Nhà hay

Top các loại đèn chùm phòng ngủ sang trọng, hiện đại

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Sau phòng khách, phòng ngủ là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà. Đây là nơi bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng sự riêng tư. Để tạo nên một không gian ấm cúng và sang trọng, bạn không thể bỏ qua đèn chùm phòng ngủ – một sản phẩm chiếu sáng và mang đến sự thẩm mỹ cho không gian sống của gia chủ. Vua Nệm sẽ giới thiệu cho bạn một số điều cần biết về đèn chùm để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Những mẫu đèn chùm phòng ngủ
Những chiếc đèn chùm phòng ngủ sẽ giúp không gian trở nên ấn tượng hơn hẳn

1. Lợi ích của đèn chùm đối với không gian phòng ngủ

Đối với không gian phòng ngủ, chiếc đèn chùm không chỉ đơn thuần là vật dụng chiếu sáng mà còn là món đồ nội thất tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho căn phòng. Chiếc đèn chùm mang đến những lợi ích tuyệt vời như:

  • Làm nổi bật và tôn lên vẻ đẹp của phòng ngủ

Chiếc đèn chùm là phụ kiện trang trí nổi bật, chúng sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người khi bước vào phòng. Một chiếc đèn trang trí phòng ngủ đẹp sẽ làm nổi bật và tôn lên vẻ đẹp của không gian nghỉ ngơi, giúp căn phòng trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

  • Tạo không gian phòng ngủ ấm cúng, thư giãn

Trang trí đèn chùm còn góp phần mang lại ánh sáng vàng dịu nhẹ cho phòng ngủ, tạo ra bầu không khí ấm cúng, thư giãn. Tùy vào nhu cầu và sở thích, chủ nhân căn phòng có thể lựa chọn màu sắc phù hợp. Ánh sáng từ chiếc đèn chùm phòng ngủ rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Lợi ích của đèn chùm với phòng ngủ
Ánh sáng từ những chiếc đèn chùm sẽ giúp không gian trở nên ấm cúng hơn
  • Thể hiện phong cách của chủ nhân căn phòng ngủ

Đèn chùm phòng ngủ có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn loại đèn phù hợp với phong cách thiết kế của phòng ngủ và sở thích của mình. Điều này sẽ góp phần thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của bạn.

2. Lưu ý về cách lựa chọn đèn chùm phòng ngủ

Như những gì vừa tìm hiểu, đèn chùm không chỉ giúp chiếu sáng mà còn tạo nên phong cách và cá tính cho căn phòng. Để chọn được đèn chùm phòng ngủ ưng ý, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:

  • Kích thước: Đèn chùm cần phù hợp với không gian của phòng ngủ. Nếu đèn chùm quá to, phòng ngủ sẽ bị ngột ngạt và mất cân đối. Ngược lại, việc sử dụng những chiếc đèn chùm quá nhỏ sẽ khiến cho phòng ngủ thiếu điểm nhấn và trở nên nhàm chán.
  • Chất liệu: Đèn chùm phòng ngủ có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, như pha lê, thủy tinh, kim loại,… Bạn nên chọn loại vật liệu đèn chùm phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của phòng ngủ. Ví dụ, đèn chùm bằng kim loại hoặc thủy tinh sẽ phù hợp với xu hướng hiện đại. Trong khi đó, nếu yêu thích phong cách cổ điển, bạn có thể chọn đèn chùm bằng pha lê hoặc gỗ.
  • Màu sắc: Màu sắc đèn chùm cũng ảnh hưởng đến cảm giác của bạn khi ở trong phòng ngủ. Vì thế, nên chọn màu sắc đèn chùm hài hòa với màu sắc của nội thất và tường. Bạn có thể chọn màu sắc đèn chùm theo gam màu ấm hoặc lạnh, tùy theo sở thích cá nhân.
cách lựa chọn đèn chùm phòng ngủ
Chọn kiểu đèn chùm phù hợp với thiết kế tổng thể căn phòng

3. Gợi ý top những kiểu đèn chùm phòng ngủ sang trọng, hiện đại

Có rất nhiều loại đèn chùm phòng ngủ sang trọng, bắt mắt để bạn lựa chọn. Mỗi kiểu loại sẽ có đặc điểm và mang phong cách riêng biệt, phù hợp với sở thích của những khách hàng khác nhau. Để biết được đâu là lựa chọn phù hợp với mình, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

3.1. Đèn chùm phòng ngủ dạng LED

Đèn chùm LED phòng ngủ là loại đèn trang trí cao cấp, phù hợp cho không gian nghỉ ngơi và thư giãn sang trọng. Chúng có thiết kế hiện đại, sang trọng, góp phần tạo nên một điểm nhấn cho căn phòng. Loại đèn này sử dụng công nghệ LED tiết kiệm điện, bền bỉ và an toàn. Hơn hết, đèn có nhiều màu sắc và chế độ ánh sáng khác nhau, có thể điều chỉnh theo ý thích và nhu cầu của người dùng.

Đèn chùm phòng ngủ dạng LED
Đèn chùm phòng ngủ dạng LED là sản phẩm tuyệt vời để làm đẹp cho ngôi nhà của bạn
Các loại đèn chùm phòng ngủ dạng LED
Các loại đèn chùm dạng LED vừa sang trọng lại hiện đại

3.2. Đèn chùm phòng ngủ pha lê

Đèn chùm pha lê phòng ngủ là loại đèn trang trí sang trọng và tinh tế, thường được treo ở những nơi có không gian rộng và cao. Loại đèn chùm cao cấp có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và lấp lánh. Đèn chùm pha lê phòng ngủ được biết đến như biểu tượng của sự giàu có và quý phái, thể hiện đẳng cấp và phong cách của chủ căn phòng.

 mẫu đèn chùm phòng ngủ pha lê
Những mẫu đèn chùm pha lê chưa bao giờ hết “hot”

3.3. Đèn chùm kim loại dành cho phòng ngủ

Đèn chùm kim loại thường được làm từ các thanh, ống hoặc dây kim loại. Chúng có hình dạng độc đáo, được treo ở trần nhà để tạo điểm nhấn cho không gian nội thất. Đèn chùm kim loại có nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích thước khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế hiện đại. 

mẫu đèn chùm phòng ngủ kim loại
Đèn chùm kim loại có thể sử dụng các nguồn sáng khác nhau, như bóng đèn, đèn LED, đèn halogen hoặc đèn huỳnh quang
Đèn chùm phòng ngủ kim loại
Đèn chùm phòng ngủ kim loại tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt khi phản xạ qua các chi tiết kim loại

3.4. Đèn chùm gỗ trang trí phòng ngủ

Đèn chùm gỗ có thân và chụp đèn làm bằng gỗ với nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích thước khác nhau. Chúng thực sự là lựa chọn hoàn hảo dành cho những căn phòng mang phong cách nội thất cổ điển hoặc vintage. Đèn chùm gỗ không chỉ mang lại ánh sáng mềm mại, ấm áp cho phòng ngủ, mà còn là một điểm nhấn thẩm mỹ, giúp không gian thêm phần sang trọng và lãng mạn. 

 đèn chùm phòng ngủ dạng gỗ
Các loại đèn chùm phòng ngủ dạng gỗ giúp căn phòng trở nên đặc biệt hơn
đèn chùm phòng ngủ gỗ
Các loại đèn chùm gỗ tuy đơn giản nhưng hiệu ứng mang lại rất đặc biệt

3.5. Đèn chùm phòng ngủ thủy tinh

Đèn chùm thủy tinh trên thị trường đều có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và hiện đại. Chúng có nhiều hình dạng, màu sắc và kích thước khác nhau, đáp ứng được nhu cầu của phần đông người dùng. Đèn chùm thủy tinh không chỉ có chức năng chiếu sáng mà còn tạo ra những hiệu ứng ánh sáng lấp lánh, lung linh và ấm áp cho không gian phòng ngủ. 

Ngoài những ưu điểm kể trên, đèn chùm thủy tinh cũng dễ dàng lắp đặt và bảo trì. Chúng thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn mang lại một nét đẹp mới cho căn phòng của mình. Hơn hết, giá thành của kiểu đèn chùm phòng ngủ này cũng tương đối phải chăng.

Đèn chùm phòng ngủ thủy tinh
Đèn chùm phòng ngủ thủy tinh có nhiều hình dạng đặc biệt
mẫu Đèn chùm phòng ngủ thủy tinh
Chủ nhân căn phòng có thể dễ dàng lựa chọn được kiểu đèn chùm phòng ngủ thủy tinh phù hợp

Hiện tại, trên thị trường còn có rất nhiều loại đèn chùm phòng ngủ độc đáo, chẳng hạn như: đèn chùm ngôi sao, đèn chùm pháo hoa, đèn chùm dạng bông hoa, đèn chùm cánh bướm,… Thiết kế ấn tượng này của chúng sẽ giúp bạn “hô biến” căn phòng ngủ của mình trở nên ấn tượng hơn hẳn.

4. Lời kết

Như vậy Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn top 5 loại đèn chùm phòng ngủ được yêu thích bậc nhất hiện nay. Hiện tại, chỉ cần liên hệ đến các cửa hàng nội thất uy tín, bạn sẽ mua được sản phẩm chất lượng. Hãy quan tâm đến đặc điểm của chúng để lựa chọn được kiểu loại phù hợp nhất với sở thích cũng như phong cách mà bạn đang theo đuổi nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên