Chuyên gia nệm

Nệm 2 người nằm – Bí quyết nào để chọn mua nệm 2 người phù hợp.

CẬP NHẬT 22/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Trên thị trường hiện nay, nệm không chỉ đa dạng về mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ mà còn phong phú về kích thước và đối tượng sử dụng. Dưới đây, chúng ta sẽ cũng tìm hiểu về nệm 2 người nằm và bí quyết để chọn mua chiếc nệm dành cho 2 người phù hợp nhất!

1. Nệm 2 người thường sử dụng trong trường hợp nào?

Khác với các dòng nệm đơn dùng phần lớn ở các phòng trọ có diện tích nhỏ hẹp hay giường tầng, thì dòng nệm đôi hay còn gọi là nệm 2 người đa phần có thể nằm được từ 2- 3 người thoải mái. Nệm này được coi là phổ biến nhất và được sử dụng nhiều trong căn hộ có kích thước lớn hơn. 

Một vài số đo nệm 2 người tiêu chuẩn hiện nay là 160x 200cm, 180x200cm, 200x220cm. Với những con số này, nệm 2 người sẽ được dùng trong các trường hợp sau:

  • Kích thước nệm 160x200cm: Nệm 2 người có kích thước vừa đủ như trên đa phần được sử dụng cho người sống độc thân, cặp vợ chồng hay người sống ở không gian có diện tích không quá lớn. Chiếc nệm 2 người này sẽ phù hợp với người ưa thích sự nhỏ gọn, ấm cúng.
  • Kích thước nệm 180x200cm hoặc 200x220cm: Với kích thước lớn, nệm có thể sử dụng cho 2- 3 người, phù hợp với căn phòng có diện tích rộng, gia đình ba người hoặc cặp đôi ưa chuộng cảm giác thoải mái, rộng rãi.

Ngoài các kích thước nệm phổ biến kể trên, bạn có thể chọn mua chiếc nệm với số đo nhỏ hoặc lớn dành cho 2 người sử dụng như 140x200cm hoặc đặt riêng thiết kế nệm phù hợp với giường nhà mình.

nệm cho 2 người
Nệm 2 người thường sử dụng trong trường hợp nào?

2. Có nên mua nệm 2 người nằm?

Đối với người sống độc thân, câu trả lời có nên mua nệm 2 người hay không tùy thuộc vào mong muốn cá nhân. Nếu bạn muốn có thêm không gian rộng rãi để nghỉ ngơi thì những chiếc nệm và giường kích thước lớn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành bạn. 

  • Nếu số người nằm nệm tăng lên thì bạn nên lựa chọn nệm với kích thước từ 160x200cm trở lên. 
  • Nếu vóc dáng của người nằm to lớn thì cũng nên cân nhắc đổi sang nệm cho 2 người nằm để thể thoải mái hơn trong việc trở mình hoặc thực hiện một số hoạt động trên giường như đọc sách, xem phim.
  • Nếu có thêm trẻ nằm cùng thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn nệm, giường có kích thước 180x200cm trở lên.

Đồng thời cần đảm bảo kích thước của nệm phải đồng nhất với kích thước của giường. Cách đo kích thước giường rất dễ. Bạn sử dụng một chiếc thước dây để đo chính xác chiều dài và rộng của giường. Nếu không có thước, bạn có thể ước lượng con số bằng gang tay. Thông thường, một gang tay sẽ có kích thước khoảng 20cm. Như vậy, nếu chiều dài giường là 6 gang tay thì bạn có thể hiểu chiếc giường này có kích thước 1m2. 

Kích thước nệm càng tăng thì giá thành sẽ cao hơn, do đó, khi cân nhắc mua nệm 2 người nằm, bạn cũng cần xác định khoản ngân sách của mình. 

3. Bí quyết chọn mua nệm 2 người phù hợp

Nệm 2 người thực chất là tên gọi để nói lên chiếc nệm có kích thước phù hợp nhất cho 2 người sử dụng. Tuy nhiên không phải nệm nào cũng phù hợp và tốt nhất cho gia đình bạn. Hãy cùng tham khảo một vài bí quyết chọn mua nệm 2 người được chia sẻ nhiều dưới đây.

  • Xác định chính xác số người sử dụng: Như đã tìm hiểu ở phần trên, nệm 2 người khá đa dạng về kích thước, vì vậy trước khi mua nệm, bạn cần xác định chính xác số người sẽ sử dụng nệm này. Chẳng hạn, nếu gia đình có con nhỏ, bạn nên cân nhắc chọn nệm có kích thước lớn hơn hoặc nếu đang thuê nhà có diện tích vừa phải, nên chọn nệm 2 người nhỏ hơn để phù hợp căn phòng.
mua nệm cho 2 người
Hãy định hình rõ sở thích của bạn và người thân
  • Quan tâm đến chất liệu nệm: Hãy định hình rõ sở thích của bạn và người thân rằng bạn có thói quen nằm nệm cứng hay mềm, bạn có gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy, xương khớp khi nằm nệm không,… Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn lựa chọn được nệm có chất liệu phù hợp nhất. Nệm 2 người làm bằng cao su sẽ đem lại cảm giác thoáng mát, an toàn khi dùng, nệm foam ôm trọn từng đường cong cơ thể, nệm lò xo giúp nâng đỡ và cải thiện độ đàn hồi tối ưu,…
  • Chú ý đến tổng trọng lượng người dùng: Nghe có vẻ vô lý, tuy vậy trọng lượng cơ thể có mối liên quan khá lớn đến việc bảo quản và sử dụng nệm 2 người trong thời gian dài. Người có cân nặng lớn, nên chọn nệm dày và đàn hồi tốt, độ cứng phù hợp là từ 5- 7. Ngược lại với người nhẹ ký, thì hoàn toàn có thể chọn chiếc nệm 2 người sao cho thoải mái, êm ái và dễ đi vào giấc ngủ nhất là được.
  • Giá thành: Cũng giống như các dòng nệm thông thường, nệm 2 người sẽ có giá thành đa dạng, phụ thuộc vào các tiêu chí thương hiệu nệm, nguyên liệu, kích thước,… Chính vì vậy, để mua được chiếc nệm phù hợp và tốt nhất, hãy cân bằng ngân sách và điều kiện kinh tế của gia đình mình bạn nhé.

4. Khi nào nên đổi sang nệm 2 người nằm?

Thực tế, không có một quy tắc bó buộc nào về việc khi nào bạn nên chuyển sang nệm 2 người nằm. Quyết định này nên dựa trên trải nghiệm nghỉ ngơi của bạn và người nằm cạnh. Dưới đây là một số thời điểm phù hợp để quyết định đổi sang nệm 2 người nằm trở thành lựa chọn hoàn hảo:

  • Cần nhiều không gian hơn: Nếu bạn thấy rằng một chiếc nệm rộng rãi sẽ giúp bạn có không gian thoải mái để trở mình và sâu giấc hơn thì đây chính là thời điểm phù hợp để đổi sang nệm nằm 2 người. Thực tế, nệm 2 người cũng phù hợp với những người độc thân có cân nặng và chiều cao nổi bật, giúp họ có được trải nghiệm giấc ngủ hoàn hảo hơn.
  • Ngôi nhà đón thêm thành viên mới: Với những người chuẩn bị lập gia đình hoặc gia đình sắp chào đón thành viên mới thì đây chắc chắn là thời điểm tốt nhất để đổi sang một chiếc nệm lớn, rộng rãi hơn. 
  • Mua nệm cho giường có sẵn: Trong trường hợp này, bạn buộc phải mua nệm có kích thước tương đồng với kích thước của giường. Nếu chọn một chiếc nệm quá nhỏ so với kích thước giường, nệm dễ bị xô lệch và hư hại cấu trúc. Mặt khác một chiếc nệm quá nhỏ nằm lọt thỏm trong giường cũng không đem lại tính thẩm mỹ cao cho căn phòng.

5. REVIEW TOP nệm 2 người bán chạy tại Vua Nệm:

Dưới đây là một vài chiếc nệm có thể sử dụng cho 2 người đang bán chạy tại Vua Nệm và đặc tính nổi bật của nó mà bạn có thể tham khảo thêm.

#1. Nệm Foam Aeroflow Standard

Chiếc nệm 2 người đầu tiên mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến quý độc giả là nệm foam Standard đến từ thương hiệu nổi tiếng Aeroflow. Nệm này có đa dạng kích thước từ 1m2 đến 2m, độ dày 12cm. Tuy vậy, để 2 người có thể sử dụng được và thoải mái nhất, bạn nên chọn nệm có kích thước từ 1m6 trở lên.

Về cấu tạo, nệm foam Aeroflow Standard gồm hai lớp là Mixel Cube và lớp áo nệm. Mixel Cube có độ dày 120mm với cấu tạo khối lập phương thông minh và cực kỹ vững chắc. Lớp áo nệm của Standard được làm từ chất liệu vải cotton chần bông sang trọng và có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời.

Theo cảm nhận và đánh giá từ nhiều người tiêu dùng sau khi sử dụng nệm 2 người Aeroflow Standard, nệm này có độ thoáng khí khá tốt, khả năng đàn hồi vượt trội nhờ sử dụng nguyên liệu Mixel Cube dạng khối nhỏ đặc trưng.

Không chỉ thế, nệm Standard còn được nhiều người ví như nệm cao su thiên nhiên bởi nệm có thể phân tán trọng lực, nâng đỡ cực kỳ tốt cho cơ thể, giúp bạn luôn có cảm giác thư giãn và êm ái nhất khi nghỉ ngơi.

nệm cho 2 người nằm
Nệm 2 người Aeroflow Standard đàn hồi tốt.

#2. Nệm cao su 100% thiên nhiên bảo vệ cột sống Gummi Classic

Nệm cao su Gummi Classic được làm từ 100% cao su thiên nhiên không chứa tạp nhất, nâng đỡ tối đa từng đường cong của cơ thể, mang đến cho bạn cảm giác vững chắc và nhẹ nhàng. Đặc biệt, chất liệu cao su thiên nhiên không chỉ mang đến sự thoải mái khi nằm mà còn không gây kích ứng da với người có làn da nhạy cảm như trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ…

Ngoài ra, nệm cũng không gây hầm nóng và bí bách cho người nằm, phù hợp với thời tiết khí hậu ở Việt Nam. Sản phẩm mang đến độ thoáng khí tối đa trong mọi điều kiện thời tiết nhờ hệ thống 5644 lỗ thoáng khí nhỏ cùng 696 lỗ thoáng khí lớn ở trên cả hai bề mặt nệm.

#3. Nệm lò xo túi độc lập Amando Orlando

Nệm lò xo Amando Orlando sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập giúp ôm trọn đường cong cơ thể, bảo vệ vùng lưng và mang đến cảm giác êm ái nhờ sự kết hợp của lõi đa tầng. Nệm nâng đỡ đa vùng, giảm nhức mỏi kết hợp cùng topper cao cấp và lớp foam cường lực gia tăng sự thoải mái, dễ chịu trong khi nằm..

Nệm lò xo túi độc lập Amando Orlando
Nệm lò xo túi độc lập Amando Orlando

#4 Nệm Foam Comfy Cloud 2.0

Nệm foam Comfy Cloud 2.0 chắc chắn sẽ đem đến  trải nghiệm giấc ngủ hài lòng 10/10 nhờ vào các tính năng và công nghệ tiên tiến được ứng dụng.

Với lớp High Resiliance Foam dày 5cm ở phía trên, nệm đem lại cảm giác vững chãi và đàn hồi cao, tương tự như cao su thiên nhiên, nhưng vẫn giữ được sự êm ái vừa phải, không tạo cảm giác đau do quá cứng

Công nghệ nâng đỡ 5 vùng ở lớp Base Foam có khả năng tinh chỉnh lực đỡ theo các vùng trọng điểm cơ thể gồm đầu, vai, hông, đầu gối và  chân, tạo ra sự cân bằng thoải mái. Đồng thời hỗ trợ duy trì vị trí tự nhiên của cột sống khi nằm. 

nệm foam comfy cloud 2.0
Nệm Foam Comfy Cloud 2.0

Công nghệ Cooling Gel kết hợp với lớp vỏ áo nệm làm từ sợi Cool Polyamide giúp điều hòa thân nhiệt và làm mát nhanh chóng, mang lại sự mát mẻ trong suốt đêm dài. Không chỉ vậy, lớp Base Foam với thiết kế đục lỗ cho phép nệm luôn thoáng khí và thoát ẩm cao trong mọi điều kiện thời tiết. Với tổng độ dày 15cm, Comfy Cloud 2.0 đảm bảo sự thoải mái và nâng đỡ tối ưu. 

#5 Nệm cao su Gummi Classic

Nệm cao su Gummi được làm từ mủ cao su chất lượng cao, đã trải qua quy trình kiểm định chặt chẽ và tuyệt đối không chứa các chất cấm trong ngành nệm, 

Gummi Classic không chỉ mang lại sự thoải mái khi nằm, mà còn không gây kích ứng da, dù là người có làn da nhạy cảm nhất.

Một điểm đặc biệt của nệm cao su Gummi Classic là độ thoáng khí cao,không gây nóng bí khi nằm bất chấp điều kiện thời tiết. Đây là lựa chọn rất phù hợp dành cho các gia đình sinh sống ở khu vực phía Nam với thời tiết nắng nóng quanh năm. Tính năng này có được là nhờ hệ thống 5644 lỗ thông khí nhỏ và 696 lỗ thông khí lớn trên cả hai bề mặt nệm. Thiết kế tạo điều kiện cho không khí dễ dàng lưu thông và phân tản nhiệt, trả lại mặt nệm luôn mát mẻ suốt bốn mùa.

nệm cao su gummi classic
Nệm Gummi Classic có kết cấu cao su nguyên khối dẻo dai, không gây xẹp lún và rất bền bỉ theo thời gian

Nệm Gummi Classic có kết cấu cao su nguyên khối dẻo dai, không gây xẹp lún và rất bền bỉ theo thời gian. Sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ xử lý mùi với hương thơm vanilla dịu nhẹ nên bạn hoàn toàn không lo lắng về mùi hôi cao su.

#6 Nệm lò xo Amando Elite Original

Nệm lò xo Amando Elite Original là một trong những dòng nệm lò xo bán chạy nhất của thương hiệu Amando. Nệm đem đến trải nghiệm giấc ngủ hài lòng nhờ hệ thống khung lò xo độc lập nâng đa vùng kết hợp cùng những lớp foam cao cấp tạo sự êm ái, dễ chịu khi ngả lưng.

Lớp Convoluted PU foam được bổ sung giúp mặt nệm thêm thoáng khí và tỏa nhiệt tốt, giúp người nằm cảm nhận được sự mát mẻ và dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng đệm.

Hệ thống khung lò xo túi độc lập của đệm Amando Elite Original mang lại sự linh hoạt và khả năng hấp thụ chuyển động mượt mà. Ngay cả khi bạn di chuyển, xoay trở mình trên nệm thì cũng không gây ồn, rung lắc ảnh hưởng đến giấc ngủ người nằm cạnh.

nệm lò xo amando elite original
Nệm lò xo Amando Elite Original

Vải nệm ứng dụng công nghệ kháng khuẩn Anti-Microbial giúp hạn chế sự phát triển và lây lan của các vi khuẩn, vi rút, nấm và các tác nhân gây bệnh khác. Đây là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung và chất lượng giấc ngủ nói riêng. 

6. Mua nệm 2 người nằm ở đâu là chất lượng?

Để mua được nệm 2 người nằm chất lượng và chính hãng, bạn có thể tham khảo các địa chỉ sau: 

  • Showroom chính hãng: Hầu hết các thương hiệu nệm đều có showroom để khách hàng trực tiếp tham quan và mua sắm. Sau khi đã có quyết mua nệm nằm 2 người thương hiệu nào, bạn hãy tra cứu địa chỉ showroom chính hãng gần nhất của thương hiệu để mua được nệm chất lượng.
  • Đại lý chính hãng của các thương hiệu: Đối với những khu vực không có showroom nệm, bạn có thể mua nệm chính hãng từ các đại lý. Bạn có thể tra cứu địa chỉ đại lý gần nơi mình sinh sống thông qua website chính hãng của thương hiệu hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ. 
  • Vua Nệm: Hiện nay Vua Nệm đang là đối tác phân phối chính thức của nhiều thương hiệu nệm uy tín trong và ngoài nước. Với hệ thống cửa hàng trải dọc khắp Bắc Nam, bạn có thể tra cứu địa chỉ Vua Nệm gần nhất tại đây hoặc gọi trực tiếp đến hotline 1800 2092 để được hỗ trợ nhanh chóng. 
  • Mua sắm thông qua các trang thương mại điện tử: Hình thức mua sắm online cũng đang trở thành xu hướng được nhà nhà yêu thích. Để mua được nệm chính hãng trên các nền tảng này, bạn nên mua trực tiếp từ gian hàng trực tuyến của thương hiệu hoặc gian hàng trực tuyến của Vua Nệm. Đối với các gian hàng nhỏ lẻ, không có tên tuổi, bạn nên đọc thật kỹ các đánh giá từ người mua trước để đảm bảo nguồn gốc sản phẩm uy tín. 

>> Xem thêm:

Qua bài viết trên, Vua Nệm đã chia sẻ cho quý độc giả về loại nệm 2 người nằm và bí quyết để chọn mua được chiếc nệm phù hợp. Mong rằng, đây sẽ là cẩm nang hữu ích giúp bạn đọc có thể tự tin lựa chọn được chiếc nệm tốt nhất cho gia đình mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team