Chuyên gia nệm

Điểm danh các kích thước nệm chuẩn trên thị trường

CẬP NHẬT 18/12/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Giống như trang phục may mặc, nệm cũng được chia thành nhiều kích thước khác nhau, dựa trên nhu cầu về số lượng người nằm và kích thước của chiếc giường đặt nệm. Chính vì thế, khi mua nệm, người tiêu dùng cũng đừng quên tham khảo các kích thước nệm tiêu chuẩn trên thị trường hiện nay để tránh mua phải sản phẩm không vừa với chiếc giường ở nhà. 

Kích thước nệm chuẩn là kích thước được sản xuất theo kích thước giường đóng sẵn, chia ra nhiều loại khác nhau bao gồm kích thước đơn, kích thước đôi, kích thước King & Queen, kích thước cho trẻ em…Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn kích thước đệm chuẩn để tránh mua sai kích thước và phát sinh thêm chi phí không đáng có nhé!

1. Kích thước nệm đơn

Đây là loại kích thước nệm 1 người nằm phù hợp với những ai đang sống độc thân trong không gian phòng ngủ nhỏ hoặc nhà trọ sinh viên. Kích thước nệm đơn phổ biến nhất là 100x190cm (chiều ngang x chiều dài) hoặc 120x190cm. Ngoài ra cũng có những chiếc nệm ngoại khổ 100x200cm, 120x200cm để bạn lựa chọn. 

Đọc thêm:

Bên cạnh nệm đơn, nệm gấp 2 tấm, 3 tấm cũng là giải pháp hoàn hảo nhất cho phòng ngủ nhỏ. Bạn có thể gấp gọn lại thành 1 tấm như nệm đơn khi ngủ 1 mình và trải ra thành nệm đôi khi có khách ngủ lại.

Kích thước nệm 1 người nằm
Kích thước nệm 1 người nằm phù hợp với những ai đang sống độc thân trong không gian phòng ngủ nhỏ

2. Kích thước nệm đôi 

Bên cạnh nệm đơn, nệm đôi cũng là kích thước được sử dụng nhiều nhất vì những chiếc giường ngày nay đều được thiết kế với mục đích có thể nằm từ 2 đến 3 người. Nệm đôi phù hợp với những căn hộ có diện tích phòng ngủ tương đối rộng với kích cỡ phổ biến nhất là 160x200cm (queen size), 180x200cm (King szie) và 200x220cm (super King size)

So sánh giường Queen, giường King và giường Super King 

Đặc điểm Queen size King size Super King size
Chiều dài 200cm 200cm   200cm
Chiều rộng 160cm 180cm  220cm
Kích thước phòng ngủ phù hợp  3 x 3.6 m 3.5 x 4.5 m     4x5m
Đối tượng sử dụng Người độc thân, cặp đôi sống

trong không gian vừa phải

Cặp đôi, gia đình 3 người, không gian rộng,

muốn tìm kiếm sự thoải mái tuyệt đối

3. Kích thước nệm cho bé

Thông thường với những đứa trẻ sơ sinh, nhu cầu chọn một chiếc nệm riêng cho em bé là chưa cần thiết vì người mẹ sẽ nằm chung giường với trẻ để thuận tiện chăm sóc, cho ăn, cho ngủ. Tuy vậy, khi một đứa trẻ đến tuổi nằm nôi, nằm giường, bạn cũng cần chọn kích thước nệm cho bé phù hợp với từng không gian. Chiếc nệm dành riêng cho bé được thiết kế với kích thước nhỏ hơn cả đệm đôi, đệm đơn vì nó phải vừa vặn với giường của bé.

Kích thước nệm cho bé

Bé ngủ giường tầng: Kích thước đệm cho giường tầng phổ biến nhất là 80×190 cm, 90×190 cm hoặc 140×190 cm. Ở tầng 1, ban có thể mua nệm có các kích cỡ tương tự. Nếu mua nệm cho tầng 2, bạn lưu rằng kích thước giường tầng 2 thường bé hơn tầng 1 (do thọt vào trong), bạn có thể phải chọn kích cỡ nệm bé hơn giường tầng một. Bên cạnh mua mệm kích thước phù hợp,bạn nên kê giường nệm sát với mép tường, không chừa ra quãng hở khiến trẻ kẹt tay, chân.

Bé nằm cũi: Thông thường chiếc cũi cho bé có kích cỡ 60 cm x 100 cm, 70 cm x 110 cm hoặc 80 cm x 120 cm. Bạn nên kiểm tra kích thước của chiếc cũi ở nhà để mua đúng chiếc nệm phù hợp.

chiếc cũi ở nhà

Bên cạnh các kích thước tiêu chuẩn trên, một số hãng nệm cũng cho phép khách hàng đặt nệm theo kích cỡ yêu cầu. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nệm khác khuôn chuẩn, các hãng sẽ điều chỉnh kích cỡ bằng cách cắt, dán, nối nệm bằng một loại keo dính đặc biệt. Hầu hết các thương hiệu nệm trên thị trường đều có dịch vụ này, do vậy, bạn đừng quá lo lắng khi mua nệm khác khuôn chuẩn hay ngoại cỡ. Hãy hỏi rõ các đại lý chính hãng hoặc nhà cung cấp về dịch vụ này cũng như chính sách bảo hành nệm và một số loại chi phí phát sinh khác nếu có.

————–

Bên cạnh kích thước nệm, bạn cũng nên quan tâm đến kích thước các loại chăn ga. Thông thường, chăn ga nên có kích thước lớn để có thể bao phủ hết toàn bộ mặt giường, tạo ra sự đồng nhất cho căn phòng và tăng tính thẩm mỹ. Hy vọng bài viết này đem lại nhiều thông tin cho bạn trong việc tìm ra kích thước nệm hoàn hảo nhất cho phòng ngủ gia đình rồi nhé!

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team