Nhà hay

Đèn chùm thông tầng là gì? Bí quyết chọn đèn thông tầng phù hợp

CẬP NHẬT 20/03/2024 | BỞI Thúy Hằng

Cùng với sự phát triển của kinh tế, nhu cầu sống và hưởng thụ của con người cũng ngày càng tăng lên. Những ngôi nhà giờ đây không chỉ là nơi che mưa che nắng mà còn được thiết kế với vẻ đẹp ấn tượng, đầy đủ tiện nghi nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho gia chủ.

Để ngôi nhà của mình đẹp hơn, ngoài các món đồ nội thất thông dụng thì đèn chùm thông tầng cũng rất được ưa chuộng. Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về đèn thả thông tầng và cách chọn, sử dụng loại đèn này. 

1. Đèn chùm thông tầng là gì?

Đèn chùm thông tầng là loại đèn trang trí được sử dụng chủ yếu tại khu vực cầu thang hoặc giếng trời trong những ngôi nhà cao tầng, biệt thự hoặc trong sảnh của các trung tâm thương mại, khách sạn, resort…

Đèn thả thông tầng thường được thiết kế kết hợp chức năng trang trí và chiếu sáng. Với thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt và nhiều mẫu mã, đèn thả thông tầng giúp tăng thêm sự sang trọng cho không gian, tạo điểm nhấn và giúp nâng tầm ngôi nhà của bạn. 

Đèn chùm thả thông tầng
Đèn chùm thả thông tầng được trang trí phổ biến tại nhiều không gian khác nhau

2. Các loại chất liệu làm đèn chùm thả tầng

Đèn thông tầng được làm từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau. Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt, phong cách kiến trúc, công năng sử dụng mà mọi người có thể chọn mẫu đèn thả tầng với chất liệu phù hợp. Sau đây là một số chất liệu làm đèn chùm thả tầng phổ biến: 

2.1. Đèn chùm thả tầng pha lê, thủy tinh

Pha lê và thủy tinh là những chất liệu hoàn hảo để sản xuất nên những chiếc đèn chùm trang trí nội thất. Sử dụng pha lê làm đèn chùm thông tầng mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian mà nó trang trí.

Ngoài ra, chất liệu pha lê còn có tuổi thọ khá cao, bền bỉ và chịu lực tốt, ít bị trầy xước sau một thời gian dài sử dụng. Dù không có độ bền tốt bằng pha lê nhưng thủy tinh cũng mang đến vẻ đẹp độc đáo, sang trọng và tinh tế cho những chiếc đèn chùm thả tầng. 

Chất liệu pha lê và thủy tinh cũng giúp khuếch tán ánh sáng đèn led một cách tối ưu. Xuyên qua chất liệu trong suốt, ánh đèn sẽ trở nên lung linh hơn, từ đó giúp khu vực được trang trí trở nên thu hút và ấn tượng hơn. Đèn chùm thả tầng làm từ pha lê, thủy tinh thường được sử dụng tại những khu vực không gian có diện tích rộng, chiều cao từ tầng đến sàn nhà lớn. 

Đèn chùm chất liệu thủy tinh
Đèn chùm chất liệu thủy tinh hoặc pha lê tạo điểm nhấn sang trọng cho ngôi nhà

2.2. Đèn chùm thả tầng chất liệu thép không gỉ, đồng, mạ vàng

Ngoài pha lê thì đèn chùm thả thông tầng cũng được chế tạo từ một số chất liệu khác như đồng, mạ vàng, thép không gỉ. Với những chất liệu này, đèn chùm có ưu điểm là bền bỉ, tuổi thọ cao, khó bị gỉ sét, hạn chế hao mòn.

Có thể thấy đèn chùm thả tầng với những đặc tính này vô cùng thích hợp sử dụng ở các vị trí như thông cầu thang ngoài trời. Ngoài ra, đèn làm từ chất liệu thép không gỉ, mạ vàng còn được yêu thích bởi đặc tính chống va đập tốt, tránh được trường hợp sản phẩm bị móp méo trong quá trình vận chuyển. 

đèn chùm thả thông tầng thép không gỉ
Ngoài pha lê thì đèn chùm thả thông tầng cũng được chế tạo từ một số chất liệu khác

3. Một số lợi ích mà đèn chùm thả thông tầng mang lại cho không gian

Ngày nay, đèn chùm thả thông tầng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Vậy loại đèn này mang đến những lợi ích gì? Sau đây là một số ưu điểm vượt trội mà đèn chùm thả tầng mang lại cho không gian: 

3.1. Đèn chùm thả tầng giúp không gian hài hòa hơn

Với thiết kế dạng treo thả, đèn chùm thông tầng thích hợp với những không gian như: nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị, nhà ở diện tích lớn, biệt thự,… Đèn thông tầng hiện nay rất đa dạng mẫu mã, nhiều kích thước, các mẫu đèn mới luôn bắt kịp xu thế. Với kiểu dáng thanh thoát, mềm mại, đèn chùm thả tầng đảm bảo tối đa tính phối hợp cùng không gian và nội thất. 

lợi ích của đèn chùm thông tầng
Đèn chùm thả thông tầng góp phần giúp không gian hài hòa hơn

Có thể dễ dàng thấy được khu vực lắp đèn thông tầng tại các không gian như sảnh hội nghị, khách sạn, nhà ở cao tầng,… thường có không gian với rất nhiều đường thẳng, góc cạnh vuông vức hoặc hình khối.

Sự xuất hiện của những chiếc đèn thả tầng tinh xảo và mềm mại sẽ giúp không gian hài hòa, có hồn hơn. Với các chất liệu như pha lê, đồng, mạ vàng,… đèn chùm thả tầng thích hợp sử dụng trong mọi không gian. 

3.2. Đèn chùm thả thông tầng giúp không gian ấn tượng hơn

Đèn thông tầng được sử dụng chủ yếu ở các vị trí cần tăng cường hỗ trợ lưu lượng nguồn phát sáng. Vậy nên, khi dùng loại đèn này không nên chỉ tập trung vào công năng chiếu sáng. Mọi người cần quan tâm đến cả hiệu ứng tán sắc và cách thức tỏa sáng của đèn. Những chiếc đèn thông tầng có hiệu ứng tán sắc tốt không chỉ giúp không gian sáng hơn mà còn là điểm nhấn ấn tượng làm nổi bật lên tổng thể kiến trúc. 

Khi chọn đèn chùm thả thông tầng, mọi người nên ưu tiên những thiết kế có bóng đèn có thể dễ dàng thay đổi trong quá trình sử dụng tùy theo nhu cầu. Những mẫu đèn chùm có màu vàng ấm sẽ mang đến cảm giác gần gũi, tạo sự yên bình cho không gian. Còn những gam màu sáng chói sẽ giúp không gian thêm lung linh và rực rỡ. 

3.3. Đèn thông tầng giúp nâng cao tính nghệ thuật cho không gian

Đèn chùm thả  thông tầng được sử dụng khá thông dụng trong nhà ở và các không gian mang phong cách sang trọng, lộng lẫy. Các mẫu đèn chùm phổ biến phải kể đến như đèn chùm thông tầng phong cách châu Âu, phong cách cổ điển, phong cách hiện đại,… Những mẫu đèn chùm không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian mà còn thực sự thu hút ánh mắt của mọi người dưới tư cách là những tác phẩm nghệ thuật ứng dụng. 

4. Hướng dẫn chọn đèn chùm thả tầng 

Để có một chiếc đèn chùm thả tầng phù hợp với không gian, việc lựa chọn sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sau đây là một số điểm cần lưu ý khi chọn đèn chùm thông tầng

4.1. Chọn kích thước đèn thả tầng phù hợp với không gian

Đây chính là một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng khi thiết kế nội thất. Để tổng thể không gian được hài hòa, chúng ta cần lựa chọn kích thước của nội thất thật phù hợp. Đối với những ngôi nhà có khoảng thông tầng nhỏ, mọi người nên ưu tiên chọn những chiếc đèn chùm có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, ít chi tiết nhưng vẫn đảm bảo chiếu sáng đầy đủ cho không gian. 

chọn kích thước đèn chùm thông tầng
Chọn đèn chùm có kích thước phù hợp với không gian đóng vai trò rất quan trọng

Còn nếu vị trí đặt đèn thông tầng là tại sảnh lớn của khách sạn, resort, trung tâm hội nghị,… thì bạn có thể chọn những chiếc đèn chùm kích thước tương đương, thiết kế sang trọng, tỉ mỉ nhằm nâng cao đẳng cấp cho không gian. 

4.2. Chọn màu sắc ánh sáng 

Đối với đèn chùm thả tầng, mọi người nên ưu tiên những mẫu đèn có gam màu mang lại cảm giác ấm áp như vàng ấm, trắng ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các gam màu khác như cam nhạt, trắng nhạt,… Những gam màu đèn này sẽ mang đến cảm giác ấm cúng, bình yên và thư giãn cho không gian mà nó hiện diện.  

5. Một số lưu ý khi chọn đèn chùm thả thông tầng

Ngoài lựa chọn kiểu dáng, màu sắc thì khi mua đèn chùm thả tầng mọi người cũng cần lưu ý thêm một số điểm sau đây: 

  • Kiểm tra thật kỹ nguồn gốc xuất xứ của đèn. Thông thường các sản phẩm đèn chùm nhập khẩu tại châu Âu được đánh giá khá cao về chất lượng cũng như tuổi thọ sản phẩm. 
  • Kiểm tra chất lượng của công tắc đèn và các phụ kiện đi kèm khác. 
  • Nên mua những mẫu đèn chùm có thiết kế hài hòa với tổng thể ngôi nhà cùng các món đồ nội thất khác. 
  • Chọn mua đèn tại các cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành, bảo trì rõ ràng, nhiều ưu đãi. 
Lưu ý khi chọn đèn chùm thả thông tầng
Lưu ý khi chọn đèn chùm thả thông tầng

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về đèn chùm thông tầng. Qua bài viết này, có thể thấy những chiếc đèn chùm thả tầng thực sự mang đến cho không gian nhà ở rất nhiều ý nghĩa về mặt thẩm mỹ. Đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất của Vua Nệm để cập nhật thật nhiều thông tin thú vị hơn nữa bạn nhé. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng