Nhà hay

30+ mẫu tủ quần áo thông minh, hiện đại cho mọi không gian

CẬP NHẬT 21/02/2022 | BỞI Tiến Kiều

Tủ quần áo thông minh là một món đồ nội thất vô cùng quen thuộc và được sử dụng rộng rãi tại các gia đình ở nước ta hiện nay. Thế nhưng, bạn có biết tủ quần áo thông minh là gì? Hay làm cách nào để chọn được một chiếc tủ quần áo thông minh tốt nhất hay chưa? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về loại tủ quần nào này chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thế nào là tủ quần áo thông minh?

Tủ quần áo thông minh là một món nội thất trong gia đình. Có chức năng chính là đựng quần áo, cùng một số loại trang phục khác như giày dép, phụ kiện,…

Khác với những mẫu tủ truyền thống, các loại tủ quần áo thông minh ngày nay đều có những đặc điểm chung là thiết kế rất nhiều ngăn, hình dáng linh hoạt và chất liệu đa dạng. 

tủ quần áo thông minh là gì
Tủ quần áo thông minh được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay, tủ quần áo thông minh có rất nhiều loại như tủ kết hợp bàn trang điểm, tủ quần áo và kệ tivi, hay tủ quần áo và giường ngủ… để giúp các gia đình tiết kiệm diện tích sử dụng tối đa.

2. Một số mẫu thiết kế tủ quần áo thông minh trên thị trường

2.1 Tủ quần áo thông minh cánh trượt

Tủ quần áo thông minh cánh trượt có thiết kế 2 cánh trượt qua 2 bên, thay vì bạn phải mở cánh như những mẫu tủ truyền thống thông thường. Hiện nay, tủ quần áo thông minh cánh trượt được làm từ những loại gỗ tự nhiên khác nhau như gỗ sồi, gỗ xoan đào… Đôi khi loại tủ này cũng được sản xuất từ gỗ công nghiệp như cốt MFC, cốt MDF,…

tủ quần áo thông minh cánh trượt
Tủ quần áo thông minh cánh trượt hiện đại

Ưu điểm của những loại tủ quần áo thông minh cánh trượt đó là khả năng chống mối mọt, trầy xước và ẩm mốc rất cao, nên có thể đảm bảo độ bền của tủ. Đặc biệt, mẫu tủ này hoàn toàn phù hợp với những không gian thiết kế hiện đại, hoặc những ngôi nhà bị hạn chế về diện tích.

mẫu tủ quần áo thông minh cánh trượt
Tủ quần áo thông minh cánh trượt giúp tiết kiệm diện tích

2.2 Tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, nhiều cánh

Tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, nhiều cánh có sức chứa vô cùng lớn, giúp cho gia chủ có đủ không gian để phân chia quần áo, giày dép và các món phụ kiện một cách khoa học. Ngày nay, những ô kệ hở bên trong tủ thường được trang trí thêm đèn led để tôn lên giá trị và đẳng cấp của những chiếc túi xách, giày dép,…

mẫu tủ quần áo thông minh có cánh
Tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, nhiều cánh bằng gỗ

Các loại gỗ tự nhiên được sấy tẩm kỹ càng hoặc những loại gỗ công nghiệp chính là 2 nguyên liệu chính thường được sử dụng để tạo ra tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, nhiều cánh.

Những gia đình có đông thành viên hoặc có nhiều đồ đạc cần lưu trữ thì những loại tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, nhiều cánh sẽ là sự lựa chọn số 1, giúp bạn tiết kiệm diện tích tối đa.

tủ quần áo thông minh có cánh
Tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, nhiều cánh giúp có thêm không gian lưu trữ quần áo

2.3 Tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, không cánh

Những chiếc tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, không cánh sẽ thuận tiện cho các gia đình trong việc sắp xếp và lưu trữ quần áo. Điểm nổi bật của những mẫu tủ này đó là tuy khung cửa có cấu30+ mẫu tủ quần áo thông minh, hiện đại cho mọi không gian tạo hết sức đơn giản. Thế nhưng, lại mang đến sự cuốn hút tuyệt vời, để người sử dụng không thể rời mắt khỏi chúng. Ngoài ra, với thiết kế này, bạn có thể thoải mái di chuyển đến bất cứ đâu, vì loại tủ này phù hợp với mọi kiến trúc không gian trong căn nhà.

tủ quần áo thông minh không cánh
Tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, không cánh ấn tượng

Thông thường, mẫu tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, không cánh sẽ phù hợp với những ngôi nhà có phòng thay đồ riêng, hoặc phòng ngủ tích hợp thêm phòng thay đồ. Vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút mà chúng mang đến chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

mẫu tủ quần áo thông minh không cánh
Mẫu tủ quần áo thông minh nhiều ngăn, không cánh đẹp mắt

2.4 Tủ quần áo thông minh đa năng

Những mẫu tủ quần áo thông minh đa năng được khá nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp lạ mắt, độc đáo mà nó mang đến cho không gian. Thông thường, với dạng tủ này, bạn có thể kết hợp chúng với giường ngủ, bàn trang điểm, kệ tủ tivi,… 

Một chiếc tủ không chỉ vừa đẹp mắt, vừa sáng tạo, mà còn tiết kiệm không gian chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia chủ.

mẫu tủ quần áo thông minh đa năng
Tủ quần áo thông minh đa năng kết hợp ghế ngồi

3. Cách lựa chọn tủ quần áo thông minh 

3.1 Lựa chọn kích thước tủ quần áo thông minh

Kích thước tủ quần áo thông minh là một vấn đề vô cùng quan trọng. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến độ thuận tiện khi sử dụng, tạo nên sự hài hòa trong trang trí nội thất phòng ngủ. Quan trọng hơn là kích thước tủ quần áo còn ảnh hưởng đến độ an toàn khi sử dụng.

Để chọn được kích thước tủ quần áo, điều đầu tiên bạn cần làm đó là các định trước vị trí đặt tủ. Từ đó, đo đạc chính xác diện tích căn phòng và chiều dài bức tường, để tìm được một tủ quần áo có kích thước cân đối với tổng thể.

Cơ bản, để chọn được chiều cao của tủ quần áo, thì cần phụ thuộc vào chiều cao của trần nhà. Điều này sẽ giúp bảo bảo an toàn, nhất là khi cho bé khi sử dụng. 

kích thước tủ quần áo thông minh
Cách chọn kích thước tủ quần áo thông minh

Còn về chiều dài tủ quần áo thông minh thì cần phải cân đối với bức tường trong phòng. Nếu căn phòng của bạn rộng rãi thì bạn có thể bố trí thêm bàn làm việc, bàn trang điểm,.. nối liền với tủ quần áo để tạo thêm điểm nhấn độc đáo.

3.2 Lựa chọn theo chất liệu tủ

Với sự phát triển của công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại hiện nay, tủ quần áo thông minh đã được chế tác từ rất nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhôm, inox, nhựa, kính, hay vải,… Do đó, tùy vào sở thích, nhu cầu và chi phí của cá nhân mà bạn có thể lựa chọn chất liệu tủ quần áo thông minh phù hợp với mình. 

Ngoài ra, trước khi quyết định chọn tủ quần áo thông minh, bạn cũng cần xem xét đến những yếu tố khác như độ ẩm, không khí, đối tượng,… để đảm bảo tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.

chất liệu tủ quần áo thông minh
Chất liệu rất quan trọng khi mua tủ quần áo thông minh

Ngày nay, những mẫu tủ quần áo thông minh bằng gỗ luôn là sự lựa chọn số 1 của các gia chủ. Bởi không chỉ vẻ đẹp sang trọng, giúp không gian đạt được tính thẩm mỹ cao, mà chúng còn vô cùng bền bỉ. Ngoài ra, gỗ còn là chất liệu có khả năng chứa sức nặng lớn. Vì vậy, cho dù có chứa bao nhiêu đồ nặng thì cũng không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

3.3 Lựa chọn màu sắc tủ quần áo thông minh

Dựa trên màu sắc chính của phòng ngủ, mà bạn có thể lựa chọn màu của tủ quần áo thông minh. Sao cho tổng thể được hài hòa và đồng điệu với nhau. 

Những gam màu nhã nhặn sẽ mang đến sự thoải mái cho chủ nhân. Thế nhưng, bạn nên kết hợp thêm một số màu sắc trung tính để cân bằng lại màu sắc của phòng ngủ. Ngược lại, những gam màu sáng, nóng sẽ làm cho không gian của bạn có điểm nhấn hơn.

màu sắc tủ quần áo thông minh
Cách chọn màu sắc cho tủ quần áo thông minh

3.4 Giá tủ quần áo thông minh

“Tiền nào của nấy”, do đó những mẫu tủ quần áo thông minh càng đắt thì chất lượng càng tốt. Thực vậy, mặc dù tủ quần áo thông minh bằng gỗ có giá thành cao, nhưng tuổi thọ sử dụng của chúng sẽ lâu dài hơn so với những loại tủ khác. Trên thị trường hiện nay, tủ quần áo thông minh có rất nhiều giá thành khác nhau, có khi 1 triệu cũng có khi đến vài chục triệu.

giá tủ quần áo thông minh
Giá thành của tủ quần áo thông minh khá đa dạng

Trên đây là những mẫu tủ quần áo thông minh đẹp nhất mà bạn nên tham khảo. Hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết cách chọn được một mẫu tủ quần áo thông minh phù hợp với điều kiện cũng như tài chính của bản thân mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều