Nhà hay

Tủ quần áo cửa lùa là gì? Vì sao tủ quần áo cửa lùa rất được ưa chuộng?

CẬP NHẬT 31/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

Tủ quần áo cửa lùa là một món đồ dùng phòng ngủ không còn mấy xa lạ với nhiều người. Thế nhưng, không ít người còn đang phân vân có nên mua tủ quần áo lùa không? Vì sao chiếc tủ này lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

1. Tìm hiểu về tủ quần áo cửa lùa

Tủ quần áo lùa hay còn gọi với cái tên là tủ quần áo cánh trượt, được thiết kế dạng cánh tủ lùa khác biệt so với các tủ mở truyền thống. Theo đó, với tủ truyền thống phải mở toàn bộ cánh cửa mới có thể lấy quần áo ra thì đối với tủ quần áo cửa lùa bạn chỉ cần gạt/kéo cánh tủ sang 1 bên là có thể mở tủ.

tủ quần áo cửa lùa 2 cánh
Tủ quần áo cánh lùa hiện đại được nhiều gia đình có con nhỏ sử dụng

Hiện nay, kiểu tủ lùa không chỉ gói gọn trong 2 cánh như trước đây mà đã được nâng cấp thêm nhiều phiên bản 3 cánh, 4 cánh hoặc tủ lùa kết hợp cửa mở, kệ đồ. Chất liệu của những mẫu tủ này cũng khá đa dạng từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên cho đến nhôm, nhựa… Tuy nhiên, xét về thiết kế và kiểu dáng thì tủ gỗ cánh lùa được đánh giá cao hơn vì tiện dụng lại mang tính thẩm mỹ cao.

2. Vì sao bạn nên sở hữu ngay cho gia đình một chiếc tủ quần áo cửa lùa?

Nhờ thiết kế độc đáo, tiện nghi mà những mẫu tủ quần áo cánh lùa hiện đại dần chiếm được nhiều cảm tình của mọi người, đặc biệt những gia đình có con nhỏ hay những căn phòng có diện tích khiêm tốn.

2.1. Tiết kiệm tối đa diện tích

Đây là ưu điểm hàng đầu cũng như là lý do mà chiếc tủ này lại được nhiều người lựa chọn đến vậy. Thông thường, các mẫu tủ cửa thông thường bắt buộc bạn phải dành ra một khoảng trống nhất định để mở tủ lấy quần áo, đồ đạc. Thế nhưng, tủ quần áo cửa lùa với thiết kế cánh tủ sử dụng ray trượt, chỉ cần gạt ngang nhẹ nhàng là đã có thể lấy đồ dễ dàng. Chính vì vậy, khi trang bị mẫu tủ này cho căn phòng bạn sẽ tiết kiệm được không gian đáng kể.

tủ quần áo cửa lùa 3 cánh
Tủ quần áo cửa lùa giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ

2.2. Sử dụng đơn giản, không gây ồn

Tủ quần áo lùa được thiết kế có phần bản lề được tích hợp giảm chấn, vì thế những thao tác mở tủ hay đóng tủ diễn ra vô cùng nhẹ nhàng, đơn giản và không gây ra bất kỳ một tiếng động nào. Thêm vào đó, mẫu tủ này sử dụng thiết kế ray trượt có độ bám dính rất tốt nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo cửa tủ bị rơi rớt.

Nhờ sự êm ái, không gây ồn trong các thao tác đóng/mở nên tủ quần áo cửa lùa rất phù hợp với các gia đình có con nhỏ

2.3. Mẫu mã đa dạng, phong phú

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và sở thích của nhiều người, tủ quần áo cánh lùa được thiết kế với nhiều mẫu mã độc lạ như cửa kính, cửa gỗ. Vì thế, sản phẩm này không chỉ có chức năng đựng quần áo mà còn như một món đồ nội thất tô điểm cho không gian phòng thêm độc đáo, mới mẻ hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ gỗ tự nhiên cánh lùa với nhiều màu sắc, kiểu dáng, đảm bảo sẽ làm hài lòng được những khách hàng khó tính nhất. Bạn có thể lựa chọn từ những màu trắng sáng cho tới những gam màu tối. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có những sự lựa chọn khác nhau.

tủ quần áo cánh lùa hiện đại
Mỗi chiếc tủ cửa lùa đều có một vẻ đẹp riêng

2.4. Thiết kế thông minh, sáng tạo

Đây cũng là ưu điểm rất nổi trội của mẫu tủ này. Với những thiết kế được tích hợp nhiều công năng khi sử dụng như kệ trưng bày, bàn làm việc đẹp, giá sách… Nhờ đó, đem lại sự ngăn nắp, gọn gàng, giúp tạo nên phong cách sống đẳng cấp cho người dùng.

3. Chất liệu tủ quần áo cửa lùa

3.1 Tủ quần áo cửa lùa gỗ tự nhiên

Xét về đẳng cấp, tủ quần áo cửa lùa gỗ tự nhiên luôn khẳng định được vị thế của mình. Bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và độ bền cao. Đặc biệt, với các thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển thì có lẽ không có sự lựa chọn nào tuyệt vời là tủ quần áo cửa lùa gỗ tự nhiên.

Tuy nhiên, chúng có tồn tại một số hạn chế. Ví dụ như màu sắc không được đa dạng, giá thành tương đối cao.

tủ quần áo cửa lùa gỗ
Tủ quần áo cửa lùa gỗ tự nhiên

3.2 Tủ quần áo cửa lùa gỗ công nghiệp

Sở hữu ưu điểm đa dạng về mẫu mã, màu sắc phong phú cùng với đó hạn chế được cong vênh, mối mọt, co gót nên tủ quần áo cửa lùa gỗ công nghiệp đang là dòng sản phẩm được khách hàng ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay.

Mặt khác, độ bền của tủ kéo dài từ 10 – 15 năm hoặc lâu hơn nữa nếu chúng ta biết cách sử dụng và bảo quản. Tủ quần áo gỗ công nghiệp lại có giá thành rẻ hơn nhiều so với tủ gỗ tự nhiên nên phù hợp với nhiều hộ gia đình.

tủ gỗ quần áo cánh lùa
Tủ quần áo cửa lùa gỗ công nghiệp

3.3 Tủ quần áo cửa lùa nhựa

Không phổ biến như tủ quần áo gỗ nhưng tủ quần áo nhựa vẫn có chỗ đứng trên thị trường nội thất. Nhờ vào giá thành thấp, mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng vô cùng đa dạng. Ngoài ra nó còn có trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển, lắp đặt. Nên nếu bạn không có những yêu cầu khắt khe về độ bền sản phẩm thì đây cũng là một sự lựa chọn không tồi cho không gian sống hiện đại.

mẫu tủ quần áo cánh lùa
Tủ quần áo cửa lùa nhựa

4. Một số kinh nghiệm chọn mua tủ quần áo cửa lùa gỗ tự nhiên

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại tủ quần áo cánh lùa khác nhau. Do đó, để có thể sở hữu cho mình những chiếc tủ có chất lượng tốt cũng như phù hợp với không gian sống bạn cần lưu ý một số điểm sau.

4.1. Lựa chọn tủ quần áo cửa lùa có thanh trượt tốt

Như định nghĩa ở trên, thì một trong những bộ phận quan trọng nhất đối với tủ quần áo cửa lùa gỗ tự nhiên chính là thanh trượt. Thanh trượt tốt sẽ góp phần giúp cho chiếc tủ của bạn vận hành tốt.

mẫu tủ quần áo cánh lùa đẹp
Lựa chọn tủ quần áo cửa lùa có thanh trượt tốt

Chính vì vậy, trong quá trình chọn mua tủ, chúng ta nên lưu ý tới chất lượng của thanh ray trượt. Bộ phận này phải không bị kẹt, không han gỉ chuyển động dễ dàng. Đường ray không bị cong vênh để tránh tình trạng rít khi đẩy cửa sang hai bên.

4.2. Lựa chọn những tủ quần áo cửa lùa có nhiều ngăn tiện lợi

Để thuận tiện cho việc treo, móc quần áo cũng như dễ dàng phân biệt các loại trang phục khác nhau thì chúng ta nên lựa chọn những model tủ quần áo cửa lùa 3 cánh, 2 cánh,… Tuy nhiên, không nên lựa chọn những mẫu tủ có số lượng cửa cũng như buồng quá lớn lên tới tận 6 thậm chí 8 cánh. Điều đó có thể khiến cho người mở cảm thấy mất thời gian thậm chí là bị rối khi mở tủ.

4.3. Chọn mua tủ phù hợp với không gian sống

Thông thường tủ quần áo thường được đặt trong phòng ngủ. Do đó, chúng ta cần căn cứ vào diện tích của phòng để có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.  Nếu phòng rộng thì những tủ có kích thước to là lựa chọn hợp lý. Nhưng nếu bị giới hạn bởi không gian thì bạn nên lựa chọn những tủ nhỏ kết hợp việc đặt tủ âm tường giúp tiết kiệm diện tích phòng ốc.

các mẫu tủ quần áo cánh lùa
Tủ quần áo cánh lùa phù hợp với không gian sống

4.4. Cân nhắc về giá cả trước khi mua tủ

Trên thị trường có nhiều loại tủ khác nhau và giá thành vì thế cũng sẽ có sự sai khác. Có những chiếc tủ chỉ có giá khoảng dăm ba triệu, nhưng cũng có những mấu lên tới vài chục triệu đồng tùy vào chất liệu cũng như cách thiết kế.

Chính vì thế, người mua cần có sự tham khảo, cân nhắc kỹ lưỡng để có thể mua được những sản phẩm có chất lượng tốt cũng như giá thành hợp lý.

4.5. Chọn mua tủ quần áo cửa lùa tại những đơn vị uy tín

Bỏ tiền ra để mua tủ quần áo thì chắc chắn ai cũng mong muốn chọn được sản phẩm ưng ý nhất, chất lượng nhất. Đó là lý do vì sao các đơn vị cung cấp uy tín luôn được khách hàng ủng hộ.

tủ quần áo 2 cánh lùa
Chọn mua tủ quần áo cửa lùa tại những đơn vị uy tín

Chúng ta cần lựa chọn những địa chỉ cung ứng uy tín, có thời gian hoạt động lâu dài, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Điều đó sẽ góp phần đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, đơn vị cung ứng cần có địa chỉ liên lạc rõ ràng, thông tin minh bạch để đảm bảo cho quá trình bảo hành tủ sau này.

5. Điểm danh những mẫu tủ quần áo cửa lùa đáng sở hữu nhất năm 2022

Trên thị trường, hiện các mẫu tủ quần áo lùa rất đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc thiết kế. Đặc biệt, với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển cho tới hiện đại, đảm bảo phù hợp mọi không gian sống nhà bạn.

5.1. Tủ quần áo cửa lùa 2 cánh

Tủ quần áo cửa lùa 2 cánh nhỏ gọn phù hợp với những phòng ngủ chung cư mang lại không gian sống đầy đủ tiện nghi mà thoải mái.

tủ quần áo cửa lùa 2 cánh nhựa
Tủ quần áo cửa lùa 2 cánh

5.2. Tủ quần áo cửa lùa 3 cánh kết hợp tủ mở

Mẫu tủ quần áo lùa tích hợp tủ mở và kệ góc là sản phẩm “cháy hàng” trên thị trường nhờ tính tiện dụng và thẩm mỹ cao. Không chỉ có 2 cánh tủ lùa để đồ rộng rãi mà bạn còn có thể gia tăng diện tích chứa đồ với tủ mở chính giữa. Thêm vào đó, sườn bên của tủ được tích hợp thêm 1 kệ trang trí bo cạnh, giúp bạn thoải mái kê những vật dụng nhỏ xinh như chậu cây, gấu bông, tượng nghệ thuật, khung ảnh… cho căn phòng thêm sinh động.

tủ quần áo 3 cánh cửa lùa
Tủ quần áo 3 cánh kết hợp tủ mở

5.3. Tủ quần áo gỗ cửa lùa kèm gương soi

Với thiết kế đi kèm gương soi tiện ích thì chiếc tủ này không chỉ để đựng quần áo mà còn giúp người dùng ngắm nhìn mình trong gương, chỉnh trang y phục chỉnh chu trước khi ra ngoài. Sự tích hợp này vô cùng tiện lợi và tiết kiệm, rất phù hợp với các bạn nữ soi lúc đi học, đi làm, đi chơi.

Nhờ gương soi tích hợp trên tủ mà khi đặt vào không gian phòng tạo cảm giác căn phòng trông có vẻ thoáng đãng, rộng rãi hơn

tủ quần áo cánh kính lùa
Tủ quần áo cửa lùa kèm gương soi

5.4. Tủ quần áo cửa lùa chạm họa tiết

Không chỉ gói gọn trong những thiết kế thông thường, các nhà sản xuất đã ra mắt các mẫu tủ có thiết kế chạm khắc họa tiết bắt mắt ở cửa tủ. Nhờ đó, thu hút mọi ánh mắt khi nhìn vào, tạo điểm nhấn độc đáo, sang trọng.

5.5. Tủ quần áo cửa lùa chạm họa tiết

Bạn cũng có thể tự trang trí cho chiếc tủ quần áo của mình bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh, đầy màu sắc

5.6. Tủ quần áo cửa lùa phối màu độc đáo

Những sắc màu đa dạng, lạ mắt như vàng chanh và tông xám trắng, đỏ và đen, tím ghi và xám… khi phối hợp lại với nhau giúp không gian trở nên trẻ trung, năng động và hiện đại hơn rất nhiều lần. Cùng với đó, tủ còn được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên bền đẹp, chống mối mọt tốt theo thời gian.

tủ quần áo cửa lùa 2 cánh giá rẻ
Tủ quần áo cửa lùa phối màu độc đáo xanh và trắng

6. Kết luận 

Với những ưu điểm vượt trội của tủ quần áo cửa lùa trên đây, chắc hẳn không có lý do nào để bạn chối từ một sản phẩm đa năng, hữu ích này rồi. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều