Nhà hay

Gợi ý các mẫu mành cửa, rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc cao cấp 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Xu hướng sử dụng rèm vải cao cấp để chống nắng đồng thời trang trí cho ngôi nhà của mình đang ngày càng phổ biến. Mành cửa, rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc không chỉ đẹp mà còn sang trọng và hiện đại, được đông đảo quý khách hàng chọn lựa. Song phân biệt mành rèm cao cấp và mành rèm kém chất lượng là rất khó khăn với người tiêu dùng.

Hãy cùng Vua Nệm theo dõi bài viết dưới đây để chọn được bộ mành rèm ưng ý nhé!

1. Mành cửa, rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc  là gì ?

Mành cầu vồng hay còn gọi là rèm cầu vồng là một trong những kiểu rèm cửa cuốn kéo tay vô cùng hiện đại và độc đáo, có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc. Có thể nói, mành cửa, rèm cửa cầu vồng ra đời đã tạo nên một bước tiến mới về thiết kế của các mẫu rèm cửa

Với rèm cầu vồng bạn có thể dễ dàng điều chỉnh để lấy ánh sáng hoặc chống nắng theo ý muốn. Ngoài ra, khi không có nhu cầu sử dụng bạn vẫn có thể cuộn gọn lên như rèm cuốn.

Mành cửa, rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc hay còn gọi là rèm cuốn 2 lớp đang là dòng sản phẩm rèm cuốn chất lượng cao được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn để trang trí cho không gian làm việc, ngôi nhà của mình, quán cà phê, nhà hàng…

rèm cửa cầu vồng
Rèm cửa cầu vồng dễ dàng điều chỉnh để lấy ánh sáng hoặc chống nắng

2. Cấu tạo và cách sử dụng rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc

Về cấu tạo và cơ chế sử dụng, rèm cầu vồng khá tương đồng với rèm cuốn kéo tay.

2.1. Cấu tạo

Rèm cửa cầu vồng được cấu tạo bởi hai lớp đan xen, giữa lớp vải là một lớp sheer lưới trong suốt, tấm rèm được chia thành các đoạn đều nhau giống như dải cầu vồng.

  • Lớp vải thường được cấu tạo từ loại vải dệt tổng hợp cao cấp, có khả năng chống nắng tới 100%.
  • Lớp lưới sheer là dòng lưới cao cấp với độ đàn hồi cao và có khả năng chống đứt gãy, độ dày các lỗ lưới phù hợp các tiêu chuẩn quốc tế có thể ngăn ngừa côn trùng xâm nhập qua khe lưới.

2.2. Cách sử dụng

Với rèm cầu vồng, các bạn có thể điều chỉnh dây lên xuống để thay đổi mức ánh sáng theo ý muốn của mình. Trong trường hợp bạn chỉ muốn lấy một phần ánh sáng thì có thể kéo dây chỉnh rèm có vân sáng và vân tối đan xen nhau. 

Như vậy thì một phần ánh sáng sẽ dễ dàng đi qua vân sáng vào trong phòng, phần ánh sáng còn lại bị ngăn cản bởi vân tối, tạo ra ánh sáng dịu nhẹ tự nhiên rất thoải mái cho căn phòng.

rèm cửa cầu vồng đẹp
Với rèm cầu vồng, các bạn có thể điều chỉnh dây lên xuống để thay đổi mức ánh sáng theo ý muốn

3. Phân biệt rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc và rèm Trung Quốc

Tâm lý chung của khách hàng là mua được vật dụng chất lượng tốt, đáng với chi phí mình phải bỏ ra. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường trôi nổi khá nhiều loại rèm cửa kém chất lượng được gắn nhãn mác giả mành rèm cao cấp. 

Vậy phải phân biệt chúng bằng cách nào, chúng tôi đã tổng hợp một số gợi ý để mọi người dễ phân biệt mành cửa, rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc chất lượng cao với rèm Trung Quốc.

  • Rèm cửa cao cấp thường được nhập khẩu nguyên liệu từ Hàn Quốc hay các quốc gia khách tại châu Âu, Nhật Bản. Đây là dòng mành rèm chất lượng cao được nhập khẩu và phân phối bởi chính các nhà cung cấp vải uy tín trên thị trường vải rèm nội thất. Do vậy, mẫu mã của các dòng rèm chất lượng cao không quá đa dạng kiểu dáng, màu sắc và không tràn lan như hàng Trung Quốc, Đài Loan.
  • Mành rèm chất lượng thấp thường có giá thành rẻ, nguồn nguyên liệu vải được phân phối khá rộng rãi bởi rất nhiều nhà cung cấp lớn nhỏ trên thị trường, với hàng nghìn mẫu mã chủng loại đa dạng. Nguồn nguyên liệu này được nhập khẩu chủ yếu từ các quốc gia Đông Nam Á hoặc tự sản xuất bởi các nhà sản xuất nhỏ lẻ trong nước.
  • Hiện tại, trên thị trường mành rèm chỉ có một số ít đại lý, cửa hàng mành rèm uy tín mới phân phối rèm cửa Hàn Quốc cao cấp. Chính vì vậy, để có thể chọn mua được đúng rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc chính hãng, các bạn nên tìm đến những thương hiệu rèm có danh tiếng trên thị trường. 
mẫu rèm cửa cầu vồng
Rèm cửa cao cấp thường được nhập khẩu nguyên liệu từ Hàn Quốc

Bên cạnh đó, bằng mắt thường, bạn hãy quan sát cuốn catalogue mẫu mã, nếu đúng là rèm cửa cầu vồng cao cấp, trên các cuốn catalogue bao giờ cũng có tên của nhà cung cấp. Ngược lại, nếu là hàng giả, hàng nhái thì bạn quan sát quyển mẫu sẽ dễ dàng phát hiện ra.

  • Để nhận biết sản phẩm rèm cao cấp bạn nên kiểm tra chất liệu vải. Với dòng rèm cao cấp, vải thường dày dặn, có màu sắc rõ nét, kiểu dáng độc đáo ít khi bị “đụng hàng” với các loại vải khác. Rèm loại kém chất lượng sẽ đa dạng mẫu mã và chất liệu hơn. Để tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất, những dòng sản phẩm này thường được làm từ chất liệu vải thô, dày và cứng.
  • Khổ vải các loại rèm nhập khẩu chất lượng cao đều khá nhỏ như 1m45, 1m47, 1m5 hay 1m6 còn rèm cửa Trung Quốc đa số là các khổ vải lớn, như 2m8.
  • Khi mua rèm, khách hàng có thể yêu cầu đại lý bán rèm cho xem giấy chứng nhận xuất xưởng từ nhà cung cấp vải.

4. Ưu điểm của mành cửa, rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc

Bạn không nên bỏ lỡ mành rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc bởi những ưu điểm tuyệt vời dưới đây:

  • Họa tiết của các mẫu rèm Hàn Quốc cao cấp đều sắc nét, kỹ thuật dệt may hoàn hảo tạo nên những bộ mành rèm sang trọng, gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc cao cấp, nhập khẩu chính hãng sở hữu khả năng cản sáng, cản nắng và cách nhiệt tốt, giúp ngăn chặn những tia nắng có hại (tia UV) từ bên ngoài xâm nhập vào trong nhà vượt trội hơn những loại rèm vải thông thường hay rèm vải chất lượng thấp khác.
  • Rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc là sản phẩm thân thiện với môi trường nhờ khả năng ngăn chặn bụi bẩn, tiếng ồn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già.
  • Bền màu, mang tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều không gian sống, sinh hoạt và làm việc khác nhau nên khi sử dụng rèm cửa nhập khẩu Hàn Quốc, các bạn sẽ thấy không gian phòng trở nên hài hòa, tinh tế hơn.
  • Rèm cửa Hàn Quốc cao cấp, chính hãng có kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã khá đa dạng, giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc bày trí không gian nội thất nhà mình.

5. Gợi ý các mẫu mành cửa, rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc cao cấp

5.1. Mẫu rèm cầu vồng cho phòng khách

Các mẫu căn hộ theo phong cách hiện đại ngày nay thường sử dụng rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc để làm thoáng không gian cũng như tối ưu trong sử dụng. Thông thường các mẫu rèm cửa cầu vồng cho phòng khách sẽ có màu sắc trung tính.

rèm cửa cầu vồng phòng khách
Mẫu rèm tông màu be giúp phòng khách của bạn sang trọng và nhã nhặn hơn

5.2. Mẫu rèm cầu vồng cho phòng ngủ

Khi mua rèm cho phòng ngủ nên chọn các chất liệu dày dặn để giúp chống nắng tối đa, đem lại không gian dễ chịu cho phòng ngủ. Một không gian với ánh sáng vừa đủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, mang lại cho bạn một tinh thần thoải mái khi thức giấc.

rèm cầu vồng phòng ngủ
Rèm cửa cầu vồng giúp điều chỉnh độ sáng của phòng ngủ rất tốt

Nếu lựa chọn rèm cửa cho phòng ngủ của các bé thì nên chọn mẫu rèm có màu sắc vui tươi, phù hợp với sự năng động cho trẻ, có thể chọn rèm cửa màu xanh dương nhạt cho bé trai và rèm cửa màu hồng nhạt cho bé gái. Bạn không nên chọn kiểu rèm quá nhiều họa tiết và màu sắc vì dễ gây rối mắt khiến các con khó đi vào giấc ngủ ngon.

5.3. Mẫu rèm cầu vồng cho phòng ăn, phòng bếp

Phòng ăn và nhà bếp cũng được nhiều gia đình lắp rèm cửa cầu vồng bởi sự tiện lợi, ít bám bẩn. Các mẫu rèm phòng bếp đa dạng về màu sắc, tùy thuộc vào mục đích cản sáng nhiều hay ít mà ta có thể lựa chọn màu trắng, xám hoặc đen.

rèm cầu vồng phòng ăn
Rèm cửa cầu vồng đón sáng thông minh

Trên đây là một vài chia sẻ của Vua Nệm về mành cửa, rèm cửa cầu vồng Hàn Quốc. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ luwah chọn được cho mình bộ rèm cửa cầu vồng cao cấp ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều