Nhà hay

Mách bạn cách lựa chọn đèn chùm cổ điển phù hợp cho từng không gian

CẬP NHẬT 20/03/2024 | BỞI Thúy Hằng

Những mẫu đèn chùm phong cách cổ điển luôn để lại điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống mà khó có loại đèn nào sánh kịp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đèn chùm cổ điển với nhiều mức giá, chất liệu để bạn lựa chọn. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu bí quyết lựa chọn đèn chùm cổ điển phù hợp cho không gian nhà bạn nhé!

1. Đèn chùm cổ điển là gì?

Đèn chùm cổ điển được thiết kế mang lại cảm giác hoài với độ cầu kỳ cao, tỉ mỉ đến từng chi tiết lớn nhỏ. Với họa tiết và đường nét uốn lượn cùng màu sắc sang trọng, đèn chùm cổ điển luôn tạo nên sức quyến rũ mê hoặc lòng người, là sự lựa chọn lý tưởng để mang đến “hơi thở” thượng lưu cho ngôi nhà.

Những mẫu đèn chùm cổ điển được phân biệt bởi 4 yếu tố chính:

Đèn chùm cổ điển là đèn gì
Đèn chùm cổ điển được thiết kế mang lại cảm giác hoài với độ cầu kỳ cao, tỉ mỉ đến từng chi tiết lớn nhỏ
  • Họa tiết độc đáo: Những mẫu đèn chùm cổ điển được thiết kế với vẻ đẹp và các chi tiết phong cách tương đồng với các công trình kiến trúc mang phong cách Châu Âu, đem đến ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. 
  • Đường nét thiết kế: Mỗi sản phẩm đèn chùm cổ điển sở hữu đường nét thiết kế riêng, vừa bay bổng vừa sắc sảo, tạo nên vẻ đẹp đặc trưng, không nhầm lẫn với các phong cách thiết kế khác. 
  • Chất liệu cao cấp: Hầu hết những sản phẩm đèn chùm cổ điển được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo chất lượng tốt và tuổi thọ cao. Đồng thời, giữ vẹn nguyên giá trị theo thời gian.
  • Màu sắc sang trọng: Đèn chùm cổ điển sử dụng bóng LED kết hợp với sự phản chiếu qua phần chao đèn bằng pha lê, thủy tinh cao cấp, mang đến ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ, gợi về các cung điện xa hoa thời xưa.

Cần lưu ý rằng đèn chùm cổ điển khác với đèn chùm tân cổ điển. Đèn chùm tân cổ điển được thiết kế dựa trên cảm hứng từ các mẫu đèn chùm cổ điển đã có từ trước, hướng đến sự lịch lãm và trang nhã nhưng có pha thêm chút nét hiện đại.

Giá cả của đèn chùm cổ điển phụ thuộc vào chất liệu và thiết kế của đèn. Nhưng điều này không có nghĩa là đèn mắc tiền thì sẽ đẹp. Tính thẩm mỹ cũng phụ thuộc vào cách chọn đèn để đem đến hài hòa của đèn với không gian kiến trúc của ngôi nhà. Vua Nệm sẽ phân tích yếu tố này trong các phần tiếp theo của bài viết.

2. Một số chú ý khi lựa chọn đèn chùm cổ điển

Khi lựa chọn đèn chùm cổ điển, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên cân nhắc:

đèn chùm cổ điển là gì
Đèn chùm cổ điển thường mang giá trị trang trí cao hơn so với tính công năng của nó
  • Đèn chùm cổ điển thường mang giá trị trang trí cao hơn so với tính công năng của nó (khả năng làm sáng). Vì vậy, đèn thường được sử dụng để tạo điểm nhấn, giúp không gian nhà ở trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn.
  • Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn đèn chùm cổ điển là xem xét khả năng kết hợp của nó với các nguồn ánh sáng khác, như đèn chiếu sáng chính, để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa cung cấp đủ ánh sáng cho không gian sống. 
  • Khi chọn đèn chùm cổ điển, cần chú ý đến việc phối hợp với nội thất và kiến trúc của không gian. Mẫu đèn chùm cổ điển cần phù hợp với các món đồ nội thất khác trong phòng, từ màu sắc, họa tiết cho đến kiểu dáng. Điều này giúp tạo ra một tổng thể hài hòa và thẩm mỹ, nâng cao vẻ đẹp của không gian sống.
  • Vị trí treo đèn chùm cũng rất quan trọng. Đèn chùm thường được treo ở vị trí trung tâm của không gian chính, như phòng khách hoặc phòng ăn. Đặt đèn chùm ở vị trí này giúp ánh sáng phân tán đều khắp căn phòng và tránh nguy cơ hỏng hóc, rơi rụng đèn. Đồng thời, nó cũng tạo điểm nhấn trung tâm và thu hút sự chú ý của mọi người khi bước vào căn phòng.
  • Khi mua đèn chùm cổ điển, hãy ưu tiên mua sắm tại các cửa hàng uy tín, chuyên về cung cấp đèn trang trí phong cách cổ điển. Tại những cửa hàng như vậy, người bán hàng thường có sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm để đem đến cho bạn những tư vấn chính xác. Đồng thời, mẫu mã đèn cũng đa dạng hơn. Bạn không mất thời gian để di chuyển từ cửa hàng này đến cửa hàng khác mà vẫn chưa tìm được sản phẩm phù hợp.
  • Trong quá trình mua, cần tìm hiểu về nguồn gốc và xuất xứ của đèn, kích thước và các thông số kỹ thuật cụ thể được ghi trên sản phẩm. Điều này giúp đảm bảo bạn mua được mẫu đèn chùm cổ điển chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến yếu tố phong thủy, hãy xem xét các nguyên tắc và quy tắc phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ. Tuy nhiên, việc áp dụng phong thủy vào lựa chọn đèn chỉ nên được coi là một yếu tố tham khảo và không nên là quyết định duy nhất.

Tóm lại, khi lựa chọn đèn chùm cổ điển, hãy chú ý kết hợp với các nguồn ánh sáng khác, phối hợp với nội thất và kiến trúc, đặt đúng vị trí để tạo điểm nhấn và sử dụng đúng nguồn cung cấp đèn trang trí uy tín. Điều quan trọng nhất là hãy tạo ra một không gian mà bạn cảm thấy hài lòng và thoải mái nhất.

3. Mẹo chọn đèn chùm cổ điển cho ngôi nhà

3.1 Lựa chọn theo kích thước trần nhà

Kích thước của đèn chùm cổ điển cần phù hợp với kích thước trần nhà để tạo ra sự cân đối và thẩm mỹ. Dưới đây là một số gợi ý về kích thước đèn chùm phù hợp cho các loại trần nhà khác nhau:

Kích thước của đèn chùm cổ điển
Kích thước của đèn chùm cổ điển cần phù hợp với kích thước trần nhà
  • Trần nhà cao 3m: Trong trường hợp này, nên chọn đèn chùm có kích thước dài khoảng 0,6m để tạo sự cân đối cho không gian. Kích thước này sẽ giúp đèn chùm vẫn đủ lớn để tạo điểm nhấn, nhưng trông không quá khổng lồ so với kích thước trần nhà.
  • Trần nhà cao hơn 3m: Với trần nhà có chiều cao lớn hơn 3m, bạn có thể lựa chọn đèn chùm dài hơn, khoảng 0,75m. Kích thước này sẽ giúp đèn chùm trở nên nổi bật và tạo sự ấn tượng hơn trong không gian sống.
  • Trần nhà thấp hơn 3m: Mặc dù trần nhà thấp hơn 3m không phải là kiến trúc lý tưởng để trang trí bằng đèn chùm cổ điển, nhưng gia chủ vẫn có thể tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ nếu chọn đúng kiểu đèn. Đèn chùm cổ điển với thiết kế cầu kỳ và nhiều tầng lớp là một gợi ý không tồi. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng kích thước của đèn chùm không quá lớn và không làm căn phòng trở nên chật chội, tù túng bạn nhé!

Ngoài kích thước, gia chủ cũng cần lưu ý rằng khoảng cách từ đèn chùm đến mặt sàn cũng cần được xem xét. Thông thường, khoảng cách này nên là khoảng 2,1-2,4m để tạo sự thoáng đãng và cân bằng cho không gian.

3.2 Theo màu sắc của đèn chùm

Màu sắc đèn chùm cổ điển cần tương hợp và tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian. Nhìn chung, màu sắc của ánh sáng đèn chùm cổ điển được lựa chọn nhiều nhất là hai tone màu cơ bản gồm màu trắng và màu vàng. Lựa chọn tone màu phù hợp sẽ giúp tăng thêm sự tinh tế và sang trọng cho không gian.

Màu sắc đèn chùm cổ điển
Màu sắc đèn chùm cổ điển cần tương hợp và tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian và sự đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn

Ngoài ra, đèn chùm cổ điển còn có màu pha lê, màu tím, màu nâu trầm, màu đồng. Việc chọn màu sắc đèn chùm phụ thuộc vào gam màu chủ đạo của không gian trang trí để tạo sự tương đồng và hài hòa.

Ví dụ, nếu phòng khách của bạn có màu chủ đạo là màu nâu trầm, bạn có thể lựa chọn đèn chùm cổ điển màu đồng để tạo ra ánh sáng mang màu sắc tương đồng nhất với gam màu nâu trầm chủ đạo của ngôi nhà.

XEM THÊM: Đèn chùm phòng khách là gì? Ưu điểm khi lựa chọn đèn chùm phòng khách

Tóm lại, trong việc chọn màu sắc cho đèn chùm cổ điển, hãy xem xét các tone màu cơ bản như trắng và vàng và đồng thời cân nhắc gam màu chủ đạo của không gian trang trí để tạo sự tương đồng và hài hòa.

3.3 Chọn đèn chùm cổ điển theo giá

Khi lựa chọn đèn chùm cổ điển, mức giá cũng là một yếu tố quan trọng. Tùy vào ngân sách đầu tư của gia đình bạn mà có được quyết định vừa ý nhất.

giá đèn chùm cổ điển
Khi lựa chọn đèn chùm cổ điển, mức giá cũng là một yếu tố quan trọng

Trên thị trường hiện nay, mức giá đèn chùm rất đa dạng, từ giá rẻ và bình dân đến giá cao cấp, cần gì có đó:

  • Giá rẻ/bình dân: Có nhiều loại đèn chùm giá rẻ trên thị trường. Chúng chủ yếu được làm từ các vật liệu như kim loại, nhựa hoặc pha lê nhân tạo. Tuy chất lượng và độ bền có thể không cao như các sản phẩm cao cấp, nhưng bạn vẫn có thể tìm được những mẫu mã phù hợp với phong cách trang trí nhà mình
  • Giá trung: Trong khoảng giá trung, bạn có thể tìm kiếm các đèn chùm có chất liệu và thiết kế tốt hơn. Có nhiều lựa chọn với mức giá này, bao gồm các đèn chùm từ kim loại chất lượng cao, kết hợp với pha lê tự nhiên.
  • Giá cao cấp: Các đèn chùm cao cấp thường được làm từ chất liệu đắt tiền như đồng, kim loại phủ bạc, kim loại phủ vàng, pha lê tự nhiên với thiết kế tinh tế, chi tiết tinh xảo. 

Trên đây, Vua Nệm đã chia sẻ đến bạn tất tần tật thông tin về đèn chùm cổ điển. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý chăm sóc tổ ấm của mình nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng