Chuyên gia nệm

Giường ngủ nhựa là gì? Nên sử dụng giường ngủ nhựa hay giường gỗ?

CẬP NHẬT 17/07/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giường ngủ là vật dụng thân thiết, gần gũi nhất với mỗi người khi chúng ta dành đến 8 tiếng mỗi ngày cho giường ngủ. Chính vì thế, không chỉ phù hợp với không gian sống, giường ngủ còn phải phù hợp với cơ thể, cảm nhận của mỗi người.

Vài năm gần đây, nhiều gia đình có xu hướng sử dụng giường ngủ nhựa. Tuy nhiên, nhiều người dùng thắc mắc liệu giường ngủ nhựa có phải là giải pháp tốt nhất? Cùng Vua Nệm tìm hiểu và giải đáp thắc mắc trên nhé!

giường ngủ nhựa cho bé
Nhiều gia đình có xu hướng sử dụng giường ngủ nhựa dạo gần đây

1. Giường ngủ nhựa là gì?

Giường ngủ nhựa là loại giường được chế tạo bằng nhựa với nhiều màu sắc khác nhau, đem đến đa dạng lựa chọn cho người dùng.

giường ngủ nhựa
Giường ngủ nhựa là gì?

Hiện nay, có nhiều loại nhựa để sản xuất giường với các đặc tính khác nhau, có thể kể đến như: nhựa ABS, nhựa PP, nhựa PVC, nhựa Composite, hay nhựa PE.

2. Ưu điểm và nhược điểm của giường ngủ nhựa

Mặc dù được nhiều người dùng ưa chuộng, giường ngủ nhựa vẫn có những ưu và khuyết điểm riêng.

2.1 Ưu điểm của giường ngủ nhựa

  • Chống mối mọt: Ưu điểm nổi bật nhất của giường ngủ nhựa chính là khả năng chống mối mọt tốt. Mối mọt chính là nỗi lo sợ, ám ảnh của nhiều gia chủ khi dùng đồ gia dụng gỗ. Chính vì vậy, giường ngủ nhựa giúp loại bỏ nỗi lo sợ này cho người dùng cũng như kéo dài tuổi thọ cho giường ngủ nhựa.
  • Dễ dàng vệ sinh: Với chất liệu nhựa, người dùng có thể dễ dàng lau chùi, chà rửa mà không lo thấm nước hay ảnh hưởng đến chất lượng giường. Vết bẩn bám vào chất liệu nhựa cũng dễ dàng xử lý hơn các chất liệu khác.
giường ngủ nhựa đài loan
Ưu điểm và khuyết điểm của giường ngủ nhựa
  • Hạn chế tình trạng cong vênh: Các loại giường với chất liệu khác thường gặp tình trạng cong vênh sau một khoảng thời gian sử dụng vì ảnh hưởng của lực tác động và thời tiết. Tuy nhiên, với giường ngủ nhựa, người dùng có thể loại bỏ nỗi lo này.
  • Màu sắc đa dạng: So với các chất liệu khác, giường ngủ nhựa sở hữu các màu sắc đa dạng, phong phú hơn, giúp người dùng dễ dàng chọn lựa màu sắc yêu thích của bản thân.

2.2 Nhược điểm của giường ngủ nhựa

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, giường ngủ nhựa vẫn có những khuyết điểm nhất định mà người dùng nên cân nhắc trước khi mua:

  • Tuổi thọ không lâu dài: Mặc dù hạn chế được các nhược điểm như mối mọt hoặc cong vênh của các chất liệu khác, tuy nhiên giường ngủ nhựa có tuổi thọ ngắn hơn thường có tuổi thọ khoảng 5 đến 7 năm.
  • Không có độ chắc chắn: Giường ngủ nhựa mặc dù có khối lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển vị trí, nhưng không có độ chắc chắn cũng như khả năng chịu lực kém.
  • Không có nhiều kiểu dáng: Với tính chất khó tạo hình, trạm trổ hay điêu khắc, giường ngủ nhựa thường chỉ mang thuần một hình dáng chữ nhật vuông vắn, không thể tạo nhiều hình dáng, hoặc mẫu mã khác.

3. Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của giường ngủ nhựa?

Để tăng tuổi thọ của giường ngủ nhựa, người dùng cần phải lưu ý tránh tác động lực lớn trong thời gian liên tục lên bề mặt giường ngủ nhựa. Ví dụ trẻ em nhảy liên tục trên bề mặt giường, hay đặt để đồ vật có trọng lượng nặng lên bề mặt giường ngủ nhựa. Những tác động lực này có thể ảnh hưởng đến kết cấu giường ngủ nhựa, khiến giảm tuổi thọ của giường.

Ngoài ra, khi di chuyển giường, người dùng cũng cần lưu ý phải lắp ráp giường lại theo quy trình một cách chặt chẽ và chắc chắn để hạn chế những trường hợp rủi ro không mong muốn.

giường ngủ bằng nhựa
Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của giường ngủ nhựa?

Ngoài ra, không nên đặt để giường ngủ nhựa ở các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như quá nóng hay quá lạnh. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự cố giãn hạt nhựa trong chất liệu đóng giường.

Nếu sử dụng và bảo quản đúng cách, giường ngủ nhựa có thể sử dụng lâu hơn, lên đến 8 hoặc 10 năm.

4. Loại giường nào tốt nhất? Nên chọn giường gỗ hay giường nhựa?

Đây là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng băn khoăn trong quá trình lựa chọn và mua sắm giường cho không gian phòng ngủ của bản thân và gia đình. Tuy nhiên, việc lựa chọn giường ngủ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như khả năng tài chính của gia chủ. 

Nếu bạn yêu thích các mẫu giường sang trọng cùng với độ bền lâu dài, giường ngủ gỗ là lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn. Mặc dù có giá thành cao hơn các loại chất liệu khác, giường ngủ gỗ sở hữu vẻ sang trọng, tinh tế, giúp không gian nhà trở nên đẹp mắt hơn.

giường ngủ trẻ em bằng nhựa
Loại giường nào tốt nhất? Nên chọn giường gỗ hay giường nhựa?

Nếu bạn cần một chiếc giường ngủ nhiều màu sắc cho trẻ nhỏ và chỉ cần sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn, bạn nên chọn giường ngủ nhựa. Giường ngủ nhựa có nhiều màu sắc đa dạng, cho các bé có thể thỏa thích lựa chọn. Ngoài ra, giường ngủ nhựa với mức giá phải chăng, tiện lợi để bố mẹ có thể thay đổi giường cho bé khi bé lớn hơn hoặc cần kích thước giường rộng hơn.

Do đó, cần cân nhắc thật kỹ nhu cầu của bản thân và gia đình trước khi mua để có thể lựa chọn được mẫu giường ngủ ưng ý và phù hợp nhất nhé!

5. Các mẫu giường được ưa chuộng năm 2022

Dưới đây là một số mẫu giường thịnh hành trên thị trường, được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.

5.1 Giường ngủ gỗ Amando Piny

Được chế tạo hoàn toàn từ gỗ thông, giường gỗ Amando Piny được bao phủ bởi một màu nâu vàng, đem đến cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng. Với thiết kế các thanh gỗ bản to, chắc chắn, Amando Piny nâng đỡ tối đa trọng lượng người dùng, đem đến cảm giác an toàn cùng độ bền lâu dài theo năm tháng.

Giường gỗ Amando Piny
Giường ngủ gỗ Amando Piny

Mẫu giường này có đến ba kích thước, lần lượt là: 1m2, 1m6 và 1m8 (chiều ngang), phù hợp với mọi không gian phòng ngủ. Amando Piny chính là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng yêu thích sự giản đơn, nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng.

Tham khảo thêm thông tin giường gỗ Amando Piny tại đây.

5.2 Giường ngủ gỗ Amando Cherry

Sở hữu màu trắng sang trọng, giường Amando Cherry còn được điểm xuyến thêm màu nâu nhạt ở kết cấu đầu và cuối giường. Đây là thiết kế được các bạn trẻ tìm kiếm nhiều nhất, nhằm tạo nên một không gian phòng ngủ trẻ trung, năng động.

Giường gỗ Amando Cherry c
Giường ngủ gỗ Amando Cherry

Giường ngủ gỗ Amando Cherry được làm từ gỗ MDF kết hợp với nguyên liệu gỗ cao su, đem đến sự vững chắc tuyệt đối cho giấc ngủ hàng đêm. Sản phẩm này đã qua xử lý, nhằm hạn chế tình trạng cong vênh ở các phần góc cạnh sau một khoảng thời gian sử dụng.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết của sản phẩm giường ngủ gỗ Amando Cherry tại đây.

5.3 Giường ngủ vải Amando Novara

Giường ngủ vải là một trong những mẫu giường dẫn đầu xu hướng những năm gần đây. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài sang trọng, giường ngủ vải còn có ưu điểm dễ dàng vệ sinh, lau chùi, tiết kiệm nhiều thời gian cho người dùng.

Giường ngủ vải Amando Novara
Giường ngủ vải Amando Novara

Giường ngủ vải Amando Novara được chế tạo từ loại da cao cấp, có độ mịn màng và mềm mượt tối đa. Với màu xám ghi sang trọng, mẫu giường này phù hợp với mọi không gian phòng ngủ, đem đến cảm giác dễ chịu, và thư giãn cho gia chủ.

Xem giá chi tiết của mẫu giường ngủ Amando Novara tại đây.

5.4 Giường ngủ da Amando Torino

Amando Torino là mẫu giường ngủ da cao cấp với khung giường được chế tạo từ gỗ tự nhiên, lớp thứ hai là ván BW và lớp ngoài cùng được bao phủ thuộc da, đem đến sự chắc chắn và bền bỉ cho sản phẩm. 

Giường có tông màu chủ đạo là màu xanh đen, vừa đem đến sự sang trọng, lại vừa hạn chế bị vấy bẩn, giữ vẻ đẹp lâu dài cho thiết kế giường. Đầu giường được thiết kế khá độc đáo với các nút kim cương trắng, là một điểm nhấn ấn tượng cho mẫu thiết kế sang trọng này.

Giường da cao cấp Amando Torino
Giường ngủ da Amando Torino

Tính năng ưu việt nhất của Amando Torino chính là các ốc xoắn ở bốn chân giường, nhằm điều chỉnh độ cao cho giường, giúp người dùng có thể lựa chọn độ cao phù hợp nhất với bản thân.

Xem thêm thông tin chi tiết của mẫu giường ngủ da Amando Torino tại đây.

Bài viết đã gửi đến quý độc giả các thông tin về giường ngủ nhựa cũng như giới thiệu thêm một số mẫu giường thịnh hành trên thị trường hiện nay. Hy vọng quý độc giả có thể lựa chọn mẫu giường phù hợp với bản thân và gia đình, giúp giấc ngủ thêm trọn vẹn mỗi ngày nhé!

Ngoài những mẫu giường kể trên, khách hàng có thể tham khảo thêm về mẫu giường thông minh đang rất được yêu thích tại cửa hàng Vua Nệm. Loại giường này được thiết kế dựa trên tính năng công thái học giúp người nằm được nghỉ ngơi và thư giãn trong tư thế khoa học. Đặc biệt, tính năng Zero Gravity còn giúp giải phóng áp lực cơ thể, tránh tình trạng đau lưng mỏi nhức vào mỗi buổi sáng thức dậy. Mời bạn đến cửa hàng Vua Nệm gần nhất để nằm thử và trải nghiệm sản phẩm. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên