Nhà hay

Top 9 mẫu rèm cửa phòng ngủ đẹp, hiện đại, tín đồ mê nội thất không thể bỏ qua

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nếu bạn thuộc tuýp người có đam mê với thiết kế nội thất thì rèm cửa chắc chắn sẽ là một món đồ trang hoàng cần thiết mà bạn không thể không quan tâm. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn top 9 rèm cửa phòng ngủ đẹp siêu cuốn hút, hiện đại, sang trọng.

1. Tại sao phòng ngủ cần phải có rèm cửa?

Rèm cửa giúp điều tiết lượng ánh sáng trong phòng. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều loại rèm có tính năng đặc biệt là ngăn cản tia cực tím độc hại “đột nhập” vào căn phòng của bạn. Do vậy, đối với những vùng miền thường xuyên phải đối diện với mùa hè có cái nắng gay gắt, rèm cửa chính là “vị cứu tinh” tuyệt vời.

Rèm cửa mang lại không gian riêng tư và cản ánh sáng vào phòng ngủ của bạn.

Rèm cửa mang lại không gian riêng tư và cản ánh sáng vào phòng ngủ của bạn.

Rèm cửa còn có thể giúp bạn điều khiển nhiệt độ phòng ngủ. Nếu bạn cảm thấy oi bức, nóng nực, có thể mở rộng rèm vào mỗi sớm mai để không khí trong lành mát mẻ lùa vào. Ngược lại, vào mùa đông, rèm cửa cũng sẽ hạn chế sự thoát nhiệt của căn phòng. Đặc biệt, phòng ngủ còn là nơi để nghỉ ngơi do vậy cần sự riêng tư và yên tĩnh nhất, sử dụng rèm cửa sẽ mang lại cho bạn không gian thư giãn lý tưởng, ngập tràn sự ấm cúng.

Rèm cửa còn là giải pháp hiệu quả để bảo vệ cho giấc ngủ của bạn. Bạn sẽ được chìm vào một giấc ngủ ngon mà không bị ánh sáng “quấy rầy” làm chói mắt và bất giác tỉnh giấc.

Một chức năng đặc biệt khác, rèm cửa còn có vai trò là vật dụng trang trí chuyên nghiệp, tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn, thể hiện sự tiện nghi hiện đại.

 Bạn có thể dùng rèm cửa để trang trí căn phòng theo phong cách riêng của mình.

Bạn có thể dùng rèm cửa để trang trí căn phòng theo phong cách riêng của mình.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những mẫu rèm cửa độc đáo về cả thiết kế lẫn phong cách. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những mẫu rèm cửa hot nhất hiện nay nhé.

2. Top 9 mẫu rèm cửa phòng ngủ đẹp, hot nhất hiện nay

2.1. Rèm vải che nắng

Bởi có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao nên rèm vải che nắng được coi là phổ biến và được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả. Với mẫu mã đa dạng, chất liệu phong phú cùng giá thành phải chăng, loại rèm này có thể phù hợp với mọi không gian và chiều lòng đến cả những vị khách khó tính nhất.

Nếu bạn lo lắng những loại rèm mỏng không thể ngăn cản được ánh nắng chiếu vào phòng và bạn cũng không hề ưng ý khi phải dùng rèm cửa quá dày dặn thì có thể tham khảo về mẫu rèm cửa hai lớp. Mẫu rèm này vừa tôn lên vẻ đẹp mong manh vừa có thể chắn được tối đa ánh sáng mặt trời.

 Rèm hai lớp mang vẻ thanh lịch và có khả năng chắn nắng tốt.

Rèm hai lớp mang vẻ thanh lịch và có khả năng chắn nắng tốt.

2.2. Rèm sáo gỗ

Nằm trong top những mẫu rèm nổi bật hiện nay, rèm sáo gỗ thường xuyên được các nhà thiết kế tận dụng trong phong cách trang trí nội thất kiểu mới. Được làm từ những lá gỗ tự nhiên, rèm sáo gỗ vừa có nét cổ điển lại mang cả nét hiện đại rất phù hợp với nhiều không gian đặc biệt là những gia chủ có sở thích sử dụng đồ nội thất bằng gỗ.

 Gia chủ là người mê đồ gỗ thì không thể bỏ qua sản phẩm này.

Gia chủ là người mê đồ gỗ thì không thể bỏ qua rèm sáo gỗ.

Rèm sáo gỗ được đánh giá là có khả năng cản sáng và chống tia UV khá tốt. Ngoài ra, còn cho phép người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh độ dài, ngắn. Bên cạnh đó, với thiết kế có thể xoay lên lật xuống 180 độ, gia chủ cũng có thể chủ động điều tiết lượng ánh sáng và nhiệt độ. Hơn nữa, các nan gỗ còn có vai trò như các nan chớp điều hướng gió từ bên ngoài vào phòng.

2.3. Rèm sáo nhôm

Loại rèm này có trọng lượng khá nhẹ, được làm từ các thanh nhôm nằm ngang và xếp chồng lên nhau. Mặc dù có thiết kế giống rèm sáo gỗ nhưng rèm sáo nhôm lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Do mẫu rèm này không có những vẻ đẹp riêng độc đáo và mẫu mã cũng kém đa dạng.

 Rèm sáo nhôm với thiết kế đơn giản.

Rèm sáo nhôm với thiết kế đơn giản.

2.4. Rèm roman

Khi sử dụng rèm roman, người dùng có thể dễ dàng kéo lên hạ xuống, loại rèm này cũng được cho là có khả năng chắn sáng và cản nhiệt khá hiệu quả. 

Được làm từ vải với thiết kế đơn giản, tiết kiệm diện tích và dễ dàng sử dụng. Đặc biệt khi kéo lên, rèm sẽ được xếp thành các lớp tạo nên điểm nhấn cho không gian.

 Các lớp được xếp chồng lên nhau tạo nên điểm nhấn độc đáo.

Các lớp được xếp chồng lên nhau tạo nên điểm nhấn độc đáo.

2.5. Rèm cuốn

Với thiết kế đơn giản và giá thành phải chăng lại dễ dàng sử dụng, rèm cuốn đang được người tiêu dùng khá tin tưởng sử dụng. Thêm vào đó, sự gọn gàng của rèm mang đến giải pháp cho những không gian tối giản.

Rèm cuốn được chia làm ba loại để bạn có những sự lựa chọn khác nhau.

  • Rèm cuốn trơn: mang thiết kế hiện đại, nhẹ nhàng, chất liệu chủ yếu là vải phủ nhựa, vải lưới polyester, vải nhựa bóng phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau. 
  • Rèm cuốn in tranh: Được in lên thân rèm những bức tranh với họa tiết độc đáo, vì thế mà khi rèm được buông xuống sẽ tạo thành một không gian nghệ thuật ấn tượng. Nhờ vào đặc điểm này mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm thể hiện được sở thích và phong cách riêng của mình.

 Rèm cuốn in tranh thể hiện phong cách của riêng bạn.

Rèm cuốn in tranh thể hiện phong cách của riêng bạn.

Rèm lưới: Thực tế, rèm lưới được thiết kế như một vật dụng để trang trí và làm giảm ánh sáng, vì vậy nếu có ý định sử dụng rèm lưới cho không gian phòng ngủ, bạn nên cân nhắc các yếu tố về ánh sáng và hướng đón nắng của phòng.

2.6. Rèm cuốn cầu vồng

Rèm cầu vồng có thiết kế khá khác biệt so với những loại rèm còn lại. Bề mặt được cấu tạo bởi những vạch xuyên sáng và vạch cản sáng đan xen nhau tạo nên sự lạ mắt. Cũng giống như rèm cuốn, rèm cầu vồng khá gọn gàng và không lấn chiếm diện tích.

 Rèm cuốn cầu vồng với những gam màu đan xen.

Rèm cuốn cầu vồng với những gam màu đan xen

2.7. Rèm lá dọc

Rèm lá dọc được làm từ vải và cao su non nên có khả năng cách nhiệt tốt mang lại sự thoáng mát cho căn phòng. Ngoài ra, loại rèm này cũng có khả năng ngăn ánh sáng cao, khá bền và không bị gãy nếp. Với giá thành không quá lớn, mẫu rèm lá dọc khá phổ biến ở các vùng nông thôn.

 Rèm lá dọc với chất liệu từ cao su non giúp giảm sự hấp thụ nhiệt của phòng.

Rèm lá dọc với chất liệu từ cao su non giúp giảm sự hấp thụ nhiệt của phòng.

2.8. Rèm vải voan

Với chất liệu từ vải voan, mỏng và nhẹ nhàng, loại rèm này phù hợp với những căn phòng không đón nắng. Bạn có thể có rất nhiều sự lựa chọn cho căn phòng của mình bởi thiết kế của loại rèm này rất đa dạng về hoa văn và màu sắc. Nếu bạn là người ưa thích sự dịu dàng cùng vẻ đẹp nhẹ nhàng thì đây sẽ là sản phẩm làm siêu lòng bạn.

 Rèm vải voan mang vẻ đẹp của sự thuần khiết.

Rèm vải voan mang vẻ đẹp của sự thuần khiết.

2.9. Rèm tự động

Bạn là người có đam mê về công nghệ thì không thể phớt lờ được mẫu rèm tự động này. Với bộ mô tơ được tích hợp vào thiết kế rèm nên rèm vừa có vẻ ngoài gọn gàng vừa đem lại sự tiện lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối bộ điều khiển vào chiếc smartphone của mình, mọi thứ trở nên dễ dàng với những cú chạm tay.

 Rèm tự động có kết nối thông minh với điện thoại.

Rèm tự động có kết nối thông minh với điện thoại.

Với những chia sẻ về top 9 mẫu rèm cửa phòng ngủ đẹp, phổ biến và sang trọng bậc nhất hiện nay, bạn đã có lựa chọn mang phong cách riêng cho căn phòng của mình rồi chứ? Nếu còn băn khoăn, vậy thì đừng chần chừ nữa mà hãy đến ngay những địa chỉ phân phối uy tín để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và chế độ bảo hành hấp dẫn.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách chọn rèm cửa phòng ngủ đơn giản, hiệu quả nhất

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team