Tình yêu - Gia đình

5 kinh nghiệm chọn rèm màn cho phòng cưới dành cho các cặp đôi

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Thúy Hằng

Phòng tân hôn là 1 không gian cực kỳ quan trọng với cặp đôi mới cưới. Bởi vì đây sẽ là chốn riêng để cặp đôi thủ thỉ tâm sự mỗi ngày cũng như trao cho nhau những cử chỉ thân mật. Do đó, việc mua sắm, trang trí phòng cưới khiến nhiều tân lang tân nương không khỏi đau đầu để tạo ra 1 không gian như mong muốn.

Trong đó, việc lựa chọn rèm màn cho phòng cưới là 1 chủ đề được nhiều người quan tâm nhất. Hiểu được điều này, Vua Nệm gửi đến bạn 5 kinh nghiệm lựa chọn rèm màn cho phòng cưới ưng ý nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Màu sắc rèm màn cho phòng cưới

Đối với những căn phòng cưới, những gam màu tươi mới, sáng sủa vẫn là lựa chọn tuyệt vời nhất để đem lại cảm giác thoải mái cho cả 2 khi bước vào chốn riêng tư này. Đồng thời, đem đến sự hài hòa, sang trọng và lãng mạn cho không gian nghỉ ngơi. 

chọn Màu sắc rèm màn cưới
Màu sắc rèm màn cưới tông màu trung tính được đông đảo các cặp đôi yêu thích

Màu sắc rèm màn cưới tông màu trung tính được đông đảo các cặp đôi yêu thích để trang hoàng cho không gian sống của mình. Chúng đem lại sự nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần đẳng cấp. Một số màu sắc pastel bạn có thể cân nhắc cho phòng cưới là hồng nhạt, xanh dương, be,… 

Một lý do nữa mà cặp đôi nên lựa chọn các gam màu sáng như pastel là do chúng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Việc sử dụng rèm màn màu pastel cho phòng cưới cũng là cách để cân bằng lại không gian và tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng. 

Khi chọn màu sắc rèm màn cho phòng cưới, cặp đôi nên tránh sử dụng các gam màu nóng hoặc quá tối  như đỏ, cam, vàng, tím, đen… Bởi vì những gam màu này thường đem đến cảm giác khó chịu, bất an cho gia chủ. Về lâu dài, dễ dẫn đến mệt mỏi, cáu gắt, ảnh hưởng tới mối quan hệ. Bên cạnh đó, chúng cũng khiến không gian trở nên tối và u ám, không phù hợp với các cặp đôi mới cưới. 

Trong quá trình mua sắm, bạn cũng có thể dựa vào màu sơn tường hoặc trần nhà để quyết định màu sắc rèm màn cho phòng cưới sao cho tạo ra sự liên kết hòa nhất giữa các món nội thất của căn phòng. 

chọn màu màn rèm cho phòng cưới
Bạn cũng có thể dựa vào màu sơn tường hoặc trần nhà để quyết định màu sắc rèm màn cho phòng cưới

2. Chất liệu rèm màn

Trên thị trường hiện nay cung cấp đa dạng loại rèm màn với nhiều loại chất liệu khác nhau. Để có được lựa chọn chất liệu hợp lý nhất, bạn nên xem xét trên các yếu tố gồm:

  • Điều kiện thời tiết
  • Hướng phòng 
  • Ngân sách mong muốn 
  • Các tính năng mong muốn 

Nhìn chung, cặp đôi nên chọn rèm màn cho phòng cưới có khả năng chắn nắng, cản nhiệt tốt để đảm bảo nhiệt độ phòng luôn dễ chịu, mát mẻ nhất, đặc biệt là vào những ngày hè oi nực. 

Rèm màn chất liệu dày dặn, chắn sáng tốt cũng phù hợp với những ngôi nhà có hướng phòng ngủ thường xuyên bị ánh sáng đèn đường hắt vào. Tính năng này giúp giấc ngủ của cặp đôi sâu và ngon hơn. 

Đối với những ngôi nhà hướng gió hoặc ở khu vực có mùa đông lạnh giá, thì 1 chiếc rèm có khả năng chắn gió cũng sẽ nâng cao điều kiện sống cho cặp đôi, đem đến giấc ngủ ấm áp, trọn vẹn suốt đêm dài. 

Đối với những căn phòng cưới nhận được ít ánh sáng thì cặp đôi nên chọn những loại rèm chất liệu mỏng như voan, lụa,.. sẽ phù hợp hơn. Chúng cũng đem 1 không gian thư thái, thẩm mỹ nhờ sự nhẹ nhàng, duyên dáng vốn có của những chất liệu này. 

chọn chất liệu màn rèm phòng cưới
Mẫu rèm cửa độ dày vừa phải với họa văn in chìm cho phòng cưới

Bên cạnh các loại rèm cửa siêu dày chống nắng, hiện nay, nhiều cặp đôi cũng dần chuyển sang sử dụng các mẫu rèm cửa độ dày vừa phải với họa văn in chìm để tăng thêm độ lãng mạn, ấn tượng cho phòng ngủ. 

3. Họa tiết, hoa văn trang trí trên rèm cửa

Có vô vàn lựa chọn về họa tiết, hoa văn trang trí để vợ chồng son chọn lựa cho căn phòng cưới cửa mình. Nhưng nhìn chung, những mẫu rèm màn trơn vẫn là sự lựa chọn an toàn và dễ dàng kết hợp với không gian nội thất nhất. Ưu điểm khác của rèm cửa trơn là chúng sẽ không bao giờ trở nên lỗi thời, giúp căn phòng cưới của cặp đôi luôn thanh lịch và tinh tế. 

Với những cặp đôi cá tính, tìm kiếm sự ấn tượng, nổi bật cho phòng cưới thì có thể tham khảo những mẫu rèm cửa phối chi tiết bông hoa nhỏ, trái tim hoặc những họa tiết tiết sóng biển, caro,  thổ cẩm,… Bên cạnh đó, rèm cửa thêu ren cũng là lựa chọn được nhiều cặp đôi yêu thích để mang đến 1 không gian vừa lãng mạn vừa đủ sự riêng tư. 

chọn họa tiết rèm màn cho phòng cưới
Những mẫu rèm màn trơn vẫn là sự lựa chọn an toàn và dễ dàng kết hợp với không gian nội thất nhất

4. Phong thủy khi chọn rèm màn cho phòng cưới 

Khi lựa chọn rèm màn cho phòng cưới, yếu tố phong thủy cũng cần được cân nhắc để cặp đôi có thể nhận được sự hỗ trợ tốt về mặt phong thủy, đem đến 1 cuộc sống hôn nhân đầy may mắn, niềm vui. Đồng thời thu hút nhiều vận khí tốt cho con đường tài lộc, công danh. 

Việc lựa chọn rèm màn theo tính chất phong thủy nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế lại vô cùng đơn giản. 2 tiêu chí quan trọng để chọn được rèm màn cưới hợp phong thủy là màu sắc và họa tiết. 

4.1. Về màu sắc

Theo kinh nghiệm của các nhà phong thủy, việc lựa chọn màu sắc rèm cửa nên dựa trên ngũ hành phong thủy của cả 2 vợ chồng. Mỗi mệnh sẽ có những nhóm màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau. Cặp đôi nên ưu tiên lựa chọn các gam màu tương sinh với cả mệnh của 2 vợ chồng để nhận được nguồn năng lượng tốt nhất. 

Bên cạnh đó, màu sắc cho rèm cửa cũng cần hài hòa với các yếu tố khác trong căn phòng như màu tường, chăn ga gối cùng những món nội thất phòng ngủ khác. Nhìn chung, những loại rèm mang màu sắc trung tính sẽ là lựa chọn an toàn nhất bởi vì chúng có thể kết hợp với bất kỳ phong cách nội thất nào. Bên cạnh đó, các màu sắc trung tính không bao giờ bị lỗi thời. 

chọn màu sắc phong thủy rèm màn phòng cưới
Rèm cửa có màu sắc quá sáng hoặc quá rực rỡ có thể gây khó chịu và giảm tính thẩm mỹ của căn phòng đáng kể

Rèm cửa có màu sắc quá sáng hoặc quá rực rỡ có thể gây khó chịu và giảm tính thẩm mỹ của căn phòng đáng kể nếu cặp đôi không khéo léo trong việc phối hợp nội thất. 

4.2. Về họa tiết

Họa tiết rèm màn cho phòng cưới cũng là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của phòng cưới lẫn tâm lý của vợ chồng son khi nghỉ ngơi trong căn phòng này. 

Các chuyên gia phong thủy cho rằng nếu lựa chọn được 1 bộ rèm màn phù hợp về phong thủy lẫn không gian sống và sở thích cá nhân của cả 2 thì cuộc sống của cặp đôi cũng gặp nhiều chuyện may mắn và thuận lợi hơn. Đặc biệt là đời sống hôn nhân luôn viên mãn, nồng cháy. 

Do vậy, việc lựa chọn rèm màn cho phòng cưới họa tiết như thế cũng là điều được nhiều khách hàng quan tâm khi mua sắm sản phẩm này.

Nếu vợ chồng bạn là những người yêu thích sự nổi bật độc đáo thì có thể chọn các mẫu họa tiết theo cá tính, sở thích của cả 2. Tuy vậy, để phong thủy hài hòa nhất, tốt hơn hết bạn không nên chọn các họa tiết quá u ám, ma mị hoặc mang các ngụ ý xấu như bộ xương, đầu lây, búp bê, động vật với nét mặt hung dữ, thần thánh,… 

chọn họa tiết phong thủy màn rèm phòng cưới
Họa tiết rèm màn cho phòng cưới cũng là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của phòng cưới

Những mẫu họa tiết này tuy độc đáo nhưng được chứng minh đem lại tâm lý không thoải mái, bất an cho người sinh hoạt trong căn phòng. Về lâu dài, có thể ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng. Họa tiết ngụ ý xấu kết hợp cùng các sắc màu u ám sẽ càng khiến phong thủy của căn phòng thêm rối loạn, từ đó khiến cuộc sống cặp đôi gặp nhiều điều xui xẻo hơn. 

Bên cạnh đó, các họa tiết hung ác, mang yếu tố tâm linh được bài trí trong phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến đường con cái của vợ chồng, khiến vợ chồng chậm con, khó có con.

4.3. Kiểu rèm cưới

Để lựa chọn được kiểu rèm cưới phù hợp, bạn hãy dựa trên phong cách thiết kế của căn phòng hoặc phong cách nội thất mà cả 2 đang hướng đến.

Nhìn chung, hiện nay, các loại rèm đơn giản đơn sắc vẫn được vợ chồng ưa chuộng hơn so với kiểu rèm màn phong cách lộng lẫy. Một số loại rèm được mua nhiều nhất hiện có thể kể đến là rèm roman, rèm cuốn, rèm combo,… 

chọn kiểu rèm màn phòng cưới
Các loại rèm đơn giản đơn sắc vẫn được vợ chồng ưa chuộng hơn

Trên đây là 5 kinh nghiệm chọn rèm màn cho phòng cưới mà Vua Nệm muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin hữu ích giúp bạn có được những quyết định mua sắm thông minh nhất!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng