Chuyên gia nệm

Chiếc giường ngủ trẻ em “độc đáo” – Món quà đặc biệt dành cho con

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Hương Lăng

Không có niềm hạnh phúc nào to lớn hơn niềm vui được trở thành cha mẹ và chuẩn bị cho thiên thần bé nhỏ. Bởi hình ảnh về căn phòng hay chiếc giường cá nhân ngày thơ bé luôn là hành trang đi cùng con trong suốt chặng được phía trước. Bởi vậy, cha mẹ nào đều mong muốn trang trí một thế giới riêng thật rực rỡ và độc đáo dành cho bé yêu. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, giường ngủ trẻ em phải đảm bảo được sự an toàn, thoải mái nhất khi không có ánh mắt giám sát của người lớn. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Phòng ngủ riêng giúp trẻ phát triển sự tự lập

Phòng ngủ của trẻ là một thế giới riêng, không gian riêng mà ở đó bé vừa chơi, vừa học và nghỉ ngơi. Đối với trẻ nhỏ, đây còn là bước đệm đầu tiên về sự tự lập.

1.1. Ngủ riêng để bé dễ dàng vượt qua áp lực ngủ một mình

Tập thói quen cho bé ngủ riêng từ khi còn nhỏ tuổi được các nhà khoa học chứng minh mang đến những lợi ích riêng về sức khỏe cũng như tư duy ở bé. Ở nhiều nước trên thế giới, bố mẹ cho con ngủ riêng trong nôi của mình ngay từ khi bé mới chào đời để con làm quen với việc mình cần có một không gian riêng, an toàn và lành mạnh để trẻ phát triển.

loi ich cho tre ngu rieng
Ngủ riêng giúp bé vượt qua nỗi sợ hãi

1.2. Ngủ riêng rèn luyện sự tư duy sáng tạo cho bé

Năng lực sáng tạo không chỉ được hình thành trong một sớm một chiều mà phải trải qua quá trình tích lũy từng chút một từ thời thơ ấu bởi những hoạt động vui chơi, học tập và nghỉ ngơi của bé.

1.3. Ngủ riêng tạo cho bé tính tự lập sớm

Việc ngủ riêng không chỉ giúp bé không quá phụ thuộc vào bố mẹ mà còn tạo cho bé những thói quen tự làm những việc của bản thân như gấp chăn, đặt gối đúng nơi quy định hay biết tự kéo chăn khi đi ngủ… Bên cạnh đó, việc ngủ riêng sẽ giúp bé tự tin hơn trong cuộc sống.

Chính những điều trên là cơ sở để hình thành, phát triển tư duy độc lập ở trẻ, là tiền đề vững chắc cho một thế hệ mạnh mẽ sau này. Được sống trong những căn phòng trang trí xinh xắn, phù hợp với lứa tuổi, sử thích sẽ khiến bé thích mê. Nào! Bắt tay vào thiết kế cho các bé có một căn phòng ngủ của riêng mình nào!

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm thông tin hữu ích Làm thế nào cho trẻ ngủ riêng tại đây.

2. Những điều cần biết khi thiết kế phòng ngủ cho bé

2.1. Đảm bảo ánh sáng tự nhiên

Khi bé bắt đầu được làm quen với bảng chữ cái hay bước chân vào tiểu học thì thời gian học tập trong phòng riêng luôn cần đến ánh sáng tự nhiên ban ngày và đèn điện vào ban đêm. Hơn nữa, thị giác của trẻ còn rất nhạy cảm nên cha mẹ hãy đảm bảo công suất đèn chiếu sáng vừa đủ và màu sáng thích hợp (trắng, vàng…) cho bé. Các loại đèn nhấp nháy trang trí thực sự bắt mắt và lấp lánh nhưng không hề tốt cho mắt trẻ một chút nào đâu nhé!

Ngoài ra, để tận dụng tối đa ánh sáng ban ngày bằng cách nới rộng kích thước các khung cửa sổ ở độ cao phù hợp. Đặc điểm này không chỉ giúp lưu thông ánh nắng, khí trời tự nhiên mà còn nâng cao tinh thân và sức khỏe cho trẻ.

phong ngu dam bao anh sang tu nhien
Phòng ngủ của bé phải đảm bảo ánh sáng tự nhiên

2.2. Lựa chọn màu sắc phù hợp với tính cách của trẻ

Khi thiết kế phòng ngủ cho bé, cha mẹ nên lựa chọn màu sắc phù hợp với tính cách của bé. Bởi màu sắc là vấn đề rất quan trọng khi thiết kế nội thất, chúng sẽ tác động trực tiếp đến thị giác của trẻ. Vì vậy, giữa thiết kế phòng ngủ bé gái và bé trai sẽ có sự khác biệt về màu sắc.

Thông thường, phòng ngủ bé gái sẽ được trang trí với những màu sắc ấm áp như hồng, trắng, vàng, tím… còn bé trai cá tính và mạnh sẽ thường đi cùng với màu xanh lá cây, xanh da trời hoặc màu xám…

2.3. Lựa chọn vật liệu nội thất

Khi thiết kế không gian phòng ngủ cho bé, lựa chọn vật liệu nội thất cần được lưu ý hàng đầu. Các vật dụng này sẽ giúp bé ý thức hơn trong việc bảo vệ và chăm sóc phòng ngủ riêng.

Đầu tư vào chất lượng là điều nên làm hơn là chạy theo xu hướng, bởi vì trẻ phát triển rất nhanh và sở thích cũng thay đổi theo thời gian. Do đó, cha mẹ nên chọn những vật liệu trung tính để có thể sử dụng khi bé lớn hơn một chút.

Những loại vật liệu khối lượng nặng hoặc không chắc chắn có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Ngoài ra, những thiết kế đồ nội thất như bàn học, tủ quần áo, tủ sách… cũng cần hạn chế các góc nhọn hoặc có chiều cao phù hợp.

2.4. Lựa chọn giường ngủ trẻ em phù hợp

Giường ngủ được ví là “trái tim” của phòng ngủ, là món đồ quan trọng nhất trong không gian. Một chiếc giường ngủ trẻ em phù hợp sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, êm ái giúp bé an tâm ngủ ngon đến sáng. Trước khi mua giường ngủ trẻ em, cha mẹ cần xem xét kỹ lưỡng vấn đề kích thước sao cho phù hợp với chiều cao của con và dự trù thêm phần kích thước khi bé khôn lớn.

giuong ngu la vat dung quan trong nhat trong phong ngu
Chiếc giường ngủ trẻ em được ví như “trái tim” của không gian phòng ngủ

3. Tuyển tập những mẫu giường ngủ trẻ em độc đáo nhất

Như đã bật mí ở trên, giường ngủ là “trái tim” của không gian phòng ngủ của trẻ em. Do đó có rất nhiều cha mẹ băn khoăn về việc lựa chọn những chiếc giường như thế nào để cho con có một đêm ngon giấc. Trong đó, mẫu giường ngủ trẻ em Goby sẽ là món quà độc đáo mà cha mẹ dành cho bé yêu nhà mình.

Khi lựa chọn giường ngủ trẻ em, cha mẹ không chỉ quan tâm đến màu sắc, sự thẩm mỹ mà chất liệu cũng phải an toàn với trẻ nhỏ. Khung giường gỗ này được làm từ gỗ thông tự nhiên và ván OSB chịu được nước. Bao bọc quanh khung giường là lớp mút Việt Nhật bọc da PU cao cấp.

Sự kết hợp này đã khiến cho giường ngủ trở nên cứng cáp và dịu được những chuyển động tinh nghịch của bé, đồng thời cũng tạo sự êm ái để bé không bị thương nếu chẳng may va chạm vào giường.

Hiện nay, giường ngủ trẻ em có đa dạng màu sắc và hình dáng để cho các bé lựa chọn. Cùng tham khảo những mẫu giường ngủ trẻ em Goby độc đáo của nhà Vua Nệm nhé.

giuong tre em goby hello kitty da mau hong
Giường ngủ trẻ em GoBy Hello Kitty da màu hồng

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại https://vuanem.com/giuong-tre-em-goby-hello-kitty-da-mau-hong

giuong tre em goby maserati da mau trang
Giường ngủ trẻ em GoBy Maserati da màu trắng

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-tre-em-goby-maserati-da-mau-trang

Giường trẻ em Goby Ferrari da màu vàng
Giường ngủ trẻ em GoBy Ferrari da màu vàng

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-tre-em-goby-ferrari-da-mau-vang

Giường trẻ em GoBy Mercerdes da màu xanh dương
Giường ngủ trẻ em GoBy Mercerdes da màu xanh dương

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-tre-em-goby-mercerdes-da-mau-xanh-duong

Giường trẻ em GoBy Máy bay da màu da cam
Giường ngủ trẻ em GoBy Máy bay da màu da cam

Tham khảo thêm chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-tre-em-goby-may-bay-da-mau-da-cam-180200.html

Trên đây là những mẫu giường ngủ trẻ em độc đáo mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp cha mẹ có thêm kiến thức bổ ích khi thiết kế phòng ngủ và có thêm lựa chọn những món quà độc đáo để tặng cho bé yêu.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng