Nhà hay

Tiết lộ hay: Tường màu trắng nên chọn rèm cửa màu gì?

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Màu trắng là gam màu được rất nhiều người yêu thích, dễ dàng kết hợp với các gam màu khác, nên được nhiều người sử dụng để sơn nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối màu, đặc biệt là chọn rèm cửa sao cho phù hợp với tường màu trắng, giúp nâng cao độ thẩm mỹ cho ngôi nhà. Để biết tường màu trắng nên chọn rèm cửa màu gì, mời các bạn cùng theo dõi tiếp bài viết này nhé.

1. Kinh nghiệm chọn rèm cửa đẹp

Rèm cửa là phụ kiện khá quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ và độ thẩm mỹ của ngôi nhà nên khách hàng cần phải có kinh nghiệm mới chọn được sản phẩm tốt nhất. Trước khi tìm hiểu các mẫu rèm cửa phù hợp với tường màu trắng thì mời bạn đọc tham khảo kinh nghiệm chọn rèm cửa đẹp từ chuyên gia đã nhé.

1.1. Chọn rèm cửa phải dựa theo từng kiểu phòng

Như chúng ta đều biết, trong một căn nhà thì sẽ có nhiều phòng khác nhau. Trong đó, phòng ngủ và phòng khách là 2 vị trí thường được lắp đặt rèm cửa. Do đặc điểm riêng của từng phòng nên chúng ta phải chọn được các mẫu rèm cửa khác nhau. 

chọn rèm cửa theo từng kiểu phòng
Phòng khách nên chọn rèm cửa có tone màu ấm áp, gần gũi

Ví dụ, với phòng khách, gia chủ nên chọn loại rèm cửa có tông màu ấm áp, vui tươi để thể hiện sự hiếu khách và gần gũi khi khách đến chơi nhà. Cùng với đó, bạn cũng nên chọn rèm cửa có độ dày vừa phải, để thu hút thêm ánh sáng tự nhiên.

Riêng với rèm cửa phòng ngủ thì nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, để tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Đặc biệt, với phòng trẻ em thì bố mẹ nên chọn rèm cửa có gam màu tươi sáng, hình ảnh ngộ nghĩnh. Còn với phòng ăn thì việc bảo vệ rèm cửa sẽ rất phức tạp, dễ bị bẩn, dính mùi đồ ăn. Do đó, với phòng ăn thì bạn có thể thay thế rèm cửa bằng tấm chắn sáng.

1.2. Lựa chọn rèm cửa phù hợp với màu sắc, phong cách thiết kế của căn phòng

Khi chọn rèm cửa, phải đặc biệt chú ý đến màu sắc và phong cách thiết kế của căn phòng. Phải chọn rèm cửa có màu sắc đồng bộ, phù hợp với với màu sơn của tường và cả các đồ dùng nội thất khác. Bên cạnh đó, phải dựa vào phong cách kiến trúc của căn phòng để chọn loại rèm phù hợp nhất.

Ví dụ, căn phòng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, sang trọng, tinh tế thì nên chọn rèm cửa có nhiều lớp. Trường hợp phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản, thì nên chọn rèm cửa chỉ có 1 màu, hoạ tiết tối giản.

chọn rèm cửa theo phong cách thiết kế của căn phòng
Khi chọn rèm cửa, phải đặc biệt chú ý đến màu sắc và phong cách thiết kế của căn phòng

1.3. Chọn rèm cửa có khả năng điều hoà nhiệt độ tốt

Việt Nam là đất nước có đặc điểm khí hậu tương đối phức tạp, biên độ dao động nhiệt độ lớn nên phải chọn bộ rèm cửa có khả năng điều chỉnh linh hoạt, để thu hút hoặc ngăn chặn ánh sáng từ bên ngoài.

Khi nhiệt lượng mặt trời lên cao, rèm sẽ đóng vai trò là lớp cách nhiệt để giữa cho không gian bên trong mát mẻ. Khi nhiệt độ xuống thấp, thì một tấm rèm có khả năng hấp thụ nhiệt lượng từ bên ngoài sẽ giúp căn phòng ấm hơn. Theo các chuyên gia, khách hàng nên kết hợp cả rèm chính và rèm lót để tối ưu khả năng điều hòa nhiệt độ và ánh sáng cho căn phòng.

XEM THÊM: Cách làm rèm cửa cản sáng tại nhà, tạo điểm nhấn cho không gian sống 

2. Tường màu trắng nên chọn rèm cửa màu gì?

Như đã đề cập ở trên, màu trắng rất dễ kết hợp với các gam màu khác, nên mọi người có thể thoải mái lựa chọn màu của rèm cửa, giúp nâng cao độ thẩm mỹ. Sau đây là 5 gam màu rèm cửa, khách hàng nên chọn cho những căn phòng có tường màu trắng.

2.1. Rèm cửa màu trắng phù hợp cho tường màu trắng

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn màu rèm cửa cho tường màu trắng thì cách đơn giản nhất là hãy chọn ngay rèm cửa màu trắng. Màu tường và rèm cửa trùng với nhau sẽ giúp không gian được mở rộng hơn, tạo cảm giác sang trọng, lịch sự.

chọn màu trắng cho cả rèm cửa và màu tường
Màu tường và rèm cửa trùng với nhau sẽ giúp không gian được mở rộng hơn

Cùng với đó, cách phối hợp này còn giúp cho tinh thần thoải mái, luôn tươi mới, thúc đẩy tinh thần sáng tạo cho gia chủ. Tuy nhiên, để đảm bảo hài hoà màu sắc, không gian thì các bạn nên sử dụng thêm các đồ dùng nội thất có gam màu tối. 

2.2. Tường màu trắng nên chọn rèm cửa màu vàng

Dùng rèm cửa màu vàng kết hợp cùng tường màu trắng sẽ giúp cho căn phòng thêm nổi bật, tạo được ấn tượng mạnh với mọi người. Đặc biệt, nếu gia chủ thuộc mệnh kim, thì cách kết hợp này sẽ mang lại năng lượng tích cực, thu hút được nhiều vượng khí.

Màu vàng có nhiều sắc độ khác nhau, mỗi sắc độ sẽ có nhiều ý nghĩa riêng. Ví dụ, màu vàng đồng sẽ tạo cảm giác sang trọng, còn màu vàng kim thì mang đến sự quý phái, đẳng cấp. Ngoài ra, khi chọn rèm cửa màu vàng cho tường trắng thì gia chủ cũng rất thuận lợi trong việc chọn nội thất cho căn phòng. Đặc biệt, những ai yêu thích các đồ dùng, đồ nội thất mạ vàng, thì cách kết hợp này được xem là hoàn hảo.

chọn rèm cửa màu vàng cho tường màu trắng
Kết hợp rèm cửa màu vàng cùng tường màu trắng giúp căn phòng nổi bật, sang trọng hơn

2.3. Rèm cửa màu xanh dương phù hợp cho tường màu trắng

Rèm cửa màu xanh dương khi kết hợp với tường màu trắng sẽ tạo độ sâu và sắc nét cho không gian, nên cũng được rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, với những người thuộc mệnh thuỷ, khi kết hợp màu xanh dương với tường màu trắng sẽ giúp thu hút thêm tài lộc và may mắn.

Để không gian nổi bật hơn, tạo được ấn tượng với mọi người, thì các bạn nên chọn màu xanh dương đậm một chút. Tuy nhiên, nếu bạn không thích sự mạnh mẽ, đậm nét mà lại thích nhẹ nhàng, tươi mát thì có thể dùng tone màu xanh dương nhạt sẽ là lựa chọn hợp lý.

chọn Rèm cửa màu xanh dương cho tường màu trắng
Rèm cửa màu xanh dương kết hợp với tường màu trắng sẽ tạo độ sâu cho không gian

2.4. Rèm màu kem nên dùng cho tường màu trắng

Màu kem là gam màu tươi mát, mang lại cảm giác dễ chịu, nên được nhiều người yêu thích. Đây được xem là gam màu tinh tế, phù hợp với nhiều tone màu khác nhau. Kết hợp rèm cửa màu kem với tường màu trắng sẽ mang lại không gian lịch sự, trang nhã, ấm áp và gần gũi cho ngôi nhà.

Theo các chuyên gia kiến trúc, cách kết hợp này rất phù hợp cho phòng khách, phòng làm việc hoặc các không gian thư giãn như phòng tắm, spa,…vv.

chọn rèm cửa màu be cho tường màu trắng
Màu kem là gam màu tươi mát, mang lại cảm giác dễ chịu, phù hợp với tường màu trắng

2.5. Tường màu trắng nên chọn rèm cửa màu gì? Rèm cửa hoạ tiết

Rèm cửa hoạ tiết cũng là kiểu rèm rất phù hợp cho căn phòng có tường màu trắng. Tường màu trắng sẽ giúp rèm hoạ tiết trong nổi bật hơn, tạo được điểm nhấn cho căn phòng. Trên thực tế, đây được xem là cách phối hợp khá an toàn, không đơn điệu và cũng không phá cách. Nếu ai đang khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc rèm cửa thì nên ưu tiên kiểu kết hợp này.

Ngoài 5 mẫu rèm ở trên thì còn khá nhiều màu sắc khác, phù hợp với tường màu trắng. Thật ra, tường màu trắng là kiểu phông nền rất dễ kết hợp với đồ dùng nội thất hoặc các kiểu rèm khác nhau. Do đó, các bạn có thể tùy theo sở thích hoặc phong thuỷ của mình để chọn được màu rèm cửa phù hợp nhất.

chọn rèm cửa họa tiết cho tường màu trắng
Rèm cửa hoạ tiết cũng là kiểu rèm rất phù hợp cho căn phòng có tường màu trắng.

Tường màu trắng nên chọn rèm cửa màu gì đã được Vua Nệm giải đáp và gợi ý. Với 5 gam màu rèm cửa phù hợp cho những căn phòng có tường màu trắng ở trên, chắc chắn nhiều gia chủ sẽ có thêm ý tưởng để kiến tạo không gian sống của ngôi nhà thêm ấn tượng và hài hoà hơn.

Lưu ý rằng, việc kết hợp màu sắc nào còn phải dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là phong thuỷ của gia chủ. Nếu biết kết hợp với màu rèm cửa với màu tường nhà hợp phong thuỷ, thì sẽ thu hút được nhiều tài lộc, vượng khí và cải thiện tinh thần cho gia chủ.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên