Nhà hay

Đèn chùm sảnh là gì? Những điều cần biết về đèn chùm sảnh

CẬP NHẬT 20/03/2024 | BỞI Thúy Hằng

Tại các khu vực đón khách, đèn chùm sảnh được biết đến là một trong những công cụ trang trí quan trọng, giúp không gian thêm nổi bật, tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu và biết cách lựa chọn, sử dụng đèn chùm trang trí sảnh sao cho phù hợp.

Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về những kiến thức cơ bản nhất của đèn chùm trang trí sảnh từ đó giúp bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng loại đèn này. 

1. Đèn chùm sảnh là gì?

Trong kiến trúc, việc trang trí không gian đón khách là cả một nghệ thuật. Việc lựa chọn, sắp xếp và phối hợp các phụ kiện trang trí sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ, sự sang trọng, ấn tượng và tính chuyên nghiệp cho không gian. Và để làm được điều này, đèn chùm sảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Đèn chùm sảnh là một trong những công cụ trang trí nội thất được nhiều khách hàng ưa chuộng. Mẫu đèn này được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như pha lê, thủy tinh, đồng, kim loại mạ vàng,… Kiểu dáng của đèn cũng rất đa dạng. Đèn chùm trang trí sảnh thường được lắp đặt tại trung tâm sảnh hoặc phòng tiếp khách. 

Đèn chùm trang trí sảnh
Đèn chùm trang trí sảnh giúp không gian thêm sang trọng và chuyên nghiệp

Đèn chùm trang trí sảnh giữ vai trò đặc biệt trong không gian tiếp đón khách. Ánh sáng từ đèn sẽ giúp không gian thêm phần ấm cúng và sang trọng hơn. Từ đó giúp khách hàng cảm thấy được chào đón. 

2. Các loại đèn chùm trang trí sảnh phổ biến

Hiện nay có rất nhiều loại đèn chùm trang trí sảnh được thiết kế và bày bán trên thị trường. Không chỉ đa dạng về kiểu dáng mà còn về cả màu sắc, chất liệu,… Tùy theo sở thích, khu vực lắp đặt, kinh phí,… mà mọi người sẽ chọn mẫu đèn phù hợp nhất. Sau đây là một số loại đèn chùm sảnh phổ biến, được nhiều người yêu thích: 

2.1. Đèn chùm trang trí sảnh dạng truyền thống

Mẫu đèn chùm trang trí sảnh kiểu dáng truyền thống thường được làm bằng đồng hoặc kim loại. Loại đèn này có kiểu dáng sang trọng, tinh tế và rất cổ điển. Đèn chùm trang trí sảnh truyền thống cũng được thiết kế với kiểu dáng phức tạp, nhiều hoa văn cầu kỳ. Mẫu đèn này thường được sử dụng trong những không gian đón tiếp khách sang trọng và lịch sự, chuyên nghiệp.

Đèn chùm trang trí sảnh truyền thống
Đèn chùm trang trí sảnh truyền thống cũng được thiết kế với kiểu dáng phức tạp

2.2. Đèn chùm hiện đại

Với những khu vực đón khách hiện đại chúng ta không thể sử dụng các mẫu đèn chùm quá cầu kỳ, phức tạp. Do đó một chiếc đèn chùm sảnh với thiết kế hiện đại sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Đèn chùm hiện đại tuy có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng cần thiết. 

đèn chùm sảnh thiết kế hiện đại
Một chiếc đèn chùm sảnh với thiết kế hiện đại sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất

Đèn chùm trang trí sảnh hiện đại thường có dạng tròn, vuông hoặc hình cầu. Chất liệu thường được sử dụng là kim loại, thủy tinh hoặc nhựa. Đèn chùm hiện đại thường tập trung vào tính năng nhiều hơn là kiểu dáng. Những chiếc đèn chùm hiện đại không chỉ tăng thêm tính chuyên nghiệp cho không gian mà còn có thể tiết kiệm điện năng. 

2.3. Đèn chùm độc đáo

Đối với những không gian tiếp khách được xây dựng theo phong cách mới lạ thì một chiếc đèn chùm kiểu dáng độc đáo sẽ rất thích hợp. Những chiếc đèn này thường được làm từ thủy tinh, pha lê, gỗ, nhôm,… Sự đa dạng về chất liệu giúp người dùng có thể dễ dàng chọn được chiếc đèn phù hợp với không gian. 

đèn chùm sảnh thiết kế độc đáo
Mẫu đèn chùm độc đáo khiến không gian sảnh tiếp đón thêm phần thu hút

3. Một số lưu ý quan trọng khi chọn đèn chùm trang trí sảnh

Để đảm bảo đèn chùm sảnh phát huy trọn vẹn công năng, trong quá trình xây dựng lắp đặt chúng ta cần chọn những sản phẩm phù hợp nhất. Sau đây là một số lưu ý cần thiết khi chọn đèn chùm trang trí sảnh: 

  • Chọn đèn có kích thước phù hợp với không gian: Nên chọn những chiếc đèn có kích thước vừa phải. Nếu đèn chùm quá to sẽ khiến không gian sảnh tiếp đón trở nên chật chội, rối rắm. Còn nếu chọn đèn chùm có kích thước quá nhỏ sẽ khiến không gian bị chênh lệch.
  • Chọn kiểu dáng đèn phù hợp với kiến trúc tổng thể: Đèn chùm có kiểu dáng hài hòa với không gian sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ và độ chuyên nghiệp lên cao hơn. 
  • Chọn màu sắc đèn phù hợp với bối cảnh sảnh tiếp đón: Bạn nên chọn những chiếc đèn có màu sắc hài hòa với màu tường, sàn nhà và nội thất xung quanh. 
  • Chọn chất liệu bền chắc: Bạn nên chọn đèn chùm được làm từ các loại chất liệu có độ bền cao, để hạn chế việc thường xuyên thay mới đèn chùm, gây tốn kém. 

4. Hướng dẫn bố trí đèn chùm trang trí sảnh giúp tối ưu không gian

Bố trí đèn chùm sảnh được biết đến là một trong những bước quan trọng trong quá trình trang trí không gian đón khách. Để có được một khu vực đón khách sang trọng, ấn tượng hơn, mọi người cần lưu ý một số điểm sau khi lắp đèn chùm: 

4.1. Chọn vị trí lắp đèn chính xác

Để tạo điểm nhấn cho không gian, đèn chùm cần được lắp tại vị trí trung tâm của sảnh đón tiếp. Nếu đặt đèn chùm không đúng vị trí sẽ làm giảm tác dụng trang trí và giảm thẩm mỹ của không gian. Ngoài ra, mọi người cũng có thể chọn lắp đèn chùm ngay trên khu vực tiếp khách. Làm như vậy sẽ giúp tạo điểm nhấn, gây ấn tượng mạnh với khách. 

cách lắp đèn chùm sảnh đúng
Xác định chính xác vị trí lắp đặt mới có thể giúp đèn chùm phát huy tối đa công dụng

4.2. Xác định khoảng cách giữa các đèn chùm

Yếu tố quan trọng tiếp theo khi lắp đèn chùm sảnh chính là xác định khoảng cách giữa các đèn với nhau. Xác định chính xác khoảng cách này sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho khu vực lắp đèn. Trong quá trình lắp đặt bạn nên chọn khoảng cách giữa các đèn không nên quá rộng cũng không quá chật. Sự hài hòa trong khoảng cách giữa các chiếc đèn sẽ tạo nên sự cân bằng đối với không gian. 

4.3. Cách phối hợp đèn chùm cùng các đồ nội thất khác

Đèn chùm trang trí sảnh cũng cần phối hợp với các đồ nội thất khác để tạo nên sự hài hòa cho không gian. Bạn nên chọn những chiếc đèn có chất liệu, màu sắc phù hợp với màu sắc của sàn nhà, tường và các đồ nội thất khác. Sự ăn ý trong thiết kế sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng hơn. 

4.4. Cân bằng ánh sáng bên trong không gian sảnh

Trong quá trình lắp đèn chùm trang trí sảnh cũng cần bố trí sao cho ánh sáng chiếu đồng đều xuống không gian xung quanh. Bạn nên chọn những chiếc đèn có độ chiếu sáng phù hợp với không gian. Tránh trường hợp chiếc đèn chùm bạn chọn có ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu, gây ra tình trạng mất cân bằng chiếu sáng tại sảnh. 

 lắp đèn chùm trang trí sảnh đúng cách
Trong quá trình lắp đèn chùm trang trí sảnh cũng cần bố trí sao cho ánh sáng chiếu đồng đều

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về đèn chùm sảnh. Có thể nói mẫu đèn này đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các sảnh tiếp khách. Hy vọng sau khi tham khảo các thông tin trong bài viết, bạn đọc sẽ có thể có thêm kinh nghiệm chọn và lắp đặt đèn chùm trang trí sảnh giúp tối ưu hóa công năng.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng