Nhà hay

Hướng dẫn cách chọn rèm cửa phòng ngủ đơn giản, hiệu quả nhất

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Phòng ngủ là một trong những không gian mang lại cảm giác thoải mái, cho phép người dùng có thể thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đây cũng là nơi đòi hỏi có sự riêng tư, kín đáo của mỗi cá nhân hay gia đình nào. 

Rèm cửa phòng ngủ chính là vật dụng thật sự cần thiết để đảm bảo được điều trên. Vậy làm sao để chọn được rèm cửa phù hợp. Mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra được lời giải đáp phù hợp nhất nhé!

1. Tại sao nên sử dụng rèm cửa cho phòng ngủ

Phòng ngủ thường được thiết kế ở những nơi có đủ ánh sáng, có độ thông thoáng nhằm đảm bảo sức khỏe và giữ cho tinh thần luôn được tỉnh táo. Nếu phòng ngủ quá chật chội, không có đủ độ sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Tuy nhiên, nếu phòng ngủ có cửa sổ, ban công thì vào những buổi trưa, các tia nắng có thể đi thẳng vào phòng ngủ, làm gia tăng nhiệt độ, khiến cho bạn luôn cảm thấy nóng nực và khó chịu. Do đó, rèm ngủ chính là giải pháp hiện đại giúp giữ cho phòng ngủ luôn mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông để bạn có thể ngủ ngon hơn mà không bị giật mình thức giấc.

dùng rèm cửa phòng ngủ
Rèm cửa giúp giữ cho phòng ngủ thêm sang trọng, tiện nghi hơn

Ngày nay, các loại rèm cửa phòng ngủ cũng được thiết kế vô cùng hiện đại, ấn tượng, chúng góp phần tạo nên độ sang trọng, tôn lên nét đẹp thẩm mỹ cho căn phòng. Các loại rèm cửa không chỉ được thiết kế đẹp mắt, tinh tế mà còn phù hợp với yếu tố phong thủy, giúp cho cuộc sống gia đình vô cùng thuận lợi. 

Đồng thời, các loại rèm cửa cũng tạo nên một không gian thư giãn, thoải mái để sau một ngày thức giấc, tinh thần của bạn sẽ trở nên phấn khởi hơn, dễ dàng tập trung hoàn thành công việc hơn.

2. Bí quyết chọn rèm cửa phòng ngủ phù hợp

Rèm cửa phòng ngủ mang đến nhiều lợi ích vượt trội, vậy đâu chính là bí quyết chọn được chiếc rèm phù hợp, góp phần tô điểm cho không gian phòng ngủ trở nên ấn tượng hơn?

2.1. Chọn loại rèm cửa theo kiểu dáng

Hiện nay, các loại rèm cửa được thiết kế đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và họa tiết khác nhau. Việc lựa chọn được chiếc rèm cửa có kiểu dáng đẹp, sang trọng, bắt mắt sẽ góp phần tôn lên được giá trị cũng như tính thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng.

chọn rèm cửa phòng ngủ
Chọn lựa kiểu dáng rèm cửa phù hợp cho phòng ngủ

Đối với phòng ngủ hiện đại, bạn có thể lựa chọn rèm cửa phòng ngủ có họa tiết đơn giản sẽ góp phần tôn lên nét đẹp sang trọng trong không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, nếu chọn rèm trơn, đơn sắc thì nên phối hợp với chăn ga gối có hoa văn để tăng thêm tính ấn tượng.

Đối với phòng ngủ cổ điển, bạn nên chọn các loại rèm cửa được thiết kế xếp ly lớn với những đường nét uốn lượn bảng to vô cùng cuốn hút.

2.2. Chọn rèm cửa theo chất liệu

Khi chọn rèm cửa phòng ngủ, chất liệu chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi vì chất liệu của rèm cửa quyết định rất lớn đến độ bền, tuổi thọ của nó. Ngoài ra, với form dáng của vải cũng sẽ quyết định đến kiểu dáng thiết kế của người dùng.

Sử dụng loại rèm cửa bằng vải thường có tác dụng chống nắng, giảm nhiệt tốt. Đồng thời, chúng sẽ giúp bạn tránh được tiếng ồn từ bên ngoài, giữ cho không gian phòng ngủ luôn được yên tĩnh và dễ chịu. 

Chọn rèm ngủ bằng vải tơ tằm sẽ góp phần mang lại cho căn phòng ngủ nét đẹp tinh tế và lãng mạn. Trong khi đó, loại rèm ngủ bằng Polyester lại có khả năng chống mốc, chống phai màu tốt, giữ cho rèm luôn được thẳng tắp, không bị nhăn, không bị giãn.

Vải bông là một trong những chất liệu thường được sử dụng trong các không gian phòng ngủ hiện đại. Vì chúng thường có độ nhẹ, độ bền cao và rất dễ bảo quản. Trong khi đó, vải voan thêu tay cũng là một trong những chất liệu được ưa chuộng. Chúng sẽ giúp tôn lên được nét đẹp mềm mại, để cho phòng ngủ trở nên thơ mộng, dịu dàng hơn. 

2.3. Chọn rèm cửa theo màu sắc

Trong quá trình chọn lựa rèm cửa phòng ngủ, bạn cần chú ý chọn lựa màu sắc của rèm cửa sao cho phù hợp với toàn bộ không gian và đồ nội thất được trang trí trong nhà. Bạn cũng có thể chọn màu rèm cửa trùng với màu tường để tạo nên sự hài hòa trong thiết kế phòng ngủ.

màu rèm cửa phòng ngủ
Nên chọn rèm cửa phòng ngủ có màu sắc tệp với màu của tường

Ngoài ra, khi chọn rèm cửa, bạn cũng nên chọn những loại rèm có tone màu sáng, trắng, vàng kem hoặc màu pastel nhằm mang đến nét đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng và tinh tế cho phòng ngủ. 

Và đừng nên chọn những loại rèm ngủ có màu sắc quá mạnh, quá nóng nhé! Vì chúng rất dễ làm ảnh hưởng đến tinh thần của người sử dụng, khiến bạn cảm thấy khó chịu và khó ngủ hơn.

2.4. Chọn rèm cửa theo cách treo rèm

Rèm cửa phòng ngủ cần được thiết kế phù hợp với cửa sổ, cửa chính. Đồng thời, khi treo rèm, cần phải treo cao nhằm giúp gia tăng chiều cao cho phòng ngủ. Khi đo cửa phòng ngủ, bạn cần chú ý cộng thêm chiều cao khoảng 10cm, chiều ngang khoảng 20 đến 30cm để khi vén rèm cửa sang hai bên thì bộ rèm sẽ trở nên cân đối hơn.

2.5. Chọn rèm cửa theo phong thủy

Chọn rèm cửa phòng ngủ, bạn đừng quên chọn lựa theo yếu tố phong thủy để giúp cho tinh thần của bạn trở nên thoải mái hơn. Để chọn lựa theo đúng phong thủy, bạn có thể chọn lựa rèm cửa có màu sắc phù hợp với vận mệnh theo Ngũ Hành như: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa. 

Nếu như đó là phòng ngủ của vợ chồng thì bạn hãy chọn theo sắc mệnh của người chồng, nhưng cũng nên cố gắng chọn màu sắc phù hợp với mệnh của người vợ

cách chọn rèm cửa phòng ngủ
Khi chọn rèm cửa cần chú ý đến yếu tố phong thủy

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn rèm cửa cho phòng ngủ theo hướng mở cửa như:

  • Cửa mở theo hướng Đông hoặc Đông Nam nên chọn rèm cửa có màu đỏ pha kèm với màu sắc khác
  • Cửa mở theo hướng Tây hoặc Tây Bắc nên chọn rèm cửa có màu xám, trắng
  • Cửa mở theo hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông nên chọn rèm cửa có màu xanh lá, xanh dương, xanh đen
  • Cửa mở theo hướng Bắc nên chọn rèm cửa có màu lạnh như màu xanh dương, màu ghi hoặc màu xám

3. Cần lưu ý gì khi chọn rèm cửa cho phòng ngủ

Trong quá trình chọn rèm cửa cho phòng ngủ, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau để có thể chọn lựa được chiếc rèm cửa hài hòa nhất nhé!

3.1. Không nên chọn rèm cửa màu đen

Màu đen là màu sắc mang lại cảm giác không may mắn, làm cho không gian phòng ngủ trở nên bí bách, nhỏ hẹp hơn. Nếu sử dụng rèm cửa màu đen, bạn sẽ vô tình ngăn cản luồng sinh khí vào trong phòng ngủ. Đồng thời cũng khiến cho người trong phòng cảm thấy khó chịu hơn.

rèm cửa phòng ngủ đẹp
Thay rèm cửa màu đen thành rèm có màu đậm

Nếu như bạn không thích rèm cửa phòng ngủ sáng màu thì bạn cũng đừng nên sử dụng rèm cửa màu đen mà hãy thay thế bằng các màu khác như màu xanh đậm, màu xanh dương hay màu nâu cafe nhé!

3.2. Hạn chế sử dụng rèm cửa màu nóng

Những mẫu rèm cửa có màu nóng như cam đỏ thường chỉ phù hợp với phòng khách mà không thích hợp cho phòng ngủ. Bởi vì, gam màu nóng có tác động rất lớn đến tinh thần của con người, khiến cho bạn trở nên khó ngủ hơn, ngủ không được sâu giấc hay thường xuyên gặp phải tình trạng mộng mị.

Đồng thời, khi chọn rèm cửa phòng ngủ có màu nóng cũng rất dễ khiến cho bạn trở nên bực bội, vợ chồng rất dễ nảy sinh chuyện bất hòa. Do đó, bạn nên thay thế rèm cửa bằng những màu sắc nhẹ nhàng, dịu dàng như màu xanh lá cây, màu xanh ngọc bích. Tuy nhiên, nếu như bạn là người yêu thích màu đỏ, bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa được pha màu sao cho nhẹ nhàng hơn.

chất liệu rèm cửa phòng ngủ
Nên chọn các loại rèm cửa sáng màu thay cho màu nóng

Trên đây là tổng hợp các cách chọn rèm cửa phòng ngủ phù hợp với nhiều gia đình. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ nhanh chóng chọn được một mẫu rèm cửa tốt nhất cho gia đình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, hoặc cần tư vấn lựa chọn vật dụng cho phòng ngủ như chăn ga gối nệm, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn và giải đáp tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều