 30m. Cây lim thường sinh trưởng tập trung thành một khu vực lớn hoặc mọc lẻ, những cây gỗ lim sống lẻ thường phân tầng thấp hơn, cành non có màu xanh lục. 

Giống cây này có thân thẳng và trong, thân cây có màu nâu hoặc nâu thẫm, các vân gỗ hình xoắn ốc đặc trưng và khá bắt mắt, gốc gỗ lim bạnh nhỏ.

gỗ lim là gì
Cây lim thường sinh trưởng tập trung thành vùng lớn cũng có thể mọc lẻ

Ở Việt Nam, gỗ lim được xếp vào II – nhóm những loại gỗ khá quý hiếm. Chính vì vậy mà giá thành của loại gỗ này tương đối cao. Về đặc điểm, gỗ lim khá cứng và chắc chắn do đó có khối lượng nặng hơn nhiều so với các loại gỗ thông thường khác, đồng thời khả năng chống mối mọt cũng rất tốt. Gỗ lim có tuổi thọ rất cao, con số có thể lên đến hàng trăm năm.

2. Gỗ lim có bao nhiêu loại?

Hiện nay, ở Việt Nam có 4 loại gỗ lim được biết đến và sử dụng phổ biến nhất là gỗ lim Lào, gỗ lim Nam Phi, gỗ lim xanh và gỗ lim xẹt.

2.1. Gỗ lim Lào

Cây lim Lào là loại cây được trồng ở khu vực nước Lào, chúng sinh trường trong những cánh rừng và thừa hưởng nhiều đặc tính nổi trội trong tự nhiên. Gỗ lim Lào được nhập khẩu và sản xuất thành phẩm tại Việt Nam và được đánh giá rất cao ở thị trường trong nước. 

Gỗ lim Lào có màu sắc đỏ sẫm tươi tắn, có tuổi thọ cao, độ cứng chắc chắn, chất gỗ đặc, mịn và đặc biệt có khả năng chống mối mọt cực tốt.

2.2. Gỗ lim xanh

Gỗ lim xanh có tên khoa học là Erythrophloeum fordii Oliver, sinh trưởng chủ yếu ở các vùng rừng núi Tây Nguyên, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình,… Về đặc điểm nhận diện, cây lim xanh khá giống với những giống cây lim bình thường khác với các đặc điểm: kích thước và chiều dài khá lớn khoảng 30m, chiều ngang khoảng từ 0.7m – 0.9m, ưa bóng khi nhỏ và ưa sáng khi lớn.

Gỗ lim xanh khi mới chặt thường có sự pha trộn giữa hai màu xanh và vàng. dần dần sẽ chuyển thành màu nâu đậm.

các loại gỗ lim
Ở Việt Nam, gỗ lim có 4 loại phổ biến

2.3. Gỗ lim Nam Phi

Giống gỗ này có nguồn gốc từ Nam Phi nổi bật với khả năng chịu lực tốt và khối lượng nhẹ, đặc điểm này đã tạo ra sự thuận tiện cho việc khai thác và chế tác thành phẩm cũng như lắp ráp nội thất.

Về chất gỗ, gỗ Nam Phi cứng cáp, vân gỗ hình xoắn ốc, mang một vẻ đẹp riêng và rất thích hợp với các thiết kế cổ điển theo phong cách quý tộc.

2.4. Gỗ lim xẹt

Gỗ lim xẹt hay còn được gọi là lim xẹt cánh, có tên tiếng anh là Peltophorum pterocarpum, thuộc họ đậu và có lớp gỗ lớn. Trong cấu trúc thân cây, lim xẹt khá giống với cây lim xanh nhưng vỏ lim xẹt có màu trắng xám.

3. Tìm hiểu về giường ngủ gỗ lim

Lim là chất gỗ quý, cao cấp, do đó, một chiếc giường được đóng từ gỗ lim chắc chắn sẽ được thừa hưởng những đặc điểm nổi bật, có giá trị cao cả về chất lượng, độ bền và tính thẩm mỹ. Giường ngủ gỗ lim được đánh giá là có những ưu điểm và nhược điểm sau.

3.1. Ưu điểm của giường ngủ gỗ lim

Ưu điểm nổi bật nhất của giường ngủ gỗ lim là có độ bền theo thời gian, đặc biệt, giá trị của gỗ không bị mài mòn theo thời gian mà càng để lâu càng quý giá. Gỗ lim còn được sử dụng rộng rãi trong các công trình lớn như dựng nhà, đóng đồ dùng nội thất.

Với đặc điểm cứng chắc, gỗ lim có thể chịu được các tác động mạnh và vẫn giữ được chất lượng, không bị ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của giường. Giường có khả năng chống mối mọt, không bị nứt gãy, cong vênh hay biến dạng do thời tiết.

Màu sắc cũng là một ưu điểm của giường ngủ gỗ lim. Vân gỗ sắc sảo, độc đáo đã tạo nên thiết kế giường ngủ sang trọng, nói lên đẳng cấp, phong cách của người sở hữu.

mẫu giường ngủ gỗ lim
Giường ngủ gỗ lim sở hữu nhiều ưu điểm có giá trị

3.2. Nhược điểm của giường ngủ gỗ lim

Đặc điểm gây khó chịu của giường ngủ gỗ lim là mùi hương hắc, đây chính là nguyên nhân khiến phòng ngủ không phải là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi với những ai không thể thích nghi được mùi hương này. Tuy nhiên, những sản phẩm chất lượng cao thường được đảm bảo tối đa về chất lượng và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trọng lượng nặng chính là nhược điểm tiếp theo cần nhắc đến. Chất gỗ đặc, chắc, cứng đã làm cho trọng lượng giường rất nặng. Điều này đã gây ra khó khăn cho việc di chuyển, thi công và lắp đặt. Bên cạnh đó, mức độ quý hiếm của gỗ lim đã làm cho giường ngủ loại này có giá thành khá cao, phù hợp với những người có thu nhập cao.

giường ngủ gỗ lim đẹp
Trọng lượng nặng là nhược điểm lớn nhất của mẫu giường gỗ lim

4. Giá của giường ngủ gỗ lim

Hiện nay, gỗ lim đã được đưa vào danh sách các loài gỗ quý hiếm loại II, cần bảo tồn và cấm khai thác ở Việt nam. Do đó, nguồn nguyên liệu sản xuất chính chủ yếu được nhập khẩu từ các thị trường Lào và Nam Phi. Với chi phí vận chuyển lớn đã làm cho giá của một chiếc giường gỗ lim vốn đã cao lại càng cao hơn.

Trên thị trường, giá của một mét khối gỗ lim trung bình khoảng 20.000.000 VNĐ. Từ đây có thể tính được giá của một chiếc giường sẽ dao động khoảng 7.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ tùy vào kích thước và tuổi đời của gỗ.

giá giường ngủ gỗ lim
Giường gỗ lim có giá thành tương đối cao

5. Có nên mua giường ngủ gỗ lim không?

Với những đặc điểm nổi bật được liệt kê ở trên, một chiếc giường ngủ gỗ lim chắc chắn sẽ khiến bạn không thể hài lòng hơn. Lựa chọn những thiết kế giường phù hợp sẽ giúp bạn thể hiện được đẳng cấp, phong cách thẩm mỹ và đặc biệt còn mang lại ý nghĩa rất lớn về phong thuỷ.

6. Top 10 mẫu giường ngủ gỗ lim đắt khách nhất 2021

Trên thị trường sôi động ngày càng có đa dạng những sản phẩm giường ngủ gỗ lim độc đáo. Vậy đâu là những mẫu thiết kế ăn khách nhất hiện nay? Cùng điểm tên top 10 mẫu giường ngủ gỗ lim hút khách nhất 2021 nhé.

mẫu giường ngủ gỗ lim đẹp
Giường ngủ gỗ lim với màu sắc trầm tạo cảm giác sang trọng cho không gian
giường gỗ lim
Thiết kế của giường ngủ gỗ lim nổi bật với màu đỏ nâu 
mẫu giường gỗ lim
Phong cách mộc mạc của giường ngủ gỗ lim
giường gỗ lim đẹp
Chất liệu gỗ lim kết hợp với màu sơn đen tuyền đã tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho giường 
giường ngủ gỗ lim cổ điển
Vẻ đẹp mang hơi thở hoàng gia của giường ngủ gỗ lim

7. Mua giường ngủ gỗ lim ở đâu?

Với sự khan hiếm và giá cả đắt đỏ nên mẫu giường này không quá phổ biến trên thị trường và người tiêu dùng cũng không thể dễ dàng có được một thiết kế quý giá như vậy. Tuy nhiên, đây cũng có thể trở thành cơ hội để các đối tượng xấu trục lợi bất chính và lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của khách hàng.

Do đó, để không trở thành nạn nhân và chịu hậu quả “tiền mất tật mang” bạn nên chọn các địa điểm mua sắm uy tín, nổi tiếng trên thị trường để nhận được những sự tư vấn nhiệt tình và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. 

8. Những điều cần lưu ý khi sử dụng giường ngủ gỗ lim

Khi sử dụng giường ngủ gỗ lim nói riêng và giường được làm từ gỗ tự nhiên nói chung, bạn nhất định cần phải biết và lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn kích thước giường phù hợp với cơ thể để khi nằm bạn luôn có cảm giác thoải mái nhất cho mọi sự chuyển mình.
  • Xác định mức ngân sách phù hợp và cân đối với thu nhập của mình. Một chiếc giường tốt và đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất vui nếu được làm chủ nhân của nó. Tuy nhiên, mức giá của một chiếc giường gỗ lim nói riêng và gỗ tự nhiên nói chung không hề rẻ nên việc quan trọng khi quyết định mua những sản phẩm này là bạn phải thiết lập mức ngân sách chi tiêu hợp lý.
  • Hãy lựa chọn một chiếc giường có chức năng hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn tốt nhất. Một chiếc giường chắc chắn, không bị mối mọt và không tạo tiếng động mỗi khi chuyển mình sẽ khiến bạn có những giấc ngủ bình yên.
  • Tuy nhiên, không phải chiếc giường gỗ lim đắt tiền nào cũng có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Để tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng chăn-ga-gối-nệm có nhiều tính năng chuyên dụng. Chúng sẽ giúp bạn thỏa mãn các vấn đề ở lưng, cổ, vai, gáy… hạn chế tác động tiêu cực lên những điểm chịu lực khi ngủ và mang lại giấc ngủ sâu.

Trên đây là 10 mẫu giường ngủ gỗ lim đắt khách nhất hiện nay, hy vọng bạn sẽ có thể chọn được sản phẩm ưng ý cho gia đình mình.

Tìm hiểu thêm về giường thông minh đầy đủ, chi tiết nhất tại: Giường công thái học là gì? Đặc điểm và vai trò đối với giấc ngủ

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều