Chuyên gia nệm

Giường lều: Món quà yêu thích của trẻ em

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Hoàng Uyên

Nhắc đến giường lều, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến chiếc lều cho các kỳ cắm trại, du lịch trong rừng sâu hoặc cạnh bờ hồ thơ mộng. Tuy nhiên, trong bài viết này, khái niệm mà Vua Nệm nhắc đến không phải dành cho những chiếc giường của người lớn, mà để mô tả các chiếc giường cho con trẻ.

Giường lều được xem là món quà vô cùng yêu thích cho các bé trong độ tuổi từ 3 đến 12 tuổi. Vậy giường lều là gì? Tại sao đây là giường dành riêng cho trẻ em? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Nguồn gốc của giường lều

Trẻ em như tờ giấy trắng, chúng được sinh ra và nuôi dưỡng từ bầu sữa mẹ, từ những câu chuyện thần tiên, hay từ những lời ru mang đậm tính ca dao tục ngữ của ông bà…

Nguồn gốc giường lều
Nguồn gốc giường lều

Những câu chuyện sống động đó đã ăn sâu vào tâm trí con trẻ tạo nên những hình ảnh lung linh, đầy màu sắc như: lâu đài, công chúa, hay túp lều, xe ngựa…Và không chỉ tồn tại trong những câu chuyện, chiếc giường lều đã ra đời từ đó, như một món quà đáng yêu, dành tặng cho những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên.

2. Giường lều là gì? Kết cấu của giường lều

Giường lều hay còn được gọi là chiếc giường vui vẻ, là loại giường không chỉ để ngủ mà còn phục vụ các hoạt động khác cho trẻ em như: hoạt động ngoài trời, vui chơi, giải trí hoặc là nơi để ngủ một giấc trưa ngắn.

Được chế tạo từ gỗ ép hoặc gỗ tự nhiên, giường này có hình dáng mô phỏng như hình chiếc lều. Mẫu giường dáng lều cho trẻ em thường có một tầng, với bề mặt giường đặt sát sàn nhà. Phần mái của loại giường này thường làm bằng khung gỗ, dùng các miếng vải giăng thành mái. 

lều giường
Giường lều là gì?

Giường có hình dáng độc đáo cùng nhiều màu sắc bắt mắt, kích thước sự hứng thú, tò mò của trẻ em. Từ đó khiến chúng em thích và xem đây là thế giới thần tiên của riêng mình.

Loại giường này có kích thước khá nhỏ, chỉ phù hợp trong một giai đoạn thơ ấu của trẻ. Khi trẻ lớn lên, kích thước giường không còn phù hợp và vừa vặn với trẻ nữa.

3. Ưu điểm và nhược điểm của giường lều

Là thiết kế giường phổ biến cho trẻ em hiện nay trên thị trường, giường lều có những ưu, nhược điểm khác nhau mà các bậc phụ huynh nên lưu ý khi sử dụng cho con trẻ:

3.1 Ưu điểm

  • Rèn luyện thói quen ngủ riêng cho trẻ: Ngủ riêng là vấn đề nan giải cho cả ba mẹ và bé. Thông thường, ba mẹ vì quá yêu thương con nên luôn muốn bảo bọc con trong vòng tay, để giữ con luôn trong tầm mắt mình. Trẻ con thường có tính mè nheo, quấn ba mẹ nên cũng không hợp tác khi bị yêu cầu ngủ riêng. 

Giường lều chính là giải pháp hữu hiệu để rèn luyện thói quen này cho trẻ. Với thiết kế bắt mắt cùng màu sắc sặc sỡ, trẻ em sẽ nhanh chóng mê tít chiếc giường này, thậm chí đồng ý ngủ riêng để được nằm trong không gian mơ ước của mình. 

  • Đảm bảo an toàn cho trẻ: Trẻ con luôn có tính năng động và hiếu kỳ. Do đó, khi để trẻ ngủ riêng, cha mẹ thường không an tâm vì lo sợ về việc đảm bảo an toàn cho con trẻ. 

Tuy nhiên, với mẫu giường này, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm bởi giường có thiết kế bề mặt thấp, gần với sàn nhà. Ngoài ra, mẫu giường này còn được trang bị các điểm cân bằng lực cùng các mối nối bền vững, hạn chế tối đa các rủi ro cho trẻ.

Ưu điểm của giường lều
Giường lều chính là giải pháp hữu hiệu để rèn luyện thói quen ngủ riêng
  • Kích thích khả năng sáng tạo: Khi được bố mẹ sắm cho một chiếc giường lều xinh xắn, trẻ sẽ muốn trang trí, sắp xếp giường theo sở thích cá nhân để trang hoàng cho không gian phòng ngủ thêm bắt mắt hơn. 

Điều này sẽ giúp kích thích não bộ cũng như sự sáng tạo của trẻ. Từ đó, trẻ sẽ có chính kiến riêng cũng như có những ý tưởng riêng cho các việc cá nhân của mình.

  • Tạo thêm không gian vui chơi: Không chỉ có chức năng như một chiếc giường ngủ thông thường, dạng giường này còn là một không gian vui chơi đầy cuốn hút cho trẻ em. Những đứa trẻ có thể sắm vai, chơi đồ hàng hoặc chơi trò dã ngoại ngay tại nhà trong chính chiếc giường lều đáng yêu của mình.

3.2 Nhược điểm

Mặc dù sở hữu ưu điểm, giường dáng lều cũng có một vài khuyết điểm mà cha mẹ cần cân nhắc trước khi mua cho bé nhà mình

  • Thời gian sử dụng ngắn: Tuổi thọ của giường ngắn hơn giường của người lớn là một lẽ tất yếu. Tuy nhiên, dù tuổi thọ của giường lều có lâu dài hơn thì cũng không thể sử dụng lâu hơn cho trẻ. 
giường lều cho bé
Nhược điểm của giường lều

Nguyên nhân là vì dáng giường này thường được thiết kế với kích thước nhỏ, nhằm tối đa tính bắt mắt cho không gian phòng ngủ của trẻ. Do đó, giường chỉ phù hợp một khoảng thời gian trong thời thơ ấu của trẻ. Khi trẻ lớn hơn, giường lều không còn đủ độ lớn cũng như sự chắc chắn và vì thế ba mẹ cần thay đổi giường cho bé nhà mình.

  • Mất thời gian vệ sinh giường: Giường có kết cấu phức tạp hơn giường người lớn với các phần như: khung giường, bề mặt giường, khung mái giường, phần vải làm lều… Chính vì vậy, giường lều cũng mất nhiều thời gian hơn trong khâu vệ sinh, cũng như lau chùi. 

4. Các sản phẩm giường lều cho trẻ em hot nhất năm 2022

Dưới đây là một số mẫu giường lều phổ biến và rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu các mẫu giường lều cho bé nhà mình nhé!

4.1 Giường lều cho trẻ Fores

Với thiết kế hình chữ nhật theo phong cách đặc trưng Scandinavian, giường lều Fores không chỉ dành cho trẻ em mà phù hợp với cả người lớn yêu thích sự trẻ trung, mới lạ và độc đáo.

Giường lều Fores được chế tạo từ gỗ thông tự nhiên, mang màu sắc vàng nhạt tươi mát và nhẹ nhàng. Giường có cấu tạo với phần khung hình chữ nhật và phần mái hình khối tam giác. Phần vải phủ giường chỉ chiếm ⅔ tiết diện giường, đem đến không gian vừa thoáng đãng, nhưng cũng không kém phần tinh tế, đẹp mắt.

Giường lều cho trẻ Fores
Giường lều cho trẻ Fores

Giường có thiết kế bề mặt đặt trực tiếp trên sàn nhà, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, tránh các trường hợp té ngã không mong muốn. 

Giường lều Fores chính là chiếc giường trong mơ cho trẻ em, cũng như những người lớn yêu thích sự mới mẻ, khác lạ.

4.2 Giường lều GoldCat

Là mẫu giường lều có thiết kế mái vải vô cùng đáng yêu, GoldCat là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi lựa chọn mẫu giường lều cho bé nhà mình.

Giường lều GoldCat được chế tạo từ gỗ thịt, phủ bóng bởi lớp sơn trắng, đem đến màu sắc nhã nhặn cho không gian phòng của bé. Bề mặt giường và thành giường được làm từ các thanh gỗ bản to dẹt, đảm bảo an toàn cho trẻ trong suốt giấc ngủ. Ngoài ra, chiều cao giường so với bề mặt sàn chỉ cách khoảng 5cm, dễ dàng cho trẻ nhỏ lên và xuống giường.

Giường lều GoldCat
Giường lều GoldCat

Đây là mẫu giường lều rất hot trên thị trường, được hầu hết các phụ huynh và trẻ yêu thích cũng như cho lựa chọn cho không gian phòng ngủ tại gia.

4.3 Giường lều DSDS Kids

Với thiết kế mang đậm xu hướng dã ngoại, giường lều DSDKids phù hợp hơn với bé trai hoặc trẻ có nét tính cách yêu thích sự phóng khoáng, tự do. 

Giường lều DSDKids có cấu trúc cải tiến, lược bỏ các thanh ngang của phần dát giường, mà thay vào đó là trẻ sẽ nằm trực tiếp trên nệm hoặc topper

Giường lều DSDS Kids
Một số mẫu giường lều thịnh hành

Cấu trúc này tạo cảm giác thoải mái cho các bé lớn; tuy nhiên, lại không phù hợp và có thể gây nguy hiểm cho các bé nhỏ tuổi. Ngoài ra, tính năng thoáng khí cũng bị hạn chế nếu không có cấu trúc dát giường.

XEM THÊM:

Bạn đã lựa chọn được mẫu giường lều phù hợp cho bé nhà mình chưa? Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp các thông tin bổ ích cho quý phụ huynh về giường lều. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi ở các bài viết sau nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên