Sức khỏe giấc ngủ

Giường bạt cho trẻ mầm non là gì? Có nên dùng giường bạt cho trẻ mầm non hay không?

CẬP NHẬT 21/02/2022 | BỞI Tiến Kiều

Giường bạt cho trẻ là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở rất nhiều trường mầm non ở nước ta, để giúp đảm bảo cho giấc ngủ của trẻ, kể cả khi ở trường. Vậy giường bạt cho trẻ mầm non là gì? Có nên dùng giường bạt cho trẻ mầm non hay không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!dc

1. Giường bạt trẻ mầm non là gì?

Nếu không phải là người sử dụng thường xuyên, thì chắc chắn khi nghe đến từ giường bạt cho trẻ mầm non, bạn sẽ khó tưởng tượng ra mẫu mã cũng như cách dùng của sản phẩm này ra sao. Trước kia khi ở trường mầm non, các giáo viên sẽ trải chiếu ra để cho trẻ ngủ trưa. Tuy nhiên, cách thức này có rất nhiều hạn chế như dễ làm trẻ bị bệnh hay làm bé ngủ không thoải mái. 

Ngày nay, những chiếc giường bạt cho trẻ mầm non tiện nghi và đảm bảo hơn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để thay thế cho những chiếc chiếu. Chiếc giường này giúp cho giấc ngủ trưa của trẻ tuy ngắn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Vậy giường bạt cho trẻ mầm non là gì?

giường bạt cho trẻ mầm non là gì
Giường bạt trẻ mầm non là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Giường bạt cho trẻ mầm non là loại giường chuyên dụng cho trẻ mỗi khi ở trường. Thành giường sẽ được thiết kế ngược, để bạt ngủ luôn được căng đều. Điều này không chỉ giúp trẻ không bị mỏi lưng khi ngủ. Mà còn giúp tạo độ thoáng khí cho lưng của bé. Ngoài ra, giường bạt cho trẻ mầm non còn có thiết kế chân dạng ống tròn rỗng, để giúp người dùng có thể xếp lại một cách gọn nhẹ, và dễ dàng sau mỗi lần sử dụng.

Hiện nay, những chiếc giường bạt cho trẻ mầm non không chỉ được các trường học yêu thích mà đây còn là sự lựa chọn của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa. Bởi chúng có rất nhiều ưu điểm nổi bật, giúp cho việc chăm sóc các bé trở nên dễ dàng hơn.

2. Có nên dùng giường bạt cho trẻ mầm non hay không?

2.1. Giường bạt cho trẻ mầm non giúp bé ngủ ngon và thoải mái hơn

Đa số các mẫu giường bạt cho trẻ mầm non đều được thiết kế với một khung kim loại vô cùng chắc chắn. Đặc biệt là chúng không quá cao so với mặt đất, nên vô cùng an toàn cho trẻ khi sử dụng. Nếu như trước đây, các bé sẽ được sắp xếp ngủ chung với nhau trên cùng một chiếc chiếu. Rất dễ làm các bé nô đùa với nhau và khó ngủ liền được. 

Mặc khác, nếu các bé ngủ chung với nhau thì chỉ cần 1 bé cựa quậy thì sẽ gây ảnh hưởng đến những bé bên cạnh, khiến các bé giật mình. Nếu xảy ra thường xuyên thì điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn hệ thần kinh. 

giường bạt cho trẻ mầm non có tốt không
Những loại giường bạt cho trẻ mầm non sẽ giúp bé ngủ thoải mái hơn

Ưu điểm lớn nhất và cũng dễ dàng nhận ra nhất của giường bạt cho trẻ mầm non đó là chúng sẽ giúp các bé có được giấc ngủ ngon và thoải mái. Cho dù là giấc ngủ trưa, thì sự thoải mái trong từng giấc ngủ cũng vô cùng quan trọng, nhất là đối với sự phát triển của trẻ. Bởi nếu buổi trưa bé không ngủ ngon thì sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động của buổi chiều. 

Nếu sử dụng giường bạt cho trẻ mầm non, các bé có thể ngủ một cách riêng biệt. Do đó, dù có 1 trẻ không ngủ được thì cũng không ảnh hưởng đến bé sát bên.

2.2. Hạn chế tối đa một số bệnh thường gặp ở trẻ

Thông thường, khi các bé còn nhỏ, thì sẽ rất dễ bị một số bệnh như viêm phổi, dị ứng, hay cảm,… Nếu như ngày trước, việc trải những tấm chiếu cho các trẻ ngủ cùng, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như các vấn đề vệ sinh của trẻ. Bởi đa số các sàn nhà trường mầm non sẽ được lát bằng đá hoa, và không được trang bị thêm một hệ thống lò sưởi nào. Vì thế, nếu ngủ như thế sẽ rất lạnh. 

Đặc biệt, mùa đông của miền Bắc thì cực kỳ lạnh giá. Do đó, nếu bạn để bé ngủ dưới đất thì rất dễ làm bé bị viêm phổi và cảm lạnh. Trong khi đó, giường bạt cho trẻ mầm non được thiết kế cách sàn từ 8 – 10cm. Để vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp bé hạn chế ảnh hưởng xấu của sàn nhà.

có nên dùng giường bạt cho trẻ mầm non
Giường bạt cho trẻ mầm non sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của trẻ

Ngoài ra, mặc dù sàn của trường học luôn được các thầy cô vệ sinh thường xuyên. Thế nhưng, chắc chắn cũng sẽ không được sạch sẽ một cách hoàn toàn. Vì các bé rất hiếu động, nên thường xuyên chạy nhảy và vương vãi thức ăn xuống sàn. Như vậy, nếu để các bé ngủ trên sàn thì việc vệ sinh cũng sẽ không được đảm bảo. 

Trong khi đó, việc ngủ trên giường bạt cho trẻ mầm non lại vô cùng vệ sinh và sạch sẽ. Nếu bé có tè dầm thì cũng không bị ngấm ra các chỗ ở bên cạnh.

2.3. Dễ dàng vệ sinh và làm sạch 

Đều là vật dụng được sử dụng cho bé nên việc vệ sinh cần phải được đảm bảo. Nhất là khi ở trường mầm non thì số bé ở chung rất đông. Do đó, nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ, thì rất dễ tạo ra các mầm bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Việc giặt chăn ga gối lúc nào cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì chúng không chỉ cồng kềnh mà còn rất lâu khô, cho dù đã được phơi dưới ánh nắng.

vệ sinh giường bạt cho trẻ mầm non
Vệ sinh giường bạt cho trẻ mầm non khá đơn giản và không mất nhiều thời gian

Trong khi đó, nhờ vào thiết kế bạt vải của giường bạt cho trẻ mầm non, mà việc giặt giũ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, so với các tấm nệm trải dưới đất. Hoặc nếu có một vết bẩn nào đó, thì bạn cũng dễ dàng loại bỏ sạch bằng một chiếc khăn ướt, mà không hề để lại một chút mùi khó chịu nào. 

Ngay cả khi bạn tháo tấm bạt vải trên giường bạt cho trẻ mầm non, và ngâm chúng dưới nước bao lâu, thì cũng không hề bị ngấm nước và tăng thêm trọng lượng. Đặc biệt, thời gian phơi khô rất nhanh, nên bạn có thể nhanh chóng bọc vào khung giường và sử dụng lại ngay lập tức.

2.4. Tiết kiệm diện tích

Những chiếc giường bạt cho trẻ mầm non không chỉ không có thiết kế cồng kềnh, mà chúng còn rất dễ gấp gọn lại mỗi khi không cần đến. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm lớn nhất khi nhắc đến giường bạt cho trẻ mầm non. 

Thông thường, ngay cả những mẫu giường bạt cho trẻ mầm non lớn nhất cũng chỉ có kích thước 70 x 120 x 10 cm. Như vậy, cho dù dùng mỗi giường dùng cho mỗi bé, thì cũng không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng học. Không chỉ thế, đa số các mẫu giường bạt cho trẻ mầm non đều có thiết kế khá đơn giản, không hề cầu kỳ về kiểu dáng nên ngay cả những ngôi trường nhỏ thì cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Khi không cần sử dụng nữa, các thầy cô có thể dễ dàng gấp gọn giường bạt cho trẻ mầm non lại để tiết kiệm diện tích. Đảm bảo một không gian vừa rộng rãi, vừa thoáng đãng cho trẻ vừa học, vừa chơi. Điều này sẽ giúp phòng học của bé luôn được bố trí một cách khoa học và gọn gàng hơn. 

ưu điểm giường bạt cho trẻ mầm non
Những loại giường bạt cho trẻ mầm non đều giúp tiết kiệm diện tích rất tốt

Trên thị trường hiện nay, giường bạt cho trẻ mầm non được thiết kế với rất nhiều kích thước khác nhau. Do đó, tùy vào diện tích của căn phòng để bạn chọn lựa được những sản phẩm có kích thước phù hợp nhất.

Với ưu điểm êm ái, thoải mái, thoáng khí, không gây dị ứng, nệm trẻ em ngày càng trở nên phổ biến và được không ít trường học hay gia đình sử dụng để thay thế cho giường bạt cho trẻ mầm non. Bạn có thể tham khảo ngay một số sản phẩm đang bán chạy nhất hiện nay ở đây:

Ngày nay, những mẫu giường bạt cho trẻ mầm non đang được sử dụng khá phổ biến và là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều ngôi trường ở nước ta. Qua bài viết dưới đây, bạn đã biết giường bạt cho trẻ mầm non là gì? Cũng như những ưu điểm của sản phẩm này chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã tìm được một mẫu giường bạt cho trẻ mầm non ưng ý để có thể sử dụng cho bé nhà mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều