Nhà hay

TOP 10 loại cây trồng trong nhà tắm giúp khử mùi và đuổi côn trùng hiệu quả

CẬP NHẬT 20/03/2024 | BỞI Minh Anh

Ngày nay việc sử dụng nhà tắm cũng có thể là một phương pháp chữa lành cho bản thân sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì vậy tạo một không gian thoải mái trong nhà tắm là điều mà rất nhiều người quan tâm, không gian ở đây bao gồm phần hình ảnh, âm thanh và mùi hương. Đặc biệt, việc sử dụng cây trang trí trong nhà tắm giúp tạo không gian gần gũi thiên nhiên, cũng như giúp khử mùi đáng kể. Qua bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cây trồng trong nhà tắm để tự lựa chọn loại cây phù hợp với nhu cầu mỗi người.

1. Lợi ích trồng cây trong nhà tắm

Trồng cây trong nhà tắm mang đến rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

1.1 Khử mùi

Thông thường trong nhà tắm hay nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp nhất, vì vậy nếu không được vệ sinh thường xuyên hay vệ sinh không đúng cách sẽ gây ra mùi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng các cây ưa bóng râm và khó khả năng hấp thụ khí Amoniac hiệu quả.

lợi ích khi trồng cây trong nhà tắm
Cây trồng trong nhà tắm có tác dụng khử mùi hiệu quả

1.2 Khử độc

Lựa chọn cây trồng trong nhà tắm có khả năng giúp thải độc cũng là một phương pháp hay. Đặt một chậu cây có khả năng lọc bụi bẩn, khử độc dĩ nhiên sẽ rất hữu ích cho sức khỏe của những người thân yêu dấu của chúng ta.

1.3 Mang ý nghĩa phong thủy

Đối với những người coi trọng về phong thủy chắc hẳn đều biết nhà tắm, nhà vệ sinh được xem là nguồn gốc của sự bẩn thỉu, chúng thường nặng tính âm, tạo ra năng lượng tiêu cực. Việc chọn cây trồng trong nhà tắm, nhà vệ sinh giúp cân bằng âm dương, điều hòa trường khí nhờ đó mang đến sự may mắn, điềm lành.

1.4 Đuổi côn trùng

Nhà tắm thường là nơi ẩm thấp nhất trong nhà, vì vậy đây cũng chính là nơi thu hút nhiều vị khách không mời, nhiều nhất có lẽ là các loại côn trùng. Nếu bạn đặt một chậu cây có mang mùi hương mà các loại côn trùng ghét, chắc chắn là chúng sẽ không dám ẩn náu ở khu vực này nữa.

1.5 Thẩm mỹ

Ngoài những lợi ích nêu trên, trồng cây trong nhà tắm còn tô điểm thêm cho phòng tắm, giúp không gian trở nên dễ chịu, sinh động, tươi mới hơn. Bạn có thể đặt một vài chậu cây ở gần bồn rửa mặt, một góc nhỏ trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu mỗi khi bước vào nơi này.

tại sao nên trồng cây trong nhà tắm
Trồng cây trong nhà tắm giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn

2. Các cây trồng trong nhà tắm

2.1. Cây lưỡi hổ

Khi nhắc đến cây trồng trong nhà tắm, chắc chắn phải kể đến cây lưỡi hổ. Cây lưỡi hổ ưa sống trong bóng râm nên đặc biệt thích hợp trồng ở nơi thiếu ánh sáng như nhà tắm, nhà vệ sinh. Trồng chậu cây lưỡi hổ trong nhà tắm sẽ giúp hút hơi ẩm, những khí độc hại cũng như hấp thụ các độc tố có thể gây ung thư.

Bên cạnh đó, ban đêm cây lưỡi hổ sử dụng axit crassulacean hỗ trợ quá trình trao đổi giúp giải phóng oxy và hấp thụ carbon dioxide rất hiệu quả.

2.2. Cây lan ý

Cây lan ý được rất nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà tắm vì công dụng khử mùi và một số độc tố như: aceton, cồn,… rất hiệu quả. Về phong thủy, cây lan ý giúp hấp thụ những nguồn năng lượng xung khắc nhờ đó cân bằng trường khí, hóa giải điềm xấu, mang đến không gian sống vui khỏe, hạnh phúc

Ngoài ra, đây là loại cây hấp thụ tốt bức xạ nhiệt của các thiết bị điện tử nhờ vậy giúp hạn chế những tia này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

top cây trồng trong nhà tắm
Trồng cây lan ý ở trong nhà tắm

2.3. Cây trầu bà

Trầu bà là loại cây ưa độ ẩm và rất dễ trồng vì vậy theo quan niệm dân gian cây trầu bà luôn được chọn để trồng trong nhà tắm, nhà vệ sinh. Với dáng vẻ độc đáo trầu bà được trồng để trang trí và giúp khử mùi hôi, khí độc trong nhà tắm rất hiệu quả giúp ang đến không gian nhà tắm thật thoáng mát, thơm tho.

2.4. Cây bạc hà

Cây bạc hà mang một mùi hương thanh mát rất dễ chịu, giúp chúng ta cảm thấy thư thái và thoải mái. Loại cây này được trồng trong nhà tắm để giúp áp chế mùi hôi, khử độc, diệt khuẩn.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian thì cây bạc hà là lựa chọn không tồi vì cây này ưa bóng râm, dễ trồng cũng như rất dễ chăm sóc.

nên trồng cây gì trong nhà tắm
Trồng cây bạc hà ở trong phòng tắm

2.5. Cây lan hồ điệp

Thật thiếu sót nếu không kể đến lan hồ điệp trong danh sách cây trồng trong nhà tắm. Đặt một chậu lan hồ điệp cạnh bồn rửa mặt sẽ mang đến một diện mạo mới đầy sức hút cho nhà tắm. Ngoài trang trí, loại cây này cũng giúp làm sạch một số khí độc ảnh hưởng đến sức khỏe vào ban đêm.

2.6. Cây thường xuân

Cây thường xuân được biết đến như biểu tượng của sự trường thọ, mang vượng khí, ngăn chặn âm khí, tà ma. Vì vậy theo ý nghĩa phong thủy, loại cây này là sự lựa chọn thích hợp để trồng trong nhà tắm.

Thường xuân rất dễ trồng lại còn xanh tốt quanh năm vừa mang đến sự tươi mới còn giúp lọc không khí, loại trừ các nấm mốc, vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

2.7. Cây lô hội

Cây lô hội (hay cây nha đam) có công dụng hút sạch các khí độc như: cacbon dioxit, lưu huỳnh, cacbonic, andehit fomic hay khả năng giảm thiểu tình trạng ẩm mốc, nguồn lây bệnh. Vì vậy bạn nên trồng cây lô hội trong nhà vệ sinh để khử mùi, làm sạch không khí.

2.8. Cây cọ cảnh

Chúng ta vẫn biết đến tác dụng của cây cọ cảnh là một loại thuốc trong y học. Còn trên phương diện phong thủy đây chính là loại cây giúp sinh tài lộc, giữ của cải. 

Ngoài ra, theo nghiên cứu cây cọ cảnh giúp lọc khí amoniac rất hữu hiệu, Chính vì thế nhiều gia đình lựa chọn cây cọ cảnh để trồng trong nhà tắm vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang lại không gian thẩm mỹ, vừa mang đến tài vận cho gia chủ.

2.9. Cây dây nhện

Cây dây nhện đặc biệt thích hợp với người mệnh thổ theo ý nghĩa phong thủy. Đây cũng là loại cây có đặc tính hút các vi khuẩn và các hợp chất độc hại, có thể kể đến như Formaldehyde. Nếu bạn là một người mệnh thổ thì không cần cân nhắc nữa, hay trồng một chậu cây này trong nhà tắm để giúp không gian trong lành hơn.

Trồng cây dây nhện ở trong nhà tắm được nhiều người yêu thích 
Trồng cây dây nhện ở trong nhà tắm được nhiều người yêu thích

2.10. Cây hoa dành dành

Loại cây này mang một mùi hương rất dễ chịu, ưa ẩm ướt cùng với khả năng chống lại ô nhiễm không khí hiệu quả nên rất thích hợp để trồng trong nhà tắm. Vì là cây ưa sáng nên bạn nên đặt chúng gần khu vực có ánh sáng chiếu vào trong nhà tắm để đảm bảo chúng phát triển tốt nhất.

3. Một số lưu ý khi cây trồng trong nhà vệ sinh

Chúng ta đã tìm hiểu về những cây trồng trong nhà tắm, đây là những loại cây có ưu điểm là dễ sinh trưởng, ưa ẩm ướt. Tuy nhiên để cây có thể sinh trưởng tốt, cũng như lựa chọn được loại cây phù hợp nhất, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Hãy tìm hiểu về phong thủy để lựa chọn loại cây phù hợp với mệnh của gia chủ, như vậy mới giúp cân bằng trường khí, tránh xung khắc năng lượng.
  • Nếu chỉ có mục đích chính là để khử mùi, làm sạch không khí trong nhà tắm bạn không cần chọn loại cây quá đắt đỏ, chỉ cần lựa chọn cây phù hợp với tài chính là sáng suốt nhất.
  • Nên ưu tiên chọn những cây sinh trưởng tốt quanh năm, ưa ẩm và thiếu ánh sáng.
  • Khi lựa chọn bất kỳ loại cây trồng trong nhà tắm bạn cũng nên tìm hiểu về đặc tính của chúng để có phương pháp chăm sóc hiệu quả.
  • Các cây trồng trong nhà tắm nên được đặt gần cửa sổ, khu vực có ánh sáng, thông thoáng, đồng thời thường xuyên mang cây ra nắng để cây quang hợp.

 

>>> Mời bạn đọc: 

Trồng cây trong nhà tắm vừa giúp khử mùi, tạo một không gian gần gũi với thiên nhiên giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất. Qua 10 gợi ý về cây trồng trong nhà tắm hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình loại cây phù hợp để đặt trong không gian này.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh