Chuyên gia nệm

Phòng ngủ master là gì? Diện tích phòng ngủ master là bao nhiêu?

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Thông thường, khi nhắc đến phòng ngủ trong gia đình, chúng ta sẽ nghe đến khái niệm “phòng ngủ master”. Vậy cụ thể thì đây là loại phòng ngủ như thế nào? Diện tích phòng ngủ master là bao nhiêu? Cùng Vua Nệm khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

Diện tích phòng ngủ master
Diện tích phòng ngủ master rộng bao nhiêu là điều nhiều người quan tâm

1. Tìm hiểu về phòng ngủ master

Phòng ngủ master được hiểu là phòng ngủ chính trong gia đình. Với những nhà có nhiều phòng ngủ, phòng ngủ master sẽ được sử dụng làm không gian nghỉ ngơi của gia chủ với diện tích rộng rãi và tính riêng tư cao.

Thông thường, bên cạnh không gian để nghỉ ngơi thì phòng ngủ master còn có thêm một số không gian khác góc làm việc, phòng tắm, phòng thay đồ… để tiện cho việc sinh hoạt của gia chủ.

Nhiều người thường thắc mắc với một không gian có phần rộng rãi như vậy thì diện tích phòng ngủ master sẽ là bao nhiêu? Hiện nay, không có một diện tích chuẩn nào cho phòng ngủ master cả. Với các căn hộ chung cư, diện tích phòng ngủ master có thể dao động từ 25 – 30m2. Với các căn penthouse hoặc biệt thự, diện tích phòng ngủ master có thể rộng hơn, từ 40 – 50m2 tùy theo sở thích của gia chủ.

Với không gian vô cùng rộng rãi, phòng ngủ master được xem như một ngôi nhà nhỏ thực thụ.

Xem thêm: Diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn nhà cấp 4

phòng ngủ chính trong nhà
Là phòng ngủ chính trong nhà nên phòng ngủ master thường rất to, rộng rãi

2. Bên trong phòng ngủ master thường có gì?

Với diện tích to và rộng hơn gấp nhiều lần so với phòng ngủ thông thường, vậy phòng ngủ master sẽ được bố trí những gì bên trong phòng cũng là điều được nhiều người quan tâm. 

Trên thực tế, việc bố trí không gian trong phòng ngủ còn phụ thuộc vào nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Thông thường, phòng ngủ master sẽ có những khu vực tương ứng với các chức năng sau:

  • Khu vực ngủ: Đây là khu vực rộng rãi nhất, thường được bố trí giường ngủ king size hoặc super king size vô cùng rộng rãi, mang đến sự thoải mái nhất cho gia chủ khi nghỉ ngơi.
  • Khu vực làm việc: Diện tích phòng ngủ master thường tương đối to và rộng nên gia chủ sẽ bố trí một khu vực tách biệt với khu vực ngủ để làm việc. Cách bố trí này giúp hạn chế lắp đặt quá nhiều thiết bị điện tử ở không gian ngủ, tránh sóng và ánh sáng xanh của các thiết bị này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ.
  • Khu vực thư giãn: Một số gia đình khi thiết kế phòng ngủ master sẽ bố trí thêm khu vực thư giãn. Tùy theo sở thích của gia chủ mà ở khu vực này có thể là nơi đọc sách, khu vực uống trà nghỉ ngơi,…
  • Phòng thay đồ: Bên cạnh phòng tắm, một số phòng ngủ master có diện tích rộng sẽ thiết kế thêm phòng thay đồ ở một vị trí riêng biệt. Phòng thay đồ có thể được tích hợp cùng với khu vực để quần áo, giày dép, túi xách,… và bàn trang điểm.

Xem thêm: [ BẠN CÓ BIẾT] Ánh sáng xanh ảnh hưởng gì đến giấc ngủ?

3. Các ý tưởng trang trí phòng ngủ master cực đẹp

Diện tích phòng ngủ master có thể dao động từ 25 – 50m2. Có thể nói, đây là một diện tích vô cùng lớn so với phòng ngủ thông thường. Vậy chúng ta nên trang trí phòng ngủ như thế nào để phù hợp với diện tích này?

3.1. Thiết kế phòng ngủ master với dải ghế sofa dài

Thiết kế phòng ngủ master với dải ghế sofa dài

Một ý tưởng để bạn trang trí phòng ngủ master chính là lắp đặt dải ghế sofa dài sát tường trong phòng. Thiết kế này sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn, giúp phòng ngủ của bạn trông dài và rộng rãi hơn gấp nhiều lần. 

Đặc biệt, bạn cũng có thể tận dụng ghế sofa để ngồi làm việc, đọc sách hay ngồi xem phim, nghỉ ngơi đều được.

3.2. Thiết kế phòng ngủ master với cửa kính và sân vườn 

Thiết kế này phù hợp với những ngôi nhà được thiết kế theo dạng biệt thự với diện tích phòng ngủ master rộng trên 40m2. Lúc này, bạn có thể xây một khoảng sân vườn nhỏ sao cho cửa chính của phòng ngủ hướng ra sân vườn. Thiết kế này giúp phòng ngủ của bạn có thêm mảng xanh, gần gũi hơn với thiên nhiên và có thể hấp thu oxy từ cây xanh nhiều hơn.

Đặc biệt, nếu diện tích phòng ngủ master rộng, bạn có thể tận dụng khoảng vườn nhỏ này để trồng một vài loại cây nhỏ mà bạn yêu thích hoặc bố trí bàn ghế để uống trà, thư giãn, nghỉ ngơi.

3.3. Thiết kế phòng ngủ master với tông màu trắng

Thiết kế phòng ngủ master với tông màu trắng

Nếu phòng ngủ master của bạn chỉ khoảng 25 – 30m2, bạn nên ưu tiên thiết kế với gam màu sáng, khiến phòng ngủ thoáng đãng và trông rộng rãi hơn. 

Một trong những thiết kế mà Vua Nệm muốn gợi ý đến bạn chính là thiết kế với tông màu trắng làm chủ đạo cho cả phòng ngủ. Bạn có thể chọn màu tường, giườngrèm cửa với tông màu trắng còn các đồ nội thất còn lại như bàn ghế, sofa chọn các tông màu gần giống như màu kem, trắng xám,…

3.4. Trang trí phòng ngủ master theo gam màu xanh đại dương

Gam màu xanh trắng sẽ khiến không gian phòng ngủ của bạn trở nên sáng sủa và tươi tắn hơn. Vì thế, nếu chưa tìm được ý tưởng để trang trí phòng ngủ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn dùng nội thất phòng ngủ với gam màu xanh, sơn tường màu trắng để gợi cảm giác của biển khơi hùng vĩ.

Xem thêm: Bí quyết chọn nệm hợp nội thất phòng ngủ

phòng ngủ master theo gam màu xanh đại dương

4. Các mẫu giường và nệm ngủ phù hợp với diện tích phòng ngủ master

Phòng ngủ master thường có diện tích lớn nên sẽ phù hợp với những mẫu giường ngủ king size, nệm to cho 2 người. Nếu bạn chưa tìm được mẫu giường ưng ý, hãy để Vua Nệm gợi ý đến bạn một số mẫu giường và nệm thích hợp với diện tích phòng ngủ master và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay:

4.1. Giường massage GoBy F550 da màu xám T15

Đây là một trong những mẫu giường được đánh giá cao nhất hiện nay bởi thiết kế thông minh và đẹp mắt. Với giường massage GoBy F550 da màu xám T15, không gian phòng ngủ master của bạn sẽ thêm phần sang trọng và đẹp mắt. 

Mẫu giường bọc da này có phần khung được làm từ gỗ thông tự nhiên và ván OSB chịu được nước nên vô cùng chắc chắn, cứng cáp và có độ bền cao. Hơn nữa, xung quanh giường còn được bọc lớp mút Việt Nhật và da PU cao cấp để giường thêm êm ái, tránh những tổn thương khi người dùng lỡ va đập cơ thể vào giường.

Đặc biệt, chiếc giường ngủ GoBy F550 còn có chức năng massage toàn bộ cơ thể, giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi trong chính phòng ngủ của mình. Chưa kể, giường còn được tích hợp nhiều chức năng khác như bàn mini để laptop, loa nghe nhạc bluetooth, két sắt, hộp nhỏ đựng đồ cá nhân,…

Giường massage GoBy F550 da màu xám T15

Tham khảo chi tiết và mua giường tại:

https://vuanem.com/giuong-massage-goby-f550-da-mau-xam-t15-180200.html

4.2. Giường vải GoBy Hàn Quốc nỉ 04

Nếu bạn đang định hướng trang trí phòng ngủ master của mình với tông màu trắng thuần khiết và nhẹ nhàng, hãy tìm hiểu ngay sản phẩm giường vải GoBy Hàn Quốc nỉ 04 bạn nhé. Với gam màu trắng nhạt, sản phẩm giúp tăng tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho không gian phòng ngủ master của bạn.

Với lớp nỉ được bọc bên ngoài, giường vải Goby có độ êm ái cao. Khi kết hợp cùng những chiếc nệm ngủ có độ đàn hồi và nâng đỡ cột sống, bạn sẽ có những giấc ngủ ngon và trọn vẹn hơn bao giờ hết. 

Giường vải GoBy Hàn Quốc nỉ 04

Tham khảo và mua sản phẩm tại:

https://vuanem.com/giuong-vai-goby-han-quoc-ni-mau-xam-04-180200.html

4.3. Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington

Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington là dòng nệm ngủ cao cấp, phù hợp với diện tích phòng ngủ master. Sản phẩm có cấu tạo với hệ thống lò xo túi nhập khẩu cao 38cm, có khả năng nâng đỡ tối ưu cho đường cong cơ thể. Hơn nữa, điểm đặc biệt của sản phẩm chính là tính năng hỗ trợ lưu thông khí huyết, giúp bạn xua tan cảm giác đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy.

Đặc biệt, nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington còn được đánh giá cao bởi lớp Pillow Top kết hợp Plush Top để nệm thêm êm ái, giúp người nằm cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng. Vỏ nệm còn được làm từ chất liệu vải sinh học Aegis với nguồn gốc thiên nhiên từ sợi cellulose gỗ mềm mát, thoáng khí, an toàn với mọi làn da. Đây chắc chắn là sản phẩm “must-have” trong không gian phòng ngủ của bạn.

Xem thêm: Top nệm cao cấp dành cho giới nhà giàu

Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington

4.4. Nệm Foam Tempur Hybrid Elite

Nệm Foam Tempur Hybrid Elite

TEMPUR® Hybrid Elite là dòng nệm ngủ cao cấp, kết hợp được các ưu điểm của cả hai dòng nệm lò xo và foam để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.  hệ thống gồm những con lò xo túi siêu nhỏ được làm từ thép kéo nguội hiện đại, sản phẩm có khả năng mang đến sự nâng đỡ phù hợp cho từng chuyển động cơ thể. Vì thế, cho dù bạn ngủ ở tư thế nào, bạn cũng cảm thấy thoải mái, không bị đau mỏi sau khi ngủ dậy.

Đặc biệt, phía trên lớp lò xo còn có lớp TEMPUR® đặc biệt được cải tiến từ chất liệu viscoelastic, ôm sát đường cong cơ thể bạn, nâng đỡ tối đa ở các vị trí cần thiết. Không dừng lại ở đó, sản phẩm còn có lớp phủ QuickRefresh™ vô cùng mềm mại và êm ái, giúp bạn cảm thấy được thư giãn ngay khi vừa ngả lưng.

Tham khảo và mua sản phẩm tại:

https://vuanem.com/nem-foam-tempur-hybrid-elite.html 

Với những chia sẻ của Vua Nệm, hy vọng bạn đã hiểu thêm về diện tích phòng ngủ master cũng như tìm được nội thất phù hợp nhất với phòng ngủ master của mình. Nếu bạn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào thì phù hợp, hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để được tư vấn bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân