Nhà hay

Tổng hợp 11 mẫu giường ngôi nhà cho bé trai, bé gái

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Giường ngôi nhà cho bé là một trong những mẫu giường được nhiều phụ huynh yêu thích bởi có không gian riêng tư, thoải mái cùng nhiều công dụng đa năng khác, giúp bé ngủ ngon, chơi vui và rèn luyện tính cách trong tương lai. Để có thể giúp trẻ nhỏ hình thành thói quen ngủ một mình, các bậc phụ huynh đã tìm đến những mẫu thiết kế giường ngôi nhà cho bé ấm cúng, xinh xắn tạo sự gần gũi và thoải mái. Nếu các các bố mẹ còn đang phân vân chưa biết nên chọn mẫu giường nào, hãy tham khảo ngay những mẫu giường ngôi nhà cho bé ngay bài sau đây!

1. Giường ngôi nhà cho bé đơn giản, thông thoáng

Mẫu giường ngôi nhà cho bé có cách thiết kế đơn giản khi chỉ ghép các thanh gỗ chắc chắn thành khung của ngôi nhà. Tuy đơn giản, nhưng mẫu giường này khá đẹp mắt giúp kích thích trí sáng tạo của bé mỗi khi vào căn phòng của mình. Mẫu này cũng được các phụ huynh lựa chọn nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại.

giường ngủ ngôi nhà cho bé
Giường ngôi nhà cho bé đơn giản, thông thoáng

2. Giường ngôi nhà cho bé Teepee Cabin

Mẫu giường Teepee Cabin dành cho những bé thích sự khám phá, phiêu lưu, tìm tòi những điều mới lạ. Phụ huynh có thể chọn cho bé mẫu giường này để bé có thể vui chơi và trải nghiệm nhiều hơn. Giường có phần mái hiên nhiều lỗ trắng ở hai đầu và một khe lớn (cửa đi lại) để trèo lên. 

mẫu giường ngôi nhà cho bé
Giường ngôi nhà cho bé Teepee Cabin dành cho trẻ thích khám phá

Dưới gầm giường ngôi nhà cho bé được bổ sung thêm tấm nệm. Phần giường cabin này có đệm khá rộng thích hợp cho 2 em bé ngủ chung phòng hoặc bạn bè đến chơi nhà. Đặc biệt, giường cho bé có lỗ nhìn ở hai đầu và một lỗ mở lớn để bé vào giường nằm ngủ dễ dàng. 

3. Giường ngôi nhà cho bé trên cao

Đây là một trong những mẫu giường nhà cho bé được nhiều phụ huynh yêu thích và lựa chọn cho con mình. Chọn một chỗ “trú ẩn” trên độ cao vừa phải, để đưa con vào những giấc mơ với những ngôi nhà gỗ đáng yêu như trong những câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp. Đây quả thực là một chiếc giường mà không chỉ trẻ nhỏ thích thú mà người lớn cũng phải say mê. 

giường ngôi nhà cho bé đẹp
Mẫu giường ngôi nhà cho bé trên cao

4. Giường ngôi nhà cho bé kết hợp với sofa êm ái

Kiểu giường này có thiết kế 2 tầng với 2 mặt giường, đồng thời bổ sung thêm ghế sofa êm ái. Giường sẽ là nơi nghỉ ngơi vô cùng thoải mái và cũng là không gian sinh hoạt, vui chơi của trẻ cả ngày mà không biết chán. Khi mệt, bé có thể lên giường để ngủ hoặc ngồi trên ghế sofa để nghỉ ngơi, ngắm nhìn ngôi nhà đáng yêu của mình.

5. Giường tầng ngôi nhà có cầu trượt

Ngoài mẫu giường có ghế sofa, phụ huynh có thể tham khảo mẫu giường có cầu trượt giúp các bé vừa vui chơi lại có không gian nghỉ ngơi hoàn hảo hơn. Đây chắc hẳn là mẫu giường mà các bé trai hay bé gái đều rất thích để chơi cùng anh chị hoặc bạn bè.

Tầng trên có giường được làm bằng gỗ, sau đó phủ lớp vải lều xung quanh như một tòa lâu đài nguy nga. Tầng trên của giường được thiết kế thêm cầu trượt để các bé có thể thỏa sức vui chơi như ở công viên. Bên dưới là “khu căn cứ quân sự” để bé mặc sức tưởng tượng và trải nghiệm.

giường ngủ ngôi nhà cho bé đẹp
Mẫu giường ngủ có cầu trượt dành cho các bé trai

6. Giường ngôi nhà cho bé có cửa 

Đây là mẫu giường phổ biến với một cánh cửa lớn giúp bé nhà bạn tăng thêm trí tưởng tượng cũng như rèn luyện tính tự lập. Cánh cửa chính có thể đóng mở để bé có không gian riêng. Phía dưới giường có thêm chiếc nệm dự phòng khi có khách đến chơi nhà và muốn tá túc qua đêm.

7. Giường tầng ngôi nhà kết hợp hộc tủ

Ngoài các mẫu giường ngôi nhà cho bé thông thường, phụ huynh có thể tham khảo mẫu giường ngôi nhà kết hợp hộc tủ rất đa năng, tiện lợi. Mẫu giường giúp bé ngủ ngon hơn lại vừa tận dụng khoảng không gian để đựng đồ. Các ngăn tủ đa năng có thể để đồ chơi, quần áo của bé giúp căn phòng lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. 

8. Giường ngủ cho bé mẫu lâu đài 

Phòng ngủ của bé gái sẽ trở nên lung linh hơn nhờ mẫu giường lâu đài cát với sự kết hợp của những tông màu dễ thương như hồng, trắng, xanh lá cây… Mẫu giường ngủ trẻ em này còn kết hợp tủ đựng đồ giúp bé để hết những đồ sinh hoạt cá nhân của mình một cách gọn gàng. Điều này cũng tập cho trẻ tính tự giác, gọn gàng ngay từ lúc còn nhỏ. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn cho bé gái mẫu giường nào thì đây chính là thiết kế mà bạn không nên bỏ qua.

giường ngôi nhà
Mẫu giường ngủ lâu đài dành cho bé

9. Giường ngủ cho bé 2 tầng, có cầu thang

Mẫu giường tầng cho bé này phù hợp cho những gia đình có 2 bé trở lên. Bạn có thể tham khảo mẫu giường này vừa tiết kiệm không gian tối đa, mà vẫn đảm bảo mỗi bé vẫn có không gian riêng để ngủ. Giường ngủ cho bé 2 tầng được thiết kế theo mô phỏng biệt thự kiêm có cầu thang đi lên xuống. Phần thiết kế tinh tế từ những chi tiết như mái nhà, cửa sổ, cầu thang… sẽ làm hài lòng tất cả các công chúa, hoàng tử khó tính nhất.

mấu giường ngôi nhà cho bé đẹp
Giường tầng ngôi nhà đẹp dành cho bé

10. Giường tầng ngôi nhà thiết kế mái nhà và cửa sổ nhỏ

Đây là mẫu giường có thiết kế vô cùng hiện đại và phong cách. Mẫu giường này có thể dùng cho 2 bé nhà bạn mà vẫn đảm bảo các bé đều có không gian riêng tư. Kiểu giường đề cao tính ứng dụng khi thiết kế dạng 2 tầng, ở giữa bổ sung thêm cầu thang có thể lên cả 2 căn nhà nhỏ. Giường tầng ngôi nhà thiết kế mái nhà và cửa sổ nhỏ có thêm thanh chắn ngang tăng tính an toàn, tăng độ bảo vệ cho bé khi ngủ ở tầng 2. 

mẫu giường ngôi nhà
Mẫu giường tầng ngôi nhà có thiết kế mái nhà, cửa sổ nhỏ và bàn học tập

Bên dưới ngôi nhà là không gian riêng tư với tủ cá nhân, bàn ghế. Đây là không gian giúp bé tập trung học bài, đọc sách. Tủ đồ cá nhân giúp bé rèn luyện tính tự lập, ngăn nắp ngay khi còn nhỏ. Đây là một kiểu giường mà ba mẹ có thể tham khảo cho các bé nhà mình. 

11. Giường tầng ngôi nhà nông trại

Hiện nay xu hướng trang trí phòng ngủ mang phong cách vintage đang được nhiều gia đình trẻ lựa chọn vì mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Vì vậy, sẽ rất phù hợp nếu trong phòng ngủ của bé có thêm chiếc giường tầng ngôi nhà kiểu nông trại. Màu sắc của chiếc giường cũng nhẹ nhàng, gần gũi và ấm cúng hơn. 

Thay vì giường có bậc thang nối liền với tầng 2 của giường thì giờ đây đã được cách điệu với tay vịn là 1 sợi dây thừng. Tầng dưới của giường được lót thêm 1 tấm nệm làm chỗ vui chơi của các bé nhỏ. Bố mẹ có thể trang trí thêm hệ thống đèn ngủ để giúp căn phòng của bé ấm cúng hơn, không gian thoải mái và có giấc ngủ ngon.

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp những mẫu giường ngôi nhà cho bé dễ thương mà phụ huynh có thể tham khảo. Việc chọn một chiếc giường nhỏ nhắn, xinh xắn giúp trẻ dễ ngủ hơn, ngủ ngon và sâu giấc hơn đồng thời còn làm tăng tính tự lập, tự tin và không dựa dẫm quá nhiều vào cha mẹ ngay từ khi còn nhỏ. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân